Tin tức

Coin Locker Girl của Hàn Quốc đưa phụ nữ vào vai chính trong phim 'noir'

27/04/2015

Nói đến phim ‘noir’, diễn viên nữ chỉ có những vai hạn chế, với nhân vật nữ nguy hiểm chết người thường được cảm nhận là một phụ nữ hấp dẫn.

Nhưng trong bộ phim Coin Locker Girl của Han Jun Hee, hai nữ diễn viên khác nhau trong vai hai thành viên nhẫn tâm của băng đảng xã hội đen – gần như trái ngược với kiểu vai nữ thái quá trên phim ‘noir’.

Tạo hình của Kim Hye Soo trong phim

Nữ diễn viên Kim Hye Soo là trùm băng đảng xã hội đen Khu phố Tàu ở Incheon khét tiếng với danh hiệu Eomma, nghĩa là “mẹ” trong tiếng Hàn.

Biểu hiện tàn ác của cô trong phim thật dữ dội nhờ hóa trang đậm. Cô đeo chiếc thắt lưng dày và khắp mặt cô là một lớp những đốm tàn nhang.

“Thật là một giai đoạn đau khổ về tinh thần đối với tôi khi tôi quyết định có nhận bộ phim này không,” nữ diễn viên 44 tuổi nói trong buổi họp báo ra mắt phim tại Wangsimni CGV, phái tây Seoul.

“Nhưng sau khi đã quyết chí, thì lại rất thú vị. Bộ phim có những câu chuyện u ám, nhưng tôi xúc động trong việc tập trung vào nhân vật Eomma đến mức không nghĩ gì khác,” cô nói.

“Tôi thấy may mắn được giai cơ hội này để không phải nghĩ tới ngoại hình của một nữ diễn viên.”

Nữ diễn viên đang lên Kim Go Eun là một thành viên rắn mặt, tàn nhẫn

Kim Go Eun, trở thành ngôi sao đang lên kể từ vai diễn ngây thơ kiểu Lolita trong Engyo (2012), thoát khỏi hình tượng mong manh mà tận dụng hết vẻ mặt bí ẩn của cô để đóng vai sát thủ máu lạnh Il Yeong.

Il Yeong, bị bỏ rơi đến chết ở phòng cho thuê ngăn tủ của ga xe điện ngầm trước khi được một tay chân của Eomma thu nạp. Nhiều lần cô suýt bị tống khứ, nhưng, trụ lại bên cạnh Eomma một cách trung thành, giờ đây cô là một trong những thành viên chủ chốt của băng nhóm.

Tuy nhiên, Il Yeong bắt đầu quan tâm đến thế giới bên ngoài Khu phố Tàu khi cô gặp Seok Hyun, cậu con trai vô lo của tay chủ nợ của băng nhóm cô, và một mối quan hệ tàn phá theo sau đó.

“Quan hệ giữa Eomma và Il Yeong rất kỳ lạ,” Kim Hye Soo giải thích.

“Họ không liên hệ về thể xác, nhưng có Il Yeong bên cạnh Eomma, họ chia sẻ cùng một số phận. Có thể Eomma xem cô là người kế vị chăng? Không phải yêu hay ghét chi phối hành động của Eomma. Họ đan xen xoắn xuýt một cách lạ lùng,” cô nói thêm.

Il Yeong, phải, bắt đầu quan tâm đến thế giới bên ngoài Khu phố Tàu khi cô gặp Seok Hyun

Cách tiếp cận chưa có tiền lệ của vị đạo diễn mới đối với bộ phim ‘noir’ này cũng đáng được lưu ý.

Đạo diễn Han có chọn lựa khác thường trong việc sử dụng nhân vật nữ làm những vai chính trong một thể lại mà nhân vật nam thường chiếm áp đảo “thuyết phục và ‘ngầu’ hơn rất nhiều trên phim.”

“Có thể là trừu tượng, nhưng tôi muốn kể câu chuyện về sinh tồn,” anh nói thêm.

Bối cảnh Khu phố Tàu với những bảng hiệu màu đỏ bị hoen gỉ bổ sung thêm không khí u ám của bộ phim.

Áp phích phim

Nam diễn viên Go Kyung Pyo và Eom Ta Gu trong vai hai phụ tá diễn xuất rất chắc.

Bộ phim đã ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 22/4.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily