Tin tức

Ma cà rồng muôn mặt trên phim Hàn

29/04/2015

Thần thoại ma cà rồng được kích lại trong văn hóa đại chúng Hàn Quốc bằng phim truyền hình Blood.

Blood có Ahn Jae Hyun (ảnh trên) trong vai một bác sĩ ma cà rồng vật lộn với khát vọng giúp đỡ con người và cơn thèm hút máu. Gu Hye Sun chuyển tải tinh thần của nguyên mẫu cô gái ngây thơ hy sinh bản thân mình.

Trong khi chuyện tình ma cà rồng dễ dàng gợi lên những cảnh từ Twilight của Stephanie Meyer, trọng tâm của thần thoại này là truyền thuyết Dracula kinh hoàng. Dưới đây là năm phim (truyền hình và điện ảnh) Hàn khác khám phá muôn mặt về thần thoại ma cà rồng.

1. Vampire Prosecutor

Phim bộ truyền hình kỳ ảo phá án Vampire Prosecutor năm 2011 cho thấy tính sáng tạo đã làm cho phim truyền hình Hàn khác biệt với các chương trình truyền hình khác. Vampire Prosecutor giống như Law and Order gặp Supernatural nhưng bộ phim này nắm bắt được những yếu tố hay nhất của những phim truyền hình đó mà các phim truyền hình Mỹ khác như Constantine đã thất bại. Được sản xuất bóng mượt và diễn xuất thuyết phục, phim bộ truyền hình này của đài cáp OCN làm được hai mùa. Yeon Jung Hoon (East of Eden) trong vai Min Tae Yeon, một công tố viên ma cà rồng có thể phán định nguyên nhân cái chết của nạn nhân từ mùi máu của họ.

2. Vampire Idol

Cách hay nhất để xem Vampire Idol là coi đây là một phim hài giái trí kinh phí thấp. Vampire Idol đầy ắp sự mãn nhãn nhờ dàn diễn viên điển trai gồm Lee Soo Hyuk, Kim Woo Bin, và Hong Jong Hyun. Kwanghee của nhóm ZE:A, được đánh giá tốt với năng khiếu hài hước cũng được đưa vào dàn diễn viên, cùng Kang Min Kyung của Davichi. Sau một vài cảnh, ngay cả diễn viên cũng thấy lời thoại của họ cũ rích và không thực tế. Tuy nhiên, Vampire Idol là một trải nghiệm xem phim nhẹ nhàng và một vài tập đem lại một sự chuyển tiếp dễ dàng cho việc xem những phim đề tài ma cà rồng nặng đô hơn.

3. You Are My Vampire

You Are My Vampire là một bức thư tình gửi cho những nhà văn tham vọng đang tìm cảm hứng, đồng thời xử lý những người ác cảm. Choi Yoon Yeong (Passionate Love) trong vai Gyoo Jeong, một người muốn trở thành nhà văn whose bị người bảo trợ bỏ rơi. Cô trở nên bị cuốn hút vì hàng xóm mới, Nam Geol, khi cô muốn viết một câu chuyện ma cà rồng mới. Park Jeong Sik (Compassion) trong vai Nam Geol, chàng trai trẻ có ngoại hình và hành vi rất giống người trở thành loài sinh vật đó về đêm.

4. Thirst

Đạo diễn Park Chan Wook chịu trách nhiệm cho bộ phim bệnh hoạn hấp dẫn này, Thirst. Bộ phim năm 2009 là bài tụng ca u ám dành cho tiểu thuyết Therese Raquin của Emile Zola. Thirst khắc họa cuộc sống rạn nứt của một nhà tu trở thành nạn nhân của một thử nghiệm y khoa thất bại. Nam diễn viên nổi tiếng Song Kang Ho (Snowpiercer, The Attorney) trong vai Sang Hyun, nhà tu bị nhiễm virus dẫn đến chứng khát máu. Shin Ha Kyun, mới đây đóng phim truyền hình Mr. Back, trong vai Kang Woo. Kim Ok Bin (The Blade and Petal) làm tròn dàn diễn viên chính với vai Tae Ju, vợ của Kang Woo. Thirst is được xem là một trong những phim ma cà rồng đáng sợ nhất mọi thời đại, chia sẻ danh hiệu này với Let the Right One In.

5. Vampire Cop Ricky

Kim Soo Ro, thể hiện xuất sắc vai Im Tae San trong phim truyền hình A Gentleman's Dignity / Phẩm giá quý ông, dẫn dắt dàn diễn viên bộ phim Hàn Vampire Cop Ricky năm 2006. Trong khi Vampire Prosecutor đem lại một cái tiếp cận khôn khéo khái niệm loài ăn đêm tội ác, Vampire Cop Ricky bình dân hơn một cách tuyệt vời. Kim Soo Ro trong vai Na Do Yol, một sĩ quan cảnh sát tham nhũng, bị muỗi Transylvania chích. Sau khi phát hiện chìa khóa sử dụng siêu năng lực của mình, anh quyết định theo đuổi cuộc sống thoát khỏi tội tham nhũng, trong khi tìm cách trả thù kẻ bất lương. Jo Yeo Jeong (Casa Amour: Exclusive for Ladies) và Chun Ho Jin (Doctor Stranger) cũng góp mặt trong phim này.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars