Tin tức

Time to Hunt: Đạo diễn Yoon Sung Hyun trình diễn một cuộc đua sinh tồn tàn khốc

09/04/2020

Đạo diễn Yoon Sung Hyun, từng giành được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước năm 2011 với bộ phim đầu tay Bleak Night, trở lại màn ảnh rộng năm nay với Time to Hunt, mà anh miêu tả là một phim hành động đích thực.

Lee Je Hoon trong vai Jun Seok

Bộ phim hành động ly kỳ xoay quanh bốn chàng trai trẻ bước vào hành trình bắt đầu một cuộc sống mới trong một xã hội hư cấu, hoàn toàn bị phá hủy. Câu chuyện diễn ra ở nơi có vẻ như Seoul trong tương lai gần, thành phố biến thành khu ổ chuột sau một khủng hoảng tài chính thảm khốc. Khi các chàng trai trẻ thực hiện kế hoạch sinh tồn của mình - bao gồm một số tội ác nguy hiểm - một người đàn ông bí ẩn đuổi theo họ, mỗi lúc một gần.

Đạo diễn và các diễn viên của Time to Hunt, Lee Je Hoon, Park Jung Min, Ahn Jae Hong, Choi Woo Shik và Park Hae Soo, đã nói về bộ phim trong một cuộc họp báo ở Seoul.

Mặc dù những người hâm mộ bộ phim nghệ thuật Bleak Night chờ đợi bộ phim thứ hai của Yoon Sung Hyun đã lâu, vị đạo diễn nói Time to Hunt khác hẳn so với tác phẩm trước đây của anh về nhiều phương diện.

Do Jun Seok dẫn dắt, nhóm ba người bạn, bao gồm Jang Ho và Ki Hoon - lần lượt do Ahn Jae Hong (giữa) và Choi Woo Shik thủ vai - lên đường vào một cuộc đua sinh tồn thảm khốc

“Trong khi Bleak Night tập trung vào kịch tính và thể hiện những cảm xúc chân thực, và cấu trúc của câu chuyện phức tạp hơn, tôi muốn đạt được sự đối lập hoàn toàn (về những khía cạnh như vậy) qua Time to Hunt,” Yoon Sung Hyun cho biết trong buổi họp báo nói trên.

“Bộ phim diễn cảm hơn thực tế. Các diễn viên cũng tập trung vào việc thể hiện sự căng thẳng cao độ thông qua những cảnh rượt đuổi dữ dội, thay vì thể hiện những cảm xúc tinh tế,” đạo diễn Yoon nói. “Trong khi nhiều phim Hàn Quốc nhấn mạnh vào kể chuyện, tôi muốn có nhiều câu chuyện đơn giản hơn chứa đựng những pha hành động dữ dội, như Jaws, Terminator, Duel, và Mad Max.”

Âm nhạc điện ảnh, hiệu ứng âm thanh, nhịp điệu tổng thể và biểu cảm gương mặt của diễn viên là tất cả các yếu tố phi ngôn ngữ kéo và đẩy dòng chảy câu chuyện trong Time to Hunt.

Sang Soo, do Park Jeong Min thủ vai, trở thành nhân vật chủ chốt trong sự sống sót của nhóm

“Mặc dù đã nói rằng bộ phim diễn ra trong một tương lai gần, nhưng tôi không hẳn cố ý có những cảnh phản ánh bối cảnh như vậy. Bối cảnh mà câu chuyện diễn ra là một khu vực ẩn dụ và ngụ ngôn dựa trên các giá trị hậu tận thế,” vị đạo diễn giải thích.

Thay vì môi trường hoang tàn, Yoon Sung Hyun cho biết anh kết hợp các yếu tố văn hóa nhóm - như graffiti, thời trang đường phố và hip-hop - xuất phát từ những khu ổ chuột, mà anh kỳ vọng đáng được chú ý trong phim.

Do nỗ lực vì sự hoàn hảo đến chi tiết của đạo diễn, việc phát hành bộ phim, ban đầu dự kiến là vào năm ngoái, đã bị hoãn. [Đến tháng 2/2020, khi lần nữa phim hoãn chiếu ở Hàn Quốc do virus corona - ND] theo Yoon Sung Hyun, phim vẫn đang trải qua những chỉnh sửa cuối cùng và đồ họa vi tính.

Để khiến khán giả thêm trông đợi, Yoon Sung Hyun hợp tác với các diễn viên chính của Bleak Night, Lee Je Hoon và Park Jung Min, cho Time to Hunt.

Thay vì môi trường hoang tàn, Yoon Sung Hyun cho biết anh kết hợp các yếu tố văn hóa nhóm - như graffiti, thời trang đường phố và hip-hop - xuất phát từ những khu ổ chuột, mà anh kỳ vọng đáng được chú ý trong phim

Trong phim, Lee Je Hoon, được vinh danh là nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 32 cho Bleak Night, đóng vai Jun Seok.

“Tôi đã luôn mơ ước ba chúng tôi hợp tác lần nữa và cảm giác thật tuyệt khi lại được làm việc với Yoon và Park, làm tôi nhớ lại quá khứ,” Lee Je Hoon nói trong buổi họp báo. “Tuy trên trường quay được ăn ngon hơn và môi trường làm phim tổng thể đã được cải thiện, nhưng nhiều năm qua chúng tôi vẫn giữ liên lạc, tôi cảm thấy không có gì thay đổi kể từ đó.”

Trong phim, do Jun Seok dẫn dắt, nhóm ba người bạn, bao gồm Jang Ho và Ki Hoon - lần lượt do Ahn Jae Hong và Choi Woo Shik thủ vai - lên đường vào một cuộc đua sinh tồn thảm khốc. Nhóm bạn này hợp cùng Sang Soo, do Park Jeong Min thủ vai, người trở thành nhân vật chủ chốt trong sự sống sót của nhóm. Park Hae Soo miêu tả người thợ săn bí ẩn, Han.

Choi Woo Shik trong một cảnh phim Time to Hunt

Trong buổi họp báo, Choi Woo Shik, mới nhận giải dàn diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh Hoa Kỳ với vai diễn trong Parasite, cho biết anh rất vinh dự là một phần của trải nghiệm như vậy.

“Đây là lần đầu tiên tôi khóc vì quá hạnh phúc,” Choi Woo Shik nói khi nhớ lại ngày trao giải. “Cảm giác đó trước giờ tôi chưa từng được có và tôi rất biết ơn.”

Đạo diễn và các diễn viên của Time to Hunt đã đến Đức hồi tháng 2 để đưa bộ phim công chiếu toàn thế giới trong phần gala đặc biệt của Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 70. Đây là bộ phim đầu tiên được trình chiếu ở diễn đàn đề cao những tựa phim và nhà làm phim sáng tạo và đáng chú ý từ khắp nơi trên thế giới.

Netflix đã mua quyền phát hành Time to Hunt với kế hoạch bắt đầu mở màn trên hạ tầng phát trực tuyến này từ ngày 10/4/2020, nhưng đã phải thông báo hoãn vì bộ phim đang vướng tranh chấp pháp lý đưa ra tòa án Hàn Quốc chờ phân xử. (ND cập nhật)

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald