Tin tức

Jung Ji So: Từ cô con gái con nhà giàu trong Parasite đến cô gái siêu nhiên trong The Cursed

29/03/2020

Những ai quen thuộc với nữ diễn viên Jung Ji So từ vai diễn của cô trong bộ phim Parasite của Bong Joon Ho đã rất ngạc nhiên khi thấy gần đây cô là một nhân vật hoàn toàn khác trong phim bộ truyền hình tvN The Cursed.

Jung Ji So

“Tôi mà đã muốn cái gì, tôi sẽ không dừng lại cho đến khi có được nó — vai diễn này là một trong những chuyện như vậy,” cô nói với JoongAng Ilbo, một nhánh của JoongAng Daily, vào ngày 17 tháng 3, ngày bộ phim kết thúc. “Tôi đã xem xét miêu tả nhân vật chính, và tôi muốn tham gia. Tôi đã luôn muốn đóng trong một câu chuyện có chủ đề huyền bí hoặc khoa học giả tưởng, vì vậy tôi rất phấn khích khi nhận vai.”

Nhân vật chính trong The Cursed, một cô gái có siêu năng lực kỳ lạ cho phép cô đặt lời nguyền lên người khác, là một sự thoát khỏi nhân vật cô con gái nhà giàu e thẹn và hay thay đổi mà Jung Ji So đã thể hiện trong Parasite, bắt đầu từ vẻ ngoài của cô ấy.

“Tôi thích kiểu tóc ngắn của mình,” Jung Ji So nói. “Tại buổi thử vai, khi đạo diễn hỏi tôi liệu tôi có sẵn sàng cạo tóc nếu cần phải vậy không, tôi đáp tất nhiên. Tôi còn nói gì khác được chứ? Tôi đã sẵn sàng cho vai diễn.”

Biên kịch Yeon Sang Ho nói: “Khi Jung được chọn và cô ấy cùng với các diễn viên khác tham gia lần đọc kịch bản đầu tiên của chúng tôi, tôi đã bị sốc. Jung mà tôi biết từ Parasite không thấy đâu nữa. Cô ấy là Baek So Jin xuyên suốt”

Jung Ji So cho biết cô đã nghiên cứu các phim ly kỳ khác để xem diễn viên đóng vai nhân vật trẻ như thế nào.

“Tôi muốn miêu tả một nhân vật xấu xa nhưng vẫn có những điểm yếu riêng vì cô ấy còn quá trẻ,” cô nói. “Giống như Kristen Stewart thể hiện Sarah Altman trong bộ phim Panic Room (2002) và Chloe Grace Moretz đóng vai Abby trong Let Me In (2010), tôi không muốn nhân vật tôi thủ vai xuất hiện trước mọi người như là lại một vai đã có những người khác đóng rồi. Tôi muốn thể hiện cái gì khác biệt.”

Biên kịch của bộ phim này là Yeon Sang Ho, người đã chỉ đạo cho Train to Busan (2016), cho biết ông thấy điều này ngay khoảnh khắc Jung Ji So thử vai.

Nhân vật chính trong The Cursed là một sự thoát khỏi nhân vật cô con gái nhà giàu e thẹn và hay thay đổi mà Jung Zi So đã thể hiện trong Parasite

“Đối với vai Baek So Jin, tôi tìm kiếm một diễn viên có thể đóng cả ác lẫn thiện và cho thấy thực sự không có sự phân chia rõ rệt giữa hai người, bởi vì chẳng phải tất cả chúng ta đều thích như vậy sao?” Yeon Sang Ho nói trong một phỏng vấn vào ngày 2 tháng 2, trước khi bộ phim được công chiếu. “Khi Jung được chọn và cô ấy cùng với các diễn viên khác tham gia lần đọc kịch bản đầu tiên của chúng tôi, tôi đã bị sốc. Jung Ji So mà tôi biết từ Parasite không thấy đâu nữa. Cô ấy là Baek So Jin xuyên suốt.”

Ngoài Baek So Jin có siêu năng lực, The Cursed diễn ra với các nhân vật ngoài đời thực, như một sĩ quan cảnh sát, một nhà báo điều tra và nhân viên tại một tập đoàn, những người liên tục đặt chất vấn về công lý và liệu một số yếu tố xã hội nào đó có khiến người ta sử dụng những thủ đoạn xấu xa không.

“Tất cả chúng ta đều có những ý nghĩ xấu xa, lúc này hay lúc khác,” Yeon Sang Ho nói với Dong-A Ilbo. “Tôi muốn cho thấy đời sẽ ra sao nếu những ý nghĩ xấu xa của chúng ta thực sự có thể có hiển thị thành một lời nguyền đối với người khác.”

Jung Ji So nói cô đã luôn muốn đóng trong một câu chuyện có chủ đề huyền bí hoặc khoa học giả tưởng, vì vậy rất phấn khích khi nhận vai trong The Cursed

Jung Ji So bắt đầu làm diễn viên cách đây tám năm, khi cô mới 13 tuổi. Cô đã làm việc cùng với các diễn viên kỳ cựu như Seong Dong Il và Jo Min Soo, cô nói, nhưng cô kết nối với các diễn viên trẻ nhiều hơn.

“Có một cảnh trong bộ phim khi tôi nhìn vào phiên bản trẻ hơn của tôi, do Lee Ye Bit thủ vai,” Jung Ji So nói. “Tôi không chủ ý có cảm xúc, nhưng khi nhìn vào mắt cô ấy tôi thấy xúc động. Cô ấy khiến tôi rất nhớ mình đã như thế nào khi mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.”

Lee Ye Bit năm nay 9 tuổi.

“Tôi cứ nói chuyện với cô bé và đảm bảo cô bé cảm thấy thoải mái trên trường quay,” Jung Ji So nói. “Tôi biết và tôi nhớ khi còn nhỏ việc thu hút sự chú ý từ các diễn viên lớn hơn khiến bạn càng căng thẳng hơn, hoặc ít nhất đó là trường hợp của tôi, nhưng tôi cứ không đừng được phải lo lắng. Tôi muốn ở đó vì cô bé.”

Lee Ye Bit, 9 tuổi, vào vai phiên bản trẻ hơn của nhân vật do Jo Ji So diễn trong The Cursed

Jung Ji So không đến lễ trao giải thưởng Viện Hàn lâm cùng êkíp Parasite vào ngày 10 tháng 2 vì The Cursed đã bắt đầu khởi quay.

“Tôi đã xem mọi người nhận giải thưởng trực tiếp trên điện thoại thông minh của mình,” cô nói. “Tôi rất vui, tôi bắt đầu nhắn tin chúc mừng họ. Thật vinh dự cho tất cả chúng ta.”

Jung Ji So nhớ lại cô đã bất ngờ thế nào khi được chọn vào vai Da Hye, cô con gái gia đình Park giàu có, trong Parasite. Cô không mong đợi được gọi lại từ buổi thử vai.

“Lúc đó tôi khá là cháy sạch. Tôi đã đến rất nhiều buổi thử vai và không được gọi lại một lần,” cô nói. “Là học sinh cuối cấp ba, tôi còn phải lo lắng về kỳ thi đại học nữa.”

Choi Woo Sik (trái) trong vai Ki Woo và Jung Ji So trong vai Da Hye cô con gái con gia đình Park giàu có, trong Parasite

Khi được hỏi phần nào có thể là khó nhất từ vai diễn của cô trong Parasite, Jung Ji So đáp, “Có lẽ là lúc tôi phải chạy trong khi cõng [Choi] Woo Shik [Ki Woo trong phim]. Tôi vẫn không biết mình lấy đâu ra sức mạnh đó. Thật là siêu nhiên.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily