Tin tức

Tại sao những bom tấn như Tenet, Top GunSoul vẫn chưa hoãn phát hành vì virus corona

31/03/2020

Hầu hết các phim lớn phát hành tháng 6, tháng 7 và tháng 8 vẫn chưa dịch chuyển, một phần do hy vọng sẽ không phải làm thế.

Chúng ta đã được thông báo rằng Warner Bros hoãn gần như toàn bộ đội hình phim mùa hè của hãng. Trong khi Scoob (vốn dự kiến ra rạp vào ngày 15 tháng 5), In the Heights (26 tháng 6) và Malignant (14 tháng 8) sẽ mở màn vào một thời điểm xác định sau, Wonder Woman 1984 chính thức dời từ ngày 5 tháng 6 đến ngày 14 tháng 8.

Wonder Woman 1984 chính thức dời từ ngày 5 tháng 6 đến ngày 14 tháng 8, vẫn đủ điều kiện để làm phim hè

Lạ thay, phim khoa học giả tưởng trị giá 200 triệu đôla Tenet của Chris Nolan, với sự tham gia của John David Washington và Robert Pattinson, cho đến nay vẫn duy trì dự định mở màn vào ngày 17 tháng 7. Đây là một trong số ít phim có tiềm năng “lớn” mà vẫn chưa từ bỏ ngày phát hành theo kế hoạch, được cho là bởi vì nó hy vọng sẽ không phải làm vậy.

Mặc dù hầu hết các xuất phẩm (được cho là) lớn nhất của mùa hè năm 2020 không còn giữ đội hình phát hành như đã định, ngày phát hành mới của Wonder Woman 1984 vẫn đủ điều kiện để làm phim hè, có một vài kẻ chống đối vẫn được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 5, tháng 6 và tháng 7. Cùng với phần tiếp theo Wonder Woman của DC Films, Black Widow của Marvel không còn mở màn vào ngày 1 tháng 5, Spiral: From the Book of Saw không giữ ngày 15 tháng 5, F9: The Fast Saga rời bỏ ngày 22 tháng 5 và Minions 2: The Rise of Gru của Illumination không còn vào ngày 3 tháng 7. Vậy, còn lại gì trong số các ông lớn tiềm năng mùa phim hè?

Tenet của Chris Nolan, với sự tham gia của John David Washington (trái) và Robert Pattinson, cho đến nay vẫn duy trì dự định mở màn vào ngày 17 tháng 7

SpongeBob: Sponge on the Run của Paramount vẫn giữ ngày 22 tháng 5, cuối tuần Lễ Chiến sĩ trận vong, trong khi đó, Artemis Fowl của Kenneth Branagh (mà Disney dự kiến cho ra rạp vào tháng 8 năm ngoái) vẫn được lên kế hoạch vào ngày 29 tháng 5. Ngoài một vài hãng phim đi trước xu thế, hầu hết lịch tháng 6 và tháng 7 vẫn giữ nguyên. Tháng 6 sẽ vẫn có Greyhound của Tom Hanks (ngày 12), Candyman (ngày 12), Soul của Pixar (ngày 19) và Top Gun: Maverick của Paramount (ngày 26). Tháng 7 vẫn là chỗ của Free Guy (ngày 3), The Next Purge (ngày 10 ), Ghostbuster: Afterlife (ngày 10), Tenet (ngày 17), Jungle Cruise (ngày 24) và Morbius (ngày 31).

Đội hình phim tháng 8 tương đối không bị ảnh hưởng, dành cho Peter Rabbit 2: The Runaway (ngày 7) và Wonder Woman 1984 (ngày 14), cả hai đều chuyển sang tháng 8 từ ngày phát hành trước đó. Phần tiếp theo Peter Rabbit của Sony được cho là sẽ mở màn cùng tuần lễ với New Mutants bị nguyền mãi mãi. Với giả định rằng các rạp chiếu sẽ / có thể được mở lại vào tháng 8, những mối đe dọa lớn nhất đối với các phim tháng 8 hiện tại (Bill and Ted Face the Music vào ngày 21 tháng 8 và The Hitman’s Wife’s Bodyguard ngày 28 tháng 8) là những phim ban đầu dự tính phát hành mùa xuân hoặc đầu hè cuối cùng được lên lịch lại vào tháng 8.

Top Gun: Maverick của Paramount vẫn giữ ngày phát hành 26/6

Đặt Wonder Woman 1984 phát hành giữa tháng 8 là A) thuận tiện vì họ có thể dời bộ phim của chính họ, Malignant của James Wan ra khỏi lô đó và B) một cách để báo hiệu cho những phim như Black WidowMulan cho nó chỗ thở. Chắc chắn, Disney có thể chơi hèn và hất The One and Only Ivan ra khỏi ngày 14 tháng 8 và lên lịch cho một trong những phim hoành tráng do nữ dẫn dắt để đối đầu Wonder Woman 1984, nhưng chuyện đó thì cũng cỡ như John Wick: Chapter 4The Matrix 4 cùng ra rạp ngày 21 tháng 5 năm 2021.

Xét những bộ phim lớn đã bỏ ngày phát hành dự định, thì đây là trường hợp hoặc “các rạp chiếu hoàn toàn bị đóng cửa vào thời điểm này,” bộ phim đang bàn đến không làm xong kịp do ngừng sản xuất vì virus corona (chuyện này đã quật ngã Minions 2: The Rise of Gru) hoặc các hãng phim lên kế hoạch trước từ lâu. Universal và MGM đã chuyển No Time to Die từ ngày 10 tháng 4 đến ngày 25 tháng 11 ít nhất một phần vì dù sao đi nữa bảy trong số tám phim 007 gần đây nhất (trừ Tomorrow Never Dies, ra mắt vào tháng 12 năm 1997) cũng đều ra mắt vào tháng 11.

Ghostbuster: Afterlife

Tương tự, Universal chuyển F9 sang lô ở năm 2021 mà Fast & Furious 10 đã chiếm chỗ rồi. Điều này đảm bảo F9 sẽ mở màn trong một ngày phát hành mới lành mạnh hơn, tiếp cận màn hình IMAX và “khán phòng định dạng cực lớn” liên quan, trong khi chắc chắn rằng F10 của Justin Lin (hay phần phim kết thúc loạt này có tựa đề gì đi nữa) có vô khối thời gian để được làm cho ra trò. Biến thể của câu “đảm bảo chúng ta có màn hình IMAX” có lẽ cũng được tính đến cho Wonder Woman 1984 vào giữa tháng 8. Điều này cũng sẽ là một nhân tố phải tính đến khi những phim như A Quiet Place II, Mulan Black Widow được lên lịch lại.

Thật tò mò liệu No Time to Die (có cảnh quay IMAX) giờ đây sẽ chia sẻ những màn hình lớn nhất với Godzilla Vs. Kong (ngày 20 tháng 11 sau khi bị hoãn từ ngày 13 tháng 3 ban đầu) hoặc nếu phần tiếp theo của quái vật WB /Legendary vẫn ở năm 2020, nhưng chúng ta có thể mong đợi một sự chuyển giao quyền lực suôn sẻ từ Tenet của Chris Nolan ngày 17 tháng 7 tới Wonder Woman 1984 của Patty Jenkins (cả hai, như Top Gun: Maverick, đều có cảnh quay bằng máy quay IMAX) nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch. Nói đến “theo kế hoạch”, thì ít nhất có chút hy vọng ở Hollywood rằng các bản phát hành cuối tháng 6 / giữa tháng 7 có thể ra rạp đúng theo kế hoạch.

Soul của Pixar vẫn muốn ra rạp ngày 19/6 như đã định.

Hơn nữa, những phim kinh dị nhỏ như Candyman The Next Purge cho đến thời điểm này hầu như chẳng quảng cáo gì (Candyman có một trailer duy nhất gắn với The Invisible Man). Như thường lệ, Tenet của Chris Nolan đã có chiêu “khúc dạo đầu mở rộng chỉ chiếu IMAX” bên cạnh một trailer thông thường đều đã ra mắt hồi tháng 12 năm ngoái. Jungle Cruise đã có hai trailer, Soul cũng vậy, trong khi tiếp thị dành cho Top Gun: Maverick (một bản chiếu trước ở Comic-Con San Diego và một trailer chiếu rạp) và Ghostbuster: Afterlife (một teaser trực tuyến và một teaser chiếu rạp) đến tháng 5 hoặc tháng 6 mới thực sự tăng tốc. Các hãng phim có thể chờ xem.

Có giá trị lớn khi trở thành (các) bộ phim lớn đầu tiên ra rạp sau thời gian rạp chiếu đóng cửa kéo dài. Top Gun: Maverick của Tom Cruise sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc trở thành phim khởi động mùa hè không chính thức vào cuối tuần ngày 4 tháng 7 / Ngày Quốc khánh Hoa Kỳ, đặc biệt là với Minions 2 không còn nữa. Tuy nhiên, nếu mùa hè, “bắt đầu” với Tenet vào ngày 17 tháng 7 hoặc với Wonder Woman 1984 vào ngày 14 tháng 8, thì Warner Bros. sẽ thắng.

Dwayne Johnson và Emily Blunt (phải) trong Jungle Cruise, vẫn giữ ngày phát hành 24/7

Ít nhất đến lúc này, đó là lý do tại sao những đấu thủ hạng nặng tiềm năng như Top Gun: Maverick, Soul, Tenet Jungle Cruise vẫn chưa từ bỏ ngày phát hành dự kiến vào tháng 6 hoặc tháng 7.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes