Tin tức

Tân binh và các vai mới trong Justice League của Zack Snyder

18/08/2016

Batman và Superman cũng tốt đấy, nhưng không gì bằng một nhóm siêu anh hùng cho đạo diễn Justice League Zack Snyder.

Justice League của tôi rất tuyệt. Sẽ thú vị khi thấy họ thành sự thật,” Snyder nói. “Bạn nhận ra những nhân vật này có tất cả mọi lý tưởng và khi thành người thực họ muốn làm những điều khác. Họ rất ngông cuồng. Tôi đã gom lại một nhóm tính cách khá ấn tượng.”

Zach Snyder (trái, với Henry Cavill trên trường quay Batman v Superman)
đang bận rộn quay
Justice League tại Anh

Sau khi đối mặt với những chê bai quanh Batman v Superman: Dawn of Justice, Snyder bước tới chương lớn tiếp theo cho thế giới điện ảnh của DC. Ra mắt ngày 17 tháng 11 năm 2017, và đang quay phim tại Anh lúc này, Justice League có Batman (Ben Affleck) và Wonder Woman (Gal Gadot) – được truyền cảm hứng từ sự hy sinh của Superman (Henry Cavill) – đi tìm người siêu tốc độ Flash (Ezra Miller), hải vương Aquaman (Jason Momoa) và nửa người nửa máy Cyborg (Ray Fisher) khi Trái Đất bị một thế lực từ một thế giới khác đe dọa.

Apokolips đã đến. Người hâm mộ có thể nghía qua một trong các nhân vật phản diện chính của Justice League, Steppenwolf, trong bản phim theo ý đạo diễn của BvS (ra đĩa Blu-ray ngày 28 tháng 6, DVD ngày 19 tháng 7). Hắn là tổng tư lệnh quân đội của Darkseid, tên lãnh chúa ác quỷ của địa ngục Apokolips và kẻ phản diện lâu năm trong bộ truyện Justice League, và Lex Luthor (Jesse Eisenberg) có vẻ đang tương tác với một hình ảnh về Steppenwolf trong một cảnh Snyder cắt khỏi bộ phim. (Việc có Mother Box, quỷ có cánh Parademon và biểu tượng omega khổng lồ trong BvS đều là các trứng phục sinh ám chỉ vai trò Darkseid trong các phim tương lai.) “Dĩ nhiên, với tôi đó là, ‘Ừ, điều này siêu quan trọng,’ nhưng với dòng thời gian một chiều của Batman v Superman không phải là 100% cần thiết,” Snyder nói. “Không thực sự ảnh hưởng gì hiện giờ.”

Wonder Woman (Gal Gadot) sẽ đi tập hợp các anh hùng mới
trong
Justice League

Lướt xem nhanh. Flash, Aquaman và Cyborg đều được nhìn thấy trong một phân đoạn nhanh từ BvS khi Batman xem những file tài liệu lấy trộm của Luthor. Trong những vai chớp nhoáng này, Snyder không muốn xen hẳn vào bộ phim nhưng quan trọng là để “cho thấy những người khác đang ở ngoài đó” trước khi khán giả thấy họ trong Justice League, ông nói. “Đó là vấn đề về ý tưởng: Cách duy nhất Batman có thể biết về các người phi thường này là khi Lex Luthor đã có thể nghiên cứu họ bởi nỗi sợ hay căm ghét Superman của hắn.”

Công việc mới của Batfleck. Anh sẽ vẫn vận áo choàng và mặt nạ đẹp đẽ trong Justice League, nhưng Affleck đã nhận thêm trọng trách điều hành sản xuất – dù Snyder thừa nhận vai trò hằng ngày của anh không thay đổi nhiều. “Giờ thật ra dễ nói chuyện hơn bởi anh có bộ phim Batman sắp tới,” đạo diễn nói. “Nếu tôi có thể giúp anh ấy tạo dựng gì hay đưa anh ấy (ý tưởng mới), thì anh ấy có thể giúp tôi bằng cách hiểu anh ở đâu trong phim này. Như là cộng sinh vậy, anh ấy thì có sự tôn trọng tuyệt vời và biết khác biệt giữa việc làm diễn viên và đạo diễn nhưng cũng biết khi tôi hỏi, ‘Này anh nghĩ sao về cái này,’ anh cũng vui vẻ đáp, ‘À, thì…’ Anh là một đồng minh tuyệt vời."

Ben Affleck và Zack Snyder làm việc sát sao hơn bao giờ hết với Affleck
trong vai trò mới là điều hành sản xuất
Justice League

Thêm nhiều Công lý được thực thi? Một thời gian sau khi Justice League hoàn thành, Affleck sẽ đạo diễn một dự án Batman riêng anh đang viết kịch bản với đồng lãnh đạo mới của DC Films Geoff Johns. “Ngay khi rời Batman, anh ấy sẽ trở lại với chúng tôi. Là một cỗ máy lớn,” Snyder nói. Ông thừa nhận bất cứ phần tiếp theo nào cho Justice League mới chỉ là ý tưởng nhưng “chúng tôi rất năng động với mọi thứ. Chúng tôi sẵn sàng điều chỉnh nếu cần.”

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today