Tin tức

Last Princess là vai diễn dịnh nghĩa sự nghiệp cho Son Ye Jin

16/08/2016

Khi Son Ye Jin còn là một cô bé, mỗi lần vào năm học mới là cô lại hoảng sợ.

“Tôi từng rất nhút nhát. Tôi không thích tới lớp học mới và kết bạn mới, gặp thầy cô mới và phải thích ứng với môi trường mới,” nữ diễn viên chia sẻ trong một buổi phỏng vấn.

Son Ye Jin hóa thân công chúa Deokhye, công chúa cuối cùng của
Đế chế Triều Tiên trong phim
The Last Princess

Năm nay 34 tuổi, Son Ye Jin đã vượt cả chặng đường dài kể từ đó: Cô là nữ diễn viên danh giá với 19 phim điện ảnh trong bảng thành tích từ khi bắt đầu vào nghề năm 2000 và nổi tiếng rộng khắp với vai diễn lãng mạn trong The Classic. Nhưng chuẩn bị cho vai diễn trong phim lịch sử The Last Princess, do Hur Jin Ho đạo diễn, đã ra mắt ở Hàn Quốc ngày 3/8, đưa ký ức ác cảm với những gì không quen thuộc thời thơ ấu quay lại, Son Ye Jin nói.

Cô hóa thân công chúa Deokhye, công chúa cuối cùng của Đế chế Triều Tiên bị đưa sang Nhật sau khi Nhật Bản chiếm đóng bán đảo Triều Tiên. Theo tư liệu, công chúa Deokhye bị giày vò trong thời gian ở Nhật và từ chối trở về quê hương sau khi bán đảo Triều Tiên được giải phóng do những phức tạp về chính trị. Cuối cùng cô mắc bệnh tâm thần phân liệt, và biến mất trong một chương đen tối của lịch sử.

Trong lúc tìm kiếm tài liệu cho vai diễn, Son Ye Jin tình cờ bắt gặp một bức ảnh đen trắng của công chúa Deokhye ngay sau khi đến Nhật Bản, lúc đó công chúa 14 tuổi.

“Tôi hình dung công chúa hẳn phải rất cô đơn giữa bao sinh viên Nhật xung quanh, làm nàng công chúa của một vương triều đã sụp đổ,” nữ diễn viên nói.

Qua một phim tài liệu về công chúa Deokhye mà Son Ye Jin đã xem trong khi đào sâu nghiên cứu, nữ diễn viên biết rằng Deokhye luôn mang theo bên mình chai nước riêng, vì sợ bị đầu độc. “Hẳn là một cuộc sống đầy lo lắng,” Son Ye Jin nói.

Đây là lần đầu tiên câu chuyện về vị công chúa cuối cùng rất ít ai biết được kịch tính hóa lên phim, gánh nặng đặt trên vai Son Ye Jin.

“Tôi cảm nhận một trách nhiệm khủng khiếp,” cô nói về việc thể hiện nhân vật lịch sử này. “Tôi không muốn tán dương cô ấy và cũng không muốn ép buộc cảm xúc. Tôi đã nghĩ rất nhiều về cách khắc họa cô trung thực và như một con người bình thường.”

Trong phim, công chúa Deokhye mong manh, quyết tâm, cô độc, ngây thơ, quả cảm và không được bảo vệ. Hoàn cảnh căng thẳng mà cô bị đặt vào không cho phép cô hoàn thiện hay phát triển, Son Ye Jin nghĩ vậy.

“Tôi không cho rằng cô ấy còn có lựa chọn khác, đó là lý do nảy sinh tiêu cực ở cô,” Son Ye Jin nói. “Cô không thể vượt qua niềm mong nhớ quê nhà, mà cũng không thích nghi được với môi trường nước ngoài. Thật là đau khổ.”

Phim lịch sử dường như thống trị rạp chiếu Hàn hè này – phim chiến tranh Triều Tiên Operation Chromite đã ra rạp và The Age of Shadows, lấy bối cảnh những năm 1920, cùng The Map Maker, lấy bối cảnh thời Joseon, sắp sửa ra rạp – nhưng theo Son Ye Jin, The Last Princess khác biệt vì tập trung vào nhân vật nữ chính phức tạp.

“Tôi biết khó mà tìm được phim nào đặt tầm quan trọng đến thế vào nhân vật nữ và hành trình cuộc đời của cô ấy,” Son Ye Jin nhận xét. “Tôi không hy vọng mình còn gặp được phim nào như thế trong sự nghiệp còn lại của tôi.”

Nhìn lại 15 năm qua, Son Ye Jin nói cô đã trở nên thoải mái và lưu tâm đến người khác trên phim trường hơn.

“Khi mới bắt đầu, tôi chỉ nghĩ đến diễn xuất của mình,” cô nhận xét. “Tôi chưa bao giờ làm vì điều gì khác hơn. Tôi chưa bao giờ học giỏi. Nhưng mỗi ngày tôi đều viết nhật ký diễn xuất và chuẩn bị đầy đủ cho cảnh quay kế tiếp.

“Tôi yêu diễn xuất, và tôi muốn diễn hay,” Son Ye Jin nói. Tuổi 20 của cô đã dành hết vào việc mài giũa tài năng. Giờ ở tuổi 30, Son Ye Jin cảm thấy cô đang “chuyển sang một giai đoạn chín chắn hơn” trong nghệ thuật.

Cô nói. “Có những lúc trở nên cô độc và đau khổ, nhưng tôi nghĩ mình có thể vượt qua vì tôi nhận ra càng chuẩn bị cho vai diễn bao nhiêu thì khán giả càng cảm nhận được vai diễn đó.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald