Tin tức

Gương mặt ác khác của Lee Jung Jin trong Trick

11/08/2016

Nam diễn viên Lee Jung Jin có vẻ không e ngại được giao vai kẻ xấu trong phim Hàn Quốc.

Anh đã ghi dấu ấn trong giới điện ảnh quốc tế qua Pieta, phim đoạt Giải Sư tử vàng ở Venice của đạo diễn Kim Ki Duk – và anh trở lại dòng phim trào lưu với một gương mặt ác ôn khác trong Trick.

Vai diễn nhà sản xuất phim truyền hình tàn nhẫn của Lee Jung Jin trong Trick

Trong phim tâm lý ly kỳ ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 13/7 này, Lee Jung Jin vào vai một nhà sản xuất phim tài liệu chính trị xã hội ở lằn ranh bất chấp mọi thứ miễn là tỷ suất cao hơn. Do Lee Chang Yeol (The Man Who Plays the Piano) đạo diễn, Trick đi sâu vào việc thao túng truyền thông khi nhà sản xuất lừa một người mắc bệnh nan y và vợ anh ta tiếp tục một phim truyền hình về những phút cuối đời của anh này.

Lee Jung Jin tin phim khai thác một mảng tối khá khác biệt đã lan tràn rộng khắp xã hội.

“Khán giả gọi nhân vật của tôi là kẻ tàn ác. Song tại sao, tôi tự hỏi, và tôi nghĩ xuất phát từ khát khao thành công và được người khác chấp nhận đã ăn sâu trong lòng. Họ nói sẽ nhanh hơn nếu bạn bán linh hồn cho ác quỷ, bởi nếu không thì sẽ mất nhiều thời gian hơn trong xã hội này - một cộng đồng nơi mọi thứ bị thúc đẩy tới giới hạn hơn là sự trung bình, bởi kết quả hơn là lý do,” anh nói.

Hai vợ chồng bị nhà sản xuất lừa trong phim

Hơn nữa, vấn đề thao túng không giới hạn ở lĩnh vực truyền thông hay, truyền hình, diễn viên 38 tuổi nói.

"Phim này nói về thế giới truyền hình song tôi nghĩ phim thật sự phản ánh xã hội Hàn Quốc từ một bức tranh lớn hơn,” anh nói. “Tôi đã xem những tít tin về phim tài liệu động vật gây tranh cãi, song tôi không cần thiết phải nhắc đến chúng. Ở thế hệ chúng tôi, nhiều người dường như làm những chuyện để được nhiều người thích trên mạng xã hội hơn là làm những chuyện họ thật sự muốn. Nhân vật của tôi là một nhà sản xuất, song anh ta như bất kỳ người nào khác ngoài xã hội có thể được xem là một nhân viên hữu ích trong bất kỳ công ty nào, vì anh mang lại những kết quả được khao khát,” anh nói.

Khi chuẩn bị cho vai diễn, anh nói anh không cố gắng hiểu hay thông cảm với nhân vật. “Tôi nhập vai đơn giản nghĩ rằng anh chàng này tin mọi thứ anh ta làm là đúng. Tôi không thể để bản thân mình, Lee Jung Jin, can thiệp vào. Anh ta hẳn không phải là người tốt, song cũng không hoàn toàn xấu xa. Đại loại là trung dung; ví dụ anh quấy nhiễu người khác bằng cách đi qua lằn ranh giữa cách nói thân mật và không thân mật, giữa lịch sự và khiếm nhã.”

Hơn nữa, qua Trick anh hy vọng khán giả sẽ tự hỏi bản thân và động cơ của mình. “Tôi nghĩ nhiều người sẽ không thích nhân vật của tôi, song có thể hỏi họ liệu họ có quyết định giống anh ta đã làm để đạt thành công hay không.”

Tuy nhiên, là một người với nhiều khuôn mặt, màn thể hiện mới nhất của anh trong Saturday Night Live (SNL), Lee Jung Jin, cựu người mẫu, vào vai một người mẫu bị câm ám ảnh với sự khắc kỷ. Mặc dù anh cũng từng vào vai hoàng tử quyến rũ trong phim truyền hình, dường như Lee Jung Jin không ngại những vai phản diện thường xuyên trên màn ảnh rộng.

“Tôi thường xuyên nhận được những lời mời vào vai người tốt trong phim điện ảnh. Song có vẻ người ta nhớ tôi nhất ở vai kẻ xấu, khi anh ‘tẩn’ ai đó nhừ tử trong bộ complê bảnh bao hoặc máu chảy khắp mặt,” anh nói. “Trong phim này có lúc tôi đấm tay trợ lý giám đốc, song tôi nghĩ tôi có xu hướng ‘lăng mạ’ người khác bằng ngôn từ, mà tôi nghĩ, có thể còn tệ hơn.”

Trong khi đó, ngoài đời, anh mang một gương mặt khác, như một nhiếp ảnh gia. Một nhiếp ảnh gia yêu nghề, anh đã công bố bộ ảnh chuyến đi của anh ở Nepal và Kenya, và sẽ tham gia Hội chợ triển lãm ảnh quốc tế Busan 2016 sắp tới vào tháng 8. Tuy nhiên, một cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật của anh đã thu hút sự chú ý của JYP Entertainment, và tấm ảnh chân dung tự nhiên của những ngôi sao như Tzuyu của nhóm nhạc Twice đã dẫn đến các dự án về nhóm nhạc nữ Kpop khác.

“Tôi thích chụp ảnh chân dung. Tôi cũng thích chụp ảnh trên phim trường miễn là đạo diễn và các diễn viên, đoàn làm phim đồng ý. Thú vị thay, tôi khám phá ra những gương mặt khác nhau của những diễn viên mà tôi biết rõ và gặp thường xuyên qua những tấm ảnh. Điều này giúp tôi tập trung vào bạn diễn hơn và học hỏi từ gương mặt của họ,” anh nói.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times