Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trở lại Narnia với The Silver Chair - triển khai Man of Steel 2

14/08/2016

Thành công của Suicide Squad cho phép Warner Bros nghĩ đến việc đòi lại công bằng từ khán giả cho Siêu Nhân. Và, sau sáu năm người hâm mộ cũng sẽ được xem phần phim tiếp theo của loạt Biên niên sử xứ Narnia, lần này dựa theo tập truyện The Silver Chair.

CHÂU Á

Điện ảnh Hàn Quốc thắng lợi ở phòng vé

Bộ phim xác sống đầy năng lượng Train to Busan thu hút hơn 10 triệu lượt xem tới chủ nhật tuần vừa rồi, bộ phim nội địa Hàn Quốc thứ 14 làm được điều này.

Bộ phim về Chiến tranh Triều Tiên Operation Chromite cũng thu hút được hơn 5 triệu lượt xem trong khi sử thi The Last Princess thu hút hơn 1 triệu lượt trong bốn ngày đầu tiên.

Theo Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc (Korean Film Council - KOFIC), 26,2 triệu lượt vé đã được bán tháng trước, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Và 15,77 triệu vé cho phim nội địa tăng 40,4%.

Điều đó đã làm tăng kỳ vọng rằng hơn hai phim có thể thu hút hơn 10 triệu lượt xem mùa hè này, vượt bộ đôi năm ngoái AssassinationVeteran.

Train to Busan không được xem là một ứng cử viên sáng giá cho mãi đến đầu tháng 7, bởi người Hàn đến giờ vẫn chưa thực sự thích xác sống. Nhưng có lẽ do sự kết hợp cao tay giữa phim về thảm họa, xác sống kinh dị và giá trị gia đình, bộ phim đã thành công vang dội.

Operation Chromite ồn ào thu hút những khán giả yêu nước không nản lòng vì những đánh giá nghèo nàn và vẫn ca ngợi những anh hùng thầm lặng của Trận Incheon đã thay đổi cục diện chiến tranh.

The Last Princess cũng chiếm được tình cảm của người xem với sự kết hợp bi kịch và lịch sử.

Nhưng các phim Hàn Quốc không thành công trong việc chiếm tỷ lệ lớn nửa đầu năm nay, chỉ chiếm 46,3%. Phim Hàn bị đánh bại bởi những phim chuẩn Hollywood như ZootopiaCaptain America: Civil War mặc dù Jason BourneSuicide Squad không thành công như dự đoán.

Kỳ Olympics mùa hè Rio 2016 tổ chức ở Brazil cũng đã có chút ảnh hưởng tới lượng vé bán trong các sự kiện tổ chức buổi sáng sớm theo giờ Hàn Quốc.

Thời tiết nóng bức kỷ lục cũng có ảnh hưởng tích cực tới doanh thu. Nhà phân tích ngành công nghiệp điện ảnh Kim Hyoung Ho cho biết, "Người xem tăng trong những ngày nhiệt độ tăng hơn 30 độ C, đặc biệt với những phim Hàn Quốc."

Những phòng chiếu phim có máy lạnh mang lại nơi di trú dễ dàng đến được, và những người eo hẹp thời gian có xu hướng chọn phim với thông điệp rõ ràng, hướng tới thích những phim thương mại Hàn Quốc.

Legend of the Blue Sea sẽ quay phim ở Palau và Tây Ban Nha

Nữ diễn viên Jun Ji Hyun (ảnh trên, trái) và nam diễn viên Lee Min Ho (ảnh trên, phải) sẽ đến Palau và Tây Ban Nha để quay bộ phim truyền hình sắp tới của SBS Legend of the Blue Sea, tin theo Ilgan Sports.

"[Jun Ji Hyun và Lee Min Ho] sẽ tới Palau cuối tháng 8 và sang Tây Ban Nha vào tháng 9," đại diện hãng sản xuất phim cho biết.

"Bộ đôi sẽ ra nước ngoài để quay những cảnh đại dương như tựa đề của bộ phim hàm ý."

Bộ phim lãng mạn kỳ ảo sắp tới này dựa theo một huyền thoại từ thời Joseon (1392-1910). Theo truyền thuyết, có một ngư dân bắt gặp một số tiên cá, để rồi sau đó lại trả chúng về biển cả.

Jun Ji Hyun vào vai một cô gái tới Seoul nhưng gặp phải khó khăn về tiền bạc còn Lee Min Ho vào vai một gã lừa đảo lạnh lùng phải lòng cô.

Bộ phim được biên kịch Park Ji Eun viết kịch bản, tác giả của My Love from the Star, bộ phim thành công nhất năm 2014, cũng do Jun Ji Hyun đóng chính.

Bộ phim mới sẽ lên sóng SBS trong tháng 11/2016, sau Jealousy Incarnate (tựa tạm), sẽ khởi chiếu ngày 24/8.

Unexpected Love đã được cấp phép phát hành ở Trung Quốc

Giữa những lo ngại ngày càng tăng rằng Trung Quốc dự kiến áp đặt lệnh cấm các chương trình giải trí Hàn Quốc có vẻ là trên toàn đất nước này, theo tin báo chí thì bộ phim hài-lãng mạn Hàn-Trung Unexpected Love vẫn sẽ phát hành ở thị trường Trung Quốc.

Cục Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc mới đây đã cấp phép phát hành Unexpected Love sớm nhất vào mùa thu năm nay, Edaily đưa tin.

Việc này đến sau khi nhiều báo chí Hàn Quốc đưa tin phim truyền hình Graduation Season có sự tham gia của Krystal đã bị cấm phát sóng ở Trung Quóc.

Unexpected Love có thành viên nhóm nhạc EXO Lay (ảnh trên, phải) và Krystal của f(x) (ảnh trên, trái), xoay quanh mối quan hệ tình cảm giữa hai ca sĩ Hàn Quốc và Trung Quốc thông qua khiêu vũ. Bộ phim là một dự án hợp tác có cả diễn viên Hàn và Trung Quốc tham gia do nhà làm phim Hàn Quốc Seong Si Heup đạo diễn.

Phim võ thuật Call of Heroes ra rạp Screen X ở Trung Quốc

Phim hành động ly kỳ Call of Heroes, xuất phẩm đồng sản xuất Hồng Kông và Đại lục, bắt đầu ra rạp từ ngày 12/8.

Do đạo diễn kỳ cựu của Hồng Kông Trần Mộc Thắng chỉ đạo với dàn diễn viên toàn sao gồm Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân, Bành Vu Yến và Ngô Kinh, bộ phim đầy ắp cảnh hành động võ thuật.

Lấy bối cảnh giai đoạn sau khi nhà Thanh sụp đổ, phim kể câu chuyện một thị trấn hư cấu mất đi sự yên bình khi một viên tư lệnh quân đội giết hai người lớn và một đứa trẻ.

Nhưng công lý không được thực thi do khiếp sợ quyền lực quân sự của vị tư lệnh. Chỉ có vài người – một kiếm khách giang hồ, do Bành Vu Yến đóng; một cảnh sát trưởng địa phương (Lưu Thanh Vân); và vài người khác – đứng lên chống lại kẻ bạo ngược đó.

Bộ phim đã được khen ngợi về hiệu ứng thị giác sau các buổi chiếu trước.

Phim sử dụng công nghệ Screen X với hiệu ứng 3D – cho hình ảnh phóng chiếu ra tường bên của rạp chiếu cùng lúc với màn hình chính trước mặt, nên khán giả sẽ được đắm mình trong bộ phim 270 độ.

Call of Heroes được phát hành ở tất cả 19 rạp chiếu Screen X ở 12 thành phố của Trung Quốc.

Final Recipe của Dương Tử Quỳnh ra mắt ở Trung Quốc cuối tháng 8

Final Recipe, phim mới của ngôi sao hành động quốc tế Dương Tử Quỳnh, sẽ trình chiếu ở Trung Quốc từ ngày 26/8.

Tin tức được công bố tại buổi họp báo ở Bắc Kinh quảng bá cho bộ phim về ẩm thực và gia đình này, chủ yếu nói tiếng Anh.

Do Gina Kim của Hàn Quốc đạo diễn, phim nói về một học sinh trung học khám phá ra những khả năng và nguồn cội văn hóa của cậu.

Ca sĩ thần tượng Kpop gốc Canada Henry Lau trong vai cậu học sinh cũng chính là bếp trưởng trẻ tên Mark. Mark đăng ký dự thi nấu ăn để cứu lấy nhà hàng của bà mình.

Dương Tử Quỳnh đóng vai nhân vật trung tâm Julia, bộ não của chương trình truyền hình tranh tài nấu nướng rất thành công trong phim, và cô cũng là một trong những nhà sản xuất chính của bộ phim.

Ngoài ra, nam diễn viên kỳ cựu của Singapore Hoàng Kinh Hán đảm nhận vai phản diện chính của bộ phim.

Có lẽ nhờ danh tiếng quốc tế của dàn diễn viên và nhà làm phim từ Hồng Kông, Hàn Quốc và Singapore, Final Recipe đã nhận được sự chú ý toàn cầu, và đã được đề cử một số giải thưởng điện ảnh.

Tháng 4 năm ngoái, Final Recipe được chọn làm phim khai mạc Liên hoan phim Hoa Kỳ thường niên lần thứ 44 ở Dallas, Texas.

Trương Trí Lâm chuẩn bị đóng phim Hollywood Final Score

Trương Trí Lâm rất hồi hộp về vai diễn sắp tới của anh trong phim Hollywood Final Score, bộ phim ly kỳ hành động do Scott Mann đạo diễn nói về nhóm tội phạm có vũ trang bao vây một sân vận động giữa lúc diễn ra một sự kiện thể thao quan trọng.

Phim còn có cựu 007 Pierce Brosnan, cùng ngôi sao của Guardians of the Galaxy Dave Bautista tham gia.

Tại sự kiện với ca sĩ Trần Tuệ Lâm hôm 12/8, Trương Trí Lâm cho biết Final Score sẽ là phim Hollywood đầu tiên của anh, và anh sẽ sớm bay đến London để chính thức quay.

“Trước giờ tôi chưa từng đóng phim phương Tây,” Trương Trí Lâm nói. “Tất cả thoại của tôi trong phim đều bằng tiếng Anh. Mặc dù tôi rất thường nói tiếng Anh, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên tôi diễn với kịch bản tiếng Anh. Tôi hết sức căng thẳng và cảm thấy rất áp lực.”

“Tôi đã liên lạc với Hà Quốc Vinh rồi,” Trương Trí Lâm cười lớn nói. Hà Quốc Vinh người Australia từng là diễn viên TVB nổi tiếng nói tiếng Quảng Đông lưu loát. “Gregory có rất nhiều kinh nghiệm trong việc dạy diễn viên luyện đài từ.”

Trương Trí Lâm nhấn mạnh anh không có vai lớn trong phim này, nói, “Tôi nghĩ học hỏi kinh nghiệm quan trọng hơn. Vai của tôi có nhiều lời thoại, nhưng sẽ không có cảnh hành động.” Trương Trí Lâm tiết lộ anh sẽ quay phim này đến giữa tháng 9.

QUỐC TẾ

Warner Bros chính thức lên kế hoạch phát triển Man of Steel 2

Sau một dịp cuối tuần mở màn kỷ lục với Suicide Squad, Warner Bros đã chính thức đưa Man of Steel phần 2 vào kế hoạch phát triển, và dự tính sẽ đòi lại sự công bằng từ phía khán giả cho siêu anh hùng đến từ hành tinh khác này.

Tin bộ phim Man of Steel kể về Siêu Nhân ra mắt năm 2013 của Zach Snyder cuối cùng cũng sẽ có phim lẻ phần hai được công bố sau khi Suicide Squad thu về 133 triệu USD trong dịp cuối tuần ra mắt đầu tiên, trở thành phim có màn ra mắt đắt khách nhất trong tháng 8.

Theo một số nguồn tin nội bộ, hãng phim sẽ đưa Siêu Nhân lên làm ưu tiên hàng đầu, và họ muốn đưa nhân vật này trở lại chiến trường đơn lẻ sau Batman v Superman: Dawn of Justice nhận nhiều lời chê bai khi ra mắt hồi tháng 3 vừa qua.

“Nếu có được kịch bản tốt thì chúng ta sẽ có một bộ phim Siêu Nhân lẻ tuyệt vời,” Snyder nói.

Nếu ra mắt như được mong đợi, phim sẽ là dự án mới nhất trong nguồn phim chuyển thể từ truyện tranh DC. WB sẽ ra mắt các phim DC khác như Wonder WomanJustice League vào năm 2017 và Aquaman vào năm 2018.

Man of Steel từng khởi động lại loạt phim DC mới của WB, với mục tiêu thế giới điện ảnh DC sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của Marvel. Tính tới nay, với điểm 55% trên Rotten Tomatoes, Man of Steel là phim có đánh giá tích cực nhất trong loạt phim DC.

Brie Larson đạo diễn phim đầu tay kiêm đóng chính trong phim hài Unicorn Store

Brie Larson sẽ đóng chính, sản xuất và đạo diễn bộ phim đầu tay của mình, phim hài độc lập mang tên Unicorn Store.

Các nhà sản xuất khác gồm David Bernad và Ruben Fleischer, và đại diện cho hãng The District là Paris Kasidokostas-Latsis và Terry Dougas.

Unicorn Store, với kịch bản của Samantha McIntyre, kể về một người phụ nữ trở về nhà ở với cha mẹ. Cô nhận được lời mời tới một cửa hàng sẽ thách thức khái niệm thế nào là người lớn của cô.

Đội ngũ làm phim dự tính sẽ bấm máy vào tháng 10. Dự án từng được lên kế hoạch từ năm 2012 với Miguel Arteta trên ghế đạo diễn và Rebel Wilson đóng chính.

Larson có vai diễn đột phá với Short Term 12 và vừa đoạt giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc hồi đầu năm cho vai diễn trong Room. Các phim sắp tới của cô gồm Captain Marvel, Kong: Skull Island, The Glass Castle, và Free Fire.

Trở lại Narnia với The Silver Chair

Loạt tiểu thuyết kinh điển dành cho trẻ em của tác giả C.S. Lewis, Biên niên sử xứ Narnia, từng lên màn ảnh rộng với các bộ phim The Lion, the Witch and the Wardrobe (2005), Prince Caspian (2008) và The Voyage of the Dawn Treader (2010). Sáu năm sau, cuối cùng người hâm mộ cũng sẽ được xem phần phim tiếp theo, lần này dựa theo tập truyện The Silver Chair.

Do một chi nhánh của Sony sản xuất – tới nay là hãng phim thứ ba đảm nhiệm làm loạt phim này — The Silver Chair sẽ được David Magee chuyển thể kịch bản, tác giả kịch bản Life of PiFinding Neverland.

Là tiểu thuyết thứ tư trong bộ bảy tập, The Silver Chair được xuất bản lần đầu năm 1953. Đây là một câu chuyện khá rùng rợn, phần lớn diễn ra dưới lòng đất với những sinh vật biết nói kỳ bí. Câu chuyện có mối quan hệ khá tách biệt với những phần phim trước. Chỉ có một nhân vật, Eustace Scrubb từ phần phim The Voyage of the Dawn Treader, sẽ trở lại trong vai trò diễn viên chính.

Phim sẽ giới thiệu một nhân vật mới, Jill Pole. Caspian, từ hai phần phim Prince Caspian Dawn Treader, trở lại là một ông vua hấp hối. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết, The Silver Chair sẽ khởi động lại loạt phim với một dàn diễn viên hoàn toàn mới.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Chosun Ilbo, JoongAng Daily, Kpop Herald,
China.org.cn, Jayne Stars, Variety, TheWrap, The Guardian