Tin tức

4 điều Suicide Squad thực sự làm tốt

11/08/2016

Vâng, Jai Courntey là một trong số đó.

[Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung Suicide Squad]

Suicide Squad đã bị các nhà phê bình đánh hội đồng trong tuần mở màn, và là thật – có một số vấn đề nghiêm trọng với bộ phim của biên kịch-đạo diễn David Ayer. Tất cả đồng ý là vai phản diện Enchantress (Cara Delevinge) không hợp lý, trong khi khâu biên tập mang lại cảm giác có nhiều phiên bản đề ra cho bộ phim. (Thực tế, là có, như những vấn đề hậu trường The Hollywood Reporter đã tiết lộ.)

Jai Courtney trong vai Captain Boomerang

Nhưng liệu phim này có thực sự tệ hơn một số phim siêu anh hùng những năm gần đây không? Fantastic Four năm ngoái là một thảm họa. Phim như The Amazing Spider-Man 2 năm 2014 và Thor: Dark World năm 2013 chỉ tạm được. Chúng được xem và quên nhanh chóng, với sự tức giận và chê bai chẳng ít.

Dù là lý do gì – có lẽ vì sự chờ đợi, có lẽ nhiều thứ dựa vào Batman v Superman: Dawn of Justice vốn đã gây chia rẽ ý kiến – người ta đã nói nhiều về những thứ không ổn trong phim, nhưng chưa có phân tích về những thứ làm tốt.

Về phần đó, đây là bốn thứ nổi bật là tốt một cách hợp lý trong bộ phim lầm lỗi này.

Câu chuyện tình yêu đen tối của Joker và Harley

Khả năng là sẽ không có màn thể hiện nhân vật truyện tranh nào vượt qua Heath Ledger trong The Dark Knight, và chắc sẽ không bao giờ có một Joker tốt hơn. Jared Leto có cái bóng lớn nhất phải vượt qua trong dàn diễn viên, và anh đã mang lại một điều mới mẻ mà cũng có cảm giác quen thuộc. Joker của Ledger nói rằng hắn không điên, đó là điều Joker của Leto không cố gắng thể hiện. Hành động của Joker không theo nhịp điệu hay lý do. Hắn giết một người đàn ông từ chối lời mời gọi của Harley Quinn (Margot Robbie) vì lòng kính trọng dành cho cô.

Logic duy nhất sau hành động của hắn là mong muốn được đoàn tụ với Harley. Ngạc nhiên là phiên bản Joker này có nhiều tình cảm cho Harley hơn là bản do Mark Hamill lồng tiếng trong Batman: The Animated Series, nơi Harley được giới thiệu. Dù cách tàn bạo hắn đưa cô ta vào vòng xoáy tình yêu là đáng kinh sợ, Joker của Hamill thực ra tàn nhẫn hơn (một tập phim tiết lộ hắn có kế hoạch cho nổ tung thành phố mà không cứu cô ra khỏi tù.) Joker của Leto có vẻ sẽ không làm như thế, và nâng tiềm năng của những thứ kinh hoàng có thể đạt được.

Sau khi Harley lao xuống bể chất thải độc, Joker của Leto nhìn như sắp bỏ mặc cô chết, nhưng rồi hắn ngập ngừng. Mặt hắn hơi run (có phải là tội lỗi?) trước khi hắn lao xuống cứu cô. Suốt bộ phim, động cơ của hắn là giải cứu cô thoát cảnh giam cầm, và cuối cùng cứu cô ta thoát khỏi trại giam. Với sự mất trí và khó đoán không thể chối cãi, chút tình cảm con người cho Joker của Leto một yếu tố chưa được khám phá trên màn ảnh rộng, và đó là một mặt đáng chờ đợi trong các phim sau.

Kỳ vọng cho Harley Quinn cũng cực kỳ cao. Không phải ngày nào cũng có một nhân vật hạng A được giới thiệu trên màn bạc, và Robbie mang lại màn trình diễn có thể được xếp ngang giọng nói tuyệt đỉnh của diễn viên lồng tiếng Alreen Sorkin trong Batman: The Animated Series. Harley cố đánh ngang mặt Batman bằng cái cần gạt nước gãy khi mà cô không biết bơi, còn loạn trí hơn được không? Còn việc cô không cần gì ngoài gậy bóng chày để tạo hỗn loạn nữa? Và trong một khoảnh khắc chớp mắt, những dòng chữ tiểu sử hiện chớp nhoáng giới thiệu tiết lộ cô là người giết Robin (đã được ám chỉ trong BvS). Hãy làm phim riêng cho cô ấy đi, làm ơn.

Amanda Waller thực sự là sếp

.Viola Davis trong vai Amanda Waller

Không có gì hay hơn Nick Fury (Samuel L. Jackson), nhưng Viola Davis đã vào vai một Amanda Waller không thể lạnh lùng hơn. Đôi lúc, không thể thích nổi bà ta (như khi bà giết nhân viên của mình vì họ không có quyền chứng kiến những sự kiện xảy ra) – và đó là điểm quan trọng. Nhưng khoảnh khắc bá đạo nhất đến khi ta phát hiện ra bà thao túng Batman (Ben Affleck) đi bắt Deadshot (Will Smith). Suy ngẫm chút nhé. Bà bắt Thám tử Đại tài nhất Thế giới làm việc bẩn thỉu cho mình. Như thế khó hơn là thao túng một Tony Stark (Robert Downey Jr.) đang say gia nhập Avengers.

…Tiện nói tới Batman

Marvel Studios đã làm công việc xây dựng kỳ vọng tuyệt vời dẫn tới The Avengers trong Giai đoạn 1. Nhưng dù ta yêu quý Coulson (Clark Gregg) hay một cây búa thần giữa sa mạc New Mexico tới đâu, Warner Bros. đã nhặt ra những nhân vật hạng A như Batman và Flash (Ezra Miller) làm mạch kết nối với Thế giới DC mở rộng. Và ta cũng được thấy Batman (dù ngắn ngủi) chống lại một loạt kẻ phản diện, từ Deadshot tới Joker và Harley Quinn. Không đánh nhau với những tên tay sai không mặt hay những sinh vật Krypton nữa. Phần lớn người hâm mộ rời Batman v Superman mong đợi một phim Batman riêng với Affleck, và những chi tiết này không khác gì thêm dầu vào lửa.

Jai Courtney… rất hay!

Đúng. Bạn đọc đúng rồi đó. Jai Courtney, nam diễn viên bảnh trai không hiểu sao luôn bị lấy ra phê bình cho những phim bom tấn không-được-hay có anh đóng – khá hay trong phim này. Vào vai Captain Boomerang người Úc thô lỗ, anh hài hước rất tự nhiên, đem lại sự hài hước rất cần mà các trailer đã hứa hẹn (mà cả phim không đem lại đủ).

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter