Tin tức

Phim võ thuật truyền hình Anh hùng thành trại đưa khán giả trở về với TVB

15/08/2016

Bộ phim võ thuật truyền hình Anh hùng thành trại, với bốn vai chính do Trần Triển Bằng, Hồ Định Hân, Viên Vĩ Hào và Ngũ Doãn Long đảm nhận, đã thu hoạch tỷ suất người xem bình quân 27 điểm phần trăm qua một tuần lên sóng, tỷ suất ra mắt cao nhất mà TVB có được từ năm 2014 đến nay. [Phim đang phát sóng ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9 song song với TVB.]

Bộ phim hài võ thuật này lấy cảm hứng từ truyện tranh Đại lục vốn đã tích lũy ‘fan’ trên mạng, duy trì được tỷ suất cao từ thành công gần đây nhất của TVB, phim bộ Những người bạn.

Nhân vật cô chủ hiệu làm tóc Điêu Lan của Hồ Định Hân (trái)

Anh hùng thành trại xoay quanh một nhóm cao thủ kung fu nhiệt huyết đứng lên chống lại Hội Đồng hương, một tổ chức tội ác đã kiểm soát khu vực Cửu Long thành trại thập niên 1960. Do Văn Vĩ Hồng sản xuất, cũng chính là nhà sản xuất của phim bộ thành công đình đám năm 2014 Line Walker (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Mất dấu). Anh hùng thành trại nhận được khen ngợi từ cư dân mạng lẫn giới phê bình, hầu hết đều đánh giá cao cốt truyện giàu hành động của bộ phim.

Đã râm ran rùm beng bàn tán về Ảnh đế và Ảnh hậu truyền hình dành cho Trần Triển Bằng và Hồ Định Hân, thể hiện đôi bạn cãi nhau vặt trong phim. Ở tập mới nhất, mối quan hệ giữa Tả Câu Quyền (Trần Triển Bằng) và Điêu Lan (Hồ Định Hân) có bước ngoặc tích cực, và khán giả háo hức muốn biết liệu tình bạn giữa họ có bừng nở thành tình yêu lãng mạn ấm áp không.

Nhưng diễn xuất ăn ý giữa Trần Triển Bằng và Hồ Định Hân không là điều duy nhất thu hút sự quan tâm của khán giả. Khắc họa nhân vật cô chủ hiệu làm tóc “nhiệt tình và nóng nảy” Điêu Lan nhận được những phê bình khen ngợi cùng khắp, cho rằng diễn xuất của cô trong Anh hùng thành trại xứng đáng danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc hơn vai diễn của cô trong Chơi với ma năm ngoái.

Tả Câu Quyền chất phác mà bặm trợn qua diễn xuất của Trần Triển Bằng

Kể từ khi quay lại TVB, các vai diễn của Trần Triển Bằng luôn hoặc là kẻ phản diện ích kỷ hoặc anh chàng thông minh tài trí có công việc chiến đấu vì công bằng. Trong phim này khán giả có thể thấy một con người chất phác với sức mạnh cơ bắp thô bạo ở anh là hoàn toàn đáng mến. Sự kiên cường và bền bỉ không khuất phục cái ác khiến anh trở thành nhân vật nam chính hết sức điển hình của TVB.

Mặc dù Điêu Lan của Hồ Định Hân bộc lộ tất cả nữ tính với Nha Lão / Đoàn Nghênh Phong của Viên Vĩ Hào, nhưng mối quan hệ cộng tác giữa Điêu Lan và Quyền Lão / Tả Câu Quyền mới chính là mối quan hệ sẽ trải qua nhiều thăng trầm.

Không như nhân vật của Tả Câu Quyền, Nghênh Phong của Viên Vĩ Hào tin rằng võ thuật và Bái cực quyền đã gây ra cái chết của cha anh 15 năm trước, sống mai danh ẩn tích trong thành trại là một bác sĩ nha, che giấu cả võ công và thân phận.

Nguyên Thu (phải) trong vai một nữ cao thủ võ lâm dưới lốt bà chủ hiệu tạp hóa ở thành trại

Điểm sáng khác trong dàn diễn viên là vai diễn của Nguyên Thu, nữ diễn viên kỳ cựu có mặt trong hầu hết phim đề tài võ thuật của TVB trong vòng một thập niên trở lại đây. Nhân vật bà chủ tiệm tạp hóa có lòng chính nghĩa của Nguyên Thu trong Thành trại anh hùng không ngần ngại phản đối con trai, do Ngũ Doãn Long đóng, quan hệ với giới xã hội đen, nhưng nhìn họ quan tâm nhau dù luôn công khai chống đối lẫn nhau vừa hài hước vừa ấm áp.

Trương Quốc Cường, Lâm Vỹ, và Ngô Gia Lạc làm tròn dàn diễn viên trong vai trò ba ông trùm Kha Vạn Trường, Phước Thọ Kim và Phùng Xuân Mỹ (theo thứ tự lần lượt) biến Cửu Long thành trại thành một chốn không chiến được thì biến. Cả ba nhúng tay vào tất cả những phi vụ tội ác: gái điếm, ma túy, và cờ bạc. Cả ba luôn tìm cách khống chế nhau. Nam diễn viên kỳ cựu Trương Quốc Cường với phong cách điềm tĩnh và cân bằng chưa bao giờ thất bại trong vai người tốt lẫn kẻ xấu. Lâm Vỹ luôn có vẻ bề ngoài của kẻ làm chuyện xấu. Nhưng gây nhạc nhiên nhất chính là vai ông trùm Phùng Xuân Mỹ của Ngô Gia Lạc làm người xem lạnh xương sống với phong cách đàn bà ma mị. Hóa trang cặp lông mày trắng, môi son đỏ cam, vẽ mắt, và mặc sườn xám có họa tiết thêu màu đỏ, ngay cả với một nhân vật nữ cũng là quá kích thích huống gì một trùm xã hội đen.

Phùng Xuân Mỹ, tay trùm xã hội đen đáng sợ của khu thành trại với vẻ đàn bà ma mị - diễn xuất nổi bật của Ngô Gia Lạc

Cân nhắc mọi điều, đây có vẻ là phim bộ TVB đầu tiên của năm nay thực sự đáng mặt ứng viên cho giải thưởng thường niên. Tỷ suất cao trong tuần đầu phát sóng cũng chính là kết quả đầu tư mà TVB đã dành cho dàn diễn viên chính khóa huấn luyện võ thuật hai tháng và mời được biên đạo hành động nổi tiếng Ngũ Doãn Long nhận một vai diễn sau ba tháng trời thương thảo.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars và Asian Fashionistas