Tin tức

Sau hôn sự đột phá táo bạo về tình yêu - hôn nhân trong cuộc sống hiện đại của TVB

10/03/2024

Do giám chế Lâm Khải chỉ đạo, với dàn diễn viên bao gồm La Tử Dật, Trần Tự Dao, Lê Nặc Ý, Lại Uy Linh, La Thiên Vũ và Vương Mẫn Dịch, phim bộ truyền hình Sau hôn sự của TVB đã trở thành thành công bất ngờ, trình bày chủ đề gia đình từ các góc độ khác nhau để mang đến cho người xem một góc nhìn kể chuyện mới mẻ.

Nữ diễn viên nhí Trịnh Nhị Nguyệt, mới 9 tuổi khi đóng phim này, đã miêu tả thuyết phục cảm giác bất lực và thiếu an toàn khi lớn lên trong một gia đình tan vỡ

Chiếm trọn sự chú ý của cả khán giả Hồng Kông lẫn Đại lục, bộ phim đạt điểm đánh giá cao 8,8 trên Douban, có tiềm năng tiếp tục chuỗi thành tích mạnh mẽ do Nữ hoàng tin tức thiết lập! 20 tập phim Sau hôn sự sẽ lần đầu phát sóng ở Việt Nam trên SCTV9 từ ngày 11 tháng 3 năm 2024.

Được khen ngợi vì câu chuyện có nhiều sắc thái và chân thực, cư dân mạng ấn tượng với diễn xuất thuyết phục của các diễn viên nhí trong phim. Nổi bật là nữ diễn viên nhí Trịnh Nhị Nguyệt, mới 9 tuổi khi đóng phim này. Miêu tả thuyết phục cảm giác bất lực và thiếu an toàn khi lớn lên trong một gia đình tan vỡ, cô bé chỉ có thể tìm thấy niềm an ủi từ người giúp việc nước ngoài của gia đình.

Phát triển nhân vật trong phim gây ấn tượng với cư dân mạng. Chẳng hạn nhân vật Trương Minh Tâm (Emma) của Trần Tự Dao, sau khi trải qua biến cố sốc đã từ một người vui vẻ, dịu dàng trở thành một người mẹ tàn nhẫn, làm đủ mọi cách để tranh quyền đoạt lợi.

Cam Thành Quân (Lê Nặc Ý, trái) — giảng viên nổi tiếng của một trung tâm dạy kèm, giàu có, đa tình. Chỉ có Lữ Tịnh Lâm (Lại Uy Linh, phải) chấp nhận tính đào hoa của Quân 

Với những cảnh hở táo bạo của cả bốn diễn viên chính, từ cảnh khoe mông của Lê Nặc Ý, đến cảnh thân mật trong bồn tắm của anh và Lại Uy Linh, v.v..., rõ ràng đội ngũ sản xuất đã cố gắng hết sức để tạo ra tác động thị giác.

Nhận xét đa phần là tích cực, nhiều khán giả Trung Quốc đánh giá dường như bộ phim có tất cả các yếu tố để thành công ở Đại lục, “lấy những câu chuyện đã được thử thách đúng-sai về ngoại tình ly hôn nhưng mang lại nhiều sắc thái với kỹ thuật quay phim tốt kết hợp âm nhạc hấp dẫn,” “góc nhìn đa nhân vật đáng xem!”

Sau hôn sự khám phá sự phức tạp của tình yêu - hôn nhân trong cuộc sống hiện đại

Trong tập đầu tiên, Emma (Trần Tự Dao) phát hiện chồng mình, Phan Thiện Nhân (La Tử Dật), ngoại tình. Cô bùng nổ trong cơn sốc và giận dữ.

Cặp vợ chồng Phan Thiện Nhân (La Tử Dật) và Trương Minh Tâm (Emma) của Trần Tự Dao

Câu chuyện quay lại những ngày đầu cuộc hôn nhân hạnh phúc của cặp đôi khi Emma và con gái hàng năm đều làm một chiếc bánh để chúc mừng sinh nhật Thiện Nhân.

Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, mối quan hệ của họ đang rạn nứt. Ngoài việc nợ nần chồng chất do người cha ích kỷ của Thiện Nhân, Emma còn nghi ngờ anh ngoại tình. Với hy vọng giành được quyền nuôi con gái, Emma bắt đầu thực hiện nhiều biện pháp để chứng minh rằng mình xứng đáng, kể cả những thủ đoạn và âm mưu cực đoan chống lại chồng mình.

Trần Tự Dao bùng nổ trong lần đầu đảm nhận vai chính

Hóa thân thành một “người vợ điên cuồng” nhất quyết giành quyền nuôi con gái, Trần Tự Dao hy sinh ngoại hình để có vẻ ngoài hết sức nhếch nhác. Sau khi phát hiện chồng ngoại tình, Emma bắt đầu viết một cuốn tiểu thuyết ngắn phản ánh cuộc sống của cô với một người chồng lừa dối.

Câu chuyện quay lại những ngày đầu cuộc hôn nhân hạnh phúc của cặp đôi khi Emma và con gái hàng năm đều làm một chiếc bánh để chúc mừng sinh nhật Thiện Nhân

Diễn xuất bùng nổ của Trần Tự Dao đang làm dấy lên các cuộc thảo luận trực tuyến. Người xem thích phản ứng “điên cuồng” của cô sau khi phát hiện ra chồng ngoại tình và đánh giá diễn xuất của Trần Tự Dao tầm cỡ nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bỏ đi vẻ trẻ trung tự nhiên, diễn xuất của La Tử Dật trưởng thành hơn khi vào vai một ông bố. Ngay cả trong những cảnh Thiện Nhân bị đẩy đến bờ vực trầm cảm, La Tử Dật thể hiện rất tốt biểu cảm.

Sau hôn sự được phát hành gần hai năm sau khi quay xong. Xem bộ phim cùng gia đình ở nhà, La Tử Dật bình luận trên mạng xã hội: “Đây là lần đầu tiên tôi vượt qua giới hạn của mình! Tôi rất biết ơn vợ và các con tôi. Là một người cha, tôi thực sự có thể nhập tâm vào nhân vật của mình và hiểu được vai diễn. Đã hai năm trôi qua cuối cùng Phan Thiện Nhân cũng có thể xuất hiện với đời. Tôi hy vọng người xem giờ đây có thể nhìn thấy một khía cạnh khác của La Tử Dật.”

Hóa thân thành một “bà vợ điên cuồng” nhất quyết giành quyền nuôi con gái, Trần Tự Dao hy sinh ngoại hình để có vẻ ngoài hết sức nhếch nhác

Trong khi Sau hôn sự được khán giả Hồng Kông và Trung Quốc yêu thích, Trần Tự Dao có những suy nghĩ khác trước khi phát sóng. Cô nói: “Tôi đã chờ đợi bộ phim được phát sóng rất lâu rồi. Trước ngày công chiếu, tôi rất lo lắng và hồi hộp — không biết khán giả có thích hay không.” Đọc những phản hồi trên mạng hàng đêm, Trần Tự Dao nói: “Mặc dù không thể trả lời từng bình luận nhưng tôi thực sự muốn cảm ơn sự ủng hộ của mọi người. Tôi hết sức xúc động khi đọc câu chuyện cá nhân của mọi người. Tôi rất vui vì đã mang đến một nhân vật cộng hưởng với khán giả.”

Khi được hỏi cô sẽ giải quyết thế nào nếu bị bạn đời lừa dối, Trần Tự Dao bày tỏ: “Câu hỏi này rất khó trả lời. Có quá nhiều tình huống và sự việc khác nhau đang diễn ra không dễ gì giải quyết. Nhìn Trương Minh Tâm mà xem — cô ấy áp dụng những biện pháp cực đoan vì bị tổn thương hết lần này đến lần khác. Đó là lý do tại sao cô ấy lại trở nên cuồng loạn và cực đoan như vậy.”

Bỏ đi vẻ trẻ trung tự nhiên, diễn xuất của La Tử Dật trưởng thành hơn khi vào vai một ông bố

Khi được hỏi liệu cô có trở nên tuyệt vọng và điên cuồng như nhân vật trong phim không, Trần Tự Dao nói: “Tôi sẽ bị tổn thương nhưng sẽ lý trí giải quyết tình huống có thể dẫn đến ly hôn. Tôi sẽ tự hỏi liệu mình có phải là vấn đề không và liệu mình đã làm đủ chưa. Vấn đề có thể được giải quyết không? Nếu cả hai bên đã cố gắng mà vẫn không đạt được giải pháp thì hết cách…. Nếu một người muốn thay đổi mà người kia không muốn thì không thể giải quyết được.”

Vương Mẫn Dịch mang đến màn trình diễn quyến rũ

Ngoài vai diễn đầy biểu cảm của Trần Tự Dao trong nhân vật người phụ nữ vướng vào một cuộc hôn nhân lừa dối, vai “tiểu tam” của Vương Mẫn Dịch rất táo bạo mà đáng tin.

Lữ Tịnh Hải (Vương Mẫn Dịch) đã quyến rũ thành công và có quan hệ với Thiện Nhân và có nhiều cảnh thân mật với anh. Toát ra khí chất quyến rũ của một người đẹp nguy hiểm, Tịnh Hải được coi là một người phụ nữ táo bạo nhưng có đầu óc lãng mạn.

Lữ Tịnh Hải (Vương Mẫn Dịch) đã quyến rũ thành công và có quan hệ với Thiện Nhân

Thừa nhận nhân vật này nằm ngoài vùng an toàn của mình, Vương Mẫn Dịch bày tỏ: “Con người thật của tôi không như vậy nên tôi đã chuẩn bị cho vai diễn của mình bằng cách xem một số bộ phim. Xem xét mọi thứ từ góc nhìn của Thiện Nhân, tôi cảm thấy cần phải diễn cường điệu và tăng sức hấp dẫn của mình. Vào ngày đầu tiên quay phim, nhà sản xuất đã phàn nàn tôi diễn không đủ tốt các cảnh quay của mình vì tôi không biết cách quyến rũ người khác.”

Vương Mẫn Dịch gia nhập làng giải trí từ năm 2006, khi mới 14 tuổi. Ngoài quảng cáo và các công việc người mẫu khác, sau đó cô tham gia đóng một số bộ phim, chủ yếu đóng vai phụ. Cô gia nhập TVB năm 2013 và đóng phim bộ truyền hình đầu tiên Thế giới quý cô / Never Dance Alone, vai phiên bản trẻ cho nhân vật của Lý Nhược Đồng.

Thừa nhận nhân vật nằm ngoài vùng an toàn của mình, Vương Mẫn Dịch thể hiện một “tiểu tam” rất táo bạo mà đáng tin

Mặc dù tiếp tục đóng vai chính trong một số phim bộ truyền hình nổi tiếng, như Bằng chứng thép VNữ hoàng tin tức, nhưng vai diễn trong Sau hôn sự đang tạo ra tiếng vang lớn nhất trong sự nghiệp của Vương Mẫn Dịch cho đến nay.

Tổng hợp và dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JayneStars