Tin tức

Lee Jong Won là lý do khiến Knight Flower thành công

05/03/2024

Lee Jong Won nói anh hiểu hiểu tại sao phim bộ Knight Flower của MBC lại nổi tiếng đến vậy.

Đối với ngôi sao đang lên Lee Jong Won, phim bộ truyền hình Knight Flower của MBC giữ nhiều danh hiệu nhiều lần đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của anh: là vai chính đầu tiên, bước đột phá đầu tiên vào phim truyền hình cổ trang, cũng như lần đầu tiên anh đóng phim hài và lãng mạn.

Ngôi sao đang lên Lee Jong Won đảm nhận vai Park Soo Ho trong Knight Flower, vai chính đầu tiên, bước đột phá đầu tiên vào phim truyền hình cổ trang

“Gánh nặng đè lên tôi lớn hơn bao giờ hết. Nhưng sức nặng và trách nhiệm đã trở thành động lực của tôi,” nam diễn viên nói trong cuộc phỏng vấn gần đây với Korea Times, tổ chức tại một quán cà phê ở quận Gangnam phía nam Seoul.

Phim bộ hài cổ trang lấy bối cảnh thời Joseon 1392-1910 xoay quanh Cho Yeo Hwa, một phụ nữ góa chồng suốt 15 năm. Sau khi được gả vào hào môn, cuộc đời cô rẽ sang một ngã rẽ bi thảm khi chồng cô qua đời vào ngày cưới. Kể từ đó, cô sống một cuộc sống ẩn dật, giam giữ trong những bức tường của ngôi nhà mình.

Nhưng trên thực tế, cô sống một cuộc sống hai mặt, bí mật băng qua các mái nhà vào ban đêm, đeo mặt nạ để giúp đỡ những người gặp nạn. Hoạt động bí mật của cô gặp trở ngại khi Park Soo Ho (Lee Jong Won), vị quan sắc sảo nhưng dè dặt quyết tâm khám phá sự thật đằng sau cái chết của cha mình.

Cho Yeo Hwa (Lee Ha Nee), một phụ nữ góa chồng suốt 15 năm, sống một cuộc sống hai mặt, bí mật băng qua các mái nhà vào ban đêm, đeo mặt nạ để giúp đỡ những người gặp nạn

Do Chang Tae You nổi tiếng đạo diễn, từng được biết đến với bộ phim đình đám năm 2013 My Love from the Star, Knight Flower có tỷ suất người xem tăng đột biến ngay sau khi ra mắt vào tháng 1. Bộ phim đạt đến đỉnh điểm tỷ suất người xem 18,4% ở tập cuối, đánh dấu kết thúc chuỗi phát sóng thành công.

Cho Yeo Hwa và Park Soo Ho có cuộc chạm trán lần đầu đầy xui xẻo, nhưng khi liên tục đụng nhau họ bắt đầu nảy sinh tình cảm và cùng nhau khám phá sự thật về cái chết của những người thân yêu. Xuyên suốt bộ phim, hai nhân vật chính khéo léo điều hướng qua các yếu tố lãng mạn, hài và các pha hành động kiếm hiệp sôi động, thu hút khán giả bằng diễn xuất linh hoạt của họ.

Lee Jong Won và đạo diễn Chang Tae You trên trường quay

Lee Jong Won nhấn mạnh bạn diễn Lee Ha Nee đã giúp anh vượt qua những thử thách mới, đặc biệt là với thể loại hài mà nữ diễn viên tự hào có kinh nghiệm đáng kể.

“Ha Nee rất giỏi thể loại hài. Ngay cả trong những cảnh ban đầu không được viết nhằm mục đích hài hước, tôi vẫn quan sát kỹ kỹ thuật của cô ấy, học hỏi từ những điều chỉnh tinh tế của cô để biến cảnh đó thành hài hước. Tôi thì không là bậc thầy về hài nhưng những hiểu biết sâu sắc của cô ấy đã giúp tôi nắm bắt được cốt lõi,” anh nói.

“Chúng tôi phải đóng cảnh hài, lãng mạn và còn là bạn đồng hành chiến đấu cùng nhau nên có rất nhiều cảm xúc (giữa hai nhân vật). Ngay trước khi bắt đầu quay, chúng tôi đã thảo luận rất nhiều và cô ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều trên phim trường.”

Thể hiện một Park Soo Ho thực sự rất bướng bỉnh và bảo vệ quan điểm của mình, Lee Jong Won chia sẻ rằng việc đảm nhận vai diễn này đặc biệt hấp dẫn vì nhân vật có sự khác biệt đáng kể với tính cách của chính anh

Nam diễn viên chia sẻ rằng việc đảm nhận vai diễn này đặc biệt hấp dẫn vì nhân vật có sự khác biệt đáng kể với tính cách của chính anh.

“Thực tế thì tôi hoàn toàn ngược lại. Park Soo Ho thực sự rất bướng bỉnh và bảo vệ quan điểm của mình, còn tôi thì chín chắn và linh hoạt hơn. Thật thú vị khi chúng tôi hầu như không có bất kỳ điểm tương đồng nào,” anh nói.

Lee Jong Won ra mắt với vai trò người mẫu trước khi lấn sân diễn xuất vào năm 2018 với phim bộ trực tuyến có tựa đề Go Back Diary. Anh được biết đến nhiều nhất với phim bộ truyền hình dài tập năm 2022 The Golden Spoon đã đem về cho anh giải nam diễn viên mới xuất sắc nhất trong Lễ trao giải truyền hình MBC cùng năm đó.

Lee Jong Won nhấn mạnh bạn diễn Lee Ha Nee đã giúp anh vượt qua những thử thách mới, đặc biệt là với thể loại hài mà nữ diễn viên tự hào có kinh nghiệm đáng kể

Theo Lee Jong Won, sau giải thưởng đó anh đã chọn Knight Flower, và bộ phim hóa ra là một trải nghiệm học hỏi tuyệt vời đối với anh.

“Đây là lần đầu tiên tôi đóng phim cổ trang, nên tôi phải học rất nhiều — mọi thứ từ cách nói chuyện và đi đứng đến cưỡi ngựa và bắn cung,” anh nói. “Cũng đặc biệt khó khăn vì tôi thuận tay trái, mà vào thời Joseon, mọi người đều thuận tay phải nên tôi phải học cách làm mọi việc bằng tay yếu hơn của mình.”

Knight Flower là lần đầu tiên anh đảm nhận vai chính. Trong The Golden Spoon anh chia sẻ vai chính với bốn diễn viên khác.

Sắp bước sang tuổi 30, Lee Jong Won nói anh cảm thấy đang ở vào giai đoạn tuyệt vời, cả về sự nghiệp lẫn con người.

“Chúng tôi phải đóng cảnh hài, lãng mạn và còn là bạn đồng hành chiến đấu cùng nhau nên có rất nhiều cảm xúc (giữa hai nhân vật). Ngay trước khi bắt đầu quay, chúng tôi đã thảo luận rất nhiều và cô ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều trên phim trường”

“Tôi cảm thấy thực sự thoải mái trong những ngày này và nóng lòng muốn dồn sức lực vào một tác phẩm khác,” anh nói. “Tôi không biết tương lai sẽ ra sao nhưng tôi không lo lắng — tôi rất phấn khích!

“Tôi thích diễn xuất nhưng tôi cũng thích âm nhạc và nghệ thuật. Tôi có rất nhiều điều để thể hiện và tôi cảm thấy tự tin.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea TimesJoongAng Daily