Tin tức

The Crow cất cánh trở lại với Bill Skarsgård và FKA Twigs

07/03/2024

Bill Skarsgård có lẽ được biết đến nhiều nhất trong vai gã hề đáng sợ Pennywise trong phim It rùng rợn gần đây. Nhưng chuyện đó có thể sẽ thay đổi khi khán giả lần đầu tiên được nhìn thấy nam diễn viên người Thụy Điển trên màn ảnh rộng trong bộ phim The Crow của đạo diễn Rupert Sanders.

Bill Skarsgård vào vai ca sĩ nhạc rock goth Eric Draven, cùng với người yêu Shelly (FKA Twigs) trong The Crow của đạo diễn Rupert Sanders

Skarsgård vào vai ca sĩ nhạc rock goth Eric Draven, cùng với người yêu Shelly (FKA Twigs), bị sát hại dã man khi những con quỷ trong quá khứ của Shelly (dưới hình dạng Danny Huston khéo luồn lách) tóm được họ. Mắc kẹt trong trạng thái lơ lửng giữa người sống và người chết, Eric lên đường trả thù cho cái chết của họ, bước đi trên ranh giới mong manh giữa thế giới tự nhiên và thế giới siêu nhiên.

“Điều thu hút tôi đến với bộ phim này là cơ hội tạo ra một câu chuyện tình lãng mạn đen tối, đề cập đến sự mất mát, đau buồn và bức màn vô hình giữa sự sống và cái chết và vượt qua bức màn đó,” Sanders, từng là đạo diễn Snow White and the Huntsman năm 2012 và Ghost in the Shell năm 2017, nói. Nhận ra mình bắt đầu có vẻ hơi yếu đuối, vị đạo diễn người Anh cười nói thêm, “Nhìn này, tôi lớn lên nghe Joy Division và The Cure, và bộ phim này hơi giống một bài hát của The Cure — vẻ đẹp u sầu.”

Đạo diễn Sanders luôn nói phiên bản câu chuyện của anh có sự cân bằng đồng đều hơn giữa ánh sáng và bóng tối

Sanders biết rằng khi The Crow hướng tới ngày ra rạp 7 tháng 6, phần lớn cuộc trò chuyện trước khi phát hành sẽ tập trung vào phiên bản 1994 với Brandon Lee. Và sao mà không kia chứ? Chính trên trường quay bộ phim đó, người con trai 28 tuổi đẹp trai của huyền thoại võ thuật quá cố Lý Tiểu Long đã vô tình bị bắn chết trong một pha hành động bằng súng thất bại — đúng lúc anh đang trên đà trở thành ngôi sao hành động kế tiếp của Hollywood.

Ba thập kỷ sau, Crow nguyên tác vẫn được coi là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết đồ họa đầy phong cách trước thời Marvel Studios, nhưng cũng có dấu ấn thập niên 90. Cảnh quay tối tăm, đầy tâm trạng và những con hẻm ướt đẫm mưa được lấy từ một video MTV, đồng thời những hợp âm của Stone Temple Pilots và Nine Inch Nails giờ đây cảm tưởng như bức ảnh chụp nhanh phong cách nghệ thuật của Hollywood sẽ sớm đến sau đó — kỷ nguyên Batman của Tim Burton.

The Crow phiên bản 1994 với Brandon Lee

Phim The Crow đầu tiên là một thành công vững chắc ở phòng vé (50,6 triệu USD ở Bắc Mỹ trên kinh phí 23 triệu USD), đồng thời là văn bia phù hợp lạ lùng với cuộc đời đầy hứa hẹn của Brandon Lee. Tuy nhiên, dù Sanders nói rõ rằng phim mới của anh hoàn toàn khác với tài liệu nguồn của James O’Barr, anh vẫn coi tác phẩm anh làm là để tưởng nhớ ký ức về Brandon Lee.

“Rõ ràng, đó là một bi kịch khủng khiếp và chắc chắn là chuyện mà chúng tôi luôn nghĩ đến trong suốt quá trình thực hiện bộ phim,” anh nói. “Brandon là một tiếng nói độc đáo và tôi nghĩ anh ấy sẽ luôn đồng nghĩa với The Crow và tôi hy vọng anh sẽ tự hào về những gì chúng tôi đã làm cũng như cách chúng tôi đưa câu chuyện trở lại. Hồn phách của anh vẫn sống trong bộ phim này. Có sự mong manh và vẻ đẹp thực sự trong phiên bản Crow của anh, và tôi nghĩ Bill cảm thấy mình như thể là người kế thừa điều đó.”

Danny Huston vào vai kẻ thủ ác sát hại Eric và Shelly trong phim

Trong khi cái chết trên màn ảnh của Eric và Shelly xảy ra ở những phút mở đầu của phiên bản The Crow năm 1994, Sanders nói anh luôn muốn phiên bản câu chuyện của mình có sự cân bằng đồng đều hơn giữa ánh sáng và bóng tối. Vậy là chúng ta sẽ thấy cặp đôi say đắm này nhiều hơn trước khi bi kịch ập đến chia cắt họ, khiến hành trình báo thù của Eric trở nên cộng hưởng cảm xúc hơn phải không?

Về việc liệu khán giả có tin vào tình yêu này không, xem ra Sanders không quá lo lắng. “Tôi chưa bao giờ thực hiện bất kỳ thử nghiệm nào giữa Bill và Twigs,” đạo diễn nói. “Tôi đã mời họ ăn tối khi họ mới đến [phim trường] ở Praha và tôi hơi giống một bậc phụ huynh lo lắng đang tìm kiếm xem liệu có nháng lên tia lửa nào không, bởi vì bạn không biết. Và họ thật tuyệt vời. Họ đôi đàn và lao thẳng vào vai diễn.”

Hình ảnh “anh chàng có hình xăm rồng” quyết liệt và đầy đe dọa của Skarsgård trong nửa sau của bộ phim

Về hình ảnh “anh chàng có hình xăm rồng” quyết liệt và đầy đe dọa của Skarsgård trong nửa sau của bộ phim (xem bức ảnh anh đứng trước gương), Sanders nói anh không lấy cảm hứng từ tiểu thuyết đồ họa của O’Barr lẫn hóa thân trước đây của Brandon Lee mà lấy từ chính cuộc đời anh.

“Tôi nghĩ vẻ đẹp của Bill nằm ở chỗ anh có một vẻ đẹp đáng ngại, và khi anh biến đổi sau mất mát, anh trở thành thứ mà chính anh cũng không thể kiểm soát được. Câu thoại nổi tiếng: ‘Bất cứ ai chiến đấu với quái vật đều phải cẩn thận đừng để mình biến thành quái vật.’ Diện mạo đó là tôi vào những năm 90 khi chúng tôi bê tha trác táng ở London, [pha trộn với một số ảnh hưởng hiện đại] như Post Malone và Lil Peep. Tôi hy vọng những người 19 tuổi hôm nay nhìn vào nhân vật của tôi và nói, ‘Anh chàng đó là chúng ta.’” 

Đạo diễn cho rằng vẻ đẹp của Bill nằm ở chỗ anh có một vẻ đẹp đáng ngại, và khi anh biến đổi sau mất mát, anh trở thành thứ mà chính anh cũng không thể kiểm soát được

Hình ảnh đó ghi lại thời điểm anh bắt đầu biến hình thành Quạ. “Đó là thời khắc chúng ta nhận ra chuyện xấu đang đến.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair