Tin tức

Phim ly kỳ mở màn phòng vé thu-đông Hàn Quốc

26/10/2015

Sau một mùa hè đầy phim hành động bom tấn và mùa Trung thu toàn phim tâm lý, phòng vé Hàn Quốc bắt đầu mùa phim thu-đông với một loạt phim ly kỳ. Ba phim Hàn mở màn kỳ cuối tuần vừa rồi và tuần sau, mỗi phim kể một câu chuyện khác nhau với sự hồi hộp khác nhau.

The Phone – phim ly kỳ hành động
Phát hành 22/10

Do đạo diễn mới Kim Bong Joo chỉ đạo, bộ phim ly kỳ du hành thời gian The Phone chào hàng dàn diễn viên có thành tích đóng phim ly kỳ xuất sắc riêng năm nay.

Nam diễn viên chính Son Hyun Ju (Chronicles of Evil) trong vai Ko Dong Ho, luật sư doanh nghiệp quyết định từ bỏ công việc vì không ngừng bị đe dọa tính mạng – chỉ để vợ anh Yeon Su (Uhm Ji Won của The Silenced) bị sát hại vào ngày cuối cùng, không một manh mối về kẻ thủ ác.

Bộ phim đẩy nhanh đến ngày giỗ Yeon Su một năm sau. Dong Ho vất vả đối mặt với mất mát và vẫn không ngừng bị ám ảnh về vụ án chưa được phá này. Sau đó, đột nhiên anh nhận được điện thoại từ vợ mình – vẫn còn sống mạnh khỏe, một năm trước.

Dong Ho bắt đầu sứ mệnh tìm cách cứu vợ anh bằng cách nói chuyện điện thoại với cô, phương tiện kết nối họ dù họ đang ở hai thế giới cách nhau một năm. Nhưng ngay sau đó, anh thấy mình bị Do Jae Hyun (Bae Sung Woo, Office) truy sát, chính gã này đã săn đuổi Yeon Su năm 2014 khi đang truy sát Dong Ho năm 2015.

Tốc độ nhanh và cắt cảnh thông minh, The Phone có lúc hơi khó theo dõi vì câu chuyện diễn ra cùng lúc ở hai bối cảnh thời gian. Nhưng Son Hyun Ju và Bae Sung Woo chứng tỏ khả năng đương đầu giữ cho câu chuyện có tính hành động đến tận cuối phim, và bộ phim di chuyển nhanh vừa đủ để khán giả hiểu được mọi tình tiết.

The Exclusive: Beat the Devil’s Tattoo – phim ly kỳ châm biếm
Phát hành 22/10

The Exclusive của Roh Deok là phim ly kỳ bí ẩn có những yếu tố hài đen tối nói về nỗi khó khăn trong việc tách bạch sự thật với tin đồn trong thế giới ngày nay.

Heo Moo Hyuk (Jo Jung Suk) là phóng viên truyền hình bị đình chỉ công tác vì làm phóng sự phê phán một tập đoàn quyền lực. Anh nhìn ra cơ hội trở lại phòng thời sự vẻ vang khi tình cờ bắt được một bản viết tay dường như do một kẻ giết người hàng loạt đang bị truy nã viết ra.

Sếp của anh là Baek (Lee Mi Sook) đồng ý cho chạy bản tin này, nhưng sự việc trớ trêu khi một cảnh sát điều tra tên Oh (Bae Sung Woo, diễn viên cũng có mặt trong The Phone) xuất hiện, đặt câu hỏi về việc làm sao Heo có được bằng chứng đó.

Trong khi bộ phận thời sự đối đầu với cảnh sát, câu chuyện của Heo lan nhanh như lửa mất kiểm soát, sản sinh ra những tin đồn, ăn theo và thông tin sai. Heo bám víu lấy công việc, danh tiếng và cuộc sống riêng trong lúc nỗ lực tuyệt vọng để ra khỏi hoàn cảnh rắc rối.

Fatal Intuition – phim ly kỳ nghệ thuật
Phát hành 28/10

Bộ phim ly kỳ mới của Yoon Joon Hyung kết hợp hai diễn viên đương thời nhất của Hàn Quốc: Joo Won, đã chứng tỏ năng lực thuyết phục khi thể hiện những nhân vật khác thường, đam mê trên phim truyền hình gần đây Yong-pal, và Yoo Hae Jin, gương mặt thường xuyên của màn ảnh rộng năm nay với Veteran, The Classified File và nhiều phim khác.

Joo Won trong vai Jang Woo, chàng trai trẻ chăm sóc em gái Eun Ji sống ở ngôi làng nhỏ. Jang Woo hy vọng dành dụm đủ tiền để cùng em gái lên Seoul sống, nhận ra thế giới của anh sụp đổ khi em gái anh bị giết, mà cảnh sát không truy ra thủ phạm.

Jang Woo bắt đầu tự mình điều tra, và cùng với một cô gái bị ám ảnh bởi năng lực siêu nhiên, anh trở nên chắc chắn rằng kẻ giết người là gã dược sĩ tên Min (Yoo Hae Jin). Không ai chịu tin anh, và anh cũng không có bằng chứng, nhưng Jang Woo bắt đầu theo dõi Min, quyết chứng minh hắn chính là kẻ đã giết em gái anh.

Đan xen những thủ thuật bùa phép truyền thống với yếu tố siêu nhiên, Fatal Intuition là bộ phim tâm lý ly kỳ giữ được sự căng thẳng sợ hãi cho đến phút cuối.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald