Tin tức

Thế hệ 'tiểu sinh' TVB kế tiếp theo bình chọn của cư dân mạng

19/10/2015

Nổi tiếng là một trong những công ty giải trí Hoa ngữ lớn nhất thế giới, TVB từng sản xuất ra những siêu minh tinh điện ảnh lớn nhất thế giới. Các “tiểu sinh” TVB, tức các nam chính, nổi tiếng tột đỉnh không chỉ ở Hồng Kông, mà khắp các cộng đồng châu Á.

Tuy nhiên thế hệ tiểu sinh của thập niên vừa qua, như Trần Hào, Lâm Phong, và Huỳnh Tông Trạch, đang dần vươn ra thị trường bên ngoài Hồng Kông và xuất hiện ngày càng ít đi trên truyền hình Hồng Kông, khiến TVB có nhu cầu lăng-xê một thế hệ diễn viên thần tượng mới.

Trên một diễn đàn Hồng Kông, cư dân mạng đã cùng nhau thảo luận về các nam chính khả dĩ cho thế hệ tiểu sinh mới của TVB. Gọi họ là bộ tứ mới, cư dân mạng nhất trí rằng Trần Triển Bằng, Hồng Vĩnh Thành, Tiêu Chính Nam, và Vương Hạo Tín có năng lực soán ngôi để trở thành những diễn viên thần tượng lớn kế tiếp của TVB.

Trần Triển Bằng đa tài
Vốn được xem là một trong những diễn viên thần tượng nổi tiếng nhất của TVB trong thế hệ đương thời, Trần Triển Bằng đã có bước đột phá trong phim bộ đề tài luật pháp năm 2011, Chân tướng / The Other Truth và đã đóng chính trong nhiều phim bộ của TVB kể từ đó. Danh tiếng của anh tăng vọt sau khi đóng Cự luân / Brother’s Keeper (phát sóng ở Việt Nam với tựa Vòng xoay cuộc đời), và đoạt Ảnh đế truyền hình của Singapore cho vai diễn trong phim hành động Bạn đào / Ruse of Engagement (phát sóng ở Việt Nam với tựa Nội gián) năm ngoái 2014.

Trần Triển Bằng trong phim Nội gián

Cư dân mạng nói Trần Triển Bằng là một diễn viên cực kỳ đa dạng, khen anh là một trong những nam diễn viên tài năng nhất của TVB những năm gần đây. Dù đóng vai luật sư nhà nghề, cớm chìm, nhân vật phản diện đáng thông cảm, hay bạch mã hoàng tử, Trần Triển Bằng đều thể hiện anh có thể quên đi bản thân mình và hóa thân hoàn toàn cho vai diễn.

Hồng Vĩnh Thành gây bất ngờ

Sự chuyển biến của Hồng Vĩnh Thành từ người dẫn chương trình truyền hình rất được khen ngợi sang diễn viên không hoàn toàn được khán giả nhiệt tình đón nhận. Tuy anh có các vai phụ đáng được khen ngợi trong các phim bộ Đơn luyến song thành / Outbound LoveTái đắc hữu tình nhân / Rear Mirror, cư dân mạng cảm nhận trái chiều về diễn xuất của anh trong vai chính đầu tiên trên phim Trương Bảo Tử / Captain of Destiny.

Hồng Vĩnh Thành trong phim Trương Bảo Tử

Tuy nhiên, cư dân mạng khen ngợi ngoại hình độc đáo của Hồng Vĩnh Thành, và cho rằng anh có năng lực tự đảm đương một bộ phim với hình tượng hài hước dễ thương này.

Tiêu Chính Nam làm việc hết mình
Tiêu Chính Nam bắt đầu sự nghiệp làm ca sĩ năm 2002, nhưng một vụ tranh cãi đã buộc anh phải từ bỏ sự nghiệp ca hát và chuyển tới Bắc Kinh theo đuổi nghiệp diễn. Tiêu Chính Nam khởi đầu với những vai phụ nhỏ khi anh quyết định gia nhập TVB năm 2008, và qua năm tháng, khán giả chứng kiến Tiêu Chính Nam dần lên đến đỉnh cao, cuối cùng là địa vị nam chính.

Tiêu Chính Nam trong phim Bằng chứng thép phần 3 / Forensic Heroes 3

Giống Trần Triển Bằng, Tiêu Chính Nam đã thể hiện sự đa dạng trong diễn xuất. Anh đã đóng nhiều vai nghiêm túc, vai phản diện, và vai hài. Cưu dân mạng cũng khen ngợi giọng nói và ngoại hình của Tiêu Chính Nam, gọi anh là một diễn viên toàn diện.

Vương Hạo Tín cao ráo và điển trai

Giống Tiêu Chính Nam, Vương Hạo Tính bắt đầu sự nghiệp là một ca sĩ nhưng kết quả không thỏa mãn. Anh gia nhập TVB năm 2008 và gây được chú ý với khán giả qua diễn xuất trong phim bộ đề tài tội phạm Hình cảnh / Gun Metal Grey năm 2010. Anh trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trong khán giả truyền hình khi lãnh mười ba cái tát từ Lưu Tùng Nhân trong một cảnh của bộ phim sinh nhật TVB năm 2012 Danh gia vọng tộc / Silver Spoon, Sterling Shackles. Bộ phim còn đem lại cho Vương Hạo Tín giải Diễn viên tiến bộ nhất tại Giải thưởng thường niên TVB.

Vương Hạo Tín, trái, trong phim Nô lệ nhà ở

Vai chính đầu tiên của Vương Hạo Tín trong phim bộ Nô lệ nhà ở / Brick Slaves hiện là phim bộ TVB có tỷ suất người xem cao thứ hai năm 2015. Cư dân mạng nói họ trông đợi thấy Vương Hạo Tín đóng chính nhiều phim khác nữa trong tương lai.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars