Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Walk khai mạc Liên hoan phim Tokyo

26/10/2015

Tuy đạo diễn Bryan Singer là chủ tịch ban giám khảo, năm nay ít tên tuổi Hollywood trên thảm đỏ. Helen Mirren xuất hiện để giới thiệu Woman In Gold cùng đạo diễn Simon Curtis. Hilary Swank đến với You’re Not You.

CHÂU Á

Im Si Wan vào vai tội phạm trong phim điện ảnh On Line

Im Si Wan đã xác nhận tham gia bộ phim điện ảnh tựa hiện tại One Line. Điều này có nghĩa là anh sẽ vào vai người xấu. Vai diễn của anh sẽ là thủ lĩnh một băng nhóm lừa đảo có ý định làm một vụ lừa bảo hiểm lớn.

Im Si Wan đã từng vào vai một sĩ quan kiên định, một thành viên nhóm đọc sách đau khổ và một cậu em trai nhiều lúc gian trá. Nhưng anh chưa bao giờ vào vai một kẻ tội phạm từ trong ra ngoài.

Điều này sẽ rất thú vị.

Theo OSEN, nam diễn viên cựu thành viên nhóm nhạc ZE:A đã ký hợp đồng xuất hiện trong phim. Vai diễn cũng từng được gửi đến Lee Jong Suk, nhưng không rõ nam diễn viên này từ chối hay quyết định cuối cùng là chọn Im Si Wan. Anh giành được nhiều lời khen ngợi và một số giải thưởng cho vai diễn năm ngoái trong bộ phim truyền hình thành công bất ngờ Misaeng. Trong phim này, anh vào vai Jang Geu Rae, cựu kỳ thủ cờ vây cố gắng kiếm sống trong môi trường văn phòng khắc nghiệt ở một công ty thương mại. Jang Geu Rae vật lộn giữa những cơ may không tưởng để nuôi sống bản thân. Sự tuyệt vọng thầm lặng của anh khiến người xem dễ dàng đồng cảm.

Im Si Wan thắng một số giải thưởng với vai Jang Geu Rae này, bao gồm Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang. Nam diễn viên 27 tuổi cũng nhận được ngợi khen cho vai diễn người tù oan sai trong bộ phim điện ảnh The Attorney. Anh cũng mới hoàn thành ghi hình bộ phim điện ảnh Thoughts Of Older Brother. Trong phim đó anh vào vai chàng thiếu úy giữa thời Chiến tranh Triều Tiên. Nhân vật của anh trở nên thân thiết với dàn đồng ca của những đứa trẻ mà anh muốn bảo vệ.

Xuất hiện trong Misaeng không chỉ đem về cho Im Si Wan giải thưởng. Anh có được hợp đồng quảng cáo gần 2 triệu USD và được mời xuất hiện trong nhiều xuất phẩm khác.

Bộ phim điện ảnh mới One Line tập trung vào vụ lừa bảo hiểm và cho Im Si Wan cơ hội vào vai tội phạm.

Yang Kyung Ho, trước đây từng thắng giải thưởng về phim ngắn sẽ đạo diễn bộ phim. Các vai phụ đang được lựa chọn và lịch quay phim dự định bắt đầu trong tháng 12. Bộ phim sẽ được phát hành trong năm 2016.

Lee Joon Gi sẽ ra mắt Hollywood trong Resident Evil: The Final Chapter

Lee Joon Gi đã sẵn sàng để tới Hollywood, với một vai diễn trong phần cuối cùng của loạt phim Resident Evil.

Vào ngày 17/10, diễn viên cựu người mẫu Milla Jovovich đăng một tấm hình lên mạng xã hội Instagram của mình (@millajovovich), cùng với Lee Joon Gi, trên trường quay bộ phim kinh dị-sinh học này. Trong phần mô tả ảnh, cô ngợi khen chàng diễn viên của Scholar Who Walks the Night về khả năng võ thuật và sự chuyên nghiệp của anh.

"Diễn chung mấy đêm vừa qua với bậc thầy tam đẳng Tae Kwon Do, diễn viên Joon Gi, vui và hứng khởi một cách điên rồ," Jovovich viết. "Làm tôi muốn trở lại lớp học và nâng cao kỹ năng võ thuật."

Đại diện công ty quản lý của anh, Namoo Actors, xác nhận vai diễn, nhưng không tiết lộ chi tiết nhân vật của anh hay ảnh hưởng của vai diễn trong cốt truyện phim. Tờ Asia Today của Hàn Quốc, đăng thông cáo chính thức từ Namoo Actors, cùng với những chi tiết về dự án này.

"Lee Joon Gi thuộc dàn diễn của Resident Evil 6," đại diện hãng quản lý cho biết. "Anh ấy đang quay phim ở Nam Phi."

Mới đây anh đã hoàn thành bộ phim siêu nhiên của MBC Scholar Who Walks the Night và cũng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Trung Quốc Begin Again.

Loạt phim Resident Evil đã thu về hơn 1 tỉ USD toàn cầu, từ khi ra mắt phần đầu tiên năm 2002. Dựa trên trò chơi của CAPCOM, Resident Evil tập trung vào Alice, một cô gái bị giao nhiệm vụ khó khăn là ngăn cản sự công phá của bọn xác sống, do Công ty Umbrella tạo ra. Milla Jovovich thể hiện vai Alice từ khi loạt phim bắt đầu.

Theo bài báo này, Resident Evil: The Final Chapter hay Resident Evil 6 bắt đầu ghi hình ở Cape Town, Nam Phi từ tháng 8/2015. Bộ phim dự định ra rạp ở Bắc Mỹ trong tháng 1/2017.

Lee Jung Jae và Lee Bum Soo cùng Liam Neeson trong Operation Chromite

Lee Jung Jae (ảnh trên) và Lee Bum Soo đã xác nhận vai diễn trong bộ phim điện ảnh về chiến tranh Triều Tiên Operation Chromite, đã gây tiếng vang hồi tháng 8 khi nhà sản xuất tuyên bố họ đã mời được Liam Neeson đóng Tướng Douglas McArthur.

Lee Bum Soo sẽ vào vai một sĩ quan Triều Tiên quyền lực từng đi học ở Liên Xô và dự đoán trước được Trận chiến Incheon. Lee Jung Jae vào vai Trung úy Hàn Quốc trong lực lượng hải quân, người chịu trách nhiệm cho việc cục diện đảo chiều trong Chiến tranh Triều Tiên. Liam Neeson đã nhận vai Đại tướng McArthur.

Hai diễn viên họ Lee đã từng chung trong hai bộ phim điện ảnh trước đó.

Đạo diễn Lee Jae Han (John H. Lee) sẽ lèo lái bộ phim này còn Lee Man Hee viết kịch bản. Bội đôi đã từng hợp tác trong bộ phim truyền hình năm 2010 về Chiến tranh Triều Tiên 71: Into the Fire. Chi phí sản xuất dự kiến khoảng 15 tỉ won (13 triệu USD).

Operation Chromite là tên mật hiệu của Trận Incheon, một chiến dịch do quân đội Liên hợp quốc lên kế hoạch và do Đại tướng MacArthur chỉ huy dẫn đến một kết cục dứt khoát và đảo chiều chiến lược có lợi cho lực lượng của Liên hợp quốc. Bộ phim sẽ nói về những sự kiện dẫn tới trận chiến bắt đầu ngày 15/9/1950, bao gồm cả "Chiến dịch tia X" và "Chiến dịch tình báo Palmido" bí mật.

Khởi quay Cold War 2

Phần tiếp theo của bộ phim ly kỳ đề tài cảnh sát Cold War cuối cùng đã khởi quay. Dàn diễn viên phần đầu, Quách Phú Thành, Lương Gia Huy, Bành Vu Yến, Lý Trị Đình, Dương Thái Ni và Tiền Gia Lạc sẽ quay lại. Cold War 2 còn bổ sung những tên tuổi nặng ký: Châu Nhuận Phát, Dương Ninh và Trương Quốc Trụ.

Khi Cold War ra rạp hồi năm 2012, phim được khen ngợi nhiệt liệt – kết quả phòng vé thu gần 5,7 triệu đôla ở Hồng Kông. Phim còn thâu tóm chín giải Kim Tượng 2013, trong đó có Nam diễn viên chính xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, và Phim hay nhất. Khán giả yêu mến diễn xuất của dàn diễn viên, cùng cốt truyện phim, chạm đến những hậu quả chính trị thảm khốc và đấu đá nội bộ của lực lượng cảnh sát.

Tuy nhiên, phim kết thúc lơ lửng để lại cho khán giả rất nhiều câu hỏi: chẳng hạn, ai là người giật dây mọi chuyện từ đằng sau, và chiếc xe cấp cứu mất tích đi đâu? Khán giả hy vọng Cold War 2 sẽ giải quyết tất cả những câu hỏi đó.

Háo hức bắt đầu quay phim, Quách Phú Thành, Lương Gia Huy và Bành Vu Yến vui sướng trao đổi hình ảnh và bông đùa nhau trên Weibo.

Tại buổi lễ cầu may mắn cho Cold War 2, Bành Vu Yến tay bắt mặt mừng với bạn cũ. Đầu tiên anh ôm lấy Lương Gia Huy và bắt đầu chụp ảnh tự sướng cả hai làm mặt hề. Kế đó Bành Vu Yến chạy đến “tái ngộ” thần tượng của anh, Quách Phú Thành. Rồi đến Dương Ninh, đã là bạn bè thân thiết, Bành Vu Yến hồ hởi, “[Dương Ninh và tôi] là những sát thủ đẹp trai nhất từ Đài Loan!”

Ba phiên bản chuyển thể điện ảnh phim bộ TVB Máu nhuộm bến Thượng Hải của Đại lục

Phim bộ truyền hình kinh điển của TVB Máu nhuộm bến Thượng Hải là một thành công vang dội khắp châu Á khi bắt đầu lên sóng năm 1980, và di sản của bộ phim này còn mãi rất nhiều năm sau đó. Nhờ bộ phim, Châu Nhuận Phát, Lữ Lương Vỹ, và Triệu Nhã Chi trở thành siêu sao châu Á, và hào quang của họ vẫn còn mạnh mẽ đến tận ngày nay.

Máu nhuộm bến Thượng Hải đã sản sinh ra nhiều bản chuyển thể điện ảnh trong 30 năm qua. Tuy nhiên, chưa phim nào trong số đó cạnh tranh được với thành công của phim truyền hình gốc, kể cả chuyển thể điện ảnh năm 1996 của Hồng Kông Shanghai Grand do Lưu Đức Hoa và Trương Quốc Vinh đóng chính.

Dù vậy, ảnh hưởng lâu bền của bộ phim truyền hình vẫn tiếp tục khơi cảm hứng cho nhiều nhà làm phim. Theo tin mới đưa, ba bản chuyển thể điện ảnh Máu nhuộm bến Thượng Hải của Đại lục được triển khai, và một phim trong số đó — với Lê Minh và Cao Viên Viên đóng chính — đã sẵn sàng ra rạp.

The Choice, tự khoe là The Godfather của Trung Quốc, là phần tiếp theo của Máu nhuộm bến Thượng Hải. Lê Minh vào vai Hứa Văn Cường, thoát chết sau khi bị mưu sát và giờ đây giữ vai trò bố già. Trong câu chuyện này, Đinh Lực trở thành vai phản diện và nhận lãnh một cái chết thảm khốc.

Cao Hi Hi, đạo diễn bản truyền hình của Đại lục làm lại Máu nhuộm bến Thượng Hải với Huỳnh Hiểu Minh trong vai Hứa Văn Cường, đã ký hợp đồng chỉ đạo một phiên bản điện ảnh chuyển thể Máu nhuộm bến Thượng Hải khác, do Bắc Kinh Nguyên Thiên Trung Ánh Họa và Eastern Shanghai sản xuất. Tin tức cho biết Tạ Đình Phong được chọn vào vai Hứa Văn Cường, còn Hàn Canh vào vai Đinh Lực.

Lữ Lương Vỹ, nam diễn viên đảm nhận vai Đinh Lực trong phim truyền hình gốc, đã trở thành cái tên cửa miệng sau thành công của Máu nhuộm bến Thượng Hải, còn nhân vật của anh đóng cũng sản sinh ra hai phim bộ tiếp theo từ TVB. Có tin Lữ Lương Vũ đang đầu tư vào một bản chuyển thể điện ảnh khác từ phim bộ truyền hình này, có tựa tạm thời là The Legend of Ting Lik sẽ do Phan Văn Kiệt chỉ đạo, ông là đạo diễn Shanghai Grand năm 1996.

Các nguồn tin nói Lữ Lương Vỹ đã liên lạc với Châu Nhuận Phát và Triệu Nhã Chi, hỏi họ có hứng thú quay lại với vai diễn trên phim điện ảnh không. Tuy nhiên, do vấn đề kịch bản, cả hai diễn viên nói trên đều từ chối lời mời.

The Legend of Ting Lik sẽ chứng kiến Lữ Lương Vỹ trở lại với vai Đinh Lực, giờ đây là một trong những thủ lĩnh quyền lực nhất của thế giới ngầm Thượng Hải, và câu chuyện của anh với những đàn em tham vọng. Báo chí đưa tin các diễn viên thần tượng Trung Quốc được chọn vào vai các đàn em này, bao gồm Ngô Diệc Phàm và Lu Han. The Legend of Ting Lik sẽ khởi quay vào cuối năm nay.

The Walk của Hollywood khai mạc Liên hoan phim Tokyo

Đạo diễn Robert Zemeckis và nhà sản xuất Jack Rapke đã giới thiệu The Walk làm phim khai mạc Liên hoan phim quốc tế Tokyo.

Cặp đôi nhà làm phim người Mỹ đảm nhận vinh dự này tại nhà hát Toho Cinemas ở khu phức hợp giải trí và mua sắm Roppongi Hills, mở màn cho kỳ liên hoan lần thứ 28 diễn ra từ ngày 22 đến 31/10.

Tuy đạo diễn Bryan Singer là chủ tịch ban giám khảo, năm nay ít tên tuổi Hollywood trên thảm đỏ. Helen Mirren xuất hiện để giới thiệu Woman In Gold cùng đạo diễn Simon Curtis. Hilary Swank đến với You’re Not You. Cả hai phim này tham gia hạng mục Trình chiếu đặc biệt của liên hoan dành cho những phim sẽ ra mắt thị trường Nhật trong những tháng tới.

Lực lượng phim Nhật đặc biệt đông đảo, gần 100 phim Nhật có lịch chiếu ở khắp các hạng mục của liên hoan, con số lớn nhất từ trước đến nay. Trong số những cái tên gây chú ý nhất với truyền thông có Koichi Sato và Tsubasa Honda, hai ngôi sao của bộ phim bế mạc The Terminal, cùng đạo diễn Tetsuo Shinohara.

Đại diện chính phủ Nhật là Motoo Hayashi, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, đơn vị giám sát sáng kiến Cool Japan nhằm xuất khẩu văn hóa Nhật, trong đó có phim ảnh. “Chúng tôi tin việc đưa phim Nhật ra thế giới là rất quan trọng,” Hayashi nói.

Đạo diễn Bryan Singer, hai phim của anh The Usual SuspectsApt Pupil đã trình chiếu ở kỳ liên hoan năm ngoái, nhận xét rằng quyết định của ban giám khảo sẽ khó khăn vì “tất cả 16 phim tranh giải đều thuộc những thể loại khác nhau… đây sẽ là một thách thức.” Ban giám khảo liên hoan, gồm đạo diễn Trần Anh Hùng, nah2n sản xuất kiêm đạo diễn Bent Hamer, nhà sản xuất Thi Nam Sinh, đạo diễn Kazuki Omori và đạo diễn Susanne Bier, sẽ chọn lựa ra sáu giải thưởng.

Trong số tài năng châu Á có Lâm Siêu Hiền, đạo diễn bộ phim To the Fore tham gia hạng mục World Focus, Hạo Kiếp, đạo diễn bộ phim tranh giải My Original Dream, và đạo diễn Brillante Mendoza, có các phim tham gia trình chiếu đặc biệt trong hạng mục Crosscut Asia, đại diện cho điện ảnh Philippines.

QUỐC TẾ

Judy Greer trở lại với Planet of the Apes

Judy Greer dự tính sẽ trở lại với thế giới Planet of the Apes trong vai Cornelia, vợ khỉ của Caesar, thủ lĩnh đám khỉ trong bộ phim War for the Planet of the Apes.

Andy Serkis sẽ lại trở lại đội lốt Caesar với công nghệ bắt hình chuyển động, trong khi Woody Harrelson đóng vai phản diện con người. Karin Konoval, cũng trở lại vào vai Maurice, một chú đười ươi hiền lành.

Bộ phim bắt đầu bấm máy vào tuần sau với đạo diễn Matt Reeves, từng làm Dawn of the Planet of the Apes (2014), trở lại đằng sau máy quay.

Greer vừa kết thúc một mùa hè đầy những phim đáng nói. Cô xuất hiện trong Jurassic World, Ant-Man, Tomorrowland Entourage. Apes sẽ đưa cô tái hợp với Harrelson. Hai người vừa đóng xong phim Wilson cho Fox Searchlight.

Biên kịch Maze Runner viết kịch bản Queen Of Hearts cho Universal

Grant Pierce Myers, biên kịch của The Maze Runner ra mắt năm ngoái, đã được chọn để viết kịch bản Queen Of Hearts, dự án sắp tới của Universal Pictures, và là một phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Colleen Oakes về nhân vật nữ hoàng trong Alice In Wonderland thời trẻ.

Câu chuyện kể về một Queen of Hearts trẻ tuổi trong chuyện thần tiên của Lewis Carroll, khi cô mới chỉ là công chúa sống ở Lâu đài Wonderland. Một số các nhân vật trong Alice xuất hiện, cùng với nhân vật sau này trở thành Knave of Hearts, người yêu đầu tiên của công chúa.

Myers hiện cũng đang biết kịch bản một phim trộm cướp chưa có tên cho Warner Bros. và vừa hoàn thành kịch bản chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Saboteur cho Weinstein Television.

Đạo diễn Ant-Man Peyton Reed thương thảo trở lại cho phần hai

Marvel Studios đang bận rộn với những hợp đồng mới.

Hai tuần nay bỗng có thêm nhiều thông tin về phần tiếp theo của Ant-Man dự tính ra mắt 2018. Hiện hãng đang thương thảo với Peyton Reed, mời anh trở lại với ghế đạo diễn của Ant-Man and the Wasp.

Đây là thông tin đầu tiên về một số những phim được đặt lịch chiếu gần đây của Marvel. Ngoài Ant-Man and the Wasp, các phim khác gồm Black Panther — ngày chiếu chuyển từ 6/7/2018 lên 16/2/2018 — và Captain Marvel, được đẩy từ 2/11/2018 lùi xuống 8/3/2019. Hãng cũng dự tính có ba phim ra mắt 2020.

Ban đầu, khán giả không được cho biết liệu anh hùng nhỏ nhất này của Marvel sẽ được có một phim phần hai trong danh sách các phim Giai đoạn 3 của hãng hay không, dù cả bộ phim và nhân vật do Paul Rudd thủ vai đều được đón nhận tích cực.

Ở Mỹ, bộ phim thu về 178 triệu USD, trở thành một trong 10 phim có doanh thu cao nhất cả nước năm đó, và cũng có danh thu khá tốt ở nước ngoài, với tổng doanh thu quốc tế là 455 triệu USD.

Hiện chưa có biên kịch cho phần hai. Edgar Wright, Joe Cornish, Adam McKay và Rudd được nêu tên biên kịch cho phần một, nhưng chắc chắn Wright và Cornish sẽ không trở lại.

Nhân vật sẽ xuất hiện trong Captain America: Civil War.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Korea Times, Jayne Stars,
Variety, The Hollywood Reporter, Deadline