Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Giải Điện ảnh Daejong ra quy định 'không tới, không có giải'

19/10/2015

Giải thưởng Điện ảnh Daejong (Chuông lớn), giải thưởng được kính trọng nhất nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, là tâm điểm của tranh cãi sau khi quy định 'không tới, không có giải'.

CHÂU Á

Goodbye Mr. Black trở lại

Trong một thời gian có vẻ như Goodbye Mr. Black đã chết luôn. Bộ phim với sự góp mặt của Lee Jin Wook và Moon Chae Won (ảnh trên, theo thứ tự từ trái qua) chưa có lịch phát sóng. SBS chọn phim này rồi lại thôi không phát sóng khi quyết định tiếp nối The Village - Achiara's Secret bằng Remember.

May mắn thay, MBC đã lựa chọn bộ phim này cho lịch chiếu mùa đông. Goodbye Mr. Black hiện được lên lịch chiếu đầu năm 2016 trong khung giờ tối thứ tư-năm.

Goodbye Mr. Black dựa theo truyện tranh cùng tên, của tác giả Hwang Mi Na sáng tác những năm 1980. Bộ truyện lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Bá tước Monte Cristo của Alexandre Dumas, khiến đây là bộ phim thứ hai có nguồn gốc từ tác phẩm của Dumas mà Lee Jin Wook tham gia. Anh đã xuất hiện trong bộ phim năm 2014 The Three Musketeers, lấy bối cảnh Hàn Quốc thời Joseon.

Nhân vật của Lee Jin Wook trong Goodbye Mr. Black là Cha Ji Won một sĩ quan Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân. Anh chàng đẹp trai và dễ mến này bị một người bạn phản bội và bị trục xuất sang Australia, mất hết mọi thứ mà anh có được. Anh muốn trả thù. Anh bước vào một cuộc hôn nhân giả với Swan, do Moon Chae Won thủ vai để tạo ra danh tính mới. Sau đó anh trở lại Hàn Quốc để lên kế hoạch trả thù. Liệu sự sung sướng khi trả được thù có hơn nỗi đau mà kế hoạch của anh gây ra cho những người vô tội? Có lẽ không. Trả thù thì ngọt ít đắng nhiều. Nhân vật của Moon Chae Won sẽ giúp anh học được bài học này.

Lee Jin Wook gần đây nhất tham gia The Time I Loved You, 7,000 DaysNine: Nine Time Travels. Moon Chae Won mới xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong The Good Doctor với Joo Won. Cô cũng xuất hiện trong phim điện ảnh Love Forecast với Lee Seung Gi.

Phim còn có sự góp mặt của Song Jae Rim và Kim Kang Woo.

Lee Chang Min, đạo diễn MidasBirth of a Beauty, chỉ đạo bộ phim. Moon Hee Jung, biên kịch I Hear Your VoiceMissing You viết kịch bản phim. Với việc truyện tranh đặt bối cảnh ở Úc và Anh, có tin đồn rằng nhiều cảnh trong bộ phim sẽ được quay ở các nước này.

Lee Da Hae sử dụng khả năng tiếng Hoa trong phim mới

Tin đã được xác nhận. Lee Da Hae sẽ tham gia bộ phim hài Trung-Hàn Couple of the Century. Bộ phim được lên lịch bấm máy trong tháng 8 nhưng gần đây mới xác nhận việc cô tham gia. Bộ phim hiện được lên lịch bấm máy trước khi tháng 11 kết thúc.

Lee Da Hae sẽ vào vai Choi Hwan Young, tiểu thư thừa kế một công ty trang sức. Choi Hwan Young bắt đầu sự nghiệp là thành viên nhóm nhạc nữ nổi tiếng sau đó chuyển sang diễn xuất. Bất chấp có tài năng, giàu có và những thành tựu, cô vẫn không thể tin tưởng được người khác. Quá khứ để lại cho vết sẹo tinh thần và khiến cô khó lòng tìm được tình yêu đích thực.

Khi cha mất, cô phát hiện ra rằng cô phải lấy chồng trong vòng ba tháng nếu cô muốn thừa kế tài sản của ông. Nhưng không có ai cô muốn cưới cả. Cô nhớ có biết một anh diễn viên và quyết định thuê anh đóng vai chồng. Cô không thích anh nhưng như thế thì rất thuận tiện. Đây chỉ là một cuộc hôn nhân hợp đồng nhưng cuối cùng vợ giả chồng giả lại có tình cảm với nhau.

Lee Da Hae rất nổi tiếng ở Trung Quốc. Một lý do cho sự nổi tiếng đó là cô rất thành thạo tiếng Hoa. Khi những diễn viên Hàn Quốc khác xuất hiện trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc phần thoại của họ chắc chắn phải lồng tiếng. Lee Da Hae thì không như thế. Cô là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên thoại phần của mình bằng tiếng Hoa, khi đã học ngôn ngữ này từ năm 2005. Đó là năm bộ phim Green Rose phát sóng ở Trung Quốc. Nữ diễn viên 31 tuổi này xuất hiện trong chương trình tạp kỹ Trung Quốc Happy Camp mà không cần phiên dịch và tham gia bộ phim truyền hình Love Recipe với nam diễn viên Trịnh Nguyên Sướng.

Lee Da Hae, được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong My Girl, Green Rose, The Slave HuntersMiss Ripley.

Vai diễn truyền hình gần đây nhất của cô là người thừa kế khách sạn trong bộ phim 2014 Hotel King với bạn diễn Lee Dong Wook. Sau khi Hotel King kết thúc, cô có được nhiều hợp đồng quảng cáo khắp châu Á.

Couple of the Century được dự kiến ra mắt trong tháng 12 trên trang Alibaba của Trung Quốc và trên Truyền hinh Hồ Nam trong năm 2016.

Giải thưởng Điện ảnh Daejong ra quy định 'không tới, không có giải thưởng'

Nam diễn viên Choi Min Sik (phải) với nữ diễn viên Son Ye Jin chụp hình hôm 14/10 ở Seoul
sau khi được chọn làm đại sứ thiện chí cho Giải thưởng Điện ảnh Daejong sắp tới
[Ảnh: Yonhap]

Giải thưởng Điện ảnh Daejong (Chuông lớn), giải thưởng được kính trọng nhất nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, là tâm điểm của tranh cãi sau khi quy định 'không tới, không có giải'.

"Bắt đầu từ năm nay, chúng tôi sẽ không trao giải cho những ứng cử viên không tham dự lễ trao giải," một chuyên viên hội đồng giải thưởng lớn nhất Hàn Quốc cho biết trong cuộc họp báo mới đây.

"Là một lễ hội của cả nước, sẽ không hay khi buộc ai đó phải nhận giải thay mặt người khác. Nếu người thắng cuộc không có mặt, giải thưởng sẽ thuộc về người khác," chuyên viên này bổ sung.

Hội đồng này cho biết quyết định được đưa ra để củng cố sự công bằng, nhưng giới phê bình đặt câu hỏi về các tiêu chí của hội đồng để chọn người thắng giải. Họ thắc mắc liệu việc một người có hiện diện tại buổi lễ hay không có liên quan gì tới nâng cao tính công bằng của các giải thưởng.

"Thông báo của hội đồng giải thưởng nghe có vẻ vô lý khi mà họ đang bỏ qua cốt lõi vấn đề. Để nâng cao uy tín, họ cần trao giải cho đúng người không kể người thắng giải có mặt hay không," nhà phê bình văn hóa Bae Kook Nam nói với tờ Korea Times.

"Cũng giống như việc diễn viên cảm thấy vinh dự khi chỉ mới nhận được đề cử Giải thưởng Hàn lâm, giải thưởng Daejong cũng cần xác định người nhận giải một cách không thiên vị," ông nhận định, chỉ ra rằng giải Daejong lần thứ 49 đã trao 15 trên 23 giải cho Masquerade.

Bae Kook Nam cũng chỉ ra rằng giải Daejong cần có tài trợ có phẩm cách để cho các giải thưởng cao quý hơn.

"Như nhiều người đã biết, giải Daejong cũng đã bị chỉ trích nặng nề về sự vô tư hồi tháng 3 vừa qua khi cựu Chủ tịch hội đồng và Giám đốc Tập đoàn Llgwang Lee Kyu Tae bị bắt vì nghi án tham nhũng trong mua bán vũ khí. Điều này không nên lặp lại."

Giải thưởng Điện ảnh Daejong bắt đầu với cái tên Giải thưởng Điện ảnh "Kuksan" (của Hàn Quốc) do Bộ Văn hóa thành lập năm 1958. Đổi tên thành Daejong năm 1961, giải thưởng tổ chức buổi lễ trao giải năm sau đó.

Giải thưởng Điện ảnh Daejong lần thứ 52 sẽ được tổ chức vào ngày 20/11 ở Seoul với 27 hạng mục. Hội đồng giải thưởng chọn nam diễn viên Choi Min Sik và nữ diễn viên Son Ye Jin làm đại sứ danh dự.

Lâm Chí Linh đồng dẫn chương trình trao giải Kim Mã

Siêu người mẫu trở thành diễn viên Lâm Chí Linh đã được mời làm đồng dẫn chương trình trao giải Kim Mã năm nay.

Từng dẫn chương trình này hồi năm 2004, năm nay nữ diễn viên sẽ cùng dẫn lễ trao giải Kim Mã với Hoàng Tử Giảo.

Trong khi đó, 250 phim dự tranh, với 39 trong số đó nhận được đề cử.

The Assassin của Hầu Hiếu Hiền dẫn đầu cuộc đua với 11 đề cử, trong đó có phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc, theo sau là Thanatos, Drunk của Trương Tác Ký.

Giải Kim Mã lần thứ 52 diễn ra vào ngày 21/11 tại Nhà bảo tàng Tôn Dật Tiên ở Đài Bắc.

Chu Á Văn đóng vai phản diện trong The Witness

Nam diễn viên Trung Quốc Chu Á Văn quảng bá bộ phim ly kỳ sắp tới The Witness,
trong đó anh đóng vai một sát nhân biến thái
[Ảnh: CRIENGLISH.com]

Chu Á Văn, được đề cử nam chính xuất sắc với vai diễn trong Cao lương đỏ tại Liên hoan truyền hình Thượng Hải 2015, sẽ xuất hiện trong một bộ phim sắp tới do Trung-Hàn sản xuất, The Witness. Anh đóng vai một sát nhân biến thái.

"Tôi nắm lấy nhân vật này, và khi hóa thân vào vai diễn, tôi cố gắng nhìn mọi thứ từ góc độ của kẻ giết người. Ngược lại, tôi để mình thấu hiểu và chấp nhận tính cách của hắn để hóa thân vào vai diễn tốt hơn. Tôi sẽ luôn biện bạch với bản thân rằng mình không tàn bạo, và mọi việc tôi làm đều là đúng và không hề có sai lầm nào cả."

Chu Á Văn diễn vai kẻ giết người trong bộ phim, nói về một cô gái mù và một chàng trai trẻ tình cờ trở thành nhân chứng của một vụ bắt cóc xảy ra trong đêm mưa và cùng chung sức truy tìm hung thủ.

Nữ diễn viên Trung Quốc Dương Mịch trong vai cô gái mù còn ngôi sao nổi tiếng ngành giải trí Lu Han trong vai chàng trai. Lu Han cũng trình bày ca khúc chủ đề cho bộ phim.

Thu hút sự chú ý của công luận, bộ phim sẽ ra rạp ngày 30/10 ở Đại lục.

Phim truyền hình Into the Badlands của Ngô Ngạn Tổ phát sóng trên kênh AMC trong tháng 11

Phim truyền hình Mỹ Into the Badlands là xuất phẩm đồng sản xuất và đồng đạo diễn bởi Phùng Đức Luân và nhà sản xuất nổi tiếng của Mỹ David Dobkin (từng sản xuất các phim Shanghai KnightsWedding Crashers). Into the Badlands sẽ bắt đầu lên sóng AMC, kênh truyền hình cáp của Mỹ, ngày 15/11.

Với dàn diễn viên người Mỹ chiếm áp đảo, Into the Badlands do Ngô Ngạn Tổ đóng chính, anh cũng góp một tay vào việc sản xuất. Ca khúc chủ đề do Mike Shinoda, thành viên nhóm nhạc rock Linkin Park, viết. Trên trang cá nhân của mình trên Weibo, Phùng Đức Luân, vốn là ‘fan’ của Linkin Park, rất hào hứng về ca khúc chủ đề.

Với ngày phát sóng đang tiến gần, bộ phim truyền hình hợp tác quốc tế này đã rồ ga quảng bá. Các buổi chiếu trước ở Comic-Con San Diego và New York. Ngô Ngạn Tổ và Phùng Đức Luân đều tham dự Comic-Con New York và rất phấn khích nhìn tám áp phích khổng lồ quảng bá cho Into the Badlands ở sảnh trưng bày chính. Đều thông thạo tiếng Anh, cả hai đã nhận phỏng vấn từ giới truyền thông Mỹ.

Phùng Đức Luân giải thích lựa chọn tập trung nỗ lực quảng bá tại các sự kiện comic-con và nói, “Thực sự tôi đã đến Comic-Con San Diego vài tháng trước, và chúng tôi nhận được phản hồi rất tốt ở đó. Tôi cũng nhận ra rằng người tham dự comi-con thường là một phần trong nhóm khán giả mục tiêu lớn hơn mà bộ phim truyền hình của chúng tôi nhắm đến.” Anh nói thêm rằng anh rất bận rộn với các hoạt động quảng bá cho bộ phim đến mức thậm chí không có thời gian thăm thú đường phố New York.

QUỐC TẾ

Lego Batman đã tìm được diễn viên lồng tiếng Batgirl

Rosario Dawson sẽ trở thành thành viên của gia đình Dơi trong Lego Batman.

Will Arnett sẽ trở lại lồng tiếng Hiệp sĩ Bóng đêm trong Lego Batman. Lần đầu anh lồng tiếng vai này là trong Lego Movie. Michael Cera sẽ lồng tiếng người trợ lý của Người Dơi, Robin, trong khi Zach Galifianakis hiện đang thương thảo để lồng tiếng vai Joker.

Dawson sẽ lồng tiếng cho Barbara Gordon, con gái cảnh sát James Gordon sau này trở thành nữ anh hùng chống lại kẻ ác Batgirl.

Chris McKay, giám sát hoạt hình của Lego Movie, sẽ đạo diễn dự án này với kịch bản của Seth Grahame-Smith.

Dan Lin, Roy Lee, Phil Lord và Christopher Miller, người sáng tạo ra thương hiệu Lego trên màn ảnh rộng, sẽ sản xuất.

Dawson vốn là người hâm mộ truyện tranh (cô còn là đồng sáng tạo của một bộ truyện tranh riêng của mình, O.C.T.: Occult Crimes Taskforce). Gần đây cô có vai diễn trong phim truyền hình của Netflix và Marvel, Daredevil, vào vai Night Nurse, một nhân vật cũng sẽ đưa cô tới với Luke Cage cũng do Netflix và Marvel sản xuất.

Diễn viên này không xa lạ gì với việc lồng tiếng. Cô từng lồng tiếng Wonder Woman trong Justice League: Throne of Atlantis và Artemis trong Wonder Woman của DC.

Hulk của Mark Ruffalo xuất hiện trong Thor: Ragnarok

Mark Ruffalo đang trong quá trình thương thảo để vào vai Bruce Banner/Hulk trong Thor 3: Ragnarok. Lần cuối cùng anh đóng vai người khổng lồ da xanh này là trong Avengers: Age of Ultron ra mắt mùa hè vừa rồi.

Bộ phim sẽ do Taika Waititi đạo diễn.

Ruffalo và Hulk của anh là một trong những điểm nổi bật nhất trong Avengers phần một và khiến nhiều người hâm mộ kêu gọi một phim lẻ về Hulk do Ruffalo đóng chính.

Tom Hiddleston, đóng vai Loki, và Jamie Alexander, đóng vai Lady Sif, sẽ trở lại trong Thor phần ba này. Bộ phim dự tính ra mắt 3/11/2017.

Phim về sự khởi đầu của Die Hard đang được lên kế hoạch

Như Hans Gruber, Simon và nhiều nhân vật phản diện khác có thể chứng minh, rất khó để giết được cảnh sát New York John McClane. Fox đang thương thảo với đạo diễn Live Free Or Die Hard Len Wiseman với hy vọng đạo diễn này sẽ cùng nhà sản xuất Lorenzo di Bonaventura trở lại làm bộ phim thứ sáu trong loạt phim Die Hard, từng biến Bruce Willis thành ngôi sao điện ảnh vào năm 1988.

Còn quá sớm để có quá nhiều thông tin, nhưng bộ phim đang được nói tới dự tính sẽ mang tên Die Hard Year One, và có nguồn tin cho biết Wiseman và di Bonaventura đang tìm một biên kịch viết một kịch bản tái tạo lại loạt phim, một kịch bản gần như là tiền truyện, nhưng vẫn có thể đưa Willis vào vai McClane. Dự tính phần lớn bộ phim sẽ có bối cảnh vào năm 1979 khi McClane mới trở thành cảnh sát ở New York, và cho thấy quá trình anh trở thành nhân vật trong các phần Die Hard trước.

Khả năng Willis sẽ làm việc với một diễn viên khác trẻ hơn đóng vai phiên bản hồi trẻ của nhân vật hoàn toàn là có thể. Joseph Gordon-Levitt từng đóng phiên bản hồi trẻ nhân vật của Willis trong Looper của Rian Johnson. Wiseman từng cho loạt phim Die Hard một ngọn gió cần thiết thứ hai vào năm 2007 với Live Free Or Die Hard, thu về 383 triệu USD toàn cầu. Phần phim gần đây nhất của đạo diễn John Moore, A Good Day To Die Hard, không được yêu thích nhưng cũng thu về hơn 300 triệu USD vào năm 2013.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Korea Times, China.org.cn,
Jayne Stars, The Hollywood Reporter, Deadline