Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ngọa hổ tàng long 2 là xuất phẩm đồng sản xuất Trung-Mỹ

23/06/2014

Phần tiếp theo của Ngọa hổ tàng long sẽ là xuất phẩm đồng sản xuất Trung-Mỹ, điều này đã được công bố tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 17. Do Pegasus Media, China Film Group Corp và Weinstein Co đồng sản xuất, phần 2 có tựa The Green Destiny sẽ được quay trong năm nay tại New Zealand và Trung Quốc, cho lịch ra rạp năm 2016.

CHÂU Á

Nine Boy hứa hẹn với bốn chuyện tình

Ở tuổi nào chuyện yêu đương cũng có khó khăn. Đó là chủ đề của bộ phim mới sắp lên sóng tvN Nine Boy hay Age Ending in Nine Boy. Câu chuyện bao gồm bốn nhân vật đều ở tuổi có đuôi 9.

Các nhân vật đối mặt với thách thức khác nhau trong đời sống tình cảm của mình. Nhân vật 9 tuổi, 19 tuổi và 29 tuổi là anh em. Nhân vật 39 tuổi thì vẫn là anh chàng độc thân.

Ca sĩ nhóm BtoB Yook Sung Jae vào vai vận động viên thể thao 19 tuổi. Cậu phải lòng một cô gái do rapper Park Cho Rong nhóm A Pink thủ vai. Cô rất xinh đẹp và bí ẩn. Họ không thể tránh được nhau nên họ quyết định là số phận cho họ ở bên nhau.

Yook Sung Jae đã góp mặt trong Monstar Reply 1994 còn Park Cho Rong từng xuất hiện trong phim hài All My Love và có một vai khách mời trong Reply 1997.

Kim Young Kwang và Kyung Soo Jin vào vai đôi tình nhân 29 tuổi. Kim Young Kwang, từng tham gia Good Doctor, Birth SecretSecret Love, vào vai người anh lớn tuổi nhất làm việc tại hãng du lịch. Ở tuổi 29, anh bắt đầu đánh giá lại cuộc đời mình. Kyung Soo Jin vào vai đồng nghiệp và cũng là một người bạn tốt. Kyung Soo Jin từng đảm nhận vai của Son Ye Jin lúc trẻ trong Shark, có một vai trong That Winter The Wind Blows và vào vai bạn của Yoo Ah In trong A Secret Love Affair. Bộ đôi này đã từng đóng cặp với nhau trước đó, trong MV You của Brown-Eyed Soul.

Oh Jung Se là một nhà sản xuất 39 tuổi tính tình cáu bẳn. Anh không chỉ tệ khi giao tiếp với người khác mà còn là một con nghiện công việc, khiến cho anh chẳng còn lại bao nhiều thời gian rảnh để đi hẹn hò. Rồi sau đó anh gặp lại người yêu cũ, do Yoo Da In thủ vai. Giờ cô là một người mẹ đơn thân cuộc sống chỉ xoay quanh việc chăm sóc cho con gái. Cô sẽ vào vai nhân vật này ở cả tuổi 29 và 39.

Oh Jung Se từng vào vai anh trai nhân vật của Yoon Eun Hye trong Future’s Choice và cũng xuất hiện trong các bộ phim I Miss You, Miss KoreaA New Leaf. Anh cũng đang tham gia một số phim điện ảnh, bao gồm Man in High Heels. Còn Yoo Da In năm ngoái góp mặt trong The Suspect.

Cuối cùng nhưng không hề kém quan trọng là thế hệ 9 tuổi và rất dễ tỏa sáng hết phần người khác. Choi Ro Woon, từng góp mặt trong I Need Romance 3, Good Doctor, Golden Rainbow và phim điện ảnh Miracle in Cell 7, sẽ vào vai cậu bé này. Nhân vật của cậu là một ngôi sao nhí đóng rất nhiều quảng cáo thực phẩm nhưng một đối thủ xuất hiện đe dọa sự nghiệp của cậu. Cậu bí mật hẹn hò một cô bé, do Lee Chae Mi thủ vai. Chính là cô bé đã mê hoặc khán giả trong Two Weeks, Word From A Warm HeartGolden Rainbow.

Nine Boy sẽ lên sóng trong tháng 8.

Chủ đề nam tính, tàn bạo của Confession

Từ trái sang: Lee Kwang Soo, Joo Jihoon và Ji Sung góp mặt trong phim điện ảnh Confession [Ảnh: NEWS1]

Phim 'noir' chưa từng được coi là thể loại chính tại các phòng vé Hàn Quốc nhiều năm qua. Cách tiếp cận cay độc về thế giới và những sự phản bội máu lạnh mà nó miêu tả có lẽ quá đáng sợ đối với đại chúng.

Mặc dù vậy, thể loại này đang hồi sinh tại nhiều rạp chiếu Hàn Quốc với một loạt phim 'noir' mở màn và nhận được sự thành công đáng kể.

Cái tên tiếp theo chính là Confession, phim mới của đạo diễn trẻ Lee Do Yun, một bộ phim về số phận tàn khốc của ba người bạn sau khi mẹ của một người bị giết trong vụ việc mà bề ngoài là một tai nạn.

Trong buổi tiệc họp báo tổ chức ngày 12/6 tại Apgujeong CGV, phía nam Seoul, dàn nam chính – Ji Sung, Joo Ji Hoon and Lee Kwang Soo – và đạo diễn bộ phim đã nói về việc thực làm “phim của đàn ông” như thế nào.

“Lúc đầu khi nhận được kịch bản, tôi tự nhủ nhân vật của mình hơi bị nhạt nhẽo một chút,” Ji Sung, người lớn nhất trong bộ ba cho biết.

“Nhưng khi tôi đọc kịch bản thêm lần nữa, những cảnh trước đó có vẻ nhạt nhẽo lại là phần hấp dẫn nhất.”

Ji Sung tiếp tục giải thích vai diễn của mình, Tae Geun, người cảm xúc thường thay đổi liên tục nhưng luôn giữ những thăng trầm đó trong nội tâm, khiến cho việc chuyển tải nhân vật của Tae Geun tới khán giả trở nên khó khăn hơn.

“Có một số cảnh hành động mà tôi cần chạy đi chạy lại,” anh bổ sung.

“Đó là một gánh nặng về thể lực, đương nhiên rồi, nhưng thách thức thực sự là việc tôi cần diễn tả được suy nghĩ của Tae Geun thông qua những cảnh hành động đó.”

Lee Kwang So, được biết đến rộng rãi nhất với hình tượng vụng về anh thể hiện trong các chương trình truyền hình thực tế, cho biết anh đã suy nghĩ rất nhiều để làm sao xoay chuyển hình tượng đó.

Anh nói thêm rằng đã bị cuốn hút vào vai Min Soo, người tin bạn bè là tất cả trên đời này.

Khi được hỏi anh muốn khán giả phán xét ra sao sau khi xem phim, anh trả lời, “Cá nhân tôi thích nhân vật Min Soo, nhưng đồng thời anh cũng là một nhân vật khó đảm nhận. Khi khán giả xem phim, tôi chỉ muốn họ hiểu được ‘suy nghĩ khắt khe và phức tạp’ của Min Soo, giống như tôi đã hiểu.”

Phim mở màn tại các rạp ở Hàn Quốc từ ngày 10/7.

Phim Hàn sảy chân ở phòng vé nội địa trong nửa đầu năm nay

Jang Dong Gun trong một cảnh phim No Tears for the Dead

Điện ảnh Hàn Quốc đã không nổi tiếng bằng điện ảnh Hollywood trên thị trường nước này tính đến thời điểm hiện tại của năm, đảo ngược lại xu hướng phát triển trong những năm gần đây.

No Tears for the DeadMan on High Heels là những phim Hàn ra mắt đầu tháng 6 với các ngôi sao tên tuổi như Jang Dong Gun và Cha Seung Won.

Cho dù được sản xuất bởi các ông lớn làng giải trí Hàn là CJ Entertainment và Lotte Entertainment, các phim này vẫn không thu hút được nhiều sự chú ý.

Theo Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, No Tears for the DeadMan on High Heels đến giờ đã thu hút lần lượt 570 nghìn và 310 nghìn lượt người xem, quá lu mờ bên cạnh bộ phim hành động Hollywood Edge of Tomorrow với 3 triệu lượt người xem.

Trong năm 2012, lượng vé bán ra của các phim Hàn đã lần đầu tiên vượt qua cột mốc 100 triệu và trong hai năm liền, phim Hàn Quốc đã nổi hơn phim Hollywood.

Trong nửa đầu năm 2014, phim điện ảnh Hollywood đã nhỉnh hơn phim Hàn Quốc với tỷ lệ 5,6 %.

Các chuyên gia cho rằng phim Hàn Quốc đang khủng hoảng vì thiếu một thành công lớn.

Miss Granny, ra mắt hồi tháng 1, là phim duy nhất thỏa mãn yêu cầu sau khi thu hút hơn 4 triệu khán giả. Năm ngoái có đến bốn phim làm được như vậy.

Nhà phê bình điện ảnh Jeong Ji Wook cho rằng lý do có thể là việc thiếu sáng tạo.

Trong khi các phim năm ngoái khai thác những ý tưởng sáng tạo, nhà phê bình này cho rằng phim Hàn cho đến thời điểm này năm nay lại phụ thuộc vào sức mạnh của dàn sao trong phim.

Nửa năm đã sắp trôi qua, có những lo ngại rằng thị trường phim Hàn có thể không vượt được mốc 100 triệu.

John Cusack, Adrien Brody tham gia phim Dragon Blade của Thành Long

Do nhà làm phim Hồng Kông Lý Nhân Cảng viết kịch bản và đạo diễn, bộ phim sử thi hành động mới nhất của Trung Quốc Dragon Blade / Thiên tướng hùng sư đã đi được nửa đường tiến vào giai đoạn sản xuất. Với kinh phí khởi đầu 65 triệu USD, Dragon Blade là một trong những phim Hoa ngữ tốn kém nhất từng được đưa vào sản xuất.

Trong phim Thành Long đảm nhận vai Hoạt An, một vị tướng bị biến thành nô lệ sau khi bị các thế lực xấu xa bắt giữ. John Cusack trong vai Lucius, một tướng La Mã dẫn đầu binh đoàn 1.000 quân tiến vào Trung Quốc và hợp cùng Hoạt An bảo vệ biên cương của nhà Hán. Bộ phim dựa trên huyền sử về Ly thôn, một địa hạt cổ nay không còn tồn tại thuộc tỉnh Cam Túc, và mối liên hệ với La Mã cổ đại. Các lý thuyết cho rằng cư dân Ly thôn có thể là hậu duệ của người La Mã, và bối cảnh của Dragon Blade lấy cảm hứng từ huyền sử này.

Dàn diễn viên bao gồm Adrien Brody, trong vai Tiberius, một sát thủ truy sát Lucius. Vương Nhược Tâm và Lâm Bằng, từng tham gia trong phim Little Big Soldier / Đại binh tiểu tướng của Thành Long, cả hai đều trong vai người yêu của Hoạt An. Ca sĩ Choi Siwon của nhóm nhạc nam Hàn Quốc Super Junior cũng góp mặt; Siwon từng đóng A Battle of Wits và gần đây nhất là Helios / Xích đạo.

Dragon Blade mới đây đã hoàn tất việc quay phim tại Phim trường Hoành Điếm và sẽ sớm bắt đầu quay tại Sa mạc Gobi và thành phố lịch sử Đôn Hoàng. Theo Thành Long, phim huy động hơn 700 người ở mỗi địa điểm quay, một trong những lực lượng làm phim đông nhất với một phim Trung Quốc. Đoàn phim ô hợp trò chuyện bằng 10 thứ tiếng, gồm Quảng Đông, Quan thoại, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, và tiếng Pháp, khiến việc quản lý trở nên khó khăn.

Thành Long, đồng thời là một nhà sản xuất, luôn có mặt trên trường quay giúp đạo diễn phim. Anh còn nói bị xúc động trước tinh thần của đoàn phim và cho biết ở Hollywood không có bầu không khí như vậy.

Dragon Blade được lên lịch phát hành toàn thế giới vào tháng 2/2015.

Trần Khôn và Lý Băng Băng tham gia phim thần thoại Chung Quỳ

Bộ phim sắp ra rạp, Zhong Kui: Snow Girl and the Dark Crystal / Chung Quỳ phục ma tuyết yêu ma linh, với Trần Khôn trong vai Chung Quỳ nhân vật thần thoại trừ ma quỷ, và Lý Băng Băng trong vai tuyết yêu.

Chung Quỳ tập trung vào mối quan hệ giữa ba thế giới của những người bất tử, yêu ma, và con người. Sau khi đóng máy vào tháng trước, phim đã công bố hai áp phích chủ đạo tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải. Được thiết kế trông giống đôi mắt từ xa xăm, các áp phích miêu tả người hùng Chung Quỳ, đơn độc trong thế giới đen tối, và nhân vật tuyết yêu của Lý Băng Băng, một mình trong thế giới tuyết yêu.

Giờ đây đã là một diễn viên hạng A, Trần Khôn tham gia bộ phim không chỉ với tư cách nam diễn viên chính, mà còn là một trong những nhà đầu tư vào Chung Quỳ. Không những thế, anh chia sẻ rằng trách nhiệm chính của anh, ngoài việc diễn xuất, chính là soát các báo cáo đầu tư và đảm bảo đoàn phim không lân vào nợ nần.

Do Triệu Thiên Vũ đạo diễn và Yên Hiểu Phân sản xuất, Chung Quỳ được các nhà đầu tư từ Đại lục, Australia, và Mỹ bỏ vốn. Công ty hiệu ứng đặc biệt lừng danh Weta Workshop, đã làm bộ ba phim Lord of the Rings, cũng giúp một tay trong việc tạo hình nhân vật và dựng cảnh.

Chung Quỳ được lên lịch ra rạp ngày 19/2/2015.

Trung-Mỹ đồng sản xuất Ngọa hổ tàng long phần 2

Áp phích bộ phim sử thi võ thuật từng đoạt giải Oscar Ngọa hổ tàng long [Ảnh: Mtime.com]

Phần tiếp theo của Ngọa hổ tàng long – bộ phim sử thi võ thuật từng đoạt giải Oscar – sẽ là xuất phẩm đồng sản xuất Trung-Mỹ, điều này đã được công bố tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 17.

Do Pegasus Media, China Film Group Corp và Weinstein Co đồng sản xuất, The Green Destiny sẽ được quay trong năm nay tại New Zealand và Trung Quốc, cho lịch ra rạp năm 2016.

Ngọa hổ tàng long, do Lý An đạo diễn, phát hành năm 2000, thu hoạch 213,5 triệu đôla và bốn giải Oscar, trong đó có danh hiệu Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Nữ diễn viên Malaysia Dương Tử Quỳnh, đã đóng trong phần đầu, quay lại với phần hai, còn nam diễn viên Hồng Kông Tạ Đình Phong đã được xác nhận tham gia.

Phim hứa hẹn có nhiều cảnh hành động hào nhoáng vì The Green Destiny sẽ tập trung vào các cuộc chiến tranh giành một thanh gươm Trung Quốc cổ quý giá.

Theo Sun Jianjun, chủ tịch của Pegasus Media, hiệu ứng đặc biệt, phục trang và hóa trang chuyên nghiệp từ những người làm nên bộ ba The Lord of the Rings sẽ được mời làm việc cho xuất phẩm này.

"Bản sắc phương Đông của phần phim đầu sẽ được gìn gữ trong khi đưa thêm những hiệu ứng thị giác hoành tráng với sự giúp đỡ của các chuyên gia nước ngoài," ông Sun nói.

QUỐC TẾ

Nhân vật phản diện của Ant-Man được tiết lộ?

Tuần này vừa có một tin khá thú vị về bộ phim Ant-Man sắp tới của Marvel. Tin cho biết, nhân vật phản diện chính trong bộ phim dự tính sẽ là Darren Cross, kẻ thù lớn của Ant-Man Scott Lang trong truyện tranh và người đứng đầu tập đoàn Cross Technological Enterprises. Nhưng khác với vẻ bề ngoài giống Hulk trong truyện tranh, trong phim Cross sẽ có tạo hình giống Ant-Man hơn.

Darren Cross còn có người bà con, William Cross, cũng trở thành nhân vật phản diện mang tên Crossfire trong truyện tranh. Hắn là một đặc vụ CIA được huấn luyện về chiến đấu và dùng vũ khí, với một con mắt điện tử.

Hiện chưa có tin ai sẽ vào những vai này.

Ant-Man có Paul Rudd, Michael Douglas và Evangeline Lilly trong vai chính, Peyton Reed đạo diễn và dự tính ra mắt 17/7/2015.

Jason Momoa đóng vai Aquaman trong Batman v. Superman: Dawn of Justice

Diễn viên Game of Thrones Jason Momoa sẽ nhận vai Aquaman trong Batman v. Superman: Dawn of Justice.

Zack Snyder đang đạo diễn Dawn of Justice, dự án đã đi vào thời gian quay phim và dự tính ra mắt 6/5/2016. Phim còn có Henry Cavill trong vai Siêu Nhân, Ben Affleck trong vai Người Dơi và Gal Gadot trong vai Diana Prince/Wonder Woman.

Dawn of Justice còn có Jesse Eisenberg trong vai Lex Luthor, Jeremy Irons trong vai Alfred và Holly Hunter trong một vai mới được tạo ra cho phim điện ảnh. Amy Adams, Laurence Fishburne và Diane Lane đều trở lại với vai cũ từ Man of Steel.

Aquaman là một thành viên sáng lập Justice League, thế nên dễ hiểu khi anh sẽ xuất hiện cùng các thành viên khác trong trong bộ phim này, và sẽ tái xuất trong phim về Justice League dự tính sẽ được quay liên kết với Dawn of Justice.

Star Wars: Rian Johnson đạo diễn Episode VIII

Rian Johnson sẽ viết kịch bản và đạo diễn bộ phim Star Wars thứ tám, tiếp quản loạt phim từ J.J. Abrams. Johnson cũng sẽ viết kịch bản phần chín nhưng sẽ không ngồi ghế đạo diễn phim này.

Nhiều hãng phim từ lâu đã muốn có được tài năng của Johnson vì anh có khả năng viết cả một câu chuyện hay và tạo những hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt. Johnson từng đạo diễn một số phim ngắn trước khi đạo diễn phim dài đầu tay với Brick, một bộ phim học đường kinh phí thấp theo phong cách phim 'noir'. Phim được đánh giá cao nhưng không thành công tại phòng vé.

Johnson và Gordon-Levitt lại gặp nhau bảy năm sau với Looper, phim khoa học viễn tưởng thu về 176 triệu USD tại phòng vé và tạo chỗ đứng của một đạo diễn phim ngân sách cao cho Johnson.

Disney đang trong quá trình tìm những đạo diễn tài ba cho từng phần phim sắp tới của Star Wars, với đạo diễn Godzilla Gareth Edwards và đạo diễn Chronicle Josh Trank dự tính làm phim ăn theo loạt phim chính.

Disney sẽ cho ra mắt mỗi năm một phim Star Wars bắt đầu từ tháng 12/2015. Episode VII sẽ là phim đầu tiên ra mắt và sau đó sẽ xen kẽ phim chính và phim ăn theo.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars, Ariang News, Jayne Stars, China.org.cn,
Coming Soon, The Hollywood Reporter, The Wrap


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi