Tin tức

Avatar 2: Những điều đã biết

12/06/2014

Chúng ta đã xem rất nhiều bom tấn khổng lồ trong hơn năm năm qua, từ màn trình diễn đập tan kỷ lục trong phim The Avengers / Biệt đội Siêu anh hùng của Joss Whedon cho đến phim 'đỉnh' mùa hè Transformers: Dark of the Moon của Michael Bay đến phần cuối The Dark Knight Rises / Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy trong loạt phim Batman của Christopher Nolan, nhưng không có phim nào trong số chúng có thể đến gần được với chuẩn mực được thiết lập bởi Avatar của James Cameron.

Phát hành vào tháng 12 năm 2009, bộ phim tiếp tục nắm giữ kỷ lục phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, mang về gần 2,8 tỉ đôla toàn cầu. Chúng ta đã kiên nhẫn chờ đợi những phần tiếp theo từ lúc đó, và trong khi nhóm làm phim đang từ tốn làm việc, họ đã có một vài kế hoạch to lớn cho tương lai.

Tác giả bài viết này đã tổng hợp một bản hướng dẫn đặc biệt để giúp bạn đọc theo dõi những bước phát triển mới nhất của Avatar 2 và hơn thế nữa. Ai trong dàn diễn viên bộ phim đầu sẽ trở lại? Câu chuyện mới sẽ dẫn chúng ta đến đâu? Hãy đọc tiếp để tìm ra.

Đạo diễn James Cameron

Đạo diễn

Avatar phần đầu thật sự là một dự án đầy đam mê đối với James Cameron, khi nhà làm phim này đã dành hàng năm trời để phát triển cả kịch bản và tiến bộ kỹ thuật cần thiết để thực hiện, nên bạn không thật sự trông mong ông trao phần tiếp theo cho một ai khác, đúng chứ? Cameron sẽ trở lại không chỉ là Avatar 2, mà cả phần 3 và phần 4. Ông có những kế hoạch lớn về mặt kỹ thuật, và đã nói chuyện cả về làm phim với những tỷ lệ khung hình cao hơn sử dụng kỹ thuật nắm bắt diễn xuất (performance capture) dưới nước. Bạn có thể chắc chắn rằng Avatar 2 sẽ đẩy giới hạn những điều có thể làm được trong phim ảnh hiện đại đi xa hơn.

Kịch bản

James Cameron là nhà biên kịch đứng tên duy nhất trong Avatar phần đầu tiên, nhưng đối với ba phần sau ông đã mời một nhóm cộng tác viên giúp ông xử lý cả ba tập kế tiếp của loạt phim. Josh Friedman, người đã chắp bút cho bản làm lại phim War of the Worlds của Steven Spielberg và là một trong những cây bút chính của loạt phim truyền hình Terminator: The Sarah Connor Chronicles, là người đầu tiên ký xác nhận, nhưng ông được theo sau bởi những người kỳ cựu từ phim Rise of the Planet of the Apes Jaffa và Amanda Silver, và Sahne Salerno của phim Armageddon, tất cả họ sẽ sát cánh làm việc với Cameron. Chưa có nội dung chi tiết nào được tiết lộ, nhưng vị đạo diễn nói rằng những phần tiếp theo sẽ giới thiệu “những thế giới, môi trường và văn hóa hoàn toàn mới”, điều này có thể mang hàm ý chúng ta sẽ gặp một vài giống loài ngoài hành tinh thông minh khác.

Các phần tiếp theo sẽ giới thiệu “những thế giới, môi trường và văn hóa hoàn toàn mới”

Jake Sully

Điều chẳng khiến ai ngạc nhiên đó là nhân vật chính của Avatar sẽ trở lại với những phần tiếp theo của loạt phim. Sam Worthington, người đã dành hàng năm trời kể từ vai diễn đột phá trong bộ bom tấn khoa học giả tưởng nguyên gốc để tham gia những bộ phim như Clash of the Titans / Cuộc chiến giữa các vị thần, Man on a Ledge / Người đàn ông trên gờ tườngSabotage / Nhiệm vụ cuối cùng, đã ký thỏa thuận vào vai người-hóa-Na’vi Jake Sully trong khoảng bốn năm kế tiếp. Chính nam diễn viên người Úc này là người đầu tiên tiết lộ ngày bắt đầu sản xuất vào tháng 11 năm ngoái, anh nói, “Tôi sẽ rất vui nếu dự án hoàn thành. Tôi thực sự nghĩ rằng Jim đang đóng con tàu đi đến Pandora."

Neytiri

Với sự trở lại của Jake Sully, bạn hẳn đã biết rằng quí cô người yêu ngoài hành tinh của anh cũng sẽ trở lại tương tự, và hoàn toàn chính xác. Giống như Sam Worthington, Zoe Saldana đã xác nhận sẽ trở lại vai Neytiri trong Avatar 2, 3 và 4. Nữ diễn viên đã chuyện trò đôi chút về những gì cô nhìn thấy từ quá trình sản xuất, và thậm chí thừa nhận cô và James Cameron đã có cuộc thảo luận rất hào hứng về câu chuyện sẽ xuất hiện trong vài năm tới. Saldana đã trở thành nữ hoàng của dòng phim khoa học viễn tưởng, nhờ năng lực của chính bản thân cô, kể từ ngày phát hành Avatar và dự phần trong không chỉ phần mới nhất của Star Trek, mà còn bộ phim sắp tới của hãng Marvel Guardians of the Galaxy / Vệ binh dải ngân hà. Chúng ta phải chờ và xem thử kinh nghiệm của cô trong những bộ phim ấy sẽ thêm vào màn trình diễn trong các phần tiếp theo Avatar như thế nào.

Jake Sully (bên trái) và Neytiri

Tiến sĩ Grace Augustine

Rất nhiều khán giả hẳn còn nhớ tiến sĩ Grace Augustine (Sigourney Weaver) thật sự đã chết trong lốt Avatar của bà ở phần phim trước, nhưng rõ ràng điều đó sẽ không ngăn bà xuất hiện trở lại trong phần tiếp theo. Chưa đầy ba tháng sau khi phát hành Avatar vào năm 2009, có thông tin xác nhận rằng tiến sĩ Augustine đã có chỗ trong Avatar 2. Vào tháng 10 năm 2010, James Cameron đã giải thích sự hồi sinh của nhân vật qua phát biểu “Không ai chết trong phim khoa học giả tưởng cả”, nhưng lý do thật sự có lẽ sẽ xuất hiện trong phần kế tiếp. Rất đáng để ghi chú rằng tác giả bài viết này chưa hề nghe thấy động tĩnh gì về sự can dự của nữ diễn viên Weaver vào quá trình sản xuất trong những năm qua, nhưng được biết rằng mối quan hệ giữa nữ diễn viên và vị đạo diễn đã trở về như những ngày đóng phim Aliens chúng ta có thể cho rằng bà sẽ trở lại.

Đại tá Miles Quaritch

Bạn có nhớ câu trích dẫn về việc không ai thật sự chết trong một bộ phim khoa học viễn tưởng? Luật đó rõ ràng được áp dụng cho nhân vật đại tá Miles Quaritch của nam diễn viên Stephen Lang, người mà chúng ta đã thấy lãnh hai mũi tên xuyên qua ngực từ Neytiri. Trong khi nhiều khán giả tin rằng kẻ phản diện này đã chết, hóa ra không phải vậy. Được miêu tả như là “Darth Vader” của loạt phim, Quarith sẽ tiếp tục là thế lực phản diện trong ba phần phim kế tiếp của Avatar. James Cameron nói rằng ông có một chương rất thú vị và bất ngờ xuyên suốt bộ phim, nên hắn ta chắc chắn là một nhân vật đáng để mắt đến.

Đại tá Miles Quaritch

Ngày bắt đầu

Vậy khi nào họ châm ngòi cho quả tên lửa này? Theo kế hoạch của hãng 20th Century Fox, ngày phát hành sẽ vào tháng 12 của các năm 2016, 2017 và 2018, quá trình sản xuất Avatar 2 sẽ được lên lịch bắt đầu vào mùa thu này và sẽ được quay liên tiếp với Avatar 3Avatar 4. Về cơ bản James Cameron đang bắt chước hệ thống hoạt động khá hiệu quả của bộ ba Lord of the RingsHobbits của Peter Jackson, ra mắt ngay vào dịp công chiếu mùa đông. Một khi quá trình sản xuất chính của ba phim hoàn tất, quá trình hậu kỳ trên diện rộng sẽ bắt đầu, và trong khoảng giữa những bộ phim bạn có thể chờ đợi rằng đội ngũ sản xuất vẫn sẽ trở lại cùng nhau cho những cảnh quay lại.

Dịch: © Hoài Nam @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi