Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Anh Quốc phong tặng Angelina Jolie tước Phu nhân danh dự

16/06/2014

Một trong những tước hiệu cao quý nhất của nước Anh đã được phong cho nữ diễn viên 39 tuổi từng đoạt giải Oscar Angelina Jolie, công nhận nỗ lực của cô trong dự nghiệp ngăn chặn tội ác tình dục.

CHÂU Á

Choi Ji Woo tham gia Temptation

Choi Ji Woo (ảnh trên, trái) đã rơi vào sự cám dỗ. Cô chào thua trước cám dỗ của việc tái ngộ bạn diễn Kwon Sang Woo (ảnh trên, phải) trong bộ phim tình cảm nóng bỏng tựa Temptation.

Khi hai diễn viên này lần đầu vào vai cặp đôi bi kịch trong bộ phim Stairway to Heaven / Nấc thang lên thiên đường, sự hòa hợp trên màn ảnh của họ mãnh liệt đến nỗi thu hút tỷ suất người xem lên đến 30% và biến cả hai thành ngôi sao Hallyu. Còn trong Temptation họ cũng vào vai một cặp đôi nhưng sự tương tác giữa họ trở nên kém lãng mạn hơn khi dính đến tiền bạc.

Trong phim, Kwon Sang Woo vào vai Cha Suk Hoon. Nhân vật của anh lớn lên ở nông thôn nhưng thông minh đến mức được nhận vào một trường đại học hàng đầu. Anh trải qua một loạt công việc làm thêm để có tiền trả học phí. Sau khi lấy vợ và có một con, anh dính vào nợ nần chồng chất. Những món nợ này làm anh khốn khổ nhưng anh không có nơi nào để bấu víu cho đến khi nhân vật của Choi Ji Woo đưa ra một lời đề nghị mà anh khó lòng từ chối.

Choi Ji Woo vào vai Yoo Se Young, người thừa kế công ty do cha cô để lại. Cô đã luôn tập trung vào việc tiếp quản công ty, không nghĩ đến chuyện yêu đương hay kết hôn. Đơn giản là cô không có thời gian cho chuyện đó và không ai có thể lọt vào mắt cô.

Nhưng rồi cô gặp Cha Suk Hoon và phải lòng anh. Cô đề nghị anh nhận món tiền mà anh quá cần, đổi lại là thể xác của anh. Cốt chuyện có thể làm người xem nhớ lại phim điện ảnh Indecent Proposal của Robert Redford, ngoại trừ việc trong bộ phim này người giàu có dùng một số tiền lớn để có một vụ ngoại tình ngắn ngủi lại là phụ nữ.

Cha Suk Hoon bị giằng xé. Anh cần tiền để cứu gia đình mình khỏi bị sụp đổ nhưng qua lại với một người phụ nữ khác sẽ là rất sai trái. Nội dung bộ phim gợi mở rằng Cha Suk Hoon sẽ chấp thuận lời đề nghị này, nhưng sự đồng ý của anh cũng tạo ra những vấn đề khác nữa. Vợ anh có thể phát hiện và bỏ anh. Nếu thế thì kiểu gì anh cũng mất gia đình. Hoặc thay vào đó anh cũng có thể phải lòng Yoo Se Young và muốn kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Sự dàn xếp như vậy không chắc sẽ đem lại kết thúc êm đẹp.

Đến giờ, chưa có thêm thành viên nào trong dàn diễn viên được xác nhận. Yoon Eun Hye, ngôi sao của Quán cà phê Hoàng Tử, đã từ chối vào vai vợ của Cha Suk Hoon.

Bộ phim được đài SBS lên lịch phát sóng trong tháng 7 ngay sau Doctor Stranger.

Kwon Sang Woo mới đây xuất hiện trong Medical Top TeamQueen of Ambition. Còn Choi Ji Woo mới tham gia The Suspicious Housekeeper.

Yigim Productions, nhà sản xuất của Empress KiI Summon You Gold sẽ sản xuất Temptation.

Jung Yong Hwa của CNBLUE dẫn dắt dàn diễn viên The Three Musketeers

Jung Yong Hwa sắp sửa trở lại với sự nghiệp diễn xuất!

Ngày 12/6, FNC Entertainment, hãng quản lý của anh đưa tin, “Jung Yong Hwa sẽ tham gia vai chính Park Dal Hyang trong bộ phim dài tập của đài tvN The Three Musketeers.”

Dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Pháp Alexandre Dumas, bộ phim sẽ lấy bối cảnh thời Joseon để phim gần gũi hơn với khán giả Hàn Quốc.

Bộ phim cũng thu hút được sự chú ý nhờ vào khoản tiền 10 tỉ won (tương đương 9,8 triệu USD) đã được đầu tư vào quá trình sản xuất. Bộ phim sẽ được chiếu thành ba mùa, mỗi mùa có 12 tập.

Theo các nguồn tin khác, diễn chung với Jung Yong Hwa trong phim còn có Lee Jin Wook, Yang Dong Geun, Seo Hyun Jin, Yoo In Young, Kim Sung Min, Park Young Kyu và Jun No Min.

Nhân vật Park Dal Hyang của Jung Yong Hwa lớn lên trong một gia đình nghèo khó, khi anh gia nhập quân đội, anh gặp hoàng tử (Lee Jin Wook) và những người bạn lính cận vệ. Anh sẽ rơi vào mối tình tay ba với mối tình đầu Yoon Seo (Seo Hyun Jin) và thái tử.

The Three Musketeers là sự hợp tác tiếp theo giữa đạo diễn Kim Byung Soo và biên kịch Song Jae Jung, bộ đôi đứng sau một số phim khác của tvN như Queen In Hyun's ManNine: Nine Time Travels.

Tập đầu tiên dự định lên sóng trong tháng 8.

Snowpiercer của Bong Joon Ho mở màn Liên hoan phim Los Angeles

Giám đốc nghệ thuật Liên hoan phim Los Angeles David Ansen, góc trái, tại buổi chiếu Snowpiercer, cùng với (thứ ba từ trái sang) Song Kang Ho, Ko Ah Sung, Ed Harris, Tilda Swinton, Alison Pill, Marcanthonee Reis, đạo diễn Bong Joon Ho, biên kịch Kelly Masterson [Ảnh: Angela Weiss / Getty Images]
Bộ phim khoa học viễn tưởng hành động Snowpiercer của Bong Joon Ho đã mở màn Liên hoan phim Los Angeles ngày 11/6 vừa qua.

Đây là lần đầu tiên một phim Hàn Quốc được chiếu mở màn tại liên hoan phim này, liên hoan phim bước sang tuổi thứ 20 năm nay.

Đạo diễn Bong Joon Ho cùng các ngôi sao khác của bộ phim, bao gồm Song Kang Ho, Go Ah Sung, Tilda Swinton, Ed Harris và Alison Pill đã bước trên thảm đỏ tại Regal Cinema, trung tâm Los Angeles.

Snowpiercer sẽ được công chiếu giới hạn tại Mỹ từ ngày 27/6 qua nhà phát hành Radius-TWC. Việc phát hành phim ở Mỹ muộn hơn một năm sau khi bộ phim được chiếu ở Hàn Quốc. Bộ phim đã thu về hơn 65 triệu USD ở phòng vé.

Snowpiercer lấy bối cảnh tương lai khi một vụ thử nghiệm về sự nóng lên của trái đất thất bại dẫn đến kỷ băng hà mới, bỏ lại những người sống sót trên một con tàu chuyển động không ngừng. Dựa trên tiểu thuyết hoạt hình của Pháp năm 1984 La Transperceneige, bộ phim mô tả xã hội hậu tận thế của các tầng lớp đang chật vật khó khăn, mỗi tầng lớp được xác định bởi vị trí trên tàu.

“Đến giờ tôi đã được mời dự nhiều liên hoan phim, nhưng đây là lần đầu tiên một phim Hàn Quốc được chiếu mởi màn,” Bong Joon Ho nói. Một số phim khác của ông bao gồm Mother, The HostThe Memories of Murder.

“Tôi rất vinh hạnh được nhận cơ hội này. Tôi nghĩ tương lai sẽ rất sáng sủa cho nền điện ảnh Hàn Quốc,” đạo diễn bổ sung thêm.

Hai phim điện ảnh Hàn Quốc khác, Han Gong Ju của Lee Su Jin và 10 Minutes của Lee Yong Seung cũng được mời đến chiếu tại Liên hoan phim diễn ra từ ngày 11 đến 19/6.

Trương Nghệ Mưu làm phim bom tấn Hollywood

Đạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu (tái) và đạo diễn người Anh Gareth Edwards
tham dự buổi họp báo tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh ngày 11/6/2014
[Ảnh: Mtime.com]

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã xác nhận dự án kế tiếp của ông The Great Wall sẽ là dự án đồng sản xuất Trung-Mỹ.

Nhà đạo diễn kỳ cựu đã tham dự buổi họp báo cùng Gareth Edwards, đạo diễn phim Godzilla, tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Đạo diễn Trương nói rất ít về bộ phim bom tấn sắp tới này, phim Hollywood đầu tiên với Trương Nghệ Mưu, nhưng tiết lộ dàn diễn viên phần lớn là nước ngoài và tất cả thoại đều bằng tiếng Anh.

"Trước hết, quy mô của xuất phẩm là rất lớn nên việc làm bộ phim này sẽ rất thú vị. Đây cũng là thể loại phim mới chứa đựng và được dẫn dắt bởi các yếu tố Trung Hoa," Trương Nghệ Mưu nói.

Nhà làm phim này nổi tiếng với việc làm phim tâm lý miêu tả khía cạnh nhạy cảm và mong manh của bản chất con người. Ngược lại, The Great Wall là phim kỳ ảo và đây sẽ là lần đầu tiên trong suốt 30 năm sự nghiệp Trương Nghệ Mưu xử lý thể loại này.

Được công bố lần đầu hồi tháng 8/2011 là dự án của Legendary East Ltd, chi nhánh ở Trung Quốc của công ty chế tác Hollywood này, nhưng đã bị hoãn lại vì Edward Zwick từ bỏ vai trò đạo diễn năm 2012. Từ đó, Trương Nghệ Mưu đã được đồn đoán thay thế Zwick, và poster công bố hôm họp báo là xác nhận chính thức đầu tiên về sự tham gia của ông.

Được lên lịch ra rạp năm 2016, bộ phim chủ yếu quay ở Trung Quốc. Trương Nghệ Mưu nói ông hy vọng thể hiện văn hóa Trung Hoa ở mức giản dị hơn vì lợi ích giới thiệu đất nước này với khán giả trẻ ở nước ngoài.

"Legendary East thật can đảm khi để cho một đạo diễn Trung Quốc không nói được tiếng Anh làm một bộ phim nói tiếng Anh. Nộ lực dạng này là có tính lịch sử đối với nền điện ảnh Trung Quốc, thị trường và tương lai của nền điện ảnh đó. Dự án này sẽ đưa điện ảnh Trung Quốc ra nước ngoài, và tôi hy vọng những dự án như vầy sẽ tiếp tục đưa các nhà làm phim Trung Quốc ra với thế giới," Trương Nghệ Mưu phát biểu.

Sát phá lang 2 tổ chức họp báo

Sát phá lang 2, tiền truyện của Sát phá lang 2005 do Chân Tử Đan đóng chính, đã tổ chức họp báo ở Hồng Kông hôm 13/6. Do Trịnh Bảo Thụy đạo diễn và Diệp Vĩ Tín cùng Hoàng Bách Cao sản xuất, bộ phim võ thuật này đã khởi quay vào đầu tháng 5. Tuy Chân Tử Đan không đóng Sát phá lang 2 – nghe nói vì anh đã cam kết với hai dự án khác là Dragon CityNgọa hổ tàng long 2, nên có khả năng anh sẽ xuất hiện trong vai khách mời.

Sát phá lang 2 với dàn diễn viên gồm Tony Jaa, Cổ Thiên Lạc, Nhậm Đạt Hoa, Ngô Kinh, và Trương Tấn. Cổ Thiên Lạc, đảm nhận vai phản diện chính trong phim, cảm thấy nhẹ nhõm với dàn diễn viên toàn nam khiến cho truyền thông khỏi đồn đoán.

Thấy rằng nhân vật của anh không chịu trách nhiệm cho phần lớn cảnh hành động võ thuật trong phim, thoạt tiên Cổ Thiên Lạc đã nghĩ anh sẽ không bị thương tích gì nặng. “Tony Jaa và mọi người còn lại đánh suốt ngày. Họ có cách đánh riêng mà tôi không thể nào dự phần vào. Tuy nhiên, có một lần tôi va trúng cột. Đầu tôi hẵng còn sưng vếu. Rồi tôi bị xe tông. Đó là một cảnh hành động mà chúng tôi thực sự không diễn tập vì muốn xem chúng tôi sẽ làm ăn ra sao trong lần diễn thử đầu tiên. Kết quả thật tuyệt.”

Nghe nói Bành Thuận có hoạch làm phần tiếp theo cho Out of the Inferno. Khi được hỏi liệu anh có quay lại trong phần hai không, Cổ Thiên Lạc nói, “Tôi còn không biết có phần hai cho đến khi đọc tin trên báo. Giờ thì tôi biết họ đang chuẩn bị, nhưng việc này cũng phải mất một thời gian.”

Rộ tiếng cười với Incisive Great Teacher của Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi

Áp phích phim Incisive Great Teacher

Thay vì khiến khán giả chìm ngập trong nước mắt, cặp đôi ngoài đời thật Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi đang dấy lên một cơn lũ những trận cười với bộ phim truyền hình lãng mạn hài Incisive Great Teacher, đã bắt đầu phát sóng ở từ ngày 4/6.

Nhờ hai phim bộ trước đó, Bộ bộ kinh tâm Bộ bộ kinh tình, người hâm mộ giờ đây đã quen với cặp “Long Thi” trong những bi kịch éo le. Tuy nhiên, cả hai đã chứng tỏ lần hợp tác mới này họ cũng có thể tỏa sáng trong bối cảnh hài.

Tuy đây là lần đầu Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi đóng phim bộ hài cùng nhau, sự ăn ý và nhạy cảm chung về hài đúng lúc của họ không chê vào đâu được. Thực tế, nổi tiếng là người làm trò trên trường quay, Ngô Kỳ Long rất thường có những hành vi kỳ quặc trên phim trường. Thật bất ngờ là thỉnh thoảng Lưu Thi Thi cũng tham gia.

Ngoài diễn xuất chân thực, Incisive Great Teacher còn hài hước sắc sảo nhờ vào đội ngũ biên tập, đã bổ sung hiệu ứng âm thanh, đồ họa vui nhộn một cách tài tình, và những dòng phụ đề buồn cười làm nổi bật tính hài hước của bộ phim. Không như hầu hết phim bộ truyền hình Đại lục khác, Incisive Great Teacher thoải mái sử dụng đồ họa, chẳng hạn hoạt hình minh họa Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi khi mở đầu và kết thúc ca khúc chủ đề.

Ngoài ra, Incisive Great Teacher sử dụng thoại hóm hỉnh chọc cười bằng những tiếng lóng hiện đại, bất chấp bối cảnh cổ. Phim đề cập đến những khía cạnh như mong muốn có chồng “cao ráo, giàu có, và đẹp trai”, và tham gia các cuộc hẹn hò xếp đặt để tìm đối tượng.

QUỐC TẾ

Marvel đã chọn được đạo diễn mới và biên kịch cho Ant-Man

Tin đạo diễn Edgar Wright từ bỏ Ant-Man của Marvel sau khi đã gắn bó với dự án tám năm trời có vẻ khiến nhiều người tỏ ra tức giận và ức chế, nhưng chỉ sau hai tuần có tin này, Marvel đã tìm được người thay thế ngồi vào ghế đạo diễn cho bộ phim dự tính ra mắt vào năm sau.

Đạo diễn mới của Ant-Man là Peyton Reed, tính tới nay từng làm những phim như Bring It On, Down with Love, The Break-Up, và Yes Man. Adam McKay, đạo diễn loạt phim Anchorman, từng được nêu tên là một lựa chọn, nhưng giờ bước vào vai trò biên kịch cho bộ phim (kịch bản được cho là một yếu tố dẫn tới sự ra đi của Edgar Wright).

Với kinh nghiệm làm phim của Peyton Reed, hẳn nhiều người cũng đang tự hỏi ông sẽ làm một phim siêu anh hùng như thế nào. Down with Love của ông có một phong cách cổ điển nhất định và đây có thể là lý do ông được chọn cho Ant-Man, vì phim cũng có những đoạn diễn ra trong quá khứ.

Trong những tin Marvel khác, có tin đồn diễn viên Tom Hardy và Benedict Cumberbatch đang được cân nhắc cho vai Doctor Strange.

Tom Hiddleston đóng chính và hát trong phim tiểu sử Hank Williams, I Saw the Light

Diễn viên Marvel's The AvengersOnly Lovers Left Alive Tom Hiddleston đã nhận vai chính trong bộ phim I Saw the Light, phim tiểu sử về ca sĩ nhạc đồng quê Hank Williams. Marc Abraham (Flash of Genius) sẽ viết kịch bản và đạo diễn, dựa theo cuốn sách Hank Williams: The Biography của Colin Escott.

Williams được đánh giá là một nhạc sĩ, ca sĩ đồng quê có ảnh hưởng lớn ở Mỹ, và có cuộc đời cũng đầy đau khổ không kém những nhân vật trong các bài hát của ông. Lớn lên trong nghèo khó ở Alabama trong thời kỳ Đại khủng hoảng, Williams nổi tiếng với 11 bài hát đứng đầu các bảng xếp hạng, gồm Cold, Cold Heart, Your Cheatin' HeartI'm So Lonesome I Could Cry.

Williams bị bệnh xương sống và khiến ông lạm dụng thuốc giảm đau. Ông qua đời vào năm 1953 ở tuổi 29.

RatPac Entertainment, Bron Studios, và Creative Wealth Media Finance sẽ sản xuất bộ phim, dự tính bấm máy ở Louisiana vào tháng mười.

Fox và DreamWorks lên kế hoạch ra mắt Madagascar 4, The Croods 2, Puss in Boots 2, Captain Underpants, và Hitman

20th Century Fox và DreamWorks Animation vừa công bố lịch chiếu các phim của hai hãng tính từ giờ tới cuối năm 2018.

Trước tiên là bộ phim của Fox không có liên kết với DreamWorks Animation. Hitman: Agent 47 sẽ ra mắt 27/2/2015; bộ phim là phần tiếp theo của bộ phim ra mắt năm 2007, chuyển thể từ trò chơi điện tử, thu về 100 triệu USD và có Timothy Olyphant và Olga Kurylenko trong vai chính. Phần mới này có các diễn viên Rupert Friend và Zachary Quinto.

Bên phía phim hoạt hình, DreamWorks Animation đặt lịch 18/3/2016 cho phim do Tom McGrath đạo diễn, Boss Baby.

Họ cũng sẽ cho ra mắt Captain Underpants vào 13/1/2017. Hiện chưa có phim nào khác được đặt lịch cho ngày này.

Hai tháng sau, vào 10/3/2017, sẽ là ngày ra mắt của Mumbai Musical của Kevin Lima.

Cuối năm đó, chúng ta trở lại với The Croods 2, dự tính ra mắt 3/11/2017. Dù hiện nay chưa có phim nào dự tính ra mắt cùng ngày, nhưng trong tháng đó còn có Dr. Seuss' How the Grinch Stole Christmas ra mắt vào 17/11 và một phim Pixar chưa rõ tên vào 22/11.

Sang tới 2018, ra mắt 16/2/2018 là bộ phim diễn ra ở vùng đất hoang sơ Úc, Larrikins.

DreamWorks Animation sẽ đưa Alex của Ben Stiller, Marty của Chris Rock, Melman của David Schwimmer và Gloria của Jada Pinkett Smith trở lại trong Madagascar 4 vào ngày 18/5/2018.

Cuối cùng ngày 2/11/2018 sẽ đánh dấu sự trở lại của Antonio Banderas trong vai Mèo đi hia trong Puss in Boots 2: Nine Lives & 40 Thieves.

Angelina Jolie được phong tước Phu nhân danh dự

Nữ diễn viên Hollywood và đặc phái viên Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn Angelina Jolie được phong tặng một trong những tước hiệu cao quý nhất của nước Anh khi cô được phong tước phu nhân danh dự tại lễ trao tước hiệu nhân sinh nhật Nữ hoàng Elizabeth.

Nữ diễn viên 39 tuổi từng đoạt giải Oscar, đã làm đồng chủ tọa một hội nghị thượng đỉnh ở London về xâm hại tình dục cùng với ngoại trưởng Anh William Hague, nhận tước hiệu này đánh dấu sự công nhận nỗ lực của cô trong sự nghiệp ngăn chặn tội ác tình dục.

Jolie, đến London cùng chồng là Brad Pitt, cùng với Hague là đồng sáng lập Preventing Sexual Violence Initiative (PSVI – Sáng kiến ngăn chặn xâm hại tình dục).

Ngoại trưởng Anh Hague không giấu sự ngưỡng mộ dành cho Jolie, miêu tả minh tinh điện ảnh này là "một niềm vui sướng được làm việc cùng" và nói "sự ngưỡng mộ của tôi dành cho công việc của cô ngày càng lớn hơn trong hai năm qua."

Phát biểu lúc nhận tước, Jolie nói: "Nhận một dnah hiệu liên quan đến chính sách ngoại giao có ý nghĩa rất lớn đối với tôi vì đây là công việc tôi ước được cống hiến cả đời. Làm việc với PSVI và những nạn nhân bị cưỡng hiếp là một vinh dự. Tôi biết rằng để thành công trong những mục tiêu của chúng tôi sẽ cần cả đời và tôi xin được cống hiến cuộc đời mình cho điều đó."

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars, Korea Herald, China.org.cn, Jayne Stars,
Rotten Tomatoes, Coming Soon, The Guardian


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi