Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ngã ngũ bất ngờ của cuộc chiến truyền hình ở Hồng Kông

21/10/2013

Hôm 14/10, chính quyền đặc khu Hồng Kông đã cấp phép phát sóng truyền hình miễn phí cho hai đài Fantastic TV của i-Cable và HK Television Entertainment Company của PCCW. Trong một động thái bất ngờ, chính quyền đặc khu này từ chối ứng viên thứ ba, HKTV của Vương Duy Cơ.

CHÂU Á

Song Hye Kyo trở lại màn ảnh rộng trong My Palpitating Life

Nhà phát hành phim mới đây đã chính thức xác nhận nữ diễn viên Song Hye Kyo sẽ trở lại màn ảnh rộng với bộ phim chuyển thể từ tác phẩm My Palpitating Life của tiểu thuyết gia nổi tiếng Kim Ae Ran.

"Song Hye Kyo đã luôn muốn hợp tác với đạo diễn Lee Jae Yong. Việc chọn cô vào phim này chính là vì sự kính trọng mà cô dành cho đạo diễn và sự tin tưởng vào tính độc đáo của tác phẩm."

Song Hye Kyo sẽ vào vai một người mẹ có con trai bị nhiễm một chứng bệnh rất hiếm khiến tuổi cậu tăng không ngừng. Vai nam chính hiện vẫn chưa quyết định song bộ phim vẫn đang trong giai đoạn tiền sản xuất.

Được biết Song Hye Kyo sẽ tham gia dự án này sau khi hoàn thành Shengsilian, bộ phim mới của đạo diễn Trung Quốc Ngô Vũ Sâm.

Commitment của T.O.P (BigBang) tấn công các rạp chiếu Bắc Mỹ tháng tới

Poster chính thức tại Hàn Quốc của Commitment [Ảnh: Showbox]

Bộ phim Commitment, với sự góp mặt của gã khổng lồ của nhóm BIGBANG T.O.P sẽ đổ bộ các rạp chiếu Bắc Mỹ cuối tháng sau.

Nhà phát hành Showbox thông báo trong buổi họp báo mới đây rằng Commitment được lên kế hoạch chiếu tại một số rạp nhất định từ ngày 29/11, ba tuần sau khi phim đã ra mắt thị trường nội địa vào ngày 6/11 vừa qua.

Bộ phim được chiếu rộng rãi trong nước sau khi được bán cho nhà phát hành Well Go USA, công ty đã phát hành thành công The Thieves năm 2012.

Bộ phim ly kỳ về sát thủ tuổi thiếu niên cũng đã được các nhà phát hành khác nhắm tới như Splendid tại các vùng nói tiếng Đức, Golden Scene tại Hồng Kông, Hwa Yea Multimedia tại Malaysia và Brunei, M Pictures tại Thái Lan và Campuchia và Serenity Entertainment tại Đài Loan.

Cùng góp mặt có các diễn viên Han Ye Ri, Yoon Je Moon, Cho Sung Ha và Kim You Jung, Commitment xoay quanh chàng trai 19 tuổi người Triều Tiên Lee Myung Hoon (T.O.P), trở thành gián điệp chống Hàn Quốc để bảo vệ người chị gái Hye In (Kim You Jung), cũng là người thân duy nhất của cậu.

Giám đốc MBC dự kiến sản xuất phần tiếp theo cho Daejanggeum năm 2015

Áp phích phim Daejanggeum (2003)

Tại cuộc họp báo mới đây, nhà đài lớn thứ thứ hai Hàn Quốc cho biết đang lên kế hoạch thực hiện phần tiếp theo của bộ phim cổ trang kinh điển Daejanggeum. Bộ phim được hầu hết xem như sự mở đầu cho làn sóng văn hóa Hàn Quốc tại Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á khác. Phần tiếp theo có khả năng ra mắt vào nửa đầu năm 2015.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch làm Daejanggeum phần hai," ông Kim Jong Guk, giám đốc nhà đài thông báo trong bài phát biểu tại một diễn đàn văn hóa tổ chức ở Seoul mới đây. "Chúng tôi đẩy lịch sản xuất lên nửa đầu 2015 sau một năm tiền sản xuất."

Với sự góp mặt của diễn viên hạng A Lee Young Ae, bộ phim còn được biết đến với cái tên Jewel in the Palace kể chuyện về một cô hầu bếp mồ côi cuối cùng trở thành người phụ nữ đầu tiên làm ngự y cho nhà vua.

Bộ phim đã đạt xấp xỉ 46,3% tỷ suất người xem tại Hàn Quốc sau đó được xuất khẩu đi 90 quốc gia, nâng tầm nổi tiếng của văn hóa đại chúng Hàn Quốc trên toàn thế giới.

Tại diễn đàn toàn cầu tổ chức bởi nhà đài này, ông Kim Jung Guk cũng cho biết "Tôi nghĩ một bộ phim truyền hình mà nhân vật chính xoay sở vượt qua hàng loạt gian truân thường truyền tải thông điệp hy vọng đến tất cả mọi người trên thế giới."

Ông cũng bày tỏ hy vọng phần tiếp theo này sẽ sớm đến với khán giả.

Lưu Thanh Vân - Trương Gia Huy - Cổ Thiên Lạc và cuộc chiến sinh tử trong The White Storm

The White Storm / Tảo độc, phim hình sự ly kỳ theo chân ba cảnh sát trong nỗ lực phá tan một lực lượng buôn lậu ma túy khét tiếng, vừa ra mắt trailer mới nhất. Với các ngôi sao Lưu Thanh Vân, Trương Gia Huy, và Cổ Thiên Lạc, bộ phim được trông đợi ra rạp tháng 12 năm nay.

Trong The White Storm, Cổ Thiên Lạc đóng vai một cảnh sát tay trong được cử đến Tam Giác Vàng, một trong những khu vực sản xuất thuốc phiện chính ở châu Á, nhằm tìm hiểu về trùm ma túy mệnh danh là Bát Diện Phật. Anh hợp cùng nhân vật của Lưu Thanh Vân và Trương Gia Huy, được gửi tới để bắt tội phạm, nhưng mâu thuẫn kịch liệt với họ về cách thực hiện. Cuối cùng, cả ba phải tìm cách thương lượng các khác biệt giữa họ khi lọt vào trận đấu sinh tử với Bát Diện Phật.

Trailer mối nhất thể hiện nhiều cảnh hành động mà người ta có thể trông đợi ở một phim ly kỳ như The White Storm. Đấu súng, cháy nổ, đâm xe, và trực thăng nã súng máy tàn bạo vào những nạn nhân đang chạy trốn bên dưới. Có cả một cảnh Cổ Thiên Lạc bám vào mũi xe lơ lửng sát mép mái cao ốc. Trailer thể hiện kịch tính đỉnh điểm, trong đó nhân vật của Lưu Thanh Vân giữ con gái của Bát Diện Phật làm con tin để đổi lấy tính mạng hai đồng đội.

Mặc dù có đầy đủ đặc điểm của một phim hình sự ly kỳ, đạo diễn Trần Mộc Thắng chia sẻ rằng The White Storm khác với những phim cùng chủ đề trên hai khía cạnh: “Thứ nhất, đây là lần đầu tiên cảnh sát Hồng Kông phải đột nhập vào Tam Giác Vàng, nên đây là một phim quy mô lớn, hoạt động chống ma túy vượt phạm vi quốc gia hiếm thấy trong lịch sử phim ảnh.

“Thứ hai, mục tiêu của The White Storm không phải là mua bán hay băng nhóm ma túy, mà là Bát Diện Phật, trùm ma túy của cả vùng Tam Giác Vàng. Hắn có quân đội riêng, nên lần này, các nhân vật của Lưu Thanh Vân, Trương Gia Huy và Cổ Thiên Lạc sẽ phải đương đầu với cả một đoàn quân. Sự hủy diệt chính là ở chỗ này.”

Baby Blues 3D ra rạp vào dịp Halloween

Cặp đôi ngoài đời thực Lâm Phong và Ngô Thiên Ngữ sẽ lần đầu đóng phim cùng nhau, nhưng bất ngờ là không phải đóng cặp với nhau. Phim kinh dị sắp ra mắt Baby Blues 3D của Lương Phổ Trí được lên lịch ra rạp ở Trung Quốc vào dịp Halloween sắp tới, ngày 31/10.

Bộ phim 3D này nói về một cặp vợ chồng trẻ gặp phải một loạt sự kiện kỳ lạ sau khi chuyển đến nhà mới. Người vợ (nữ diễn viên mới Thịnh Quân) có mang song thai, nhưng bị sẩy và chỉ sinh được một bé. Cô có dấu hiệu hành vi kỳ cục và trầm cảm sau sinh, người chồng nhạc sĩ (Lâm Phong) tìm sự giúp đỡ, và phát hiện một con búp bê bí ẩn có thể là nguồn gốc các vấn đề của hai vợ chồng họ.

Con búp bê bí ẩn đó được gọi là “jimi” – một con búp bê sơ sinh bị ma ám thích quậy phá. Theo giám chế Trương Chiêu, ý tưởng búp bê ma ám trong dịp Halloween có từ khoảng 300 trước – truyền tụng rằng một đứa bé bị cha mẹ bỏ rơi trên đường, và một con ma búp bê đã nhập vào đứa bé bị bỏ rơi đó. Người ta nói jimi xuất hiện mỗi 60 năm một lần; lần xuất hiện cuối cùng của jimi là năm 1953.

Trương Chiêu giải thích rằng jimi không phải là ma quỷ, mà chỉ là một linh hồn cô đơn khao khát tình thương và sự quan tâm của người khác.

Do Heng Ye Films của Đại lục sản xuất và Le Vision Pictures phát hành, Baby Blues 3D còn có sự tham gia của Từ Tử San, Lô Hải Bằng, Ôn Bích Hà, Vu Ba và Ngô Thiên Ngữ, trong vai em gái của người vợ.

Chính quyền đặc khu Hồng Kông cấp phép cho hai đài truyền hình mới, nhưng từ chối HKTV

Hôm 14/10, chính quyền đặc khu Hồng Kông đã cấp phép phát sóng truyền hình miễn phí cho hai đài Fantastic TV của i-Cable và HK Television Entertainment Company của PCCW. Trong một động thái bất ngờ, chính quyền đặc khu này từ chối ứng viên thứ ba, HKTV của Vương Duy Cơ (ảnh trên). Không giải thích rõ lý do vì sao chỉ chấp thuận hai trong ba ứng viên xin cấp phép, quyết định của chính quyền đặc khu lập tức làm dấy lên sự phản ứng của công chúng.

Bao năm, vị trí độc quyền của TVB trên thị trường truyền hình Hồng Kông vẫn giữ thế không có đối thủ, chẳng mấy cạnh tranh từ ATV. Diễn đàn quản lý truyền thông Hồng Kông năm 2009 đã chất vấn về hoạt động tự kiểm duyệt của nhà đài này, và sau đó dậy lên thành sự phản đối của công chúng về tình trạng độc quyền khiến người xem không có sự lựa chọn và những chương trình truyền hình kém chất lượng. Cũng năm đó, Cục phát thanh và truyền hình công bố các công ty truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh nộp đơn xin cấp phép phát sóng miễn phí để đưa nhiều cạnh tranh hơn vào thị trường.

Đến năm 2011, Cục phát thanh và truyền hình nhận được ba đơn xin cấp phép từ HKTV, Fantastic TV của i-Cable, và HK Television Entertainment Company của PCCW của Lý Trạch Giai. TVB thách thức những ứng viên xin cấp phép, viện dẫn rằng thị trường Hồng Kông quá nhỏ không đủ chỗ có thêm đài truyền hình miễn phí vì nguồn thu quảng cáo nói chung không tăng. Mặc dù đã định lịch trình ra quyết định vào năm 2012, chính quyền đặc khu đã kéo dài quy trình xem xét và trì hoãn quyết định gần một năm.

Tô Cẩm Lương, Chánh văn phòng Phát triển kinh tế và thương mại Hồng Kông, tiết lộ rằng quyết định chấp thuận chỉ hai trong ba đơn xin cấp phép là quyết định cuối cùng và sẽ không có bất cứ cơ chế kháng nghị nào. Hội đồng đặc khu đã cân nhắc báo cáo tư vấn, rằng thị trường Hồng Kông chỉ có thể chứa được bốn đài truyền hình miễn phí. Ông Tô nói quy trình xét duyệt là công bằng và dựa trên năng lực tài chính của các công ty, đánh giá khả năng cạnh tranh, sự yêu thích của công chúng và các chọn lựa chương trình; ông nhấn mạnh quyết định này không chịu bất cứ tác động chính trị nào.

Trong số các ứng viên, HKTV được xem là yếu nhất, dù công ty này cam kết đầu tư 1 tỉ đôla Hồng Kông. Trong vòng sáu năm tới, Fantastic TV của i-Cable sẽ đầu tư 1 tỉ đôla Hồng Kông vào hoạt động phát sóng miễn phí, và HK Television Entertainment Company của PCCW sẽ đầu tư 600 triệu đôla Hồng Kông.

Về việc Vương Duy Cơ đã rót gần 300 triệu đôla Hồng Kông vào HKTV để sản xuất phim trong lúc chờ đợi chính quyền chấp thuận, Tô Cẩm Lương nói rằng đó là quyết định đầu tư riêng của HKTV. Khi được hỏi về cơ hội tương lai của HKTV trong việc nhận được giấy phép phát sóng miễn phí, ông Tô đáp chính quyền sẽ tiếp tục đánh giá thị trường phát thanh và truyền hình trong những năm sắp tới.

Công chúng đã phản ứng mạnh việc từ chối cấp phép cho HKTV. HKTV đã cam kết sản xuất những bộ phim truyền hình chất lượng cao, và đã cho khán giả xem những đoạn phim chiếu trước của các dự án hoàn tất của họ. Một trang cộng đồng trên Facebook kêu gọi ủng hộ HKTV đã thu hút hơn 248.000 phản đối quyết định của chính quyền Hồng Kông. Cư dân mạng kêu rằng công chúng đã phải chịu đựng việc chỉ có hai đài truyền hình bao năm nay và mong muốn được chọn nhà đài của mình. Nhóm phản đối đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc phản đối trực tuyến vào ngày chủ nhật 20/10.

QUỐC TẾ

Charlie Hunnam bỏ vai diễn trong phim Fifty Shades of Grey

Một thông báo gần đây của đoàn làm phim Fifty Shades of Grey cho biết, diễn viên này và đoàn làm phim đã “đồng ý chọn một nam diễn viên khác để vào vain am chính trong phim này, vì lịch đóng phim truyền hình của Hunnam không cho phép anh có đủ thời gian chuẩn bị cho vai Christian Grey.”

Diễn viên phim truyền hình Sons of Anarchy ban đầu dự tính vào vai Christian Grey bên cạnh Dakota Johnson trong phim chuyển thể từ loạt tiểu thuyết của E. L. James. Sam Taylor-Johnson (Nowhere Boy) sẽ đạo diễn.

Sons of Anarchy đóng máy vào 21/10. Fifty Shades dự tính khởi quay vào ngày đầu tháng 11 ở Vancouver.

Hai nguồn tin cho biết Hunnam cảm thấy ngột ngạt với sự chú ý mà vai diễn này đem lại và cảm thấy không thể chấp nhận một vai diễn “tai tiếng” như thế. Tại lễ ra mắt Sons of Anarchy gần đây, phần lớn câu hỏi anh nhận được trên thảm đỏ đều liên quan tới Fifty Shades.

Các nguồn tin cũng cho biết, Hunnam không hề có vấn đề với vai diễn Christian Grey, chỉ là anh cảm thấy không thoải mái khi đối mặt với sự chú ý cuồng nhiệt của giới báo chí và người hâm mộ loạt truyện. Sự ra đi của anh đưa Universal và các nhà sản xuất Michael De Luca và Dana Brunetti vào thế rất khó xử. Phim đã định ngày công chiếu vào 1/8/2014 và nếu ngày khởi quay phải hoãn lại thì ngày công chiếu này cũng rất có thể bị hoãn.

Dakota Johnson (Ben and Kate) vẫn sẽ vào vai chính Anastasia Steele, nhưng hãng phim đang cấp tốc đi tìm một diễn viên thay thế Hunnam. Một số lựa chọn gồm diễn viên True Blood, Alexander Skarsgard, các diễn viên Anh Jamie Dorman (Once Upon a Time) và Christian Cooke (Magic City).

Marvel nhắm Joseph Gordon-Levitt hoặc Paul Rudd vào vai Ant-Man

Với công việc chuẩn bị cho các phần hai của ThorThe Avengers đã hòm hòm, Marvel hiện đang chú tâm nhiều tới Ant-Man của Edgar Wright.

Các nguồn tin cho biết, hiện nay hai diễn viên dẫn đầu cuộc đua vào vai siêu anh hùng mới nhất này là Joseph Gordon Levitt và Paul Rudd.

Gần đây Marvel đã đưa ngày ra mắt phim này lên 31/7/2015 và Wright, sau một kỳ nghỉ dài, đã đăng một bản phác thảo hình ảnh Ant-Man trên Twitter, gơi lên nhiều sự chú ý về diễn viên sẽ vào vai này.

Hai lựa chọn trên có vẻ rất thú vị. Wright, đạo diễn Shaun of the DeadThe World’s End, có vẻ muốn tìm một diễn viên có vẻ bề ngoài bình thường với khả năng diễn xuất dí dỏm hơn là một diễn viên cơ bắp kiểu Chris Hemsworth hay Chris Evans.

Các nguồn tin cho biết Gordon Levitt và Rudd đã gặp các nhà làm phim Marvel và dự tính sẽ có một cuộc gặp mặt với Wright trước khi một quyết định cuối cùng được đưa ra. Họ có thể còn phải cạnh tranh với một diễn viên khác nữa.

Trong truyện tranh, danh tính thật của nhân vật là Henry Pym, một nhà khoa học tài ba, chế tạo ra một chất giúp anh đổi kích thước của mình và giao tiếp với côn trùng.

Kevin Feige sẽ là nhà sản xuất cho bộ phim từ phía Marvel.

Josh Brolin thương thảo để vào vai chính trong Jurassic World

Josh Brolin hiện đang bước vào quá trình thương lượng ban đầu để đóng vai chính trong phim Jurassic World của Universal.

Bryce Dallas Howard, Ty Simpkins và Nick Robinson hiện cũng có khả năng xuất hiện trong phim mới nhất của loạt phim Jurassic Park này. Colin Trevorrow (Safety Not Guaranteed) sẽ đạo diễn bộ phim và cùng hợp tác viết kịch bản với Derek Connolly.

Các chi tiết về cốt truyện giờ vẫn chưa rõ nhưng dự tính Robinson sẽ vào vai người anh nhà Simpkins.

Steven Spielberg, Frank Marshall và Pat Crowley sẽ sản xuất, phim dự tính bấm máy vào đầu năm 2014.

Phim dự tính ra mắt 12/6/2015.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, 10Asia, Yonhap News,
Jayne Star, The Hollywood Reporter, Variety


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi