Tin tức

Đưa thầy bói đến rạp làm quảng bá cho The Face Reader ở Hàn Quốc

16/10/2013

“Đôi mắt có khuynh hướng xếch lên có thể sẽ đem lại tiền tài” – đó là lời phán hết sức nghiêm túc của một thầy bói đối với một người xem phim tại Rạp Daehan ở Chungmuro, Seoul, vào ngày 30/9 vừa qua, trong một buổi truyền thông cho phim The Face Reader.

Những người xem phim xếp hàng để gặp một thầy bói thật trong một sự kiện truyền thông
cho phim
The Face Reader tại Rạp Daehan, Chungmuro, Seoul [Ảnh: Korea Times]

“Tương tự là chiếc mũi. Đừng hấp tấp đi sửa sang thẩm mỹ. (Dáng mũi) chính là nơi của cải được định trước từ đấy mà ra.”

“Face readers” (người xem tướng) là những người có “biệt tài” chỉ cần nhìn mặt mà đoán được nhân cách hay số phận của một người. Đó là những người kiếm ăn bằng nghề bói toán, một lựa chọn khá lạ lùng để đưa lên màn ảnh rộng trong thế kỷ 21 này.

Tuy nhiên, những thầy bói này đang được trải nghiệm một đột biến khá thú vị nhờ vào thành công của The Face Reader (phát hành ở Việt Nam với tựa Thuật xem tướng), bộ phim được kỳ vọng sẽ bán được 10 triệu lượt vé trong những tuần sắp tới.

Anh Kim Hyung Ho, quản lý tại Max Movie, một trang web xúc tiến điện ảnh trực tuyến cho biết “Chúng tôi vẫn thường tổ chức nhiều sự kiện khác nhau để quảng bá cho phim.

“Đối với The Face Reader, bộ phim có tiềm năng tạo nên thành công lớn, chúng tôi nghĩ sẽ rất thú vị nếu giới thiệu những thầy bói thật trước khi ra mắt phim. Điều này có thể tạo ấn tượng tốt hơn cho những người xem phim đối với bản thân bộ phim.”

Đây là một bộ phim lịch sử kỳ bí với sự tham gia của Song Kang Ho trong vai thầy bói Nae Gyeong, người được Vua Munjong của triều đại Joseon (1392-1910) triệu đến để tìm ra những mối nguy hiểm tiềm tàng đối với người thừa kế và ngôi vị của mình.

Naegyeong (Song Kang Ho)vào vai một thầy xem tướng trong The Face Reader [Ảnh: Showbox]

Nae Gyeong sớm thấy mình sẽ lọt vào giữa cuộc tranh đấu quyền lực giữa Kim Jong Seo, một trung thần của nhà vua, và Thái tử Su Yang đầy tham vọng – người đang âm mưu đoạt ngai vị bằng cách sát hại người cháu của nhà vua.

Xem tướng không phải là phần cốt yếu của câu chuyện mà là nguyên nhân kéo một người đàn ông lương thiện khiêm tốn vào giữa cuộc chiến hoàng gia đẫm máu.

Tuy nhiên, mang thầy bói tới rạp phim có vẻ là một chiêu tiếp thị hiệu quả, được chứng tỏ bằng một hàng dài người xếp hàng chờ đợi trong sự kiến kéo dài hai tiếng liên tục đến 7 giờ tối. Đa số những người xếp hàng có vẻ thuộc khoảng đôi mươi và phần lớn là nữ giới.

Chị Jung Yeon Ju, đến cùng bạn cho biết “Tôi lúc nào cũng muốn đi xem tướng, nên tôi nghĩ đây là một cơ hội tốt.”

“Đối với tôi đây là một trải nghiệm mới lạ và thú vị. Tôi đã từng có ấn tượng tiêu cực về việc xem tướng, nhưng giờ quan điểm của tôi đã thay đổi.”

Bạn của chị Kim Bo Ra cũng có ấn tượng tương tự.

“Tôi nghĩ xem tướng cũng chính xác ở một mức độ nhất định bởi tôi cảm thấy ấn tượng ban đầu của tôi với một số người thường chính xác. Nhưng tôi không tin tưởng 100%.”

Ở tuổi 45, chị Hong Jin Hyang là một trong những người lớn tuổi nhất hàng.

Chị cho biết “Tôi đi xem tướng trong lúc chờ con gái. Tôi từng đi xem tử vi một vài lần, nhưng đây là lần đầu tiên tôi để người ta xem tướng mặt. Tôi thấy cũng đáng tin bởi anh thầy bói này phán cả những điều lành và dữ.”

Hong Sang Pyo, thầy bói tại rạp chiếu phim, rất hào hứng khẳng định xem tướng là một nghề nghiệp đáng tin cậy. Anh cho biết toàn bộ các kỹ năng là kết quả dựa trên một quá trình nghiên cứu tổng hợp toàn diện.

Anh Hong Sang Pyo cũng cho biết “Gwansang (nhân tướng học trong tiếng Hàn) là việc nhìn vào con người một cách toàn diện. Nó không đơn giản chỉ là vẻ bề ngoài. Tiếng nói, giọng điệu, cách hành xử - đó là tất cả những khía cạnh chúng tôi cố gắng để nhìn thấu.”

“Hầu hết những người tham gia tôi gặp hôm nay đều còn trẻ, phần đa thuộc lứa 8x, 9x. Tôi nghĩ đó là vì đây là lứa tuổi người ta thường băn khoăn nhất về tương lai của mình, bao gồm cả triển vọng nghề nghiệp.”

“Tôi xem cho họ về tiền tài, danh vọng và cả chuyện tình duyên. Điều đó nghĩa là tôi sẽ xem trán, lông mày, mắt, mũi, môi, nhân trung và tai.”

Áp phích phim The Face Reader

Ông Kwak Keum Joo, Giáo sư Tâm lý học tại Đại học Quốc gia Seoul cho biết nhu cầu về xem tướng, tử vi và các hình thức xem bói khác tồn tại do sự lo lắng của con người.

“Bản tính tự nhiên của con người là hiếu kỳ về tương lai của bản thân. Tôi nghĩ mọi người thích xem bói bởi họ lo lắng về về hiện tại. Thế nên khi nghe được những dự đoán, người ta có xu hướng hợp lý hóa hoàn cảnh của mình."

“Tuy nhiên, lo lắng thực ra là một tín hiệu tích cực bởi nó sẽ trở thành động lực để chăm chỉ hơn và tiến về phía trước. Dù sao đi chăng nữa, con người vấn sẽ luôn muốn một sự chắc chắn.”

“Những người già dặn ở độ tuổi 40, 50 đương nhiên sẽ có một cái nhìn rõ ràng hơn về tương lai của mình hơn lứa thanh niên đôi mươi. Những người trẻ luôn phải đối mặt với rất nhiều điều không chắc chắn và những khả năng trong việc quyết định làm gì và như thế nào để sống.”

“Nữ giới có xu hướng cảm tính hơn nam giới và thường mẫn cảm với những mối lo âu. Tất nhiên sẽ khác biệt ở từng cá nhân, nhưng về tổng thể, sự cảm tính ở phụ nữ làm họ tìm đến với bói toán nhiều hơn nam giới.”

Xem tướng không phải là phần cốt yếu của câu chuyện mà là nguyên nhân kéo
một người đàn ông lương thiện khiêm tốn vào giữa cuộc chiến hoàng gia đẫm máu

Bo Eun Dosa, Chủ tịch Hiệp hội Nhân tướng học Hàn Quốc khẳng định “mọi người không nên tin vào bói toán một cách mù quáng.”

“Điều quan trọng hơn là thái độ của người đó và suy nghĩ tích cực. Chúng ta có khả năng thay đổi số phận của bản thân. Chẳng số mệnh nào có thể dự đoán chuẩn hoàn toàn. Các kết quả tất cả đều phụ thuộc vào nỗ lực của người đó.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi