Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Lee Min Ho đóng chính Pachinko của Apple TV+

26/10/2020

Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) cho biết đã chọn The Man Standing Next trong số 13 phim để đại diện nước này trong hạng mục phim quốc tế xuất sắc tại Lễ trao giải thưởng Viện Hàn lâm lần thứ 93.

CHÂU Á

The Man Stading Next đại diện Hàn Quốc dự tranh Oscar 2021

Bộ phim chính trị ly kỳ miêu tả khó khăn quyền lực căng thẳng trong nội bộ thân cận của cựu Tổng thống Park Chung Hee trước khi một người trong đó ám sát ông năm 1979 sẽ đại diện Hàn Quốc tại Oscar năm tới.

Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) cho biết đã chọn The Man Standing Next trong số 13 phim đại diện nước này trong hạng mục phim quốc tế xuất sắc tại Lễ trao giải thưởng Viện Hàn lâm lần thứ 93.

Lựa chọn này đến sau khi Parasite của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho càn quét bốn giải thưởng, bao gồm phim xuất sắc và phim quốc tế xuất sắc, tại Oscar năm nay.

Do Woo Min Ho đạo diễn, The Man Standing Next xoay quanh 40 ngày đấu đá quyền lực bí mật giữa những người thân cận trước khi tổng thống Park bị giám đốc tình báo Kim Jae Kyu bắn chết tại nhà an toàn ở Seoul, động cơ việc ám sát vẫn được bàn cãi.

Tổng thống Park Chun Hee là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất trong lịch sử Hàn Quốc hiện đại, là người đứng đầu nền độc tài quân sự đồng thời ở vị trí tiên phong của sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế đất nước.

The Man Standing Next là bộ phim hấp dẫn với việc nói về một mảng khá tối trong lịch sử Hàn Quốc nổi tiếng với sự phát triển kinh tế phi thường,” KOFIC nói trong thông cáo báo chí.

“Nam diễn viên Lee Byung Hun, với tên tuổi được biết đến ở Mỹ, đem đến màn hóa thân tuyệt vời trong bộ phim,” hội đồng này chia sẻ. Lee Byung Hun vào vai giám đốc Cục Tình báo Trung ương Hàn Quốc cuối cùng ám sát tổng thống.

Seo Bok của Gong Yoo và Park Bo Gum ra mắt trong tháng 12

Bộ phim khoa học giả tưởng mới Seo Bok, với Gong Yoo và Park Bo Gum đóng chính, được định lịch ra rạp trong tháng 12.

Nhà phân phối CJ ENM thông báo mới đây với áp phích giới thiệu hai diễn viên chính.

“Chúng tôi chưa định ngày chính xác, khi mà tình hình COVID-19 có thể ảnh hưởng tới kế hoạch,” nhà phân phối này nói với Korea Times. “Nhưng chúng tôi đặt mục tiêu ngày ra mắt đầu tháng 12.”

Bộ phim hành động khoa học giả tưởng này là một trong những phim được chờ đón năm nay khi mà lần đầu hai nam diễn viên điển trai được yêu mến xuất hiện cùng nhau.

Do Lee Yong Ju đạo diễn, ông được biết đến với bộ phim thắng giải thưởng Architecture 101, bộ phim xay quanh cựu tình báo bị mắc bệnh hiểm nghèo Ki Hun (Gong Yoo đóng), gặp một phiên bản sao chép đột biến gene con người Seo Bok (Park Bo Gum thủ vai), nắm giữ bí mật của cuộc sống bất tử.

Với rất nhiều người tìm cách chiếm được bí mật đó, bộ đôi bị lôi vào mâu thuẫn.

Lee Min Ho đóng chính Pachinko của Apple TV+

Sau sự trở lại thành công của Lee Min Ho với phim bộ truyền hình The King: Eternal Monard, ngôi sao Hallyu này sắp bắt tay với một dịch vụ phát trực tuyến khác của Mỹ. Gần đây, có tin anh sẽ vào vai chính trong Pachinko, bản chuyển thể của Apple TV+ từ tác phẩm lịch sử-hư cấu ăn khách cùng tên của tác giả người Mỹ gốc Hàn Min Jin Lee. Nam diễn viên sẽ làm việc trực tiếp với tác giả và Apple TV+ để miêu tả máu, mồ hôi và nước mắt của người Hàn Quốc sống ở vùng đất Nhật Bản xa lạ.

Pachinko là câu chuyện về một gia đình người Hàn trải qua sự phân biệt chủng tộc, khuôn mẫu và định kiến do xã hội và chính trị sau khi nhập cư vào Nhật Bản đầu những năm 1990. Cuốn sách lọt vào danh sách cuối cho Giải thưởng Sách Quốc gia thể loại hư cấu, và thậm chí được cựu tổng thống Barack Obama công khai khen ngợi là “cuốn sách mê hoặc” hồi tháng 5 vừa rồi. Bài đăng trên mạng xã hội của ông ngay lập tức dấy lên một loạt tranh luận, khi nhiều người đón nhận giới thiệu của ông và đọc thử tiểu thuyết này.

Theo tin đưa, loạt phim sẽ có tám tập và bao gồm dàn diễn viên chủ yếu người châu Á. Với những phim Hàn Quốc như KingdomCrash Landing on You được yêu thích cực kỳ khắp thế giới qua Netflix, không phải nghĩ tại sao Apple TV cũng đu theo làn sóng Hallyu. Chọn gương mặt quen thuộc Lee Min Ho vào vai một nhân vật xuất thân bình thường và kém đặc quyền cũng là một nước đi khôn ngoan sẽ đưa đến sự nổi tiếng lớn hơn. Khả năng cao là fan của anh trên khắp thế giới sẽ vào xem anh thay đổi từ các nhân vật giàu có và phong lưu thường thấy.

LHP Tokyo tổ chức Zoom Talk với Hirokazu Kore-eda, Giả Chương Kha và các nhà làm phim nghệ thuật hàng đầu châu Á

Hirokazu Kore-eda, Giả Chương Kha và Weerasethakul

Liên hoan phim quốc tế Tokyo sắp tới, khai mạc vào ngày 31 tháng 10, sẽ tổ chức một loạt thảo luận với sự góp mặt của một số nhà làm phim nghệ thuật xuất sắc nhất châu Á.

Được mệnh danh là “Asia Lounge”, chương trình được đề xuất và đồng tổ chức bởi đạo diễn Nhật Bản đoạt giải Cành cọ vàng Hirokazu Kore-eda (Shoplifters). Loạt chương trình sẽ bắt cặp các đạo diễn được chọn trong một cuộc trò chuyện kéo dài một tiếng rưỡi về nghề của họ, xu hướng ngành và tác động của COVID-19 đối với kinh doanh điện ảnh.

Một số đạo diễn đã xác nhận tham gia là đạo diễn tác gia Trung Quốc Giả Chương Kha (A Touch of Sin), đạo diễn đoạt giải Cành Cọ Vàng người Thái Lan Apichatpong Weerasethakul (Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives), Kiyoshi Kurosawa của Nhật Bản (đoạt giải Sư Tử Bạc Venice gần đây cho Wife of a Spy), đạo diễn đang lên của Hàn Quốc Kim Bora (House of Hummingbird) và Thái Minh Lượng của Đài Loan (Stray Dog), cùng nhiều người khác.

Ban đầu sự kiện này được Kore-eda hình dung như một phòng khách để các nhà làm phim có thể lui tới và trò chuyện về phim ảnh trong suốt liên hoan, với các cuộc trò chuyện của họ được ghi lại cho khán giả rộng rãi hơn. Tuy nhiên, vì đại dịch, chương trình đã chuyển sang trực tuyến. Các nhà làm phim tham gia sẽ kết nối qua Zoom và bất kỳ ai cũng có thể theo dõi miễn phí, miễn là họ đăng ký trước. Mỗi ngày sẽ tổ chức một hội thảo, kể từ ngày 1 đến ngày 8 tháng 11. Các cuộc thảo luận sẽ được dịch sang cả tiếng Anh và tiếng Nhật.

Liên hoan phim Tokyo năm nay sẽ được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tuyến-ngoại tuyến, với một số lượng các suất chiếu và sự kiện được thu nhỏ lại. Ba trong số các chương trình thông thường của liên hoan – tranh giải, Asian Future và Japanese Cinema Splash – đã được kết hợp thành một hạng mục, Tokyo Premiere 2020, sẽ chiếu 32 phim. Thay vì danh sách ban giám khảo trao giải như thông thường, liên hoan sẽ chỉ trao một giải duy nhất là giải Khán giả.

Liên hoan sẽ khai mạc với bộ phim chính kịch đấm bốc Underdog của Masaharu Take, và khép lại bằng buổi ra mắt Hokusai của Hajime Hashimoto, bộ phim tiểu sử về họa sĩ và thợ in ukiyo-e vĩ đại của Nhật Bản. Liên hoan phim cũng sẽ trình chiếu năm phim của đạo diễn Nhật Bản Fukada Koji, là nhà làm phim tiêu điểm của năm nay.

Đường Yên và Hồ Ca gánh vác dự án truyền hình đầu tay Blossoms Shanghai của Vương Gia Vệ

Phim bộ tình cảm Trung Quốc Blossoms Shanghai / Phồn hoa là dự án rất ý nghĩa với tất cả những ai tham gia. Không chỉ là phim bộ cổ trang đầu tay của nhà làm phim danh tiếng Hồng Kông Vương Gia Vệ, đây còn là lần trở lại màn ảnh nhỏ của Đường Yên sau khi có con. Ngoài ra, Blossoms Shanghai là lần hợp tác thứ tư của cô với bạn thân Hồ Ca — phim gần nhất họ đóng cùng nhau cách nay đã tám năm. Tuy dự án đã đi vào sản xuất và không có thông tin gì thêm được công bố, fan đã phát cuồng với những tin dồn liên quan đến cốt truyện và phục trang nhân vật.

Lấy bối cảnh những năm 1990 khi nền kinh tế đang bùng nổ, Blossoms Shanghai kể về hành trình trở nên giàu có của A Bảo (do Hồ Ca thủ vai), tìm ra con đường đến thành công trong vai trò một thương gia tại Phố Ẩm thực đường Hoàng Hà ở Thượng Hải. Câu chuyện bắt đầu khi anh hợp tác với Li Li chủ bất động sản, ban đầu có mâu thuẫn nhau nhưng sau đó quay lại sau một loạt các sự kiện. Trong khi kiếm được lợi nhuận lớn và phát triển công việc làm ăn của họ, A Bảo và Li Li yêu nhau. Tuy nhiên, A Bảo không chỉ có quan hệ tình cảm với Li Li mà còn với những người phụ nữ khác, bao gồm Ling Zi, chủ một nhà hàng nhỏ luôn ủng hộ anh và Miss Wang, nhân viên công ty đã phải lòng anh. Trong những mối quan hệ phức tạp này, A Bảo và Li Li bị bủa vây bởi các vấn đề về lòng tin.

Blossoms Shanghai chuyển thể tiểu thuyết đoạt giải Blossoms của nhà văn Kim Vũ Trừng. Với một câu chuyện đã được đón nhận rộng khắp, nhà sản xuất Vương Gia Vệ và đạo diễn-biên kịch Tần Văn, Hồ Ca trong vai chính, không gnhi ngờ gì đây sẽ là xuất phẩm cao cấp. Nhiều người đã từng thắc mắc không biết ai sẽ là nữ chính bên cạnh Hồ Ca, Giang Sơ Ảnh, Mã Y Lợi và Đường Yên là ba cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Tuy nhiên, những hình ảnh rò rỉ cho thấy Đường Yên trong trang phục hoài cổ trên trường quay đã giải đáp thắc mắc lớn này. Theo một nguồn tin, Hồ Ca đặc biệt đề cử Đường Yên đóng vai nữ chính. Hơn nữa, đoàn phim tiết lộ Hồ Ca và Đường Yên hết sức ăn ý cảm xúc, và phim trường lúc nào cũng sôi động vì họ. Quen biết nhau đã hơn 10 năm, không ngạc nhiên khi cả hai phối hợp tốt như thế. Họ từng đóng chung trong Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Cao thủ như lâm, và Hiên Viên kiếm: Thiên chi ngân.

QUỐC TẾ

The Meg 2 chọn đạo diễn của Rebecca Ben Wheatley

Warner Bros. sẽ trở lại đại dương làm một cú táp khác.

Hãng phim đã đặt nhà làm phim Ben Wheatley (ảnh nhỏ, trên), người có phiên bản cập nhật câu chuyện Gothic Rebecca ra mắt trong tuần này, đạo diễn phần tiếp theo của bộ phim ly kỳ về cá mập khổng lồ thành công năm 2018, The Meg.

Phần lớn tài năng chủ chốt từ phim đầu tiên dự kiến sẽ trở lại, bao gồm cả Jason Statham, được cho là sẽ tham gia sáng tạo. Jon và Erich Hoeber đã viết kịch bản nháp gần đây nhất dựa trên bản thảo ban đầu của Dean Georgaris (cả ba đều chia sẻ danh đề biên kịch). Lorenzo di Bonaventura và Belle Avery trở lại với tư cách nhà sản xuất.

The Meg đưa Statham vào vai một chuyên gia cá mập tay không chiến đấu với một con cá mập khổng lồ thời tiền sử gọi là megalodon. Jon Turteltaub, nổi tiếng với loạt phim National Treasure, đạo diễn, bộ phim đã chứng tỏ là thành công vang dội toàn thế giới, thu về 530,3 triệu đôla toàn cầu. Chuyển thể từ tiểu thuyết của Steve Alten, The Meg do Trung Quốc hợp tác sản xuất và chứng kiến Lý Băng Băng, Rainn Wilson và Ruby Rose trong dàn diễn viên.

Wheatley là nhà làm phim người Anh có thiên hướng đen tối và châm biếm. Ông đã giành được nhiều giải thưởng cho các phim kinh dị và tội phạm của mình như Sightseers Kill List, với mỗi bộ phim đều giúp tăng thứ hạng kinh phí và diễn xuất. Ông đã tạo tiếng vang cho bộ phim ly kỳ hậu tận thế High Rise năm 2015, với sự tham gia của Tom Hiddleston và Jeremy Irons, và tiếp theo là phim hài hành động Free Fire, với sự tham gia của Brie Larson, Cillian Murphy và Armie Hammer. Wheatley đã tái hợp với dàn diễn viên của phim này cho Rebecca, có sự tham gia của Lily James và Kristin Scott Thomas, và là một trong những phim lớn mùa thu của Netflix.

Scarlett Johansson đóng vai chính trong Bride cho Apple, A24

Scarlett Johansson dự kiến sẽ đóng vai chính trong phim Bride, nhân vật Cô dâu của Frankenstein kinh điển và là dự án thuộc quan hệ đối tác phim mới nhất giữa Apple và A24.

Vài dòng tóm tắt cho Bride: Người phụ nữ được tạo ra để trở thành người vợ lý tưởng — nỗi ám ảnh duy nhất của một doanh nhân tài giỏi — từ chối người tạo ra cô, và buộc phải chạy trốn sự tồn tại hạn chế của mình, đối mặt với một thế giới xem cô ấy như một con quái vật. Trên đường chạy trốn, cô đã tìm thấy nhân thân thực sự của mình, sức mạnh bất ngờ của cô ấy và sức mạnh để tự mình sáng tạo lại bản thân.

Sebastián Lelio, nhà làm phim từng đoạt giải Oscar đứng sau A Fantastic WomanGloria, sẽ đạo diễn bộ phim ly kỳ khoa học giả tưởng này. Lauren Schuker Blum và Rebecca Angelo, đã viết kịch bản Người Sói do Ryan Gosling thủ vai chính, sẽ viết kịch bản cùng Lelio.

Johansson và Jonathan Lia sẽ sản xuất thông qua bảng hiệu These Pictures của họ. Keenan Flynn sẽ đồng sản xuất.

“Đã quá hạn rất lâu để Bride bước ra khỏi cái bóng của đồng nghiệp nam và đứng một mình,” Johansson nói. “Làm việc cùng với Rebecca Angelo và Lauren Schuker Blum, tôi và Sebastian vô cùng hào hứng giải thoát cho nhân vật phản anh hùng nữ kinh điển này và sáng tạo lại câu chuyện của cô để phản ánh sự thay đổi mà chúng ta thấy ngày nay.”

Bride là hợp tác mới nhất của khổng lồ công nghệ Aple và hãng phim độc lập A24. Apple và A24 đã phát hành phim tài liệu Boys State và đứng sau On the Rocks của Sofia Coppola, với sự tham gia của Bill Murray và Rashida Jones, cũng như dự án phim chuyển thể tiểu thuyết tuổi mới lớn The Sky is Everywhere.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Jayne Stars, The Hollywood Reporter