Tin tức

Tale of the Nine Tailed: Khi hồ ly chín đuôi lại là trai đẹp Lee Dong Wook và Kim Bum

16/10/2020

Đã gần bốn năm kể từ khi nam diễn viên Lee Dong Wook gây ấn tượng mạnh với vai thần chết trong loạt phim ăn khách của đài tvN Guardian: The Lonely and Great God (phát sóng ở Việt Nam với tựa Cô dâu của yêu tinh).

Giờ đây, anh đảm nhận một nhân vật thần bí khác là “gumiho” ― hồ ly chín đuôi ― trong phim bộ mới Tale of the Nine Tailed / Bạn trai tôi là hồ ly.

Hồ ly Lee Yeon (Lee Dong Wook) đến trần gian để săn quái vật

“Tôi thực sự cảm thấy bị áp lực phải thay đổi để khắc họa nhân vật thần bí này theo một cách khác với những gì tôi đã làm trong Guardian,” nam diễn viên 38 tuổi cho biết trong buổi họp báo trực tuyến cho bộ phim. “Vì vậy, tôi đã dành thời gian để tạo ra những ngoại hình khác nhau ... Tôi sẽ cố gắng hết sức để thay thế hình tượng thần chết đó bằng vai hồ ly mới này.”

Bộ phim lãng mạn hành động kỳ ảo, do Kang Shin Hyo đạo diễn, xoay quanh hồ ly Lee Yeon, người đến trần gian để săn quái vật, và nhà sản xuất chương trình bí ẩn Nam Ji A gan dạ (Jo Bo Ah).

Nam Ji A tin rằng một sinh vật siêu nhiên đã giết cha mẹ cô, vì vậy cô dành cả cuộc đời mình để truy tìm sự thật về cái chết của họ. Lee Yeon có mặt trên radar của cô, dẫn cô đến việc điều tra thân phận của anh.

Lee Yeon gặp nhà sản xuất chương trình bí ẩn Nam Ji A gan dạ (Jo Bo Ah)

Bộ phim của đài tvN đã bắt đầu lên sóng ngày 7/10 với tỷ suất người xem 5,8%. Đây là mức cao nhất trong số các phim chiếu vào khung giờ vàng tối thứ tư thứ năm ― Personal Life của JTBC, Do Do Sol Sol La La Sol của KBS và When I Was The Most Beautiful của MBC.

Tập đầu tiên cho thấy cuộc gặp gỡ giữa Lee Yeon và Nam Ji A, kết thúc lửng lơ. Đồ họa vi tính thực các nhân vật siêu nhiên và các cảnh hành động căng thẳng đã giúp cốt truyện leo thang sự căng thẳng, ớn lạnh xen lẫn hài hước.

Nam diễn viên Kim Bum trở lại màn ảnh nhỏ với phim này, khoảng bốn năm sau loạt phim ly kỳ Mrs. Cop 2. Anh đóng vai gumiho nguy hiểm nhất, Lee Rang, em cùng cha khác mẹ với Lee Yeon, con lai giữa người và gumiho. Lee Rang sẽ là một nhân vật xấu xa, bị hiểu lầm trong phim.

Lee Dong Wook đã dành thời gian để tạo ra những ngoại hình khác nhau, nỗ lực hết sức để thay thế hình tượng thần chết bằng vai hồ ly mới này

Kim Bum bày tỏ sự hào hứng với vai diễn đầu tiên kể từ khi xuất ngũ. “Các nhân vật Lee Yeon và Lee Rang rất độc đáo và hấp dẫn,” anh nói. “Vì vậy, tôi thực sự muốn làm tốt vai diễn này. Tôi đã tìm hiểu và xem phim tài liệu để nghiên cứu động tác của loài cáo và thực hành theo.”

Kể từ khi bộ phim được công chiếu, khán giả đã chứng kiến nhân vật của Lee Yeon và Lee Rang thể hiện những nét quyến rũ khác nhau. Lee Yeon sở hữu thần thái quyến rũ và mạnh mẽ, trong khi Lee Rang thể hiện khả năng biến đổi hình dạng thành con người. Lee Rang liên tục khiêu khích Lee Yeon, dẫn đến căng thẳng sâu sắc giữa hai anh em cùng cha khác mẹ.

Biết Lee Yeon đang kiên nhẫn và tuyệt vọng chờ đợi sự tái sinh của một người phụ nữ tên là Ah Eum, khi Lee Rang sử dụng chuyện này để lên kế hoạch chống lại anh, Lee Yeon bảo Lee Rang rằng anh ta chỉ đang mắc chứng “phức cảm huynh đệ”.

Kim Bum trở lại màn ảnh nhỏ vào vai Lee Rang, em cùng cha khác mẹ với Lee Yeon, con lai giữa người và gumiho

Xem ra sẽ có một cuộc chiến bất ngờ giữa hai anh em cùng cha khác mẹ. Họ sẽ giải phóng sức mạnh thần thoại của mình trong cuộc đấu tay đôi và khiến nơi này bị đảo lộn. Được biết, cảnh đặc biệt đó đã quay từ hồi tháng 6, và trước khi cảnh quay này bắt đầu, cả hai diễn viên đã tập phối hợp động tác của họ. Họ đã có thể thể hiện tinh thần đồng đội hoàn hảo và có thể khiến các nhân viên trên trường quay kinh ngạc.

Đội ngũ sản xuất của bộ phim cho biết do Lee Dong Wook và Kim Bum đã quen biết nhau từ lâu nên có thể lột tả những cảm xúc phức tạp giữa hai anh em một cách rất tự nhiên.

Gumiho đã từng được miêu tả trong các phim bộ truyền hình Hàn Quốc trước đây, vì thần thoại này thường là hồ ly giả dạng phụ nữ, dụ dỗ đàn ông để ăn gan của họ.

Sẽ có một cuộc chiến bất ngờ giữa hai anh em cùng cha khác mẹ

Đạo diễn Kang nói ông muốn thách thức quan niệm này bằng cách miêu tả gumiho là nam giới. Ông nói: “Có rất nhiều phim hành động siêu anh hùng của Marvel gần đây. Vì vậy, tôi đã nghĩ đến việc kể lại những chủ đề này với các yếu tố truyền thống của Hàn Quốc. Không chỉ khác biệt về giới tính mà cả các gumiho trong loạt phim này cũng sẽ có những đặc điểm khác biệt so với các hình tượng đã được khắc họa trước đây.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times và Kdrama Stars