Tin tức

Phim bộ TVB Vợ tôi là đặc công: Mã Quốc Minh tìm kiếm trải nghiệm diễn xuất mới mẻ

22/10/2020

Tuy đoạt giải Ảnh đế truyền hình TVB năm ngoái, Mã Quốc Minh tiếp tục hướng tới những trải nghiệm diễn xuất mới mẻ.

Mã Quốc Minh chấp nhận nhân vật đời thường trong phim bộ kinh phí thấp Vợ tôi là đặc công

Đã nhiều lần đóng vai bác sĩ trong những phim bộ lớn, Mã Quốc Minh chấp nhận nhân vật đời thường trong phim bộ kinh phí thấp Go! Go! Go! Operation C9 (phát sóng ở Việt Nam trên SCTV9 với tựa Vợ tôi là đặc công). Mã Quốc Minh chia sẻ niềm đam mê diễn xuất mà anh thực sự tận hưởng không màng vai bất hạnh, thậm chí bất lợi, “Tôi không nghĩ mình là người nổi tiếng – tôi là một diễn viên.”

Diễn xuất không phải là công việc dễ dàng, phải làm việc kéo dài, chính niềm đam mê đó thôi thúc Mã Quốc Minh thể hiện tốt nhất. “Lúc mới vào nghề, tôi nghĩ diễn xuất là để kể chuyện và thế là tôi thích thú với mọi vai diễn. Bất luận đóng vai tài xế taxi, bác sĩ, hay người bán rau cải trong Vợ tôi là đặc công, tôi tận hưởng quá trình diễn xuất như nhau. Nghề diễn là công việc gian khổ và ngốn thời gian nhưng nếu bạn không tận hưởng, thì mỗi ngày làm việc bạn sẽ thấy khổ sở.”

Giám chế muốn tìm người nào trông rất đời đóng vai anh chàng bán rau cải trong phim

Bí quyết thành công của anh là không quá chắc ăn với thể hiện của mình. “Là diễn viên, sẽ luôn có những bước lùi. Trong tất cả vai diễn của mình, tôi thường tự hỏi tôi có thể diễn khác đi được không. Tôi nghĩ bất cứ diễn viên nào cũng sẽ làm thế. Tôi sợ tôi quá tự tin với diễn xuất của mình, như vậy sẽ cản trở tôi phát triển. Tất nhiên, tự tin cũng tốt, nhưng bạn không thể quá tự tin,” Mã Quốc Minh nói.

Không sợ thử cái mới

Tuy là một diễn viên được lăng-xê mạnh, Mã Quốc Minh không phân biệt xuất phẩm lớn hay dự án nhỏ vì anh muốn đóng đa dạng vai. “Tôi biết rất nhiều diễn viên thích đóng phim bộ lớn hoặc yêu cầu những dự án có tiềm năng thành công thương mại. Tuy nhiên, tôi là diễn viên và tôi muốn can đảm thử những cái mới.”

Khao khát những trải nghiệm mới mẻ là lý do Mã Quốc Minh nhận vai trong Vợ tôi là đặc công

Khao khát những trải nghiệm mới mẻ là lý do Mã Quốc Minh nhận vai trong Vợ tôi là đặc công. “Giám chế bộ phim là Lương Diệu Kiên. Tôi nhớ tình cờ gặp anh ấy ở bãi đậu xe – anh Lương bảo tôi anh vừa mới được đề bạt làm giám chế, và hỏi tôi có muốn giúp anh trong tác phẩm đầu tiên không. Vì anh vừa mới được đề bạt, công ty thường sắp xếp diễn viên mới làm việc cho anh, và anh sẽ không có kinh phí lớn. Là diễn viên, tôi không quan tâm những chuyện như quy mô của xuất phẩm hay bạn diễn non tay thế nào. Bạn có thể giúp bộ phim tỏa sáng, và bộ phim cũng sẽ giúp lại bạn.”

Nhận vai, Mã Quốc Minh thích thú làm việc với các đồng nghiệp mới. Có thành công thương mại hay không, hoặc có thể thắng giải hay không, không quan trọng. “Tôi chỉ thích quá trình làm phim, và thích sáng tạo với bạn diễn mới và giám chế. Tôi không bao giờ thấy có bất cứ áp lực nào khi đóng phim. Mỗi bộ phim có số phận may rủi riêng, và không phải cứ hễ xuất phẩm lớn là đạt tỷ suất người xem cao.”

Mã Quốc Minh và Cao Hải Ninh rất đẹp đôi trong phim

Giám chế cảm kích Mã Quốc Minh

Trong Vợ tôi là đặc công, giám chế Lương Diệu Kiên mời Mã Quốc Minh đóng vai ông xã của nhân vật do Cao Hải Ninh đóng vì hình tượng đẹp của nam diễn viên. Giám chế Lương nói, “Tôi muốn tìm người nào trông rất đời đóng vai anh chàng bán rau cải trong phim. Tôi cũng nghĩ Mã và Cao sẽ là một cặp đẹp đôi.”

Vì Mã Quốc Minh là một diễn viên đòi hỏi rất cao, giám chế Lương hết sức bất ngờ khi anh đồng ý, và thú nhận anh đã phải kiểm tra lại lần nữa cho chắc ăn về quyết định của nam diễn viên. Giám chế Lương nói, “Khi chúng tôi thảo luận về nhân vật và cốt truyện, Mã Quốc Minh lắng nghe hết sức nghiêm túc và không nói năng gì. Tôi đã lo không biết anh có thực sự muốn đóng bộ phim này hay không, nên tôi hỏi anh, ‘Có thật là anh sẽ giúp tôi làm phim này?’ Anh gật đầu đồng ý lần nữa và tôi thở phào nhẹ nhõm.”

Mã Quốc Minh: “Tôi không nghĩ mình là người nổi tiếng – tôi là một diễn viên”

Giám chế Lương tiếp tục khen ngợi Mã Quốc Minh, “Trong lúc quay, anh rất chuyên nghiệp và có chuẩn bị trước ở nhà. Anh luôn kè kè một cuốn sổ tay. Sau khi nghiên cứu kịch bản, anh sẽ viết ra trình tự và nghĩ cách diễn xuất trong từng cảnh. Mã Quốc Minh quả thật có đạo đức làm việc của một diễn viên giỏi.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars