Tin tức

Những hình ảnh ban đầu về News of the World - phim Viễn Tây đầu tiên của Tom Hanks

22/10/2020

Tom Hanks tái hợp đạo diễn Captain Phillips Paul Greengrass trong câu chuyện về một nhà báo ở miền biên giới và một đứa trẻ lạc.

Đại tá Jefferson Kidd, nhân vật của Tom Hanks trong bộ phim Viễn Tây Xưa đầu tiên của anh, News of the World

Người hùng trong hầu hết các phim Viễn Tây đến với một khẩu súng sáu bên mình. Người hùng trong phim này mang một chồng báo.

Sự thật, cùng với chút khoa trương, là vũ khí được lựa chọn cho Đại tá Jefferson Kidd, nhân vật của Tom Hanks trong bộ phim Viễn Tây Xưa đầu tiên của anh, News of the World. Nam diễn viên hai lần đoạt giải Oscar vào vai một người góa vợ băng qua sa mạc Texas để làm show độc diễn kể những câu chuyện có thật từ những chốn xa xôi. Mục tiêu của anh, ngoài thu thập tiền xu bỏ vào cốc của mình, là mang mọi người lại với nhau và mở rộng thế giới quan của họ.

“Khi kết cấu xã hội rã nát, bạn hiểu tính cách cô đơn, kỳ quặc, nhỏ bé trong con người Kidd, là sợi dây kết nối cộng đồng này với cộng đồng khác,” đạo diễn Paul Greengrass nói với Vanity Fair về cái nhìn đầu tiên độc quyền vào bộ phim.

Helena Zengel và Tom Hanks trong News of the World

Nhân vật mới của Hanks thấy mình rối lên khi phát hiện ra những mảnh vỡ của một cỗ xe ở giữa vùng xa xôi hẻo lánh và một cô bé bị lạc là người sống sót duy nhất. Cô bé biết nói, nhưng không phải ngôn ngữ của anh. Việc tìm ra cô bé là ai, làm sao lại đến đó và cô bé thuộc về đâu nguy hiểm hơn anh tưởng.

Đây không phải là lần đầu tiên cô bé này, do nữ diễn viên 12 tuổi người Đức Helena Zengel thủ vai, được giải cứu. Khi mới chập chững biết đi, cô được bộ lạc Kiowa tìm thấy và nuôi dưỡng, bộ lạc này bị hầu hết những người định cư da trắng đang lấn chiếm đất đai khinh miệt. Cô bé chỉ biết Kiowa là gia đình, và cô nói ngôn ngữ của họ.

Zengel và Hanks giữa sa mạc khắc nghiệt

News of the World, sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 12, dựa trên cuốn tiểu thuyết năm 2016 của Paulette Jiles, nhưng có một sự rung cảm không thể phủ nhận của The Searchers, bộ phim John Ford năm 1956 lấy bối cảnh Chiến tranh Da đỏ Texas, trong đó John Wayne cố gắng "giải cứu" Natalie Wood thoát khỏi một bộ lạc Comanche đã thực sự chào đón và chăm sóc cô.

Greengrass coi bộ phim đó, lấy bối cảnh năm 1870 trong một vùng quay cuồng xung đột bất tận, như một loại ngụ ngôn. “Mặc dù lấy bối cảnh thời đó, bộ phim là về thời đại của chúng ta,” ông nói. “Hàng xóm, gia đình và cộng đồng xung đột gay gắt và thường xuyên bạo lực với nhau, và người Mỹ cần phải quyết định xem người Mỹ là ai.”

Greengrass đã làm việc với Hanks trong phim Captain Phillips năm 2013 và cho biết anh tham gia dự án sau khi xuất hiện với tư cách là người dẫn chuyện trong bộ phim tài liệu Five Came Back của Netflix, dựa trên cuốn sách năm 2014 của Mark Harris về công việc của các nhà làm phim biểu tượng của Hollywood trong Thế chiến II. Greengrass nói: “Tôi đã kể câu chuyện về John Ford, và rõ ràng là tôi tôn kính những gì ông ấy làm với tư cách là bậc thầy vĩ đại của phim Viễn Tây. Vì vậy, Viễn Tây là một thể loại và đặc biệt là ông đặc biệt chiếm nhiều tâm trí tôi, bởi vì ông đã kể câu chuyện về nước Mỹ, phải không? Câu chuyện về sự ngộ nhận của nước Mỹ.”

Paul Greengrass ở điểm quay tại New Mexico ngoại vi Santa Fe

Đại tá Kidd của Hanks không hẳn bướng bỉnh như anh chàng cao bồi của John Wayne, người quyết định rằng anh ta thà giết cô gái mình đang cố tìm kiếm hơn là để cô ấy tiếp tục sống với bộ lạc da đỏ đó. Kidd là một nhân vật sách vở, chu đáo hơn, luôn khao khát tìm thấy điểm chung sau một đời chịu những dấu ấn chiến tranh.

“Đó là điều tôi muốn bộ phim khám phá,” Greengrass nói. “Con đường nào thoát khỏi đây? Con đường hàn gắn trông như thế nào? Và trong câu chuyện của người đàn ông và cô gái nhỏ này, hai nhân vật này, cả hai đều lạc lối vì những lý do rất khác nhau. Câu chuyện của họ là tìm ra nơi họ thuộc về và làm sao tìm ra. Và đó là những gì tôi muốn bộ phim Viễn Tây này làm được.”

Ngay cả trước khi gắn bó với cô bé bị lạc, Kidd không phải lúc nào cũng thấy mình được chào đón ở những thị trấn mà anh đến thăm với màn trình diễn báo chí một người. “[Có] sự thay đổi to lớn đang xảy ra với những người hoang mang vì nó và bị nó đe dọa trong một số trường hợp và anh ấy đang cố gắng hiểu điều đó với họ và vì họ,” nhà làm phim nói.

Hanks và Zengel trên hành trình

Cũng giống như bây giờ, báo chí châm ngòi cho sự tức giận nếu nó mâu thuẫn với thế giới quan hiện có của người đọc (hoặc người nghe). Greengrass nói: “Thông tin bị nghi ngờ. Thế giới đầy chia rẽ, mất mát, khó khăn kinh tế. Thế giới tràn ngập những tin đồn và những câu chuyện giả. Khán giả không bao giờ biết chắc họ có thể tin tưởng ai nói cho họ biết sự thật.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair