Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Park Chan Wook làm phim mới với Thang Duy đóng chính

19/10/2020

Đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook sẽ bắt đầu quay bộ phim mới Decision to Leave trong tháng mười, đã chọn xong dàn diễn viên chính.

CHÂU Á

Hai phim điện ảnh Hàn Quốc có khả năng bỏ qua rạp chiều để ra mắt trên Netflix

Một nhà phát hành hai bộ phim điện ảnh Hàn Quốc đang cân nhắc cho phim ra mắt trên Netflix mà không qua chiếu rạp do đại dịch virus corona đã ảnh hưởng tới lịch mở màn, đại diện công ty cho biết.

Phim ly kỳ Call, với sự góp mặt của Park Shin Hye, ban đầu dự kiến đổ bộ rạp nội địa tháng 3, nhưng ngày phát hành đã bị hoãn nhiều tháng do COVID-19.

Nhà phát hành cũng chật vật tìm ngày cho bộ phim tội phạm ly kỳ Night in Paradise đạo diễn Park Hoon Jung, ra mắt tại Liên hoan phim Venice năm nay.

Nhà phân phối bộ phim Next Entertainment World, hay NEW, cho biết hãng đang đàm phán với Netflix để phát hành hai bộ phim trên hạ tầng này thay vì rạp chiếu.

“Chúng tôi đã tìm nhiều cách để đưa bộ phim tới với khán giả, và đưa lên Netflix là một trong những lựa chọn,” một đại diện từ NEW cho biết. “Nhưng vẫn chưa quyết định. Chúng tôi đang tinh chỉnh các chi tiết.”

Nếu thỏa thuận suôn sẻ, hai phim này sẽ nối gót Time to Hunt.

Bộ phim ly kỳ hành động của đạo diễn Yoon Sung Hyun trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên được chiếu trên khổng lồ trực tuyến mà không chiếu ở rạp hồi tháng 4 do lo ngại virus corona đã khiến số người xem phim giảm mạnh ở Hàn Quốc.

Trung bình 3,5 triệu người tới rạp chiếu mỗi tháng trong thời gian tháng 3 tới tháng 10 năm nay, so với con số trung bình 18 triệu năm 2019.

Khi mà rạp chiếu tiếp tục bị ảnh hưởng bởi đại dịch, một số phim bom tấn, như sử thi không gian Space Sweepers, với các ngôi sao màn bạc Song Joong Ki và Kim Tae Ri, cùng Seobok với Gong Yoo và Park Bo Gum, đã hoãn chiếu vô thời hạn.

Park Chan Wook khởi quay phim mới Decision to Leave trong tháng 10

Đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook sẽ bắt đầu quay bộ phim mới Decision to Leave trong tháng 10, đã chọn xong dàn diễn viên chính.

Thang Duy và Park Hye Il sẽ vào vai chính. Lee Jung Hyun, Go Kyung Pyo và Park Yong Woo cũng tham gia.

Bộ phim tập trung vào một cảnh sát lịch thiệp và chân thật tên Hye Jun, do Park Hye Il thủ vai. Hye Jun điều tra cái chết bí ẩn xảy ra trên núi và đi đến nghi ngờ vợ của người chết, Seo Rae, do Thang Duy thủ vai. Cùng lúc, Hye Jun bị quyến rũ bởi người phụ nữ bí ẩn này.

Đây là lần đầu tiên Park Chan Wook làm việc cùng Thang Duy và Park Hye Il, cũng như phần lớn dàn diễn viên. Lee Jung Hyun, vào vai vợ Hye Jun trong phim, đã làm việc cùng đạo diễn Park trong bộ phim kỳ ảo-kinh dị ngắn của ông năm 2011 Night Fishing.

Go Kyung Pyo vào vai một cảnh sát khác, như anh em với Hye Jun nhưng phản đối cách anh thực hiện việc điều tra. Park Yong Woo vào vai Ho Shin, một người đàn ông khác trong đời Seo Rae.

Kịch bản do Jeong Seo Kyeong viết, biên kịch đã làm việc cùng đạo diễn Park trong nhiều phim, bao gồm I’m a Cyborg, but That’s OK (2006), Thirst (2009) và The Handmaiden (2016).

Phim mới nhất của đạo diễn Park là bộ phim sáu tập cho BBC Little Drummer Girl (2018), chuyển thế tiểu thuyết cùng tên năm 1983 của John Le Carre. Phim điện ảnh gần nhất ông đạo diễn là phim tâm lý ly kỳ gợi cảm The Handmaiden (2016) với sự tham gia của Lee Min Hee, Kim Tae Ri, Ha Jung Woo và Cho Jin Woong.

Lương Triều Vỹ và Tạ Đình Phong tham gia Golden Finger của Trang Văn Cường

Theo truyền thông Hồng Kông, nhà làm phim nổi tiếng Hồng Kông Trang Văn Cường sẽ tái ngộ với Lương Triều Vỹ cho bộ phim chống tham nhũng mới có tựa tam thời Golden Finger.

Tạ Đình Phong cũng đang thương thảo để tham gia bộ phim do EEG sản xuất này. Nếu mọi chuyện êm xuôi, Golden Finger sẽ là phim đầu tiên Lương Triều Vỹ và Tạ Đình Phong đóng chung.

Truyền thông Hồng Kông cho biết Trang Văn Cường đã có được sự đồng ý của các nhà đầu tư Trung Quốc Đại lục để bắt đầu quay tháng 10. Tổng kinh phí dự kiến khoảng gần 230 triệu đôla Hồng Kông.

Golden Finger được biết đặt bối cảnh những năm 1980 và kể câu chuyện một công ty Hồng Kông đi từ lên sàn niêm yết tới phá sản trong vài năm. Ủy ban Độc lập Chống Tham nhũng (ICAC) có nhảy vào, và bỏ ra 15 năm điều tra công ty này cùng với những liên hệ vơi các doanh nghiệp quốc tế. Được biết câu chuyện dựa trên Tập đoàn Carrian có thật, một công ty lớn đã mở rộng nhanh chóng và sụp đổ trong những năm 1980 do tham nhũng và lừa đảo.

One Second của Trương Nghệ Mưu ra rạp ở Trung Quốc

Cảnh trong phim One Second của Trương Nghệ Mưu sẽ được phát hành vào ngày 27 tháng 11

Đạo diễn nổi tiếng nhất Trung Quốc Trương Nghệ Mưu có ba phim sẵn sàng chiếu và một phim đang thực hiện, khiến ông trở thành một trong những nhà làm phim làm việc chăm chỉ, hiệu quả và sung mãn nhất ở Trung Quốc.

Bộ phim mới của ông, One Second, sẽ được phát hành vào ngày 27 tháng 11, các nhà phân phối đã thông báo vào ngày 14/10. Lấy bối cảnh giữa những năm 1970 ở tây bắc Trung Quốc, bộ phim là sự tôn vinh thời đại điện ảnh. Bộ phim kể câu chuyện một người hâm mộ điện ảnh ở một trang trại hẻo lánh và một phụ nữ vô gia cư. Vai chính do Trương Dịch và Lưu Hạo Tồn đảm nhiệm. Lưu Hạo Tồn là nữ diễn viên trẻ (sinh năm 2000) được Trương Nghệ Mưu phát hiện.

Trương Nghệ Mưu, 70 tuổi, đã dành tặng One Second cho tất cả những ai yêu thích ảnh điện ảnh trong một bức thư viết tay được công bố hôm 14/10. “Tôi sẽ nhớ mãi việc xem phim khi tôi còn nhỏ. Niềm phấn khích và niềm vui không thể diễn tả được giống như một giấc mơ. Chúng tôi lớn lên cùng những bộ phim. Chúng tôi sống cả đời với những giấc mơ,” ông viết.

Bất chấp danh tiếng và tầm vóc to lớn của mình trong ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc, Trương Nghệ Mưu từng phải gánh chịu áp lực nặng nề từ các nhà đầu tư và sự săm soi khắt khe của khán giả để thực hiện những bộ phim bom tấn lớn, chẳng hạn như Anh hùng, Thập diện mai phụcHoàng Kim Giáp cũng như bộ phim kỳ ảo về quái vật của Hollywood The Great Wall bị giới phê bình chê bai tệ hại. Nhưng những năm gần đây, dường như ông đã giải phóng mình ra khỏi những áp lực và quay nhiều phim hơn với tốc độ nhanh hơn, nhiều thể loại để thỏa mãn khát vọng và tình yêu với điện ảnh.

Hai bộ phim đã hoàn thành khác của Trương Nghệ Mưu là Impasse Under the Light, vẫn chưa được công bố ngày phát hành. Impasse là bộ phim được thực hiện trong đại dịch COVID-19 và được quay trong một môi trường rất lạnh ở đông bắc Trung Quốc. Đây là phim ly kỳ hành động, một thể loại mới đối với Trương Nghệ Mưu. Câu chuyện kể về nhiệm vụ chống quân xâm lược Nhật Bản trong Thế chiến 2. Sau khi xem đoạn phim thô, nhà biên kịch Toàn Dũng Tiên đã khen ngợi Trương vì tầm nhìn đạo diễn đẳng cấp thế giới của ông tại Liên hoan phim quốc tế Con đường Tơ lụa đang diễn ra ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây.

Bộ phim tội phạm Under the Light, với cốt truyện được xem là lớn nhất và phức tạp nhất của Trương Nghệ Mưu trong những năm gần đây, cũng là lãnh địa mới cho vị đạo diễn từng đoạt giải. “Đó là thể loại trước giờ tôi chưa từng thử; nói về thành thị, hiện đại và sang chảnh,” ông nói.

Theo tin đưa gần đây của các phương tiện truyền thông, Trương Nghệ Mưu đã bắt đầu quay một bộ phim khác về Chiến tranh Triều Tiên.

Thành công gần đây nhất của Trương Nghệ Mưu là Vô ảnh / Shadow, sử thi lịch sử lấy bối cảnh thời Tam Quốc (220-280), thu về 628 triệu nhân dân tệ (93 triệu USD) ở Trung Quốc trong năm 2018. Ngoài ra, ông còn điều hành sản xuất hợp tuyển My People, My Homeland, ra rạp Trung Quốc vào ngày Quốc khánh 1 tháng 10. Đến thứ ba 13/10, phim đã thu về 2,22 tỉ nhân dân tệ.

Trương Nghệ Mưu viết trong thư ngỏ: “Sẽ luôn có một bộ phim mà bạn nhớ suốt đời. Có khi không phải là bản thân bộ phim, mà là sự mong đợi và khao khát được nhìn lên những vì sao trên bầu trời.”

QUỐC TẾ

Furiosa: Anya Taylor-Joy, Chris Hemsworth, Yahya Abdul-Mateen II tham gia phim ăn theo Mad Max

Warner Bros. và nhà làm phim George Miller đang trở lại thế giới của Mad Max: Fury Road.

Anya Taylor-Joy, Chris Hemsworth và Yahya Abdul-Mateen II sẽ đóng vai chính trong Furiosa, bộ phim hành động phiêu lưu độc lập đóng vai trò câu chuyện khởi nguồn cho nhân vật mạnh mẽ được Charlize Theron thể hiện lần đầu tiên trong bộ phim đoạt giải Oscar 2015 của Miller, hãng phim công bố.

Mặc dù bộ phim chưa được bật đèn xanh, nhưng dàn diễn viên đã đưa dự án vào con đường được thực hiện sau nhiều năm người hâm mộ mong đợi và nhiều năm Miller nhấm nhá, đã nói rằng ông muốn quay trở lại với nhân vật và thế giới hậu tận thế đó.

Miller sẽ chỉ đạo, đồng biên kịch và sản xuất dự án, làm việc với đối tác sản xuất lâu năm Doug Mitchell và bảng hiệu công ty Kennedy Miller Mitchell có trụ sở tại Australia của họ.

Các phim Mad Max — lần đầu ra mắt vào năm 1979 với Mel Gibson đóng vai chính, Max Rockatansky — lấy bối cảnh một xã hội lạc hậu nơi cuộc sống tồi tệ, phương tiện xiêu vẹo, kẻ mạnh cai trị kẻ yếu và công lý, nếu có tồn tại, nằm trong tay của chính bạn.

Sau bộ ba phim trong những năm 1980, Miller trở lại thế giới đó với Fury Road, lần này với Max trẻ do Tom Hardy thủ vai và nhân vật Furiosa do Theron thủ vai. Furiosa được chứng minh là hơn cả Max và người hâm mộ kêu gọi một phim riêng kể từ đó.

Taylor-Joy sẽ đóng vai Furiosa được miêu tả là nguồn gốc của cô ấy. Hiện chưa rõ Hemsworth và Abdul-Mateen II sẽ đóng vai ai.

Thời gian biểu cho dự án cũng chưa rõ ràng, được miêu tả là đang trong giai đoạn “tiền phát triển”. Hemsworth sẽ bắt đầu quay Thor: Love and Thunder vào tháng 1.

Taylor-Joy đóng vai chính trong Split của M. Night Shyamalan bên cạnh James McAvoy và cũng xuất hiện trong phần tiếp theo, Glass. Gần đây cô đã quay Last Night của Edgar Wright ở Soho và đang quay The Northman của Robert Eggers. Bắt đầu từ cuối tháng này, cô có thể được thấy là thần đồng cờ vua trong phim bộ ngắn tập The Queen’s Gambit.

Năm nay Hemsworth đóng vai chính trong Extraction, đã chứng tỏ là một trong những thành công lớn nhất của Netflix cho đến nay, trong khi Abdul-Mateen II đang quay phần thứ tư trong loạt phim The Matrix cho Warners và có thể được nhìn thấy là nhân vật lịch sử Bobby Seale trong The Trial of the Chicago 7.

George Clooney, Grant Heslov, Bob Dylan tập hợp để chuyển thể Calico Joe của John Grisham

George Clooney và Grant Heslov đã hợp tác với Bob Dylan để chuyển thể cuốn tiểu thuyết về chủ đề bóng chày của John Grisham, Calico Joe.

Clooney sẽ đạo diễn và sản xuất với Heslov thông qua bảng hiệu công ty Smokehouse Pictures của bộ đôi. Dylan sản xuất với Grey Water Mark Productions của ông.

Dự án đang được cung vốn bởi ZQ Entertainment, một công ty mới thành lập từ cựu đại diện CAA và nhà sản xuất Ara Keshishian và một quỹ phát triển và đầu tư vốn trị giá hàng triệu đôla do Petr Jakl quản lý. Theo công ty, quỹ này đang tập trung vào việc phát triển cái mà nó gọi là “dự án điện ảnh và truyền hình cao cấp”. Jakl, Keshishian và Barab sẽ điều hành sản xuất Calico Joe.

Xuất bản năm 2012, cuốn tiểu thuyết được miêu tả là “câu chuyện cảm động về tình cha con, sự tha thứ và cứu chuộc, lấy bối cảnh thế giới của Giải bóng chày Major League.” Câu chuyện kể về hậu quả của một cú đánh bóng suýt gây chết người và nó ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của người đánh bóng, nhân vật trên tựa, và người ném bóng cũng như con trai của người ném bóng.

Dylan nói trong một tuyên bố: “George và Grant thấy trong cuốn sách này những gì tôi thấy trong đó; một câu chuyện mạnh mẽ sẽ cộng hưởng với người trẻ lẫn người già. Mọi người ở mọi tầng lớp xã hội sẽ có thể thấy liên hệ.”

Trong một tuyên bố chung, Keshishian và Jakl cho biết, “Trong môi trường này, với bối cảnh phân phối không ngừng phát triển và các cách tiếp cận khán giả khác nhau, chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm hoàn hảo để tập trung phát triển với những người kể chuyện giỏi nhất. Tài năng tầm cỡ, và chất lượng cuốn sách tuyệt vời của John Grisham là loại nội dung chính xác mà chúng tôi đang tìm cách phát triển và sản xuất. Thành tích của Smokehouse đã nói lên điều đó và chúng tôi mong muốn được hợp tác với họ và huyền thoại Bob Dylan để đưa câu chuyện này vào cuộc sống.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Jayne Stars, China.org.cn,
The Hollywood Reporter