Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Đạt 2,1 tỉ lượt xem Phi Hổ cực chiến có kế hoạch làm mùa 2

14/05/2018

Miêu Kiều Vỹ, Ngô Trác Hy, Lương Liệt Duy, Hà Bội Du và Cao Hải Ninh đã tham dự buổi họp báo quảng bá bộ phim, sẽ lên sóng TVB từ ngày 14/5 (và phát song song tại Việt Nam trên đài cáp SCTV9 với tựa Phi Hổ cực chiến).

CHÂU Á

Nam diễn viên Koji Yakusho và đạo diễn Masaaki Yuasa được giới thiệu tại Liên hoan phim Tokyo 2018

Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) sẽ giới thiệu các tác phẩm của nam diễn viên Koji Yakusho (ảnh trên) và đạo diễn anime Masaaki Yuasa tại sự kiện năm nay.

Yakusho nổi tiếng ở Nhật Bản với vai lãnh chúa samurai Oda Nobunaga trong bộ phim lịch sử taiga dài cả năm của NHK Tokugawa Ieyasu năm 1983, trước khi xuất hiện trong Tampopo của Juzo Itami năm 1986.

Những năm 1990 anh nhận được sự công nhận quốc tế với những bộ phim điện ảnh như Shall We Dance? của Masayuki Suo, giải Cành cọ vàng Liên hoan phim Cannes The Eel của Shohei Imamura và Cure của Kiyoshi Kurosawa. Anh tiếp tục hợp tác sáu lần nữa với Kurosawa và được nhiều đạo diễn hàng đầu Nhật Bản chọn, bao gồm The Third Murder năm ngoái của Hirokazu Kore-eda.

Anh vào vai cảnh sát nóng tính xử lý xã hội đen trong Blood of Wolves của Kazuya Shiraishi, mở màn ở Nhật Bản ngày 12/5. Một sự kiện nhìn lại 40 năm sự nghiệp của Yakusho sẽ được chiếu trong hạng mục Japan Now.

“Trong một bộ phim, anh ấy vào vai người bào chữa bí ấn trong một vụ giết người, thay đổi câu chuyện trong nháy mắt như một vị thần; trong một phim khác, anh vào vai cảnh sát điều tra một loạt án mạng ghê tởm, dần dần bản thân biến thành ác quỷ. Không nghi ngờ gì, anh đã đóng hàng tá nhân vật, và mang đến cho những nhân vật này tính nhân văn và sự tưởng tượng không thể bắt chước được,” Kohei Ando, giám sát chương trình TIFF chia sẻ về Yakusho.

“Đã 40 năm từ khi lần đầu tiên tôi phát triển mối quan tâm diễn xuất. Với một người chưa bao giờ có thể trung thành với một thứ kể từ hồi nhỏ, quả là một phép màu khi tôi đã có thể theo đuổi nghề này bốn thập kỷ qua,” Yakusho nói.

TIFF Animation Focus năm nay sẽ tỏa sáng cho Yuasa, với các tác phẩm Lu Over the Wall (ảnh trên) và Night is Short, Walk On Girl nhận nhiều giải thưởng tại các liên hoan quốc tế năm ngoái.

“Tôi rất vinh dự có cơ hội này, và cũng rất bất ngờ. Cũng là một niềm hân hạnh được nhìn thấy tác phẩm của đoàn làm phim và các diễn viên tham gia những bộ phim của tôi,” Yuasa nói. “Tôi biết ơn vì nhiều người chưa xem phim của tôi trước đó sẽ có cơ hội để xem chúng. Bản thân tôi cũng tận hưởng cơ hội để nhìn lại những tác phẩm đã qua của mình.”

Yuasa đã làm vô số phim tryền hình anime và cũng là một họa sĩ trong My Neighbors the Yamadas của hãng Ghibli trước khi ra mắt Mind Game năm 2004. Anh tiếp tục làm phim hoạt hình dài tập và đạo diễn Devilman Crybaby, bắt đầu lên sóng trên Netflix đầu năm nay.

Danh sách phim cho hai sự kiện sẽ được thông báo trong tháng 9. TIFF kéo dài từ 25/10 tới 3/11 tại tổ hợp Roppongi Hills và một số địa điểm khác ở trung tâm Tokyo.

Phim Trung Quốc đầu tiên của đạo diễn Nhật Bản Shunji Iwai Last Letter công bố áp phích chính thức

Một loạt áp phích cho dự án mới Last Letter của đạo diễn Nhật Bản đã được tiết lộ trên Sina Weibo hôm thứ ba vừa rồi, cùng thông tin về nữ diễn viên chính và giám chế sản xuất.

Với đạo diễn người Nhật, nữ diễn viên Trung Quốc Châu Tấn và đạo diễn Hồng Kông Trần Khả Tân – lần lượt đóng vai trò đạo diễn, diễn viên chính, và giám chế sản xuất – đứng cùng nhau như thể đang nhìn về phía xa hay bước qua đại dương, áp phích cũng có vẻ nhắc lại những tác phẩm trước của Iwai khi chúng mang một sự tương đồng đặc biệt với những áp phích các phim kinh điển của anh Love Letter (1995), April Story (1998) và Picnic (1996).

Bộ phim sẽ tập trung vào một người phụ nữ Trung Quốc tên Zhihua (Châu Tấn), nhân vật then chốt hóa giải mâu thuẫn kéo dài ba thế hệ, truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Ngày phát hành phim chưa được công bố.

Loạt áp phích đã được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc từ lúc ra mắt, dấy lên dư luận về bộ phim mới này cũng như những ký ức hoài niệm các tác phẩm trước của vị đạo diễn người Nhật.

“Rất mong chờ bộ phim này vì Shunji Iwai là đạo diễn yêu thích của tôi!” người dùng Sina Weibo Xiaoming và Ruby bình luận.

“Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên tôi xem April Story, All About Lily Chou-ChouHana & Alice… chúng thật đẹp và thực sự bùng lên trí tưởng tượng của tôi về tuổi trẻ,” người dùng Sanjing_M bình luận.

Iwai là cái tên được biết đến ở Trung Quốc với các phim bao gồm Love Letter, Hana & Alice (2004) và All About Lily Chou-Chou (2001) được xếp hàng những ký ức điện ảnh tuyệt nhất trong lòng người hâm mộ diện ảnh Trung Quốc thế hệ 8x và 9x.

Phim sinh vật lạ Hàn Quốc Monstrum được bán trước tới nhiều vùng lãnh thổ

Bộ phim Hàn Quốc về sinh vật thời Trung cổ Monstrum đã được bán trước tới nhiều vùng lãnh thổ, hãng Finecut đặt ở Seoul thông báo.

Thỏa thuận đã chắc chắn với Bắc Mỹ và Anh bao gồm cả Ireland (qua hãng Shudder của LLC/AMC); Đức, Áo và Thụy Sỹ trừ truyền hình trả tiền tiếng Pháp và Ý (qua Koch Media); Singapore, Malaysia, Brunei và Indonesia (qua Clover Film); Việt Nam (Blue Lantern); Philippines (Rafaella Films International); Đài Loan (Moviecloud); và Thái Lan (Mono Film). Hãng Emphasis nắm quyền phát hành toàn cầu.

“Bộ phim vẫn đang trong giai đoạn hậu kỳ, nên chỉ đoạn quảng bá và tóm tắt cốt truyện được tiết lộ với các hãng mua. Tuy nhiên bộ phim đã chứng tỏ được sự nổi tiếng rộng rãi,” đại diện Finecut chia sẻ.

Lấy cảm hứng từ những ghi chép có thật thời Trung cổ từ triều đại Joseon (1392–1910), Monstrum đặt bối cảnh thời kỳ bệnh dịch bùng phát khi tin đồn lan ra về một sinh vật ăn thịt người chết chóc. Bộ phim dõi theo một quan chức quân sự vô danh, cô con gái thần đồng bắn cung của ông và một đội quân tập hợp để chống lại quái vật.

Do nhà làm phim thắng nhiều giải thưởng Huh Jong Ho (The Advocate) đạo diễn, Monstrum có sự tham gia của sao hạng A Kim Myung Min (A Day) đóng với diễn viên đang lên Choi Woo Shik (Okja) và Lee Hye Ri, thành viên nhóm nhạc Girl’s Day.

Do Cineguru/Kidarient giới thiệu và Taewon Entertainment sản xuất, Monstrum nhắm tới phát hành rộng rãi ở Hàn Quốc mùa thu này. Bản thô của bộ phim đã được chiếu ở Hội chợ phim Cannes hôm 11/5.

Ngoài Monstrum, các phim của Finecut tại Cannes còn có Burning của Lee Chang Dong, tranh giải Cành cọ vàng trong hạng mục chính và sẽ được ra mắt thế giới thứ tư 16/5 tới. Hãng này cũng giới thiệu bộ phim hoạt hình gia đình Red ShoesSeven Dwarfs (tựa tạm thời), với giọng lồng tiếng của Chloe Moretz, và phim hài vật tay Champion, cũng đã được bán tới nhiều vùng lãnh thổ khắp thế giới.

Phi Hổ cực chiến đạt 2,1 tỉ lượt xem, lên kế hoạch làm mùa 2

Từ trái qua: Ngô Trác Hy, Cao Hải Ninh, Miêu Kiều Vỹ, Hà Bội Du và Lương Liệt Duy tại buổi họp báo quảng bá cho bộ phim lên sóng TVB

Flying Tiger / Phi hổ tiềm hành cực chiến được hưởng ứng tích cực từ khi lên sóng hồi tháng 4. Phim bộ trực tuyến này đã có 2,1 tỉ lượt xem tính đến nay sau 23 tập, và đã có kế hoạch quay mùa 2. Miêu Kiều Vỹ, Ngô Trác Hy, Lương Liệt Duy, Hà Bội Du và Cao Hải Ninh đã tham dự buổi họp báo quảng bá bộ phim, sẽ lên sóng TVB từ ngày 14/5 (và phát song song tại Việt Nam trên đài cáp SCTV9 với tựa Phi Hổ cực chiến).

Miêu Kiều Vỹ rất vui sướng với kết quả tuyệt vời của Phi Hổ cực chiến. “Chúng tôi tự hào phim bộ Hồng Kông được theo dõi ở Đại lục. Điều này chứng tỏ một xuất phẩm dài kỳ và nghiêm túc sẽ được khán giả yêu thích.” Phi Hổ cực chiến được quay vào hè năm ngoái giữa nhiệt độ nóng bức, nhưng Miêu Kiều Vỹ cảm thấy nỗ lực của cả êkíp xứng đáng với sự đón nhận tích cực này. Dành lịch làm việc trống nửa năm, Miêu Kiều Vỹ trông chờ quay mùa hai cho Phi Hổ cực chiến.

Đã ký hợp đồng nhiều năm với Emperor Motion Pictures, Hà Bội Du đang mong đợi những đột phá mới trong ngành điện ảnh và truyền hình. Đứng cạnh Hà Bội Du trong buổi họp báo, Cao Hải Ninh nói, “Tôi rất thích vai của Hà Bội Du vì có rất nhiều cảnh [xúc động] và cô ấy có cơ hội làm việc với Lương Triều Vỹ.”

Khắc họa nhân vật phản diện trong phim, Lương Liệt Duy nói về những cảnh khó quên trong Phi Hổ cực chiến. Khi lần đầu đọc kịch bản, anh bị sốc vì sự tàn bạo của nhân vật anh đóng, “Một cảnh nói nhân vật của tôi cắt ngón tay một đứa bé và gắn bom vào bụng em ấy. Vì tôi đã làm cha rồi [trong đời thật], tôi cảm thấy đây là một cảnh hết sức dã man.” Được hỏi liệu nhân vật của anh có bị chết hay anh sẽ quay lại vào mùa hai, Lương Liệt Duy nói, “Tôi sẽ để khán giả tự khám phá. Biết đâu tôi sẽ quay lại trong một nhân vật mới.”

Với Ngô Trác Hy, nhiều khán giả cảm thấy anh đã thể hiện đỏ loại cảnh sát trên phim truyền hình. Anh cười, “Tôi vẫn chưa đóng hết tất cả loại cảnh sát đâu, chẳng hạn cảnh sát giao thông và cảnh sát biển. Cộng đồng mạng chưa soát kỹ rồi. Thể hiện vai cảnh sát vì cảnh sát có rất nhiều phân ngành và công việc rất gian khổ là một ý hay. May cho tôi đây là một cảnh sát tốt.”

Netflix mua quyền phát trực tuyến Us and Them sau khi phim thu hoạch được 200 triệu đôla ở phòng vé Trung Quốc

Chu Đông Vũ (trái) và Tỉnh Bách Nhiên trong phim Us and Them

Netflix công bố hôm 9/5 rằng họ đã mua quyết phát trực tuyến toàn cầu bộ phim bom tấn Trung Quốc Us and Them.

Bộ phim lãng mạn này lập tức là thành công phòng vé ‘khủng’ ở Trung Quốc sau khi công chiếu ngày 28/4. Chỉ riêng ngày đầu tiên, bộ phim đã thu 290 triệu nhân dân tệ (45,5 triệu đôla) và đã thua hoạch hơn 1 tỉ tệ trong vòng hai tuần, trở thành phim có doanh thu cao thứ tư của năm 2018 đến nay ở Trung Quốc. Netflix cho biết hiện phim đã thu được gần 200 triệu đôla.

“Ở Netflix chúng tôi tin những câu chuyện tuyệt hay vượt qua rào cản biên giới. Chúng tôi luôn tìm kiếm nội dung tuyệt vời chạm đến trái tim khán giả và chúng tôi háo hức đưa một cuốn phim hay như Us and Them vào dịch vụ của chúng tôi,” Rob Roy, phó chủ tịch nội dung (châu Á) ở Netflix, nói.

Đây là tác phẩm đạo diễn đầu tay của ca sĩ-diễn viên Đài Loan Lưu Nhược Anh, có biệt danh “Trà Sữa”, từng đóng phim hài The Personals (1998) và phim hành động A World Without Thieves (2004).

Trong phim, nam diễn viên điển trai Tỉnh Bách Nhiên và nữ diễn viên Chu Đông Vũ theo thứ tự lần lượt vào vai Lâm Kiến Thanh và Phương Tiểu Hiểu, một đôi tình cờ gặp gỡ trên chuyến tàu về nhà. Cả hai sống và làm việc ở Bắc Kinh và mười năm sau gặp lại trên một chuyến bay.

Phim do nhà quay phim Đài Loan Lý Bình Tân quay, người từng quay In the Mood for Love (2000) cho Vương Gia Vệ và The Assassin (2015) cho Hầu Hiếu Hiền.

Ca khúc chủ đề, Us, do ca sĩ Hồng Kông Trần Dịch Tấn thể hiện, hiện đang là trào lưu trên YouTube, lấy được 4,4 triệu lượt nghe từ khi được đưa lên đây cách nay một tháng.

Tuy thành công thương mại của bộ phim ban đầu bị vướng xìcăngđan gian lận vé (truyền thông đưa tin tỷ lệ hoàn vé cao bất thường), điều này đã được phát hiện là do truyền đạt sai lầm giữa nhà rạp và các hạ tầng bán vé trực tuyến.

Nam yên trai bút lục công bố hình ảnh đầu tiên về Lưu Diệc Phi và Tỉnh Bách Nhiên

Lưu Diệc Phi (ảnh trên, trái) sẽ quay lại màn ảnh nhỏ với Records of the Southern Mist House / Nam yên trai bút lục đã bước vào giai đoạn hoàn tất ghi hình. Bạn diễn Tỉnh Bách Nhiên (ảnh trên, phải), Triệu Lập Tân, Ngụy Đại Huân, Lưu Mẫn Đào, Kim Hạo và Trương Hàm Vận, Records of the Southern Mist House là chuyển thể truyện tranh Hoa ngữ cùng tên, xoay quanh người phụ nữ thành đạt Lục Mạn Sanh trong chuyến về thăm quê phát hiện một cuốn sách cổ bí ẩn. Phim khởi quay hồi tháng 12 năm ngoái và dự kiến kết thúc trong vài tuần tới.

Đã 10 năm từ khi Lưu Diệc Phi xuất hiện trên một phim truyền hình. Trong phim bộ gần đây nhất Thần Điêu đại hiệp năm 2006, cô đảm nhận vai Tiểu Long Nữ.

Hãng phim đã ra mắt các hình ảnh chính thức từ phim Southern Mist House, thể hiện Lưu Diệc Phi trong bộ kỳ bào tinh tế thời Dân Quốc đầu những năm 1900. Tỉnh Bách Nhiên trong trang phục trường sam tôn lên nhân vật của anh là một chàng trai trẻ nhiệt huyết, có học vấn những năm 1920 ở Trung Quốc.

Ngụy Đại Huân vào vai bác sĩ trẻ học Tây y. Trương Hàm Vận là một cô gái trẻ tinh thông võ nghệ. Kim Hạo là một tướng quân.

QUỐC TẾ

Annette Bening đóng vai mẹ Captain Marvel

Annette Bening đã gia nhập dàn diễn viên Captain Marvel, và sẽ vào vai mẹ của nhân vật chính, Carol Danvers.

Bộ phim siêu anh hùng nữ của Marvel Studios sẽ do Brie Larson đóng chính, và còn có sự tham gia của các diễn viên Jude Law, Ben Mendelsohn, và Gemma Chan.

Đạo diễn Half Nelson Anna Boden và Ryan Fleck sẽ đạo diễn bộ phim này, và Kevin Feige là nhà sản xuất cho Marvel.

Geneva Robertson-Dworet đã viết kịch bản dựa theo bản nháp của các biên kịch Inside Out Meg LeFauve và Nicole Perlman. Bộ phim bom tấn này sẽ kể về nữ phi công không quân Carol Danvers và quá trình trở thành siêu anh hùng với khả năng bay, bắn năng lượng và sức mạnh phi thường sau một vụ tai nạn.

Feige cho biết bộ phim sẽ diễn ra vào thập kỷ 1990, trước khi có sự tồn tại của nhóm Avengers. Samuel L. Jackson dự tính sẽ xuất hiện trong vai Nick Fury.

Bộ phim có lịch ra mắt ngày 8/3/2019. Captain Marvel sẽ là phim truyện tranh đầu tiên của Bening.

Sherlock Holmes 3 ra mắt Giáng sinh 2020

Robert Downey Jr. và Jude Law sẽ trở lại với một vụ án mới. Warner Bros. và Village Roadshow Pictures sẽ cho ra mắt Sherlock Holmes 3 vào ngày 25/12/2020.

Trong loạt phim điện ảnh ăn khách này, Downey sẽ đóng chính trong vai thám tử tư nổi tiếng Sherlock Holmes, và Law vào vai cộng sự trung thành của anh, Bác sĩ Watson. Hiện phần ba của loạt phim này chưa có đạo diễn.

Chris Brancato đã viết kịch bản phim. Sherlock Holmes 3 sẽ ra rạp chín năm sau sự xuất hiện của phần hai, Sherlock Holmes: A Game of Shadows, hồi tháng 12/2011. Bộ phim này đã thu về 545,4 triệu USD ở phòng vé toàn cầu.

Phần một, Sherlock Holmes, ra mắt vào 25/12/2009, có tổng doanh thu 524 triệu USD. Hai phần phim đầu do Guy Ritchie đạo diễn.

Lịch ra mắt phim Giáng sinh 2020 bắt đầu trở nên khá đông đúc. Avatar phần tiếp theo của James Cameron dự tính sẽ ra mắt 18/12/2020, và Sing 2 sẽ ra mắt đúng ngày Giáng sinh 25/12/2020.

Đạo diễn Get Out Jordan Peele nhắm Lupita Nyong’o, Elisabeth Moss cho phim mới

Sau thành công rực rỡ của bộ phim đầu tay Get Out, đạo diễn Jordan Peele giờ đang lên kế hoạch làm bộ phim tiếp theo mang tên Us.

Peele đã công bố tên bộ phim trên mạng xã hội tuần vừa rồi, và cũng cho biết Lupita Nyong’o đang trong quá trình thương thảo để nhận một vai chính trong phim. Ngoài ra, Elisabeth Moss và Winston Duke cũng đang được cân nhắc cho hai vai khác.

Bộ phim sẽ được sản xuất trong khuôn khổ hợp đồng sản xuất của Peele với Universal Pictures. Get Out vừa ra mắt vào tháng 2 năm ngoái và lập tức đứng đứng đầu doanh thu phòng vé trong nước ngay trong tuần đầu tiên. Bộ phim được giới phê bình khen ngợi và được đề cử giải Oscar cho hạng mục Phim xuất sắc nhất. Bộ phim không đoạt giải, nhưng Peele cũng ra về với giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho bộ phim ly kỳ này.

Peele sẽ một lần nữa viết kịch bản và đạo diễn Us, nhưng hiện chưa có thông tin gì về nội dung kịch bản được tiết lộ. Bộ phim dự tính sẽ ra mắt 15/3/2019.

Nyong’o cùng Duke vừa xuất hiện trong Black Panther, bộ phim siêu anh hùng phá nhiều kỷ lục phòng vé. Sắp tới, Nyong’o sẽ xuất hiện trong Little Monsters. Moss là diễn viên chính bộ phim chiếu trực tuyến của Hulu, The Handmaid’s Tale, và cô sắp sửa bắt đầu quay bộ phim The Kitchen do New Line sản xuất, cùng các diễn viên Melissa McCarthy và Tiffany Haddish.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times, South China Morning Post,
Jayne Stars, Variety, The Hollywood Reporter