Tin tức

Phim phái đẹp đã chết? Fandango cho biết phụ nữ thích hành động, giả tưởng và hài hơn

08/05/2018

Fandango xác nhận những gì chúng ta đã biết về phụ nữ: Khi được lựa chọn, phụ nữ thực sự thích đấm đá. Tức là, họ thích mua vé xem phim hành động hơn tất cả các thể loại khác, theo một nghiên cứu của Fandango với 3.000 phụ nữ.

Được phát hành để tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, nghiên cứu này làm sáng tỏ thêm lý do tại sao những phim nào được phụ nữ ủng hộ mạnh có khuynh hướng làm ăn tốt ở phòng vé.

Thành công của Wonder Woman dường như vẫn chưa làm Hollywood chịu tỉnh ngộ rằng phụ nữ thực sự thích xem phim hành động

Gợi ý: Phụ nữ áp là lực lượng mua vé áp đảo, phụ nữ áp đảo trong việc chọn phim, và cũng những người phụ nữ đó là ‘fan khủng’ của phim hành động, khoa học giả tưởng và phim hài. Tín hiệu phòng vé (Bắc Mỹ) cho Wonder Woman (412 triệu đôla), Girls Trip (115 triệu) và Black Panther (516 triệu và vẫn đang tiếp tục) là bằng chứng. Theo Fandango, chỉ riêng Black Panther, phụ nữ chiếm 49% doanh số vé bán.

Vậy tại sao Hollywood vẫn cứ thúc đẩy khuôn mẫu khán giả nữ chỉ thích phim hài lãng mạn?

“Thật thú vị khi Hollywood vẫn có những định kiến như vậy về phụ nữ,” Alicia Malone, một chuyên gia về phim và thông tín viên của Fandango nói. “Rất nhiều người trong số họ đã lạc hậu. Có suy nghĩ rằng phụ nữ chỉ xem phim dành cho phái đẹp và phim lãng mạn và khảo sát này cho thấy điều đó là không đúng.”

Girls Trip

Nhanh chóng chuyển tới A Wrinkle in Time của Ava DuVernay, trong đó tin tức về một đạo diễn nữ và dàn diễn viên nữ cũng đang làm dịch chuyển kim chỉ doanh thu vé bán trước, theo nhà cung cấp vé xem phim trực tuyến này. Cụ thể, nghiên cứu cho thấy 88% những người được khảo sát rất hào hứng với dàn diễn viên đa dạng của A Wrinkle In Time và 77% háo hức bởi nhà làm phim nữ DuVernay.

Nghiên cứu này cũng khớp với phong trào #TimesUp và #MeToo trong đó khán giả nữ chú ý đến tin tức về vấn đề này của Hollywood và đưa ra lựa chọn mua tương ứng. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy suy nghĩ thông thường rằng phụ nữ chủ yếu thích phim hài lãng mạn có thể được đề cao quá mức. Những phim như vậy được xếp hạng gần như đã chết trong nghiên cứu Fandango.

“Ngay cả phim kinh dị còn làm tốt hơn phim hài lãng mạn,” Malone nói. “Nếu bạn là một người phụ nữ thích Star Wars hay phim khoa học giả tưởng hoặc bạn thích phim kinh dị, bạn thường bị những người hâm mộ khác của thể loại này cho là bạn giả bộ. Nói đến thể loại phim yêu thích, phụ nữ phải chịu đựng nhiều thành kiến hơn. Tôi có thể chờ cho đến khi được hiểu rằng mọi người thích những bộ phim khác nhau bất kể giới tính.”

Ava DuVernay và Storm Reid trong A Wrinkle in Time

Các mẩu tin thú vị khác từ nghiên cứu cho thấy 62% phụ nữ được khảo sát thích giữ chỗ trước và 57% nắm quyền mua vé những buổi hẹn hò xem phim của họ. Và Jumanji, lấy 394 triệu đôla ở Bắc Mỹ ư? Vâng, phụ nữ là một phần tạo nên kết quả đó. Phụ nữ mua khoảng 56% vé xem phim Jumanji: Welcome to the Jungle trên Fandango.

Nghiên cứu này không đi sâu vào sự khác biệt về chủng tộc và thu nhập, nhưng thông tin thu thập được tiếp tục củng cố ý tưởng rằng phụ nữ đã cố gắng nói cho Hollywood biết suốt bao lâu nay. ‘Fangirl’ và mọt phim không phải lúc nào cũng là đàn ông. Và nghiên cứu này cùng với bằng chứng giai thoại mạng xã hội cho thấy phụ nữ ủng hộ cả nam lẫn nữ khi nói đến một phim hay. Nhưng điện ảnh không chỉ là giải trí, đó là hoạt động kiếm tiền. Và vì phụ nữ kiểm soát một lượng đáng kể trong doanh thu phòng vé đã nói như vậy, Hollywood nên chú ý. Đâu vô cớ mà Wonder WomanStar Wars: The Last Jedi thành công đình đám ở phòng vé.

Phụ nữ mua khoảng 56% vé xem phim Jumanji: Welcome to the Jungle

Như Malone nói: “Bằng chứng nằm trong số liệu.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes