Tin tức

Hai điều đưa Burning đến Cannes 2018: Lee Chang Dong và Yoo Ah In

08/05/2018

Sau tiến bộ đầy ý nghĩa của điện ảnh Hàn Quốc tại Liên hoan phim quốc tế Cannes năm ngoái, hai phim ― Okja của Bong Joon Ho và The Day After của Hong Sang Soo ― được chọn tranh giải ở hạng mục chính, giới quan sát điện ảnh hết sức kỳ vọng Burning, bộ phim thứ sáu của đạo diễn Lee Chang Dong, đoạt Cành cọ vàng tại Cannes năm nay, diễn ra từ ngày 8 đến 19 tháng 5 tại thành phố duyên hải miền nam nước Pháp.

Bộ áp phích nhân vật của Burning

Năm ngoái, Chair’s Camera của Hong Sang Soo có suất chiếu đặc biệt, trong khi đó The Villainess của Jung Byung Gil và The Merciless của Byun Sung Hyun trình chiếu trong chương trình nửa đêm.

Lee Chang Dong – một trong những đạo diễn Hàn có tiếng với Cannes

Nhà đạo diễn 63 tuổi, làm bộ phim đầu tay GreenFish năm 1996, là gương mặt gạo cội ở liên hoan phim quốc tế này. Phim thứ hai của ông, Peppermint Candy, được mời tham gia Director Fornight năm 2000. Phim thứ tư Secret Sunshine đã đột phá hạng mục tranh giải tại Cannes và nữ chính Jeon Do Yeon đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm 2007. Năm 2009, Lee Chang Dong được mời tham gia Ban giám khảo Liên hoan phim Cannes lần thứ 61 và thắng giải Kịch bản xuất sắc năm 2010 với Poetry.

Poetry kể câu chuyện một người đã lên chức bà phát hiện muộn màng cái đẹp của thơ. Giám đốc liên hoan Thiery Fremaux đã ca ngợi bộ phim của nhà đạo diễn phong cách Hàn Quốc bởi sự đơn giản tinh tế, tính nhân văn và hình thức, và bản thân bộ phim chính là một tác phẩm nghệ thuật phổ quát.

Đạo diễn Lee Chang Dong tại sự kiện ra mắt Burning ở Seoul ngày 24/4/2018. Bộ phim sẽ ra rạp ở Hàn Quốc ngày 17/5

Đây là lần thứ năm phim Hàn đoạt giải quốc tế tại Cannes từ khi đạo diễn Im Kwon Taek đoạt giải đạo diễn xuất sắc với Chihwaseon, kể về cuộc đời họa sĩ thiên tài Hàn Quốc thế kỷ 19 Jan Seung Up, năm 2002. Oldboy, phim ‘noir’ hành động phong cách Hàn Quốc của đạo diễn Park Chan Wook, thắng Grand Prize của Hội đồng giám khảo năm 2004; Secret Sunshine của Lee Chang Dong đem về danh hiệu nữ diễn viên xuất sắc nhất năm 2007 và phim ma cà rồng Thirst của đạo diễn Park đoạt giải thưởng của ban giám khảo năm 2009.

Burning, do diễn viên ngôi sao Yoo Ah In (Veteran), và diễn viên Hollywood Steven Yeun của phim bộ truyền hình Mỹ The Walking Dead, cùng Jeon Song Seo đóng chính, chuyển thể từ truyện ngắn Barn Burning của nhà văn nổi tiếng Nhật Bản Haruki Murakami. Câu chuyện xoay quanh hai chàng trai và một cô gái độ tuổi 20 bị dính vào một tai nạn bí ẩn. Một trong hai chàng trai tuyên bố kỳ lạ mình là người cố ý phóng hỏa.

“Đây là câu chuyện của giới trẻ trên thế giới ngày nay. Khi giới trẻ nhìn vào và suy nghĩ về thế giới hoặc cuộc sống của họ và tự hỏi liệu có thể giải thích các bí ẩn ― tôi có thể nói bộ phim được làm với ý định như vậy,” đạo diễn Lee từng nói về bộ phim ly kỳ bí ẩn của mình tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2016.

Yoo Ah In và Steven Yeun trong một cảnh phim Burning

Yoo Ah In – nam diễn viên không ngừng thách thức kỹ năng diễn xuất

Là một nam diễn viên tiêu biểu của Hàn Quốc, Yoo Ah In gặt hái thành công trong điện ảnh lẫn truyền hình. Anh còn là giám đốc của Studio Concrete nuôi dưỡng sáng tạo cho thế hệ tương lai. Anh sẽ cùng đạo diễn Lee Chang Dong đưa Burning đi tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 71 năm nay.

14 năm kể từ khi chập chững bước vào nghiệp diễn, Yoo Ah In đã kinh qua nhiều loại vai và thể loại phim. Thể hiện mạnh mẽ của anh từ các vai phụ đã đưa anh đến vai diễn đột phá trong phim bộ truyền hình Sungkyunwan Scancal của đài KBS2, đưa anh lên hàng sao sánh ngang với Song Joong Ki, Park Yoo Chun, và Park Min Young.

Anh đã đóng chung với diễn viên nổi tiếng Kim Suk Yeon trong bộ phim tuổi mới lớn, Punch. Trong phim anh là chàng trai trẻ đang cố nắm bắt cuộc đời bất hạnh và khiến nó tốt hơn nhờ sự dạy dỗ của giáo viên.

Yoo Ah In trên trường quay Burning

Từ đó, Yoo Ah In thường xuyên xuất hiện trong các dự án phim truyền hình và điện ảnh, gồm Fashion King, Jang Ok Jung, và Secret Love Affair.

Năm 2015 đánh dấu một năm huy hoàng của nam diễn viên sau khi đóng vai chính trong các bộ phim được đánh giá cao, Veteran The Throne, bộ phim đã mang về cho anh danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 36. Năm sau, anh đóng vai chính trong bộ phim truyền hình nổi tiếng của đài SBS Six Flying Dragons.

Gần đây nam diễn viên nhận lời phỏng vấn cho bài viết chủ đề tháng của tạp chí Esquire Korea. Trong phỏng vấn với Esquire, Yoo Ah In đã chia sẻ các suy nghĩ riêng tư. Nam diễn viên nói sự yêu mến của công chúng dành cho các phim nổi tiếng của anh đã khiến anh choáng ngợp, và thậm chí anh phải chật vật làm quen với tình trạng được nhiều người hâm mộ bởi vì anh vốn là một người khép kín.

Trong buổi phỏng vấn, Yoo Ah in nhấn mạnh niềm đam mê làm diễn viên của anh. Anh nói, “Tôi muốn đánh thức cảm xúc của mọi người. Tôi muốn được công nhận, do đó tôi phải thuyết phục họ. Tôi muốn cảm nhận điều mà người ta cảm nhận thông qua tôi để tìm ra cảm xúc của chính họ.”

Dịch: © Diên Vỹ @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times và Hello Kpop