Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ngô Vũ Sâm làm lại The Killer phiên bản nữ với Lupita Nyong'o

07/05/2018

Universal Pictures sẽ làm lại bộ phim hành động Hồng Kông The Killer / Điệp huyết song hùng của đạo diễn Ngô Vũ Sâm. Ông cũng trở lại ghế đạo diễn và phim sẽ do Lupita Nyong’o đóng chính.

CHÂU Á

Phim 1987 tỏa sáng ở Giải thưởng Baeksang

Những người thắng cuộc tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang chụp hình sau lễ trao thưởng mới đây tại Coex, Gangnam, phía nam Seoul

Bộ phim cổ trang 1987: When the Day Comes và phim bộ truyền hình bí ẩn giết người Stranger mỗi phim đều nhận giải thưởng lớn tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang, tổ chức tại Coex ở quận Gangnam, phía nam Seoul, tối 3/5.

Sự kiện này, giải thưởng duy nhất vinh danh cả cả hai lĩnh vực truyền hình và điện ảnh, do Shin Dong Yup, Park Bo Gum và Suzy dẫn chương trình.

1987, nói về phong trào ủng hộ dân chủ trong một năm đánh dấu mốc, dẫn đầu đêm trao giải với ba giải khác: Nam diễn viên chính xuất sắc cho Kim Yun Seok, Nam diễn viên phụ xuất sắc cho Park Hee Soon và Kịch bản xuất sắc cho Kim Kyung Chan.

Trong khi một phim lịch sử khác The Fortress, nói về những khó khăn cùng cực để tồn tại của triều đại Joseon trước sự xâm lăng của nhà Thanh năm 1636, được xướng tên ở hạng mục Phim xuất sắc, đạo diễn Kim Yong Hwa nhận giải Đạo diễn xuất sắc cho bộ phim dựa trên truyện trên mạng đề tài phiêu lưu kỳ ảo Along With the Gods: The Two Worlds.

Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh được trao cho Nam Muni với vai diễn trong I Can Speak, bộ phim ấm áp về một người phụ nữ giải khuây tiết lộ quá khứ của mình. Đối thủ cạnh tranh với bà trong hạng mục này là Kim Ok Vin từ bộ phim hành động The Villainess và Kim Tae Ri trong Little Forest.

Ở hạng mục truyền hình, Mother của tvN được trao giải Phim xuất sắc, còn Jo Seung Woo nhận giải Nam diễn viên xuất sắc với vai diễn trong Stranger, đánh bật Jang Hyuk của Money Flower và Cheon Ho Jin của My Golden Life.

Từ trái qua: Na Muni, nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong I Can Speak, Jo Seung Woo, giải Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim dài tập của tvN Stranger, và Kim Yun Seok cùng Park Hee Soon trong 1987: When the Day Comes, nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc và Nam diễn viên phụ xuất sẽ với các vai diễn trong bộ phim điện ảnh này

Kim Nam Joo, trở lại màn ảnh nhỏ sau sáu năm với bộ phim truyền hình Misty, rơi nước mắt sau khi được xướng tên Nữ diễn viên xuất sắc. Cô vào vai người dẫn chương trình truyền hình giờ vàng trong bộ phim, cho biết, “Là người không có gì cả, tôi đã rất may mắn khi gặp [nhân vật của mình] Go Hye Ran. Tôi biết ơn tất cả những người hâm mộ đã ủng hộ Misty.”

Các giải thưởng vinh danh các chương trình giải trí truyền hình được trao cho nghệ sĩ hài Song Eun I và ngôi sao bóng rổ chuyển nghề dẫn chương trình Seo Jang Hoon.

Sau khi tham gia làng giải trí năm 2015, Seo Jang Hoon vụt lên hàng sao qua một loạt các chương trình truyền hình nổi tiếng, bao gồm Knowing Bros (2015 tới hiện tại) và My Ugly Duckling (2016 tới hiện tại).

Do JTBC Plus và Ilgan Sports tổ chức, lễ trao giải được phát sóng trực tiếp trên JTBC, JTBC2 và ứng dụng V Live của Naver.

Han Ga In trở lại truyền hình trong phim ly kỳ Mistresses

Han Ga In trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim ly kỳ mới của OCN Mistresses, chuyển thể từ phim truyền hình của Anh, sau sáu năm im ắng từ bộ phim thành công Moon Embracing the Sun. Trong phim mới, cô vào vai góa phụ nuôi nấng con gái.

Về việc chọn Mistresses là dự án trở lại của mình, Han Ga In nói cô bị cuốn hút bởi kịch bản. “Tôi hỏi kịch bản của những tập sau nữa, náo nức khám phá thêm,” cô tiết lộ nhiệt huyết diễn xuất.

Cô nói cô bị thu hút bởi nhân vật của mình, Jang Se Yeon, góa phụ mở tiệm café và nuôi con gái một mình sau cái chết đột ngột của chồng. Sau khi nhận được những cuộc gọi giấu tên, Jang Se Yeon trở nên bồn chồn và tự hỏi có khi nào chồng cô vẫn còn sống. “Thật thú vị khi vào vai Jang Se Yeon và xem cách cô ấy vượt qua sự hỗn loạn của cuộc đời.”

Han Ga In thể hiện sự ái mộ bộ phim, nói rằng “Đây là lần đầu tiên tôi thực sự cảm thấy hồi hộp trên trường quay.”

Mistresses xoay quanh bốn người phụ nữ - một chủ quán cà phê, bác sĩ tâm lý, giáo viên trung học và một luật sư tập sự - đều vướng vào một vụ án mạng bí ẩn. Mistresses bản gốc phát sóng trên BBC năm 2008 và bản làm lại trên ABC của Mỹ năm 2013.

Nhà sản xuất Han Ji Seung nói bản chuyển thể Hàn Quốc không đơn thuần là câu chuyện về phụ nữ. Phim đề cao những con người đối mặt với những thử thách trong cuộc sống thường ngày của họ.

“Ban đầu tôi tập trung vào những lo lắng và sợ hãi của phụ nữ, một cách cụ thể, nhưng rồi bỏ đi giới hạn phụ nữ. Ai cũng có những trắc trở trong cuộc đời, và bạn không đơn độc,” Han Ji Seung nói.

Mistresses khởi chiếu tối thứ bảy 5/5 trên đài cáp OCN của Hàn Quốc.

Love Won’t Wait của Trương Bá Chi và Ngô Kiến Hào lên sóng cuối tháng 5

Từ năm 2010, Trương Bá Chi luôn bị coi là thuốc độc phòng vé vì phim cô đóng toàn xịt xét về doanh thu. Tuy nhiên, cuối cùng người hâm mộ cũng lại được nhìn thấy Trương Bá Chi trở lại màn ảnh nhỏ trong phim bộ truyền hình Trung Quốc Love Won’t Wait được lên lịch phát sóng cuối tháng 5.

Trở lại truyền hình từ sau Thiên nhai ca nữ / The Wandering Songstress năm 2008, Love Won’t Wait miêu tả một người phụ nữ chịu đựng nỗi đau mất con. Cô nhận sự lãnh đạm từ chồng và mẹ chồng. Quyết định thoát ra khỏi số phận nghiệt ngã, nhân vật của Trương Bá Chi bỏ lại gia đình độc hại phía sau nỗ lực tìm đường mới đến với hạnh phúc.

Mặc dù bộ phim không nhằm ám chỉ mối quan hệ trước đây giữa cô với Tạ Đình Phong, nhiều cư dân mạng đọc được ẩn ý và tin rằng câu chuyện này phần nào phỏng theo cuộc hôn nhân thất bại của Trương Bá Chi với nam diễn viên.

Là một trong những nhà sản xuất, Trương Bá Chi hy vọng làm nên đột phá với vai diễn này để thoát khỏi danh hiệu “thuốc độc phòng vé”. Lo lắng nhất là về đài từ Quan thoại, Trương Bá Chi đảm bảo cô chú ý hơn vào việc lồng tiếng.

Với siêu sao Đài Loan Ngô Kiến Hào trong vai người chồng bạo hành tinh thần, ‘fan’ có thể trông đợi nhiều khoảnh khắc thắt tim khi phim lên sóng ngày 22/5.

Us and Them bị kiện cạnh tranh không công bằng ở các rạp chiếu Trung Quốc

Bộ phim lãng mạn Us and Them chắc chắn là người chiến thắng lớn nhất của mùa phim tháng 5 năm nay ở Trung Quốc. Mặc dù các nghi vấn xoay quanh trong doanh thu vé bán trước của bộ phim đưa tới tin tức tiêu cực, bộ phim tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng phòng vé và thu về 780 triệu nhân dân tệ (123 triệu USD) từ ngày 28-30/4.

Tuy chưa được xác nhận rằng hạ tầng bán vé Maoyan là bên chịu trách nhiệm đằng sau số tiền hoàn lại vé bất thường, sự kiện này cho thấy rõ ràng quyền lực của các công ty bán vé đang ngày càng tăng ở Trung Quốc.

Sáu năm trước, hơn 90% khán giả mua vé tại rạp chiếu phim. Nhưng ngày nay, khoảng 92,5% người xem phim Trung Quốc mua vé trực tuyến, khiến các hạ tầng bán vé hàng đầu, như Tao Piaopiao và Maoyan, ngày càng có nhiều sức ảnh hưởng. Ngoài ra, với nguồn tài chính từ các đại gia Internet bao gồm Alibaba, Baidu và Tencent, Tao Piaopiao và Maoyan đã mở rộng sang các lĩnh vực như sản xuất phim, tiếp thị và phân phối, khiến họ càng trở nên quyền lực hơn trong ngành công nghiệp giải trí.

Kết quả là, rạp chiếu phim hiện nay không có khả năng thương lượng khi đàm phán các điều khoản kinh doanh với các hạ tầng bán vé.

Trong khi vẫn chưa có kết luận chính thức liên quan đến vụ việc này, mới đây Us and Them đã bị các nhà sản xuất Screaming Live kiện, đây là phim hài cũng mở màn ở Trung Quốc vào thứ ngày 29/4.

Trong một tuyên bố chính thức, êkíp của Screaming Live cáo buộc Us and Them và hạ tầng bán vé Maoyan, cũng là nhà sản xuất và phân phối của Us and Them, về việc thổi phồng doanh số bán vé trước để lấy được số phòng chiếu nhiều hơn cho bộ phim. Kết quả là, Screaming Live không được đối xử công bằng.

Tuyên bố cũng nói rằng Screaming Live có số người xem cao nhưng chỉ được phân bổ rất ít phòng chiếu. Một số người muốn xem bộ phim này không thể mua được vé do thiếu suất chiếu.

Từ Khắc cho Địch Nhân Kiệt phá kỳ án mới

Buổi họp báo ngày 3/5 ra mắt bộ áp phích sáu nhân vật chính của bộ phim Detective Dee: The Four Heavenly Kings

Đạo diễn huyền thoại Hồng Kông Từ Khắc trở lại với phần tiếp theo của bộ phim bom tấn Detective Dee, sẽ được phát hành hè này sau 5 năm chờ đợi.

Detective Dee: The Four Heavenly Kings, phần thứ ba của loạt phim, có ngôi sao Triệu Hựu Đình trong vai Địch Nhân Kiệt, trong khi các diễn viên Phùng Thiệu Phong, Lâm Canh Tân và nữ diễn viên Lưu Gia Linh cũng sẽ trở lại vai diễn của họ.

Đạo diễn Từ đã xuất hiện cùng với ba nam chính và nữ diễn viên Mã Tư Thuần trên sân khấu để quảng bá bộ phim ở Bắc Kinh hôm 3/5 cùng với điều hành sản xuất Trần Quốc Phú, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Hoa Nghị Huynh Đệ, Vương Hồng Lỗi, phó chủ tịch Hoa Nghị Jerry Ye và biên kịch Trương Gia Lỗ.

Trần Quốc Phú cho biết, trong quá trình sản xuất phim, Từ Khắc đã nảy ra nhiều ý tưởng mới làm tăng chi phí. Tuy nhiên, CEO Vương đã phê chuẩn kinh phí dựa trên sự tin cậy của ông đối với việc Từ Khắc mang lại một thành công mới.

Được coi là một trong những bộ phim được mong đợi nhất hè năm nay, nhưng cốt truyện của bộ phim mới đã không được tiết lộ vì dàn diễn viên và đoàn phim giữ kín như bưng. Tuy nhiên, nhà đạo diễn cho biết Địch Nhân Kiệt sẽ gặp phải một vụ án rất phức tạp và bí ẩn mà anh không thể phá.

Địch Nhân Kiệt kỳ án dựa trên những câu chuyện về Địch Nhân Kiệt, một vị quan xử án công bằng thời nhà Đường và thời Võ Chu, từng là tể tướng dưới thời trị vì của Võ Tắc Thiên, nữ hoàng đế đầu tiên và duy nhất lịch sử Trung Quốc. Câu chuyện cuộc đời của Địch Nhân Kiệt đã được chuyển thể thành tiểu thuyết điều tra tội phạm trong thế kỷ 18 bởi một tác giả dưới bút danh. Sau đó, nhà ngoại giao và nhà văn Robert van Gulik đã dịch cuốn tiểu thuyết này vào những năm 1940 và bổ sung thêm những câu chuyện, trở nên nổi tiếng ở các nước phương Tây với tựa Celebrated Cases of Judge Dee.

Từ Khắc bắt đầu làm những bộ phim kiểu Sherlock Holmes lấy cảm hứng từ huyền thoại Địch Nhân Kiệt từ năm 2010. Phim đầu tiên, Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame, với diễn viên kỳ cựu siêu sao Lưu Đức Hoa trong vai Địch Nhân Kiệt trung niên, thu về 286 triệu nhân dân tệ (43,7 triệu USD) ở Trung Quốc và giành 6 giải thưởng tại giải Kim Tượng (Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông) lần thứ 30.

Detective Dee: The Four Heavenly Kings là phần tiếp theo của Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon năm 2013, vốn là tiền truyện của phần đầu tiên, đã thu về 600 triệu nhân dân tệ (94,59 triệu USD). Triệu Hựu Đình đóng vai Địch Nhân Kiệt thời trẻ trong cả hai phim.

Ditective Dee: The Four Heavenly Kings sẽ ra rạp ở Trung Quốc vào ngày 27/7.

QUỐC TẾ

Lupita Nyong’o đóng chính trong The Killer bản làm lại của Ngô Vũ Sâm

Universal Pictures sẽ làm lại bộ phim hành động Hồng Kông The Killer / Điệp huyết song hùng của đạo diễn Ngô Vũ Sâm. Ngô Vũ Sâm sẽ trở lại ghế đạo diễn và phim sẽ do Lupita Nyong’o đóng chính.

The Killer bản gốc ra mắt năm 1989, với Châu Nhuân Phát, Lý Tu Hiền và Diệp Thiến Văn trong vai chính. Đây là một tác phẩm thành công lớn của Ngô Vũ Sâm, dẫn tới việc ông bắt đầu được các hãng phim Hollywood chú ý. Trong phim, Châu Nhuận Phát vào vai một sát thủ vô tình làm mù mắt một ca sĩ (Diệp Thiến Văn đóng). Hai nhân vật yêu nhau, dẫn tới việc sát thủ nhận một thỏa thuận giết người cuối cùng để kiếm tiền chữa mắt cho người yêu.

Nyong’o sẽ vào vai sát thủ trong phiên bản mới của bộ phim. Gần đây, cô xuất hiện trên màn ảnh rộng trong các phim Black Panther và Star Wars: The Last Jedi, và từng đoạt giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho 12 Years a Slave.

Jessica Chastain, Lupita Nyong’o, Marion Cotillard đóng chính trong phim trinh thám 355

Jessica Chastain, Lupita Nyong’o, Marion Cotillard, Phạm Băng Băng, và Penelope Cruz đã ký hợp đồng xuất hiện trong bộ phim trinh thám ly kỳ được sản xuất độc lập mang tên 355.

Công ty Freckle Films của Chastain sẽ sản xuất 355, với đạo diễn là Simon Kinberg và kịch bản của Theresa Rebeck dựa theo ý tưởng gốc của Chastain.

“Trải nghiệm tuyệt vời nhất của tôi là được đóng với một nhóm những diễn viên tài giỏi, cả trên sân khấu và trong phim,” Chastain cho biết. “Tôi thấy một bộ phim như 355 là cơ hội tập hợp một nhóm diễn viên quốc tế tài năng, tất cả đều có sức ảnh hưởng riêng trong ngành điện ảnh, để chúng tôi cùng nhau khám phá thế giới trinh thám xuyên địa cầu này.”

“Tôi rất yêu thích những bộ phim trong thể loại phim này như Three Days of the Condor, loạt phim Jason Bourne và tất nhiên là loạt phim Bond. Được có cơ hội tạo một thế giới mới với những nữ diễn viên tuyệt vời này là một giấc mơ thành hiện thực.”

Bộ phim sẽ kể về việc năm nữ điệp viên phải vượt qua những ngờ vực lẫn nhau để hợp tác, sử dụng năng lực của mỗi người ngăn chặn một tổ chức toàn cầu chiếm được vũ khí có khả năng gây đại loạn khắp hành tình. Năm người vốn là thù địch này dẫn trở thành cộng sự và bạn bè của nhau, tạo nên một nhóm điệp viên mới, mang tên 355.

Benedict Cumberbatch đóng vai điệp viên Chiến tranh lạnh trong Ironbark

Một lần nữa Benedict Cumberbatch sắp sửa xuất hiện trong bộ phim diễn ra vào thời kỳ Chiến tranh lạnh, vai điệp viên trong phim Ironbark do FilmNation Entertainment sản xuất.

Bộ phim dựa theo câu chuyện có thật của Greville Wynne (Cumberbatch đóng), doanh nhân người Anh giúp đỡ CIA có được thông tin mật về vũ khí nguyên tử của Nga vào thời kỳ Chiến tranh lạnh. Wynne và nguồn tin từ Nga của anh, Oleg Penkovsky, đã cung cấp thông tin cần thiết dẫn tới kết thúc Khủng hoảng tên lửa Cuba.

Dominic Cooke sẽ đạo diễn với kịch bản của Tom O’Connor.

Cumberbatch hiện đang có mặt tại các rạp chiếu phim qua vai Bác sĩ Strange trong Avengers: Infinity War và sắp tới sẽ xuất hiện trong Patrick Melrose của Showtime.

Ben Kingsley đóng vai Salvador Dali trong Dali Land

Diễn viên đoạt giải Oscar Ben Kingsley đã ký hợp đồng vào vai hoạ sĩ siêu thực Salvador Dali trong bộ phim Dali Land của đạo diễn Mary Harron.

Lesley Manville sẽ vào vai Gala, vợ và nguồn cảm hứng của Dali trong bộ phim tiểu sử này. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên Tim Roth và Frank Dillane.

Harron đã viết kịch bản Dali Land với John C. Walsh. Tác phẩm gần đây của bà gồm bộ phim truyền hình Netflix đoạt nhiều giải thưởng, Alias Grace, và bà cũng vừa quay xong bộ phim Charlie Says với Matt Smith trong vai chính, kể về những người phụ nữ trong gia đình sát thủ Charles Manson.

Đạo diễn người Canada này còn được biết đến với những phim như American Psycho và I Shot Andy Warhol.

Dali Land dự tính sẽ bấm máy ở Canada vào tháng 12/2018.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Korea Times, Jayne Stars, China Film Insider,
China.org.cn, Variety, The Hollywood Reporter