Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Dàn diễn viên toàn sao cho Great Wall của Trương Nghệ Mưu

16/03/2015

Great Wall sẽ là phim bom tấn đầu tiên từ đạo diễn Trương sau khi ông ký kết với đối tác mới LeVision Pictures hồi năm 2013.

CHÂU Á

Ji Chang Wook đóng phim điện ảnh mới Modified City

Ji Chang Wook sẽ có vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng trong bộ phim điện ảnh Modified City, do Park Kwang Hyun đạo diễn.

Theo Newsen, các chi tiết về hợp đồng đóng Modified City đang được hoàn tất.

Ji Chang Wook đáng lẽ đã nhận một vai trong dự án Martial Arts, hay Two Constables. Ban đầu dự tính khởi quay đầu năm 2014 nhưng sau đó được biết đã bị hoãn do vấn đề kinh phí. Đến tháng 7/2014, phim trường chưa dựng xong và việc chọn diễn viên cũng chưa hoàn thành.

Khi việc tạm hoãn được thông báo, Ji Chang Wook quyết định nhận vai trong bộ phim truyền hình Healer.

Vì các vấn đề về sản xuất của Two Contstables chưa được giải quyết xong, anh sẽ nhận vai trong Modified City, bộ phim trước đó mang tựa Sculptured Man.

Trong phim này anh vào vai một kẻ nghiện game, khiến anh tiêu tốn cả cuộc đời và có lẽ là lý do anh vô tình vướng vào một vụ cưỡng dâm.

Tuy đây là vai chính đầu tiên của Ji Chang Wook trong phim điện ảnh, anh đã ừng xuất hiện trên màn ảnh rộng. Anh đóng vai nhỏ trong Death Bell 2: Bloody CampSleeping Beauty. Anh có một vai trong How To Use Guys With Secret Tips nhỏ đến mức khó mà để ý thấy.

Danh sách tham gia vai chính điện ảnh của anh có thể ngắn nhưng anh trở thành một ngôi sao nhờ vào vai diễn trên phim truyền hình gần đây. Ji Chang Wook xuất hiện trong My Too Perfect Sons, Warrrior Baek Dong Soo, Smile Again, Five FingersBachelor's Vegetable Store. Nhưng chính vai diễn vị vua không kiên định Tae Hwan trong Empress Ki đưa anh lên hàng sao.

Trong một phỏng vấn năm 2014 với TV Report anh đề cập tới vai diễn làm thay đổi sự nghiệp này.

"Người ta nói rằng Empress Ki đánh dấu một bước chuyển trong cuộc đời tôi và đương nhiên tôi biết ơn bộ phim này," anh cho biết. "Tôi đã rất vui khi quay phim. Tuy nhiên mỗi tác phẩm đều quý giá với tôi. Cho dù thành công hay không, trong lòng tôi, mỗi dự án đều mang quan trọng như nhau."

Sau Empress Ki, Ji Chang Wook trở nên nổi tiếng hơn khi anh nhận vai người đưa tin bí ẩn được gọi là Healer trong bộ phim truyền hình Healer.

Modified City đang chọn các diễn viên phụ và dự kiến khởi quay trong một vài tháng tới. Đạo diễn Park Kwang Hyun trước đây từng chỉ đạo Welcome to DongmakgolNo Comment.

Angry Mom xử lý vấn nạn bắt nạt trong trường học ở Hàn Quốc

Rất ít phim truyền hình Hàn đề cập đề tài bắt nạt. School 2013, với sự góp mặt của Kim Woo Bin và Lee Jong Suk là một ví dụ hay. Cũng có nhiều cảnh bắt nạt trong Boys Over Flowers, với nhân vật của Gu Hye Sun đối mặt với những sự lăng mạ từ các học sinh khác trước khi Kim Hyun Joong và Lee Min Ho nhảy vào cứu cô.

Bộ phim mới nhất chọn chủ đề này là Angry Mom. Và phim cũng có một người nhảy vào cứu người bị bắt nạt.

Trong trường hợp này, người đi cứu là Kang Ja, một bà mẹ rất nóng tính, xoay xở để trông giống học sinh trung học. Kang Ja do Kim Hee Sun đóng, cô mới xuất hiện trong Wonderful DaysFaith: The Great Healer cùng Lee Min Ho.

Kang Ja là một đầu gấu rắn rỏi thời còn đi học. Cô thống trị cả trường. Khi cô phát hiện ra bọn bắt nạt nhắm vào con gái Ah Ran của mình, do Kim Yoo Jung thủ vai, cô can thiệp. Cô quyết định trở lại trường trung học và cho bọn bắt nạt con gái mình nềm mùi gậy ông đập lưng ông. Và Kang Ja thô lỗ trở thành một học sinh trung học đáng sợ. Cô gớm ghê đến nỗi giáo viên cũng không dám ngăn cản.

Các giáo viên mà cô hăm dọa bao gồm thầy giám thị Park No Ah, do Ji Hyun Woo của Trot LoversQueen Inhyun's Man thủ vai. Anh là người lý tưởng hóa và tin rằng nghề nghiệp của mình là một sứ mệnh. Nhưng Kang Ja chẳng khó khăn gì xử lý anh hay la mắng anh. Mặc dù có vẻ như cuối cùng cô sẽ phải lòng anh.

Cô cũng chẳng ăn năn gì chuyện dùng dao sashimi để dọa học sinh. Và khi cô nhìn thấy bàn học của con gái đầy những dòng chữ bậy, cô khóa luôn cửa lớp học và tìm ra ai phải chịu trách nhiệm.

Trả thù là đáng sợ nhưng trở lại trường học cũng rất có ích. Chuyến trở lại của Kang Ja giúp cô khám phá những sai trái của hệ thống trường học hiện tại.

Bộ phim còn có sự góp mặt của Kim Tae Hoon, Oh Yoon Ah, Park Young Gyu và Park Geun Hyung. Baro của B1A4, gần đây nhất tham gia God's Gift - 14 Days, vào vai một học sinh.

Kịch bản Angry Mom thắng cuộc thi về kịch bản của MBC năm 2014. Tập đầu tiên sẽ lên sóng vào ngày 18/3 sau tập cuối của Kill Me, Heal Me.

Lee Dong Gun hoàn hảo vào vai người cha trong Super Daddy Yeol

Lee Dong Gun cho biết nhân vật của anh trong bộ phim truyền hình cuối tuần Super Daddy Yeol rất giống tính cách thật của anh.

Nhân vật Han Yeol của anh là một huấn luyện viên phục hồi chấn thương cho một đội bóng chày chuyên nghiệp. Lee Dong Gun miêu tả Han Yeol là một kẻ thô lỗ cáu bẳn.

"Anh ấy rất cổ hủ, không tế nhị và đầu óc đơn giản, những điểm rất giống với tính cách thực sự của tôi," Lee Dong Gun phát biểu trong một buổi họp báo cho bộ phim.

Lee Dong Gun nói thêm dù anh thực sự thích thể thao, anh vẫn phải bổ sung kiến thức về kỹ năng hồi phục chấn thương trong thể thao.

"Tôi thích thể thao và tôi biết được rằng hồi phục là một quá trình đòi hỏi nhiều cố gắng kèm theo những bài tập đau đớn, lặp đi lặp lại để điều trị chấn thương," anh cho biết.

Những người hâm mộ có thể thấy khó tin rằng nam diễn viên vào vai người dẫn chương trình lịch lãm trong Marry Him If You Dare là một kẻ nhếch nhác ngoài thực tế. Trong gần 16 năm sự nghiệp nam diễn viên này luôn giũ hình tượng chăm chút và sành điệu.

Và nhân vật của chàng diễn viên độc thân này trong Super Daddy Yeol không chỉ là một huấn luyện viên nhếch nhác. Anh là lựa chọn hoàn hảo để trở thành cha của Lee Rae, do diễn viên nhí Cha Sa Rang thủ vai.

Super Daddy Yeol là bộ phim về một cô gái biết mình sắp chết và phải đi tìm cha cho cô con gái 9 tuổi của mình. Lee Yu Ri vào vai Chae Mi Rae, bác sĩ và cũng là người mẹ đơn thân mang căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Cô muốn tìm một người cha cho con mình và lại đụng phải bạn trai cũ Han Yeol. Anh độc thân đã 10 năm nay.

"Chae Mi Rae là một nhân vật tính toán, nhưng khi liên quan tới con gái mình, cô sẵn sàng hy sinh tất cả," Lee Yu Ri cho biết, vai diễn trên truyền hình gần đây nhất của cô là trong Here Comes Jang Bo Ri.

Bộ phim dựa trên truyện tranh trên mạng cùng tên và do Song Hyun Wook của Marriage, Not Dating đạo diễn.

Song Hyun Wook mô tả đây không hẳn là một phim y học mà là bộ phim về sự hàn gắn, đó là công việc của cả hai nhân vật chính. Họ đều đi chữa lành cho người khác và họ cần được chữa lành những sai lầm trong mối quan hệ của họ một thập kỷ trước.

"Han Yeol là huấn luyện viên hồi phục chấn thương còn Cha Mi Rae là bác sĩ," Song Hyun Wook cho biết. "Giống như việc cả hai nhân vật này đều chữa lành cho người khác, tôi hy vọng rằng bộ phim chữa lành trái tim của người xem và cho họ hy vọng." Super Daddy Yeol đã lên sóng ở Hàn Quốc ngày 13/3.

Dàn diễn viên toàn sao cho Great Wall của Trương Nghệ Mưu

Bộ phim khoa học giả tưởng Trung Quốc Great Wall của đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ gồm (từ trái sang phải): Lưu Đức Hoa, Matt Damon, Trương Hàm Dư và Willem Dafoe [Ảnh: Mtime.com]
Theo Legendary East, dàn diễn viên đã được xác định cho bộ phim giả tưởng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu bao gồm: siêu sao ca sĩ-diễn viên Hồng Kông Lưu Đức Hoa, các diễn viên Trung Quốc Trương Hàm Dư, Trịnh Khải và Lâm Canh Tân, ngôi sao thần tượng Lu Han, Trần Học Đông, trưởng nhóm nhạc pop TFBoys Vương Tuấn Khải, nam diễn viên Đài Loan Bành Vu Yến, nữ diễn viên Trung Quốc Cảnh Điềm, cùng các diễn viên Mỹ Matt Damon, Willem Dafoe và nam diễn viên người Mỹ gốc Chilê Pedro Pascal.

Great Wall sẽ là phim bom tấn đầu tiên từ đạo diễn Trương sau khi ông ký kết với đối tác mới LeVision Pictures hồi năm 2013. Trong năm 2014, Trương Nghệ Mưu đã đạo diễn một phim nghệ thuật cho LeVision Pictures, Coming Home, với hai diễn viên gạo cội Củng Lợi và Trần Đạo Minh. Trước đây CEO của LeVision Pictures Trương Chiêu từng nói rằng hãng này cộng tác với Legendary East, liên doanh của Legendary Pictures ở Trung Quốc, làm phim Great Wall với kinh phí lên đến 135 triệu đôla.

Đây cũng là phim nói tiếng Anh đầu tiên của Trương Nghệ Mưu.

"Hiển nhiên đây là phim bom tấn Trung Quốc lớn nhất từ trước đến nay. Đây cũng là xuất phẩm hợp tác kinh phí lớn nhất từ trước đến nay," Trương Chiêu nói với The Hollywood Reporter hồi tháng 11/2014.

Bộ phim, được cho là giải đáp theo một quan điểm mới bí ẩn về lý do Vạn lý trường thành được xây dựng. Chuyện phim kể về những lính đánh thuê châu Âu đến Trung Quốc vào thế kỷ 11 để ăn cắp công thức chế tạo thuốc súng thì đụng độ với một đoàn quân Trung Quốc bí ẩn. Sau đó họ đánh nhau với các quái vật trên Vạn lý trường thành để cứu nhân loại thoát khỏi thảm họa. Ý tưởng đến từ CEO của Legendary là Thomas Tull, hình thành cùng với biên kịch World War Z Max Brooks.

LeVision Pictures và China Film Group Corporation sẽ đồng phát hành bộ phim ở Trung Quốc, còn Universal Pictures phát hành phim trên thị trường thế giới vì Universal và Legendary đã tham gia đối tác nhiều năm kể từ 2014.

Điều thú vị là Trương Nghệ Mưu đã chia tay nhà sản xuất trước đây của ông là Trương Vệ Bình còn Legendary cũng thôi cộng tác với Warner Bros. Dự án này là chương mới trong giai đoạn mới của sự nghiệp của họ.

Phim được lên lịch phát hành ngày 23/11/2016 ở Mỹ, còn ở Trung Quốc phim sẽ ra rạp mùa tết 2016.

Giai đoạn chuẩn bị cho Great Wall đã bắt đầu hồi tháng 1/2015, Mtime.com đưa tin. Hơn 850 thành viên đoàn phim đã bắt tay vào dự án. Phim sẽ khởi quay tại Thanh Đảo đầu tháng 4.

Chu Bách Hào mặt mũi biến dạng trong phim Guilty

Chu Bách Hào có sự thay đổi hình tượng dữ dội sau khi anh nhận vai Kit trong bộ phim báo thù ly kỳ Guilty, do Hoàng Bách Cơ đạo diễn. Thể hiện một sát thủ máu lạnh, nhân vật Kit không chỉ gánh chịu rất nhiều thương tích và nỗi đau nặng nề trong đời, anh còn phải mang một gương mặt biến dạng. Nam ca sĩ Chu Bách Hào, nổi tiếng với hình tượng trai đẹp, trông như một người hoàn toàn khác.

Trong phim, nhân vật Kit của Chu Bách Hào có nhiều khối u nổi đầy mặt. Chu bách Hào nói cho đến nay Guilty là phim khó khăn nhất mà anh đã đóng – ngoài việc mỗi ngày mất bốn tiếng đồng hồ hóa trang, anh còn bị dị ứng da và mẩn ngứa.

Thế nhưng, Chu Bách Hào nói anh hết sức tự hào với kết quả, “T6i nhớ ngày làm việc đầu tiên ở Bangkok, chúng tôi quay tại công viên giải trí. Du khách xì xào xung quanh tôi và có người sốc đến nỗi thét lên. Tuy tôi cảm thấy bối rối, nhưng phản ứng của họ chứng tỏ hình ảnh ghê sợ của tôi có hiệu quả. Hiệu ứng và hóa trang rất thực, thế nên mọi công sức đều xứng đáng.”

Guilty nhận phân loại phim cấp III do tính bạo lực, lời thoại gợi dục, và những cảnh thủ dâm. Chu Bách Hào không bất ngờ trước phân loại này, cho biết anh đã nói rằng rất nhiều cảnh trong phim là thái quá. “Cảnh khó quên nhất là khi tôi bị trúng đạn. Tôi trần truồng, máu me, và nằm trên đống rác. Hiện trường quay cực kỳ hôi hám, bẩn thỉu. Họ bảo tôi bỏ hết quần áo ra và ngủ trên đó. Cảnh này còn khó đóng hơn cả cảnh làm tình!” May cho Chu Bách Hào, anh đã hoàn thành với chỉ một lần quay.

Võ Tắc Thiên truyền kỳ khởi đầu chương trình phim truyền hình tuyển chọn bảy ngày mỗi tuần của TVB

Bắt đầu từ 27/4, nhiều phim truyền tuyển chọn để trình chiếu trong khung giờ vàng thứ ba của TVB (từ 9 giờ 30 đến 10 giờ 30 tối) sẽ phát sóng bảy ngày một tuần thay vì năm ngày như trước đây. Bộ phim truyền hình Đại lục Võ Tắc Thiên truyền kỳ / The Empress of China sẽ là phim đầu tiên lên sóng.

Do Phạm Băng Băng sản xuất và đóng chính (ảnh trên), The Empress of China nói về sự lên ngôi của Võ Tắc Thiên, nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Hoa cổ. Bộ phim có dàn diễn viên toàn sao từ Trung Quốc, Hồng Kông, và Đài Loan, bao gồm Trương Phong Nghị, Lý Trị Đình, Trương Quân Ninh, Trương Đình, và Châu Hải My.

Trước đó, phim truyền hình giờ vàng của TVB thường chiếu từ thứ hai đến thứ sáu, bắt đầu từ 8 giờ tối. Các khung giờ vàng cuối tuần thường được chương trình tạp kỹ chiếm lĩnh. Sau khi mua quyền phát sóng The Empress of China, vừa mới kết thúc trình chiếu ở Đại lục, TVB quyết định mở rộng khung giờ vàng thứ ba thành bảy ngày một cuối tuần. Tuy nhiên, phim phát sóng trong khung giờ vàng thứ nhất và thứ hai vẫn giữ nguyên.

Do sự thay đổi ở khung giờ vàng thứ ba này, các phim sắp tới của TVB như Công công xuất cung / Eunuchs Leave the PalaceCương thi / The Vampire, hiện đang sản xuất, sẽ tăng số tập so với kế hoạch ban đầu.

Trong quá khứ, TVB đã phát sóng các tập cuối của những phim bộ nổi tiếng vào cuối tuần để tăng tỷ suất người xem. Cân quắc kiêu hùng / No Regrets do Đặng Tụy Văn và Lê Diệu Tường đóng chính, đạt tỷ suất cao khi phát hai tập cuối vào thứ bảy và chủ nhật.

QUỐC TẾ

Star Wars 8 ra mắt 2017, thêm thông tin về phim ăn theo Rogue One

Rian Johnson sẽ ngồi vào ghế đạo diễn phim Star Wars Episode VIII sắp tới của Disney, và phim dự tính ra mắt 26/5/2017.

Trang web chính thức của loạt phim Star Wars đã xác nhận tin này.

Như vậy sau Episode VIII sẽ được đưa trở về với ngày ra mắt tháng 5 truyền thống của loạt phim dù Star Wars: The Force Awakens sắp tới sẽ ra mắt vào tháng 12. Ngày ra mắt tháng 5 của Episode VIII sẽ kỷ niệm 40 năm bộ phim Star Wars ra mắt lần đầu vào năm 1977.

J.J. Abrams và Kathleen Kennedy của Lucasfilm đã có những nỗ lực huy động Disney đẩy lùi ngày ra mắt The Force Awakens trở về tháng 5/2015, nhưng không thành công.)

Hiện chưa có thông tin gì về câu chuyện hay diễn viên Episode VIII ngoài việc có nhiều diễn viên từ The Force Awakens sẽ trở lại.

Có nguồn tin cho biết Daisy Ridley sẽ xuất hiện trong cả ba bộ phim Star Wars sắp tới. Mark Ruffalo, từng làm việc cùng Johnson trong The Brothers Bloom, ngỏ ý muốn có một vai diễn trong phiên bản Star Wars của đạo diễn này, nhưng hiện chưa có thông tin gì về khả năng anh xuất hiện trong phim. Rian Johnson cũng được cho rằng đang viết kịch bản Star Wars Episode IX.

Sau đây là những thông tin đã biết về những phim Star Wars sắp tới:

Giám đốc điều hành Disney Bob Iger xác nhận tại một buổi họp cổ đông rằng Rian Johnson sẽ viết kịch bản và đạo diễn Star Wars: Episode VIII. Bộ phim tiếp tục câu chuyện sau những sự kiện trong Star Wars: The Force Awakens, và sẽ ra mắt 26/5/2017 — bốn mươi năm và một ngày sau ngày ra mắt Star Wars: A New Hope vào năm 1977. Johnson hiện được đánh giá là một trong những nhà làm phim sáng giá nhất ngành điện ảnh, và từng đạo diễn các phim khoa học viễn tưởng kinh điển như Looper và các phim BrickThe Brothers Bloom. Anh cũng từng đứng sau máy quay trong ba tập phim của loạt phim truyền hình đoạt giải Breaking Bad, gồm Ozymandias, được người tạo ra loạt phim Vince Gilligan đánh giá là tập hay nhất của loạt phim. Kathleen Kennedy và Ram Bergman, nhà sản xuất Looper, Don Jon, Brick, và The Brothers Bloom, sẽ sản xuất Star Wars Episode VIII.

Trong cùng buổi họp cổ đông trên, Bob Iger thông báo tên của bộ phim ăn theo loạt phim Star Wars chính. Phim mang tên Star Wars: Rogue One, và sẽ đưa Felicity Jones vào vai chính, dự tính ra mắt 16/12/2016.

Rogue One là phần đầu trong một chuỗi các cuộc phiêu lưu khám phá các nhân vật và sự kiện ngoài lề của loạt phim Star Wars chính. Rogue One sẽ do Gareth Edwards (Monsters, Godzilla) đạo diễn với kịch bản của nhà biên kịch từng được đề cử Oscar Chris Weitz (Cinderella, About a Boy, Antz). Diễn viên đầu tiên ký với bộ phim là Felicity Jones, vừa được đề cử giải Oscar và nhiều giải thưởng khác cho vai diễn trong phim The Theory of Everything.

Disney xác nhận sẽ có Frozen 2

Tại buổi họp cổ đông trong tuần vừa qua, Disney cho chiếu bộ phim ngắn Frozen Fever trước khi phim ngắn này được công chiếu rộng rãi trước các buổi chiếu Cinderella cũng của hãng này. Ngoài ra, Disney cũng xác nhận, họ sẽ đưa Frozen 2 vào sản xuất. Đạo diễn Frozen Jennifer Lee và Chris Buck sẽ đều trở lại với phần tiếp theo này, cùng với nhà sản xuất bản gốc Peter Del Vecho. Ngoài ra chưa có thông tin nào khác về bộ phim hay ngày ra mắt.

Frozen, ra mắt năm 2013, đã phá các kỷ lục phòng vé tại Mỹ và Nhật khi ra mắt quanh dịp Lễ Tạ ơn. Bộ phim hoạt hình này tới nay thu về hơn 400 triệu USD ở Mỹ và 873,4 triệu USD ngoài Bắc Mỹ, tổng doanh thu toàn cầu là 1,2 tỉ USD. Bộ phim cũng mở đường cho một chuỗi các sản phẩm đồ chơi và đồ dùng ăn theo. Bộ phim đoạt giải Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc năm 2014.

“Chúng tôi rất thích làm Frozen Fever và được trở lại với thế giới này,” John Lasseter cho biết khi công bố tin về Frozen 2 cùng Josh Gad, diễn viên lồng tiếng người tuyết Olaf. “Jennifer Lee và Chris Buck có rất nhiều ý tưởng hay cho phần hai và chúng tôi rất vui mừng được đưa các bạn trở lại với Arendelle.”

Tim Burton đạo diễn Dumbo cho Disney

Trong tiến triển mới nhất của kế hoạch làm lại các phim hoạt hình kinh điển của mình với các bản người thật đóng, Disney đã chọn đạo diễn Big Eyes để làm bộ phim về chú voi con tai to dựa theo phim hoạt hình năm 1941.

Biên kịch Transformers Ehren Kruger sẽ viết kịch bản Dumbo mới. Bộ phim dự tính sẽ kết hợp đồ họa vi tính và người thật đóng và tạo không khí cuộc phiêu lưu gia đình cho hành trình của Dumbo. Justin Springer, từng làm Tron: LegacyOblivion, sẽ sản xuất cùng Kruger.

Cinderella bản người thật đóng của Disney với Lily James trong vai chính vừa ra mắt tuần vừa rồi. Hãng này đang có một chuỗi thành công với các bản người thật đóng dựa theo phim hoạt hình kinh điển, tới nay gồm Alice in Wonderland của Burton, thu về 1,2 tỉ USD. Sau khi Maleficent, với Angelina Jolie đóng chính ra mắt 5/2014, phim cũng gặt hái thành công 758,4 triệu USD toàn cầu.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Jayne Stars,
Slash Film, Deadline, The Hollywood Reporter