Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh cuối năm: Phòng vé Trung Quốc 2020 vượt 19 tỉ nhân dân tệ

28/12/2020

Doanh thu phòng vé năm 2020 của Trung Quốc đã vượt 19 tỉ nhân dân tệ (khoảng 2,91 tỉ đôla Mỹ), với bốn phim có doanh thu cao nhất đóng góp gần một nửa doanh thu.

CHÂU Á

Netflix thông báo chuyển thể người đóng manga Yu Yu Hakusho

Bộ manga đình đám năm 1990 Yu Yu Hakusho sẽ bước vào một vương quốc truyền thông mới khi chào mừng kỷ niệm lần thứ 30.

Netflix thông báo hôm chủ nhật rằng sẽ chuyển thể bộ manga này thành phim người thật đóng, bộ manga thứ ba được Netflix chuyển thể phim người thật đóng sau Death Note năm 2018 và Cowboy Bebop sắp tới.

Tuy nhiên, không giống Death NoteCowboy Bebop, được viết lại với bối cảnh phương Tây, Yu Yu Hakusho sẽ trung thành với bản gốc và sẽ đặt bối cảnh ở Nhật Bản, với tất cả diễn viên Nhật Bản.

Yu Yu Hakusho được xuất bản lần đầu năm 1990, trên tạp chí WEEKLY JUMP số 51. Nó thành công ngay lập tức, và được ngợi ca là một trong những manga vĩ đại nhất của thế hệ 1990, cùng với Dragon BallSlam Dunk. Yu Yu Hakusho khép lại năm 1994. Bản chuyển thể anime phát sóng từ 1992 đến 1994. Hai phim hoạt hình điện ảnh đã được phát hành năm 1993 và 1994.

Câu chuyện nói về Yusuke, một kẻ phạm pháp tuổi mới lớn chết trong một tai nạn xe hơi khi cố gắng cứu một đứa trẻ. Koenma, con trai người trị vì Thế giới ngầm, hồi sinh Yusuke và cho anh danh hiệu “Cảnh sát Thế giới ngầm” để điều tra những vụ án liên quan đến ác quỷ trong thế giới loài người.

Kim Seon Ho và Shin Min Ah đang thảo luận để đóng chính Mr. Hong

Màn hóa thân đỉnh cao của nam diễn viên Hàn Quốc Kim Seon Ho trong Start-Up đã khiến người xem bị “Hội chứng thứ chính”, khi mà họ ủng hộ nam thứ chính và mong nữ chính chọn anh. Giờ sau khi Start-Up đã kết thúc, người hâm mộ mong chờ dự án tiếp theo của anh và hy vọng anh sẽ được đóng vai chính lần này. Ngày đó sắp đến rồi, vì Kim Seon Ho và nữ diễn viên Shin Min Ah được biết là đang thương thảo để đóng chính trong phim bộ tvN Mr. Hong, sẽ phát sóng trong nửa đầu 2021.

Mr. Hong mới này sẽ là bản làm lại từ bộ phim hài lãng mạn nổi tiếng năm 2004 cùng tựa với Uhm Jung Hwa và Kim Joo Hyuk. Đặt bối cảnh một ngôi làng nhỏ ven biển, câu chuyện xoay quanh một anh hùng xóm phố bí ẩn nhưng hữu ích Hong Doo Shik và nha sĩ Yoon Hye Jin, người chuyển từ thành phố về thị trấn nhỏ để mở phòng răng.

Vai của Hong Doo Shik là một người đàn ông ấm áp và tò mò luôn vướng vào mọi thứ xảy ra trong thị trấn. Bất chấp là người toàn diện, anh chỉ chấp nhận những công việc lương cơ bản và sẽ nhận trách nhiệm giải quyết vấn đề của những người khác. Trong khi nổi tiếng với tâm hồn lương thiện, cũng có tin đồn khác nhau về xuất thân của anh. Anh qua lại với một nha sĩ tự tin và vật chất từ Seoul. Tuy nhiên, cô không theo chủ nghĩa cá nhân, thay vào đó, cô rất nhiệt tình giúp đỡ những người cần.

Mr. Hong sẽ đánh dấu phim lãng mạn hài đầu tiên của Shin Min Ah sau Oh My Venus năm 2015 nếu cô nhận lời. Cả Shin Min Ah và Kim Seon Ho đều được biết đến với lúm đồng tiền đáng yêu và nụ cười ngọt ngào, họ sẽ đem đến sự hào hứng nếu xác nhận tham gia phim. Tin tức mới về khả năng này đã được bàn luận trên mạng, với nhiều người hâm mộ bày tỏ sự háo hức được xem họ diễn cặp.

Phòng vé Trung Quốc 2020 vượt 19 tỉ nhân dân tệ

Khán giả đi xem My People, My Homeland tại một rạp chiếu ở Bắc Kinh ngày 5/10/2020

Doanh thu phòng vé năm 2020 của Trung Quốc đã vượt 19 tỉ nhân dân tệ (khoảng 2,91 tỉ đôla Mỹ), với bốn phim có doanh thu cao nhất đóng góp gần một nửa doanh thu.

Tổng doanh thu phòng vé hàng năm đạt 19,02 tỉ nhân dân tệ tính đến 10 giờ sáng thứ bảy 26/12, số liệu do Mạng Thông tin Dữ liệu Điện ảnh Trung Quốc tổng hợp cho thấy.

Bộ phim sử thi chiến tranh The Eight Hundred của Quản Hổ đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé năm, thu về hơn 3,1 tỉ nhân dân tệ cho đến nay.

Tiếp theo là hợp tuyển hài My People, My Homeland và phim hoạt hình Khương Tử Nha, lần lượt thu về hơn 2,8 tỉ và 1,6 tỉ nhân dân tệ.

The Sacrifice, bộ phim lấy bối cảnh Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), đứng thứ tư, thu về hơn 1,1 tỉ nhân dân tệ.

Leap, bộ phim thể thao kể lại câu chuyện đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Trung Quốc trong 40 năm qua, đứng thứ năm với hơn 830 triệu nhân dân tệ.

Câu chuyện làm mới về Na Tra ra mắt IMAX

Mùa hè trước, Na Tra — kể lại về những câu chuyện huyền bí từ tiểu thuyết Phong thần thời nhà Minh (1368-1644) — bất ngờ đảo chiều trong một thị trường mùa hè trầm lắng, trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Trung Quốc.

Bộ phim thành công này cũng thúc đẩy sự nổi tiếng của bộ tiểu thuyết, sản sinh ra tiếp các phim lớn khác như Khương Tử Nha, bom tấn hồi tháng 10, và bộ ba Phong thần sắp tới.

Thiên truyện mới nhất được kể lại, New Gods: Nezha Reborn, thông báo sẽ hợp tác với hệ thống màn chiếu IMAX cho phiên bản đặc biệt 3D, phát hành trên 690 rạp chiếu IMAX khắp Trung Quốc ngày 12/2, ngày đầu tiên của Mùa Tết 2021.

Gần như là một câu chuyện mới toanh, bộ phim sắp tới sẽ đặt bối cảnh 3000 năm từ cuộc khởi nghĩa lật đổ chế độ chuyên chế được miêu tả trong tiểu thuyết.

Na Tra, một nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết có thể chuyển thành một vị thần ba đầu sáu tay, được tái sinh thành Lý Vân Tường, một tay lái mô-tô trẻ. Trong thành phố hư cấu Đông Hải, Lý Vân Tường đối mặt với kẻ thù, Đông Hải Long vương và con trai thứ ba của ông, được tái sinh ở thế giới hiện đại.

Đạo diễn Triệu Tễ, được biết đến nhiều nhất với bộ phim hoạt hình năm 2019 White Snake, cho biết anh là fan cứng của IMAX từ hồi còn là sinh viên. Anh thêm vào rằng màn hình khổng lồ sẽ giúp các hiệu ứng đặc biệt trong tác phẩm mới của anh được phô diễn một cách chân thực.

Hội chợ Điện ảnh Hồng Kông quay lại vào tháng 3 ở định dạng thuần trực tuyến

Hội chợ Điện ảnh Hồng Kông (Hong Kong FilMart) sẽ được tổ chức thành hội chợ ảo lần thứ hai vào năm 2021, do đại dịch virus corona đang diễn ra. Nhưng ngày tổ chức sẽ quay tháng 3 như thường lệ.

FilMart Online sẽ diễn ra từ 15 đến 18 tháng 3 năm 2021, các nhà tổ chức của Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông đã thông báo.

Phiên bản ngoài trời của hội chợ tác quyền phim 2020 đã bị đẩy lùi từ tháng 3 tới ngày tổ chức mới vào tháng 8. Khi nhận thấy việc này là quá lạc quan, hội chợ được biến thành một sự kiện chỉ diễn ra trực tuyến.

Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông nói sự kiện tháng 8 năm 2020 đưa ra hơn 2.100 chương trình phim và truyền hình, và có gần 7.000 nhà điều hành từ 73 quốc gia tới dự, với hơn 2.000 cuộc họp kết nối kinh doanh trên mạng. Bất chấp khó khăn về múi thời gian, gần 20% đã đến từ ngoài châu Á.

Các nhà tổ chức thề sẽ biến sự kiện 2021 mang tầm quốc tế hơn, mang đến nhiều người chơi toàn cầu tham gia hơn, với chủ đề nhằm vẽ ra hướng hồi phục của ngành trong thời kỳ hậu COVID-19.

Sự kiện FilMart 2021 sẽ diễn ra tầm 10 ngày sau khi Hội chợ phim châu Âu ở Berlin, cũng sẽ được tổ chức như sự kiện thuần trực tuyến, kết thúc.

Tình trạng sức khỏe cộng đồng ở Hồng Kông đã được kiểm soát cho đến khi đặc khu này chịu bùng nổ làn sóng virus corona thứ tư vào cuối tháng 11, các ca nhiễm mới chạm mốc 100 ca một ngày.

Nhiều ca gần đây đã được liên kết với cái gọi là “siêu ổ dịch hộp đêm khiêu vũ”, gồm các phụ nữ giàu có và nhân vật vai vế hâm mộ cuồng nhiệt khiêu vũ cổ điển. Được biết ổ dịch này chịu trách nhiệm cho hơn 730 ca nhiễm.

QUỐC TẾ

Phim ăn khách A California Christmas của Netflix sẽ có phần hai

Sau khi A California Christmas của Netflix được yêu thích tới bất ngờ, bộ phim hài lãng mạn mùa lễ này sẽ có phần hai.

ESX Entertainment của Ali Afshar, công ty sản xuất đứng sau bộ phim, đã đẩy nhanh tiền kỳ cho phần tiếp theo, sẽ có tựa đề California Christmas: City Lights. Việc quay phim được kỳ vọng sẽ bắt đầu vào đầu 2021 ở nhiều khu vực Bắc California, gồm Petaluma, Sonoma County và các khu vực xung quanh.

Netflix không cung cấp số liệu lượt xem cho các phim lẻ và chương trình truyền hình của họ, nhưng A California Christmas có vẻ là một phim ăn khách đột phá trên bảng xếp hạng của dịch vụ trực tuyến này. Bộ phim có không khí vui vẻ, ra mắt vào ngày 14 tháng 12, đứng 1 ở Mỹ trong một tuần và đã ở trong tốp 10 từ đó trở đi. Theo Forbes, A California Christmas đã đánh bại phim nhạc kịch The Prom của Ryan Murphy, có Meryl Streep, James Corden và Nicole Kidman đóng chính, cũng như những phim được yêu thích lâu đời như How the Grinch Stole Christmas để ở vị trí đầu trong danh sách được nhiều người xem nhất trên hạ tầng Netflix. (Bảng xếp hạng của Forbes không được Netflix chứng thực.)

A California Christmas theo chân một người thừa kế bất động sản hào hoa và giàu có giả làm người giúp việc nông trại để khiến một nông dân chăm chỉ bán đất của gia đình trước Đêm Giáng sinh. Phần hai sẽ gặp nhiều gương mặt quen thuộc, gồm Leo (Afshar), Manny (David Del Rio) và nhiều người khác, khi nhân vật Cassie của Lauren làm quen với đời sống thượng lưu của bạn trai mới Joseph.

Lauren Swickard đang viết phần tiếp theo và Shaun Piccinino sẽ quay lại đạo diễn. Daniel Aspromonte, một nhà sản xuất của phần một, cũng sẽ quay lại cho California Christmas: City Lights.

Phòng vé Giáng sinh 2020 đi vào lịch sử với hỗn hợp phát hành đồng thời rạp và trực tuyến

Hành lang mùa nghỉ lễ cuối năm thường là thời điểm vui nhất trong năm ở phòng vé.

Tuy nhiên, năm nay, hai bộ phim chiếu rạp lớn nhất dành cho kỳ nghỉ lễ đang chờ được mở ra vào ngày 25 tháng 12 — Wonder Woman 1984Soul — ra mắt trên các dịch vụ phát trực tuyến trong bối cảnh virus corona và rạp chiếu nơi nơi đóng cửa. Tựa phim lớn khác của mùa lễ, News of the World, sẽ chiếu rạp độc quyền trước khi có sẵn trên PVOD trong vài tuần nữa.

Mỗi hãng phim đang thực hiện một cách tiếp cận khác nhau khi mùa nghỉ lễ cuối năm đang diễn ra.

Từ Warner Bros., WW1984 cũng sẽ chiếu tại hơn 2.000 rạp chiếu phim vẫn mở ở Bắc Mỹ, mặc dù nhiều thị trường lớn, gồm thành phố New York và Los Angeles, vẫn bị đóng. Các nhà phân tích kỳ vọng bộ phim, tái hợp đạo diễn Patty Jenkins và ngôi sao Gal Gadot, sẽ kiếm được từ 10 đến 14 triệu đôla ở phòng vé xét nhiều thách thức mà nó phải đối mặt, gồm cả việc phát hành đồng thời tại nhà và khả năng bị sao chép lậu.

“Trong một năm có nhiều cái ‘lần đầu tiên’, phòng vé mùa Giáng sinh sẽ được thử thách với chiến lược phát hành cùng ngày mang tính lịch sử — mặc dù gây tranh cãi — sẽ cho ngành công nghiệp biết liệu việc cung cấp một bộ phim bom tấn thực sự cùng ngày trên màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ là hay hay dở, và người tiêu dùng sẽ phản ứng thế nào với sự kết hợp chưa từng có này,” nhà phân tích Paul Dergarabedian của Comscore cho biết.

Việc một hãng phim lớn của Hollywood bùng khung cửa sổ chiếu rạp truyền thống là điều chưa từng có, nhưng các nhà rạp đã cấp thông hành cho WW1984 của Warners xét hoàn cảnh. Việc phát hành bộ phim đã bị dời rất nhiều lần. (Tuy nhiên, sự hào phóng đó không mở rộng cho quyết định tiếp theo là gửi toàn bộ danh sách năm 2021 của Warners đồng thời lên HBO Max và màn ảnh rộng.)

Soul của Pixar sẽ ra mắt độc quyền trên Disney+ ở Hoa Kỳ và các thị trường khác mà dịch vụ phát trực tuyến này có mặt. Ở các lãnh thổ khác, chẳng hạn như Trung Quốc, phim sẽ được phát hành rạp.

Universal, bao gồm cả thương hiệu đặc biệt Focus Features, cùng với DreamWorks Animation, đã phát hành nhiều phim hơn bất kỳ hãng lớn nào khác của Hollywood nhờ thỏa thuận lịch sử VOD cao cấp với các chuỗi rạp lớn của Mỹ.

Do Paul Greengrass đạo diễn và có sự tham gia của Tom Hanks, News of the World mở màn vào dịp lễ Giáng sinh tại khoảng 1.900 rạp. Các nhà phân tích đang kỳ vọng bộ phim dành cho khán giả trưởng thành này sẽ kiếm được từ 4 đến 5 triệu USD vào kỳ cuối tuần lễ Giáng sinh.

News of the World dự tính cắm cờ trong cuộc đua mùa giải bị trì hoãn này; Focus cũng vậy, mở màn Promising Young Woman, với Carey Mulligan đóng chính và do Margot Robbie sản xuất, tại 1.300 rạp chiếu phim vào Ngày Giáng sinh.

Các sản phẩm chào đón Giáng sinh khác tại phòng vé đầy thách thức bao gồm Pinocchio phiên bản tiếng Anh, với sự tham gia của Roberto Benigni.

“Có một danh sách điển hình về những bộ phim thực sự hay ra mắt vào Giáng sinh như Wonder Woman 1984, Soul News of the World. Thật không may, rất ít người có thể hoặc sẵn sàng xem những bộ phim này ở rạp khi ngành công nghiệp tiếp tục cảm nhận được tác động của đại dịch,” nhà phân tích Phố Wall Eric Handler của MKM Partners nói.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JayneStars, China.org.cn, Variety,
The Hollywood Reporter