Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Bong Joon Ho vào danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng của TIME

28/09/2020

Tạp chí này công bố danh sách hôm thứ tư 23/9, với đạo diễn bộ phim thắng giải Oscar Parasite (2019) được chọn trong hạng mục nghệ sĩ.

CHÂU Á

Warner Bros. rút vốn khỏi thị trường Hàn Quốc

Warner Bros. sẽ rút khỏi thị trường Hàn Quốc sau nhiều năm với kết quả không đạt kỳ vọng, đại diện đơn vị địa phương cho biết.

“Chúng tôi đã tạm dừng việc đầu tư mới vào phim điện ảnh Hàn Quốc,” một đại diện từ Warner Bros Hàn Quốc cho biết. “Chúng tôi cũng sẽ hoàn thành các dự án đang ở hậu kỳ hoặc đang sản xuất.”

Đơn vị sản xuất và phân phối ở Hàn Quốc của hãng phim Mỹ lớn này đang có trong tay ba tựa phim, bao gồm Josee, bản làm lại của bộ phim dài tập Nhật Bản năm 2003 Josee, The Tiger And The Fish, dự kiến sẽ phát hành trong tháng 11.

Warner Bros. Hàn Quốc có màn ra mắt ấn tượng ở thị trường này với dự án Hàn Quốc đầu tiên, The Age of Shadows (2016), là một thành công phòng vé.

Nhưng họ khó làm được điều tương tự ở nước này ở những phim sau đó, như A Single Rider (2017) và Illang: The Wolf Brigade (2018), đều thất bại.

Bong Joon Ho lọt vào danh sách 100 người ảnh hưởng nhất của TIME

Tạp chí có tầm ảnh hưởng TIME đã đưa nhà làm phim ngôi sao Hàn Quốc Bong Joon Ho vào danh sách 100 người có sức ảnh hưởng nhất năm 2020.

Tạp chí này công bố danh sách hôm thứ tư 23/9 với đạo diễn bộ phim thắng giải Oscar Parasite (2019) được chọn trong hạng mục nghệ sĩ.

“Đây là nhà làm phim mà, năm nay, đã vươn tới tầm nhìn 2020 của toàn bộ hành tinh đam mê điện ảnh như một mặt trời mới,” Tilda Swinton viết về đạo diễn Bong cho TIME.

“Nhanh trí, cực kỳ tài năng, hiểu biết điện ảnh siêu việt, hoa mỹ, lật đổ, quyết đoán, lãng mạn sâu sắc, với khát khao thỏa mãn đến vô lý, đề cao nguyên tắc, tinh chỉnh chuẩn xác, trắc ẩn tới cuối: Các phim của ông đã luôn như vậy. Có lẽ đúng tới lúc thế giới cần đuổi kịp.”

Với bộ phim bẻ thể loại Parasite, đạo diễn Bong đã đạt được vô số kỳ công làm lên lịch sử, mang về những giải thưởng cao quý bao gồm Oscar, Cành Cọ Vàng và Phim hay nhất tại Giải thưởng Viện Hàn lâm.

Bộ phim sử thi về chiến tranh Triều Tiên tăng tốc để ra rạp tháng 10

Chỉ có ba tháng từ khi khởi quay, bom tấn chiến tranh được chờ đợi Jin Gang Chuan sẽ ra rạp Trung Quốc cuối tháng 10 để kỷ niệm Chiến tranh Triều Tiên. Bộ phim sẽ có sự tham gia của ba đạo diễn được ca ngợi của Trung Quốc.

Một loạt áp phích mới tiết lộ dàn diễn viên toàn sao, bao gồm diễn viên kiêm đạo diễn Ngô Kinh được biết đến với loạt Chiến lang – phần thứ hai trong loạt này vẫn là phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại, thu về 5,69 tỉ nhân dân tệ (834 triệu USD). Những nam diễn viên chính khác bao gồm Trương Dịch, Đặng Siêu, Lý Cửu Tiêu và Ngụy Thần.

Bộ phim được đồng chỉ đạo bởi ba đạo diễn khác nhau: Quản Hổ, đạo diễn của bộ phim được đánh giá cao Mr. Six, đưa phim chiến tranh Trung Quốc lên một tầm cao mới với bộ phim sử thi chiến tranh gần đây The Eight Hundred, đã đạt doanh thu gần 3 tỉ nhân dân tệ và trở thành phim Trung Quốc thành công nhất năm nay tới hiện tại; Quách Phàm, đạo diễn của thiên sử thi khoa học viễn tưởng doanh thu kỷ lục The Wandering Earth / Lưu lạc địa cầu; và Lộ Dương, đã có tiếng với tuyệt phẩm võ hiệp Brotherhood of Blades / Tú Xuân đao.

Chiến tranh Triều Tiên xảy ra tháng 6/1950. Trung Quốc tham gia chiến tranh khi lực lượng quốc tế do Mỹ đứng đầu vượt vĩ tuyến 38 giữa Bắc và Nam Triều Tiên, đem đến lo ngại trực tiếp cho Trung Quốc. Lực lượng Quân đội Tình nguyện Trung Quốc đã tham gia vào cuộc chiến tháng 10, liên minh với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên để đảm bảo sự an toàn của nền Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa mới thành lập.

Jin Gang Chuan kể câu chuyện hiếm nghe về Chiến tranh Triều Tiên và được thiết kế để trở thành một bộ phim yêu nước tạo cảm hứng cho người Trung Quốc nhân kỷ niệm 70 năm cuộc chiến. Các nhà sản xuất bao gồm China Film Co. Ltd., Seventh Art Pictures, Huaxia Film Distribution Co, và Alibaba Pictures.

Quay phim bắt đầu cuối tháng 7 và đóng máy ngày 20/9. Theo các nguồn thân cận nhóm sản xuất nói với China.org.cn, họ đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực, thử thách, lịch trình chặt chẽ, cùng thời tiết xấu suốt quá trình để kịp hạn chót. Điều này có nghĩa là hợp tác khăng khít, thu xếp chính xác và tốc độ tuyệt kỹ khi ghi hình đã được thực hiện trong quá trình làm phim. Nó cũng khá hợp với bộ phim có dòng khẩu hiệu trên áp phích: “Không có đường lui.”

Leap, phim tiểu sử huấn luyện viên bóng chuyền Lang Bình phát hành chọn lọc ở Mỹ

Bộ phim thể thao tiểu sử Trung Quốc Leap sẽ lên màn ảnh rộng ở số lượng chiếu rạp hạn chế tại Hoa Kỳ ngày 25/9/2020.

Phim sẽ được trình chiếu bằng tiếng Quan Thoại với phụ đề tiếng Trung và tiếng Anh tại hơn 80 rạp được chọn ở Boston, Chicago, Denver, Houston, Irvine và một số thành phố lớn khác trên khắp Hoa Kỳ.

Do Trần Khả Tân đạo diễn và Củng Lợi đóng vai huấn luyện viên bóng chuyền huyền thoại Lang Bình, bộ phim chiếu sáng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Trung Quốc, một trong những đội hàng đầu và thành công nhất trong môn bóng chuyền nữ quốc tế, miêu tả nỗ lực của họ qua nhiều thế hệ để giành được vinh quang cho quốc gia.

Được biết đến với biệt danh Tay Búa nhờ những cú đánh cực mạnh trong làng bóng chuyền khi còn là cầu thủ, Lang Bình hiện là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Trung Quốc. Cô là người đầu tiên của môn bóng chuyền giành được huy chương vàng Olympic cả với tư cách là cầu thủ (năm 1984) và huấn luyện viên (năm 2016).

Lang Bình từng là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Hoa Kỳ giai đoạn 2005-2008. Cô đã dẫn dắt đội tuyển Hoa Kỳ giành huy chương bạc Olympic tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Leap cũng được phát hành tại Trung Quốc vào thứ sáu 25/9.

Over the Moon của Pearl Studio sẽ ra rạp tháng 10 ở Trung Quốc

Phim hoạt hình nhạc kịch mới nhất của Pearl Studio, Over the Moon, dự kiến phát hành ngày 23 tháng 10 tại Trung Quốc, nhà sản xuất của bộ phim đã công bố.

Over the Moon sẽ cùng hai tác phẩm nội địa khác là Khương Tử NhaKung Fu Mulan, cả hai đều là phim hoạt hình, dự kiến trình chiếu trong tháng 10.

Là hợp tác sản xuất của Pearl Studio và Netflix và do nhà làm phim từng đoạt giải Oscar Glen Keane đạo diễn, câu chuyện của Over the Moon xoay quanh một cô gái tự chế tạo tên lửa để du hành lên mặt trăng với hy vọng được gặp Hằng Nga huyền thoại.

Pearl Studio có trụ sở tại Thượng Hải trước đây đã đồng sản xuất bộ phim hoạt hình phiêu lưu năm 2019 Abominable với DreamWorks Animation.

Kung Fu Mulan, phim phiêu lưu hành động lịch sử dựa trên truyền thuyết nổi tiếng của Trung Quốc, xoay quanh nàng Hoa Mộc Lan cải nam trang tòng chinh. Bộ phim dự kiến ra rạp vào ngày 3 tháng 10, hai ngày sau khi phát hành Khương Tử Nha, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc kéo dài từ ngày 1 đến ngày 8 tháng 10.

Kỳ nghỉ năm ngoái kéo dài bảy ngày và chứng tỏ là một mùa phim béo bở, đóng góp 5 tỉ nhân dân tệ (khoảng 735 triệu đôla Mỹ) vào doanh thu phòng vé hàng năm của Trung Quốc là hơn 64 tỷ nhân dân tệ.

Khương Tử Nha là của công ty đứng sau nhà vô địch phòng vé Trung Quốc năm ngoái Na Tra, và cốt truyện xoay quanh Khương Tử Nha, một chiến lược gia thiên tài từ cuốn tiểu thuyết Phong thần thời nhà Minh (1368-1644). Cũng chính cuốn tiểu thuyết này đã truyền cảm hứng cho Na Tra, bộ phim Trung Quốc về người anh hùng cùng tên đã thu về hơn 5 tỉ nhân dân tệ.

Các rạp chiếu phim ở Trung Quốc sẽ tăng giới hạn sức chứa tối đa từ 50% lên 75% hiện tại, bắt đầu từ ngày 25 tháng 9, thúc đẩy sự phục hồi hơn nữa của thị trường phòng vé lớn thứ hai thế giới trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Doanh thu phòng vé của Trung Quốc cho đến nay đạt tổng cộng khoảng 5,5 tỉ nhân dân tệ kể từ khi các rạp mở cửa trở lại vào ngày 20 tháng 7, sau nhiều tháng đóng cửa vì dịch bệnh, dữ liệu từ Maoyan, một hạ tầng bán vé và dữ liệu phim, tổng hợp.

QUỐC TẾ

Tiffany Haddish cùng Nicolas Cage trong phim The Unbearable Weight of Massive Talent

Tiffany Haddish sẽ tham gia cùng Nicolas Cage, đóng vai Nicolas Cage, trong siêu phẩm hài The Unbearable Weight of Massive Talent của Lionsgate.

Bộ phim dự kiến sản xuất vào mùa thu năm nay, theo chân một phiên bản hư cấu của Cage, người phải chấp nhận lời đề nghị 1 triệu đôla tham dự sinh nhật một fan cuồng là tỷ phú, cũng là trùm tội phạm (Pedro Pascal). Khi mọi chuyện trở nên cực kỳ nguy hiểm, Cage buộc phải cho thấy mình danh bất hư truyền, thể hiện các nhân vật trên màn ảnh mang tính biểu tượng và được yêu thích nhất của anh để cứu bản thân và những người anh yêu thương.

Haddish vào vai Vivian, một đặc vụ chính phủ lừa đảo lập dị, buộc siêu sao Nicolas Cage phải dấn thân vào nỗ lực làm tay trong điên rồ, phi lý, nhằm đánh sập một trong những tổ chức tội phạm lớn nhất ở châu Âu.

Tom Gormican sẽ đạo diễn kịch bản do anh viết cùng Kevin Etten.

Haddish sẽ đóng cặp với Billy Crystal trong bộ phim hài độc lập Here Today và sẽ xuất hiện trong phim ly kỳ The Card Counter của Focus Features.

Ron Howard đạo diễn phim về cuộc đời thiên tài dương cầm Lang Lang

Ron Howard sẽ chỉ đạo bộ phim mới, chưa có tựa, về cuộc đời nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới Lang Lang dựa trên cuốn hồi ký Journey of a Thousand Miles của Lang Lang và David Ritz.

AGC Studios của Stuart Ford sẽ bỏ vốn cho bộ phim này, Brian Grazer sẽ sản xuất thông qua công ty giải trí Imagine Entertainment của ông và Howard. Michele Mulroney và Kieran Mulroney sẽ chuyển thể cuốn sách lên màn ảnh.

Lang Lang và Jean-Jacques Cesbron sẽ đóng vai trò điều hành sản xuất bộ phim, cùng với Michele Anthony và David Blackman của Polygram Entertainment.

Journey of a Thousand Miles ghi lại câu chuyện cuộc đời phi thường của Lang Lang, từ thời thơ ấu của anh ở thành phố Thẩm Dương, miền bắc Trung Quốc đến đỉnh cao của ngành công nghiệp âm nhạc cổ điển toàn cầu. Trên hành trình, gia đình Lang Lang đã hy sinh gần như tất cả mọi thứ để giúp người con trai tài giỏi của họ thành đạt.

“Câu chuyện của Lang Lang là câu chuyện về lòng quyết tâm, niềm đam mê, sự hy sinh và tìm thấy sức mạnh bên trong để vượt qua mọi khó khăn,” Grazer và Howard nói trong một tuyên bố chung. “Bộ phim này là cầu nối giữa hai nền văn hóa chia sẻ những chân lý phổ quát về gian nan mà chúng ta phải đối mặt khi theo đuổi sự vĩ đại.”

Lang Lang nói thêm: “Hãy ước mơ thật lớn, làm việc chăm chỉ và luôn tin tưởng vào bản thân. Bộ phim này, nhờ tầm nhìn của Ron Howard, sẽ truyền cảm hứng cho những người trẻ trên khắp thế giới theo đuổi ước mơ của họ và đừng bao giờ quên có cả triệu người như họ.”

Howard dự định sẽ bắt đầu quay phim này sau khi hoàn thành Thirteen Lives, phim bộ truyền hình sắp tới của ông về cuộc giải cứu hang Tham Luang Thái Lan, cho MGM. Bộ phim tiểu sử Lang Lang dự kiến quay ở Trung Quốc và Mỹ bằng cả tiếng Quan Thoại và tiếng Anh.

CAA Media Finance đã thu xếp tài chính cho bộ phim và sẽ đồng đại diện cho các quyền trên toàn thế giới với AGC International.

Sau khi tin tức về bộ phim được công bố, nhà làm phim The Farewell, Lulu Wang đã lưu ý rằng thiếu tài năng Trung Quốc đằng sau dự án, viết trên Twitter, “Là một nghệ sĩ piano cổ điển sinh ra ở Trung Quốc, tôi tin rằng không thể kể câu chuyện của Lang Lang mà không có hiểu biết sâu sắc văn hóa Trung Quốc + tác động của Cách mạng Văn hóa đối với nghệ sĩ và trí thức [và] ảnh hưởng của chủ nghĩa đế quốc phương Tây.”

Wang tiếp tục liên hệ Mulan gần đây của Disney, dựa trên truyền thuyết dân gian Trung Quốc nhưng do các nhà làm phim da trắng đạo diễn và viết kịch bản. Cô nói thêm, “Tôi nói điều này không phải vì tôi muốn đạo diễn bộ phim. Không phải vậy. Tôi chỉ không nghĩ rằng những nghệ sĩ này am hiểu những đặc trưng văn hóa của vùng Đông Bắc Trung Quốc nơi xuất thân của Lang Lang (và gia đình tôi).”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, China.org.cn,
China Daily, The Hollywood Reporter