Tin tức

Wild GrassLove After Love: Mã Tư Thuần có lấy lại được hào quang?

21/09/2020

Năm 2016, hai nữ diễn viên Trung Quốc Chu Đông Vũ và Mã Tư Thuần đã làm nên lịch sử tại Lễ trao giải Kim Mã Đài Bắc lần thứ 53 khi cùng thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho màn trình diễn của họ trong Soul Mate, bộ phim của đạo diễn Tằng Quốc Tường kể về mối quan hệ khăng khít giữa hai phụ nữ trẻ.

Nữ diễn viên Trung Quốc Mã Tư Thuần sẽ xuất hiện trong hai phim sắp tới là Love After Love Wild Grass

Với việc giành được giải thưởng danh giá khi còn khá trẻ, cả Chu Đông Vũ, 24 tuổi và Mã Tư Thuần, 28 tuổi, đều có một tương lai đầy hứa hẹn phía trước.

Kể từ đó, con đường của hai nữ diễn viên trở nên khác biệt. Chu Đông Vũ tiếp tục đóng vai chính trong nhiều phim bom tấn, trở thành một trong những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất Trung Quốc. Cô xuất hiện trong bộ phim ăn khách Us and Them (2018), thu về 1,4 tỉ nhân dân tệ (tương đương 202 triệu đôla Mỹ), và màn trình diễn của cô trong bộ phim bắt nạt học đường gai góc Better Days (2019) đem về cho cô Kim Tượng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông năm nay.

Mã Tư Thuần (trái) và Chu Đông Vũ ở hậu trường sau khi cả hai đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Soul Mate tại Lễ trao giải điện ảnh Kim Mã lần thứ 53 ở Đài Bắc, Đài Loan, ngày 26/11/2016

Ngược lại, Mã Tư Thuần tham gia vào hàng loạt tác phẩm mờ nhạt. Các phim của cô sau khi đoạt giải Kim Mã bao gồm phim bộ truyền hình Oh My General (2017) và Age of Legends (2018), phim điện ảnh Detective Dee: The Four Heavenly Kings (2018) và Nuts (2018). Tất cả đều không gây được ấn tượng với giới phê bình cũng như khán giả.

Màn trình diễn của cô trong Somewhere Winter (2019) thậm chí còn bị người bình phim trên trang Weibo của Trung Quốc chê là “đáng xấu hổ”. Người bình phim này còn lưu ý rằng khoảng cách giữa Mã Tư Thuần và Chu Đông Vũ về chất lượng diễn xuất đang ngày càng rộng ra.

Mã Tư Thuần trong phim Somewhere Winter (2019)

Điều đó khiến Mã Tư Thuần đã phải phản bác lại trong một bài đăng trên Weibo: “Kỹ năng diễn xuất của Chu [không thể phủ nhận] tốt, nhưng tôi muốn hỏi bạn, [phần nào] trong diễn xuất của tôi là đáng xấu hổ? Yêu cầu bạn cho tôi biết.”

Gần đây giới truyền thông đồn đoán về vấn đề sức khỏe tâm thần của Mã Tư Thuần liệu cô có bị trầm cảm hay không. Trong một tập hồi tháng 6 của chương trình truyền hình thực tế Trung Quốc Not a Loner, Mã Tư Thuần cho biết cô bị mất ngủ thường xuyên do rối loạn lo âu. Cô nói rằng việc có một người dì nổi tiếng, nữ diễn viên Tưởng Văn Lệ (có chồng là Cố Trường Vệ, một đạo diễn nổi tiếng), khiến mọi người nghĩ cô có thể chọn bất cứ phim điện ảnh hoặc truyền hình nào mà cô muốn đóng.

Mã Tư Thuần trong phim Detective Dee: The Four Heavenly Kings (2018)

“Nhưng tôi chưa bao giờ nhận được sự giúp đỡ. Tất cả những tin đồn trên mạng khiến tôi cảm thấy bất lực,” Mã Tư Thuần nói trong chương trình.

Cô cho biết thêm mình là đối tượng bị bắt nạt ở trường vì có một người dì nổi tiếng, trong khi cảm giác bất an của cô càng trở nên tồi tệ hơn do những năm gần đây cô thường xuyên bị so sánh với Chu Đông Vũ.

Nữ diễn viên Tưởng Văn Lệ, dì của Mã Tư Thuần

Nhưng ngay cả các nhà phê bình cũng đồng ý rằng còn quá sớm để bỏ qua Mã Tư Thuần vì không có gì nghi ngờ về tài năng diễn xuất của cô. Cô cũng có một vài dự án lớn sắp tới.

Sinh năm 1988 tại tỉnh An Huy, Mã Tư Thuần bắt đầu gia nhập showbiz khi cô xuất hiện trong The Winter of Three Persons năm 1995 khi mới 7 tuổi. Năm 13 tuổi, cô tham gia phim bộ truyền hình đầu tay, The Grand Mansion Gate.

Năm 2012, nữ diễn viên tốt nghiệp Đại học Truyền thông Bắc Kinh Trung Quốc này đã thắng giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất của Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc cho màn trình diễn của cô trong phim Time Flies Soundless. Năm 2015, cô được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Kim Mã Đài Bắc lần thứ 52 cho vai diễn trong The Left Ear.

Mã Tư Thuần và Chu Đông Vũ trong Soul Mate (2016)

Các dự án sắp ra mắt gồm Love After Love, do Hứa An Hoa đạo diễn, trong đó cô đóng vai một nữ sinh Thượng Hải chạy đến Hồng Kông sau khi Nhật Bản xâm lược Trung Quốc vào những năm 1930. Bộ phim dựa theo cuốn tiểu thuyết Ashes of Descending Incense: First Brazier của Trương Ái Linh.

Mã Tư Thuần đang được thấy trong Wild Grass, đã phát hành trên toàn Trung Quốc từ ngày 25 tháng 8, đóng vai một cô gái tỉnh lẻ có cuộc sống bị đảo lộn bởi chạm trán những bất hạnh trong thành phố.

Mã Tư Thuần trong Wild Grass (2020)

Khán giả chắc chắn đang chờ xem liệu những màn trình diễn mới nhất của cô có thể làm cho những nhà phê bình chống cô trong những năm gần đây im tiếng đi không.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post