Tin tức

Hollywood 've vãn' nữ hoàng hành động Ha Ji Won

05/06/2014

Nữ diễn viên Hàn Quốc Ha Ji Won chiếm giữ trái tim của 'fan' bằng vai diễn trong phim bộ truyền hình Empress Ki trên đài MBC, diễn xuất của cô đã dẫn dắt bộ phim đến thành công.

Ha Ji Won trong Empress Ki

Vào trung tuần tháng 5 năm vừa qua, nữ diễn viên đã gặp gỡ chủ tịch 20th Century Fox, Jeffrey Godsick, để thảo luận kế hoạch cho việc ra mắt của cô ở Hollywood trong tương lai.

"Cô ấy đã gặp Twentieth Century Fox, nhưng chúng tôi không thể tiết lộ chi tiết," hãng đại diện Sun and Moon Entertainment nói với Yonhap News.

Nhưng cuộc gặp gỡ này chỉ là bước đi nhỏ kế tiếp của Hollywood trong việc "ve vãn" nữ ngôi sao phim Hàn. Ha Ji Won đã từng có nhiều cuộc gặp với Hollywood trước đó.

Hơn một lần Ha Ji Won khước từ đề nghị làm phim của Hollywood để đóng trường thiên 51 tập Empress Ki. Và đó là một nước đi khôn ngoan vì bộ phim này đã dẫn đầu tỷ suất người xem trong suốt chiều dài phát sóng.

Trước khi bắt đầu Empress Ki, Ha Ji Won đã ký với một hãng đại diện nhân tài ở Hollywood. Hè năm ngoái cô trở thành ngôi sao nữ Hàn Quốc đầu tiên ký với The United Talent Agency, hãng quản lý diễn viên ở Hollywood đã đại diện cho Johnny Depp, Ewan McGregor, James McAvoy, Celine Dion, Nicholas Hoult, Gwyneth Paltrow, Daniel Radcliffe, Uma Thurman và Channing Tatum.

Các cảnh hành động của Ha Ji Won trong Secret Garden

Một lý do khiến Ha Ji Won thu hút sự chú ý của các hãng phim Hollywood đến thế là cô tự đóng cảnh nguy hiểm, nên cô có khả năng bẩm sinh cho các kiểu vai diễn mà Angelina Jolie đã nổi tiếng lên từ đó.

"Hình mẫu vai nữ lý tưởng của tôi là một người không mong manh dễ vỡ," Ha Ji Won nói. "Tôi muốn tiếp tục đóng những pha hành động."

Mỗi lần nhận vai, Ha Ji Won đều học hỏi bất cứ điều gì cần thiết để diễn vai đó chân thực. Bao gồm cả luyện tập võ thuật, đấm bốc, múa bụng hoặc hoàn thiện kỹ năng chơi tennis. Cô bơi, đẩy tạ, lặn và có giấy phép lái xe phân khối lớn. Sở thích tự đóng những pha hành động của cô bắt đầu sau khi cô diễn vai cô gái đóng thế trong phim truyền hình Secret Garden và sở thích đó chưa hề phai tàn.

"Kiếp trước chắc có lẽ tôi là một nữ chiến binh," cô nói.

Ha Ji Won tự diễn cảnh nguy hiểm trong phim truyền hình King 2 Hearts và phim điện ảnh Sector 7. Cô cưỡi ngựa trong Empress Ki và tự diễn các cảnh đấu võ. Đối với phim The Huntresses (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Săn tiền thưởng), cô rành rẽ múa bụng.

Bất luận bàn bạc phim gì cho Hollywood, Ha Ji Won chưa thể bắt đầu bất cứ dự án mới nào ngay lúc này vì cô đã có lịch đóng Chronicles of a Blood Merchant vào đầu tháng 6.

Ha Ji Won múa bụng trong phim điện ảnh The Huntresses

"Ha Ji Won được kỳ vọng nhận phản hồi tích cực trên trường quốc tế vì cô có khả năng làm bật lên những pha hành động dữ dội bên cạnh kỹ năng diễn xuất điêu luyện," một nguồn trong nghề khẳng định.

Ha Ji Won, nổi tiếng chọn những vai diễn đòi hỏi cao về thể chất, sẽ bắt đầu quay Chronicle of a Blood Merchant, do nam diễn viên Ha Jung Woo làm đạo diễn.

Nữ diễn viên 35 tuổi này, ngoại hình không hề ở mức tuổi đó chút nào, đã bắt đầu sự nghiệp hồi năm 1996 với một vai nhỏ trong phim truyền hình dành cho tuổi mới lớn Adults Don't Know.

Sau đó cô tiếp tục với những vai phụ; cú đột phá lớn đầu tiên của Ha Ji Won là trong phim Truth Game, đã đem về cho cô hai giải Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Sau khi đóng nhiều phim điện ảnh, Ha Ji Won đảm nhận những vai chính trong các phim truyền hình Hàn Quốc. Cô được công nhận qua vai diễn trong phim truyền hình What Happened in Bali, bên cạnh Cho In Sung.

Trong phim Hwang Jini

Ha Ji Won đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc năm 2004 tại SBS Drama Awards cho vai diễn căng thẳng của cô trong phim nói trên.

Cô cũng đoạt Giải thưởng lớn tại KBS Drama Awards năm 2006 cho diễn xuất trong Hwang Jini.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi