Tin tức

Thor trở lại trong The Dark World

04/06/2013

Trong bộ phim đầu tiên ra mắt mang chính tên mình năm 2011, vị anh hùng bán thần Thor thề rằng sẽ tìm cách quay lại với người tình Jane Foster. Mùa hè này, chúng ta sẽ biết anh làm cách nào để đạt được điều đó.

Trong Thor: The Dark World (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Thor: Thế giới bóng tối), một phim độc diễn mới dành cho vị anh hùng Marvel (do nam diễn viên Chris Hemsworth 29 tuổi người Úc thủ vai), “cuối cùng họ đã bắt liên lạc lại,” Kevin Feige, Chủ tịch sản xuất của Marvel xác nhận.

Jane Foster (Natalie Portman, trái) và Thor (Chris Hemsworth)
trong một cảnh phim
Thor: The Dark World [Ảnh: Jay Maidment]

Có vài vấn đề dành cho cặp đôi trẻ trong phim, ra mắt ngày 8/11. Đối với những người mới, Thor đã thăm trái đất từ thiên đường Asgard Bắc Âu để giúp những siêu nhân bạn anh trong The Avengers / Biệt đôi siêu anh hùng 2012. Nhưng Thor đã không gọi Jane (Natalie Portman) lúc anh ở New York. Công bằng mà nói, lúc đó anh ấy đang cứu thế giới và cô nàng đang lẩn trốn để bảo vệ chính mình.

Thật phức tạp. Nhưng dù sao anh ấy đã không gọi.

“Thor vẫn có rất nhiều điều phải giải thích, và phải bịa nhiều chuyện,” Hemsworth nói. “Thậm chí một vị bán thần phải chui rúc trong chuồng chó. Nên không ai trong chúng ta an toàn cả.”

Để làm mọi chuyện phức tạp hơn, sinh mạng của Foster đang gặp nguy hiểm, và Thor buộc phải mang cô từ trái đất đến Asgard để được an toàn.

“Nên trong lúc Thor như con cá lên cạn ở trái đất trong hai phim đầu (ThorThe Avengers), lần này Jane lại giống như cá lên bờ ở Asgard,” Feige nói.

Câu chuyện mới cũng mang đến cơ hội cho cô trình diễn những trang phục người Asgard theo phong cách Bắc Âu đẹp nhất.

“Cô ấy mang đến vẻ ngoài tuyệt vời,” Hemsworth nói, “như điều bạn mong đợi từ Natalie Portman.”

Chris Hemsworth trở lại vai diễn vị bán thần Bắc Âu Thor trong The Dark World

Hành trình khám phá Asgard đưa ra một thử thách trong việc giữ cho bộ phim siêu người hùng này không trượt thành thô tục. Đó là lý do lớn tại sao đạo diễn Game of Thrones Alan Taylor được mời vào đoàn phim, để giúp Asgard giữ vững sự gan góc và hấp dẫn, mà vẫn hoành tráng.

“Chúng tôi đã rất lo về việc vượt qua theo cách ủy mị hay đại loại thế,” Hemsworth nói. “Nếu có ai đó có thể lột tả một thế giới tuyệt vời như Asgard một cách nguyên vẹn nhất, đó là Alan Taylor, như chúng ta đã xem trong Game of Thrones.”

Sự hấp dẫn dựa vào những mức độ cơ bản của thế giới thật, như người cha hay bác bỏ của Thor, Odin (Anthony Hopkins), cũng như tình địch của Foster - nữ thần chiến binh Sif (Jaimie Alexander).

“Đây là phim hành động siêu anh hùng, nhưng đó chính là vấn đề quen thuộc của một mối tình tay ba mà phụ huynh cho rằng bạn gái của con là sai lầm,” Feige nói. “Đó là cách những phim hay nhất kiểu này thành công.”

Vấn đề gây áp lực lớn hơn đến từ Dark Elf Malekith (Christopher Eccleston), kẻ đe dọa cả trái đất lẫn Asgard. Để ngăn cản hắn, Thor thể hiện phong cách đánh đấm cao thượng trong những pha xung đột mới.

“Tôi thật sự muốn tăng cường bộ kỹ năng chiến đấu của nhân vật,” Hemsworth nói. “Anh ấy không chỉ là một người Viking quăng búa. Trong phim anh còn hơn một vị bán thần với những pha di chuyển năng động mà chúng ta chưa bao giờ thấy trước đây.”

Loki (Tom Hiddleston)

Nhưng Thor vẫn buộc phải tìm đến sự giúp đỡ từ người em nuôi đầy quyền năng Loki (Tom Hiddleston), bị bắt giam trên Asgard vì cố chiếm đoạt trái đất trong The Avengers.

“Việc cần đến Loki làm mọi thứ đảo lộn hoàn toàn,” Hemsworth nói. “Và điều đó cho phép chúng ta khám phá sự phức tạp ẩn chứa bên trong mối quan hệ của họ. Chuyện này kết cuộc thật sự như một ván cờ.”

Điều này giúp Loki của Hiddleston, vai diễn đoạt giải MTV Movie Award dành cho nhân vật phản diện hay nhất, có thêm một cuộc dạo chơi khác trên màn ảnh. Nhưng có rất ít lý do để hy vọng rằng Loki sẽ trở thành một người bạn.

“Tom đã dựng nên và định hình một trong những vai phản diện hay nhất với rất nhiều lớp tính cách,” Feige nói. “Sẽ rất khó để Loki đánh mất tính ác của mình. Hắn nắm giữ điều đó trong tay.”

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi