Tin tức

Màn bạc Trung Quốc Đại lục mùa cuối năm

11/12/2013

Cuối năm thường là dịp nhiều phim mới ồ ạt tấn công để nắm lấy cơ may cuối cùng ở phòng vé, và năm nay cũng không ngoại lệ.

Phim tình cảm My Beautiful Kingdom với nam diễn viên thần tượng
Đài Loan Uông Đông Thành và nữ diễn viên Chu Tú Na đóng chính

Một trong những đạo diễn lớn nhất, Phùng Tiểu Cương, đã ra mắt bộ phim hài rất được trông đợi Personal Tailor, còn Thành Long đem đến một bom tấn hành động nữa, Police Story 2013. Ninh Hạo, nổi tiếng là đại diện tiêu biểu của thế hệ đạo diễn thứ sáu ở Trung Quốc Đại lục, sẽ trình làng bộ phim hình sự tội phạm Trung Quốc kiểu phương Tây, No Man's Land, và được lên lịch đổ bộ rạp chiếu ngay sau tác phẩm võ thuật The Four 2 (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Bộ tứ) của đạo diễn Hồng Kông Trần Gia Thượng.

Một vài phim hoạt hình cũng sẽ có mặt ở các rạp trong tháng 12, như Epic từ Blue Sky Studios, câu chuyện khoa học-giả tưởng Space Panda, truyền thuyết lịch sử The Legend of Qin và cổ tích thần tiên 3D The Frog Kingdom.

Bên cạnh phim hài, phim hành động và hoạt hình, tháng 12 còn có phim tình cảm lãng mạn và phim ly kỳ. Tuy nhiên phần lớn là phim do Trung Quốc sản xuất, khán giả Trung Quốc trông đợi hương vị phim nước ngoài có thể muốn xem các phim nhập khẩu như Welcome to the Punch của Anh và A Werewolf Boy từ Hàn Quốc.

Rầm rộ phim bom tấn

Đầu tiên là No Man's Land của Ninh Hạo, kể câu chuyện một luật sư bị săn đuổi khi từ Khu vực tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương trở về.

Nam diễn viên Từ Tranh trong một cảnh phim No Man's Land của Ninh Hạo, ra rạp
ngày 3/12/2013, bốn năm sau khi phim được hoàn thành
[Ảnh: chinadaily.com.cn]

Trong Lost in Thailand năm ngoái, Từ Tranh và Hoàng Bột đã tạo thành một bộ đôi ấn tượng với kết quả phòng vé kinh thiên động địa (là phim nói tiếng Hoa có doanh thu lớn nhất mọi thời đại), và năm nay họ tái hợp trong No Man's Land. Ngoại trừ một thay đổi - Hoàng Bột trở nên bị hói còn Từ Tranh để râu tóc bờm xờm, trái ngược với ngoại hình của họ trong Lost in Thailand.

Mặc dù cặp đôi này đã tạo nên những tràng cười bất tận trong bộ phim đình đám đó của năm ngoái, No Man's Land là một phim ly kỳ nghiêm túc hơn nhiều.

Cũng như các phim xoay quanh nhân vật siêu người hùng là một phần không thể thiếu của Hollywood, các câu chuyện võ thuật luôn là nguồn cảm hứng lớn lao cho phim Trung Quốc. Như tựa phim đã nói, The Four 2 là phần tiếp theo của câu chuyện thám tử đời nhà Minh (1368-1644) The Four (2012, đã phát hành ở Việt Nam với tựa Tứ đại danh bổ), dựa theo truyện của Ôn Thụy An.

Cảnh trong phim The Four 2

Với tên tuổi lớn Trần Gia Thượng quay lại ghế đạo diễn và là đồng biên kịch, với hai diễn viên nổi tiếng Đặng Siêu và Lưu Diệc Phi, The Four 2 xem ra sẽ có doanh thu vé nóng nhất trong số những phim võ thuật ra rạp mùa lễ cuối năm này.

Đạo diễn Phùng, nổi tiếng với phim hài, thành công trong việc ghi điểm với các nhà phê bình nhưng thất bại về doanh thu vé với những phim nghiêm túc hơn như Back to 1942. Lần này, Phùng Tiểu Cương quay lại với mảng thuận tay nhất của ông.

Có nam diễn viên hài Cát Ưu và hai nữ diễn viên trẻ Bạch Mạch Hà và Lý Tiểu Lộ, cái tựa Personal Tailor đề cập đến một công ty bốn người giúp người ta hiện thực hóa giấc mơ của mình, ngay cả những giấc mơ rất ngông cuồng.

Giờ này năm ngoái, ngôi sao hành động Hồng Kông Thành Long ra mắt tác phẩm do chính anh đạo diễn CZ12 / 12 con giáp, thu về hơn 800 triệu tệ (131,3 triệu đôla) ở Đại lục. Xem ra anh sẽ lại thành công rực rỡ lần nữa với tác phẩm mới nhất, Police Story 2013 (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Câu chuyện cảnh sát).

Thành Long trong phim Police Story 2013

Phim đầu tiên của loạt Police Story ra rạp năm 1985 và Thành Long đóng chung cùng hai nữ diễn viên cực kỳ nổi tiếng là Lâm Thanh Hà và Trương Mạn Ngọc.

Trong phim Police Story mới này, Thành Long diễn cùng thế hệ trẻ hơn, với nam diễn viên Lưu Diệp và nữ diễn viên Cảnh Điềm.

Đầy ắp phim hoạt hình

Phim hoạt hình nhắm đến khán giả nhí thường đổ bộ hàng loạt vào lúc năm cùng tháng tận và ngay đầu năm mới. Tháng 12 năm nay sẽ có năm phim hoạt hình ra mắt lần đầu. Đã có mặt ở các rạp chiếu rồi là phim Epic của Mỹ, chuyển thể từ quyển truyện thiếu nhi The Leaf Men and the Brave Good Bugs, với dàn diễn viên lồng tiếng gồm Amanda Seyfried, Aziz Ansari, Steven Tyler, Colin Farrell và Beyoncé Knowles.

Dù phim vẫn giữ các nhân vật giống trong truyện của William Joyce, cốt chuyện được thay đổi đáng kể. Chẳng hạn, một số cảnh phiêu lưu hòa hứng đã được bổ sung vào cùng với chủ đề bảo vệ môi trường.

Từ rừng già xuống đại dương sâu thẳm để gặp những chú cá dễ thương của The Reef 2: High Tide.

The Reef 2: High Tide

Ra rạp ngày 29/12, The Reef 2 theo chân một đàn cá khi chúng lên kế hoạch chống trả một con cá mập. Do Drake Bell, Andy Dick và Fran Drescher lồng tiếng, The Reef 2 không chỉ là câu chuyện bảo vệ lãnh thổ, mà còn nói về tình yêu gia đình và tình bằng hữu.

Thám tử, người sói và nhiều nữa

Một sự tưởng niệm các phim xã hội đen Hồng Kông những năm 1980 và 1990, Welcome to the Punch của đạo diễn người Anh Eran Creevy kể chuyện một cảnh sát đối đầu tội phạm. Tội phạm hoàn lương Jacob Sternwood (Mark Strong) bị thám tử Max Lewinsky (James McAvoy) theo đuổi một thời gian dài, nhưng sau khi cả hai nhận ra có một âm mưu sâu độc hơn, họ buộc phải hợp tác và trở thành đồng minh của nhau.

Đối với một phim đến từ Hồng Kông và nói về Hồng Kông, Firestorm của Viên Cẩm Lân là một sự lựa chọn tốt. Đã bao lần đóng vai cảnh sát, một lần nữa nam diễn viên Hồng Kông Lưu Đức Hoa lại khoác cảnh phục, nhưng với một thắt nút: nhân vật của anh có hai thân phận - một thách thức cho diễn viên lẫn khán giả đã quen có hình ảnh rập khuôn về anh.

Được xem là sự đáp trả Twilight của Hàn Quốc, A Werewolf Boy giới thiệu câu chuyện tình giữa cô gái mới lớn Kim Suni (Park Bo Young) và một cậu bé mồ côi (Song Joong Ki). Do sức khỏe kém, Kim Suni chuyển về miền quê sinh sống với gia đình, và một ngày cô phát hiện ra cậu bé chui rúc trong vườn nhà cô như một con thú hoang. Vì cậu không biết đọc biết viết, mọi người coi cậu là trẻ mồ côi.

Nhưng hai đứa trẻ ngày càng thân thiết hơn, bản chất hoang dã trong cậu bé bắt đầu gây ra rắc rối, khiến cậu trở thành mối đe dọa đối với dân làng.

A Werewolf Boy không phải là phim lãng mạn duy nhất có mặt ở Đại lục tháng này. Người xem phim nào tìm kiếm những câu chuyện tình cảm động có thể trông đợi các phim My Beautiful KingdomSorry I Love You do Trung Quốc sản xuất.

Với hơn 20 phim bắt đầu công chiếu tháng này, tháng 12 chắc chắn làm vừa lòng người hâm mộ, 'fan' truyện tranh, dân ghiền phim hành động cũng như những người mê các câu chuyện phá án ly kỳ.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi