Tin tức

Mad Max: Fury Road - Những gì đã biết đến nay

08/04/2015

Lần cuối chúng ta thấy Max Rockatansky, anh đã cứu một chiếc máy bay đầy bọn trẻ, chơi với Ironbar Bassey dữ tợn, và lang thang trên những vùng chưa được biết đến của sa mạc.

Anh trông rất giống Mel Gibson. Song, nhiều thứ thay đổi qua 30 năm (!!) kể từ khi Mad Max Beyond Thunderdrome ra mắt năm 1985. Liệu khán giả vẫn quan tâm đến người hùng ‘rách rưới’ với sở thích phóng mô-tô bạt mạng?

Chúng ta sẽ biết thôi, vì Warner Bros. đưa Mad Max trở lại mùa hè này. Mad Max: Fury Road tiếp tục câu chuyện của Max Rockatansky với vài gương mặt mới và một nhân vật lão làng rất quan trọng: George Miller, đạo diễn phần tiếp theo bộ ba phim đình đám của ông sau nhiều thập kỷ tiền sản xuất không vững vàng. Hãy huýt sáo vì phim Mad Max sắp tới với đoạn trailer bùng nổ này:


Và rồi hãy hoàn toàn tập trung vào cẩm nang toàn diện của Cinema Blend hướng dẫn bạn đến với con đường sẽ đưa bạn trở lại với Mad Max, con đường được đặt tên Fury. Đây là cẩm nang những gì đã biết về Mad Max: Fury Road, ra rạp vào ngày 15/5.

Đạo diễn

Tùy độ tuổi, bạn biết George Miller là đạo diễn ba phim Mad Max, hoặc là đạo diễn thân thiện với gia đình đã thực hiện hai phim hoạt hình Happy Feet và phần phim tiếp theo Babe: Pig In City. Phong cách khác biệt của Miller, một nhà làm phim xuất sắc có khả năng chuyển hướng - không chủ ý chơi chữ - từ loạt phim bắn giết nhau Mad Max đến loạt phim âm nhạc về chim cánh cụt nhảy múa. Và Miller, về uy tín của mình, vẫn là nhà vô địch của Max trong nhiều năm, tồn tại gần ba thập kỷ khởi đầu, kết thúc và trì hoãn trong khi ông xoay xở để đưa phim Mad Max trở lại rạp. Thật đúng khi Max trở lại tốt đẹp, tròn 30 năm sau khi người anh hùng dừng chân ở Beyond Thunderdome, và chính George Miller – chứ không phải nhà làm phim trẻ tuổi mới nổi nào trưởng thành cùng loạt phim Max – làm đạo diễn.

Sự tiến triển

Câu chuyện đầu tiên trong dữ liệu của Cinema Blend liên quan đến Mad Max 4 trở về tháng 11/2006, khi phần phim tiếp theo luôn bị hoãn này bắt đầu đạt được những gì chúng ta gọi là động lực. Đoán xem chuyện gì? Trước đó nhiều năm Miller đã triển khai phim Mad Max thứ tư, và không ngừng tiếp tục vài năm sau đó. Một trong những vướng mắc mà Miller gặp những năm qua là liệu ngôi sao ban đầu Mel Gibson có tái hiện lại vai diễn của anh hay không. Trong khoảng thời gian Mad Max 4 đi vào giai đoạn tiền sản xuất và bị cho ra, Miller cũng bị mê hoặc bởi phim Justice League of America… rồi cũng ra rìa.

Gần như không đủ chỗ trên Internet để lưu lại tất cả những vấn đề Mad Max: Fury Road gặp phải trên con đường ra rạp, từ việc tuyển Sam Worthington đến Patrick Stewart khước từ vai diễn. Trang thông tin Mad Max có một bản tóm tắt kha khá những vấn đề gây trở ngại cho Fury Road khi Miller đấu tranh để làm phim này. Cuối cùng, dù vậy, một câu chuyện làm hài lòng tất cả các bên, dàn diễn viên đã chốt, và Fury Road được thực hiện.

Cốt truyện

Từ những gì được nghe, Mad Max: Fury Road căn bản gồm một một cuộc đuổi bắt ô tô kéo dài. Có làm bạn ngạc nhiên không? Chắc chắn có nhiều thông tin chi tiết, song ý tưởng George Miller dàn dựng một cuộc đuổi bắt ô tô kéo dài, quy mô lớn qua sa mạc Namibia là tất cả những gì chúng ta cần biết để đến rạp vào ngày 15/5. Đối với những bạn đọc còn lại, nội dung phân tích theo lệ thường:

Bị ám ảnh bởi quá khứ đau thương, Mad Max tin rằng cách tốt nhất để sống sót là lang thang một mình. Tuy nhiên, anh lại bị lôi kéo bởi một nhóm đang lẩn trốn ở hoang mạc trong chiếc War Rig do thủ lĩnh Furiosa cầm lái. Họ đang trốn thoát khỏi thành trì do Immortan Joe cai trị, một người chiếm đoạt điều gì đó không thể thay thể. Giận dữ, tay bạo chúa này dẫn dắt tay chân và truy bắt nhóm phiến loạn dẫn đến cuộc chiến trên xa lộ.

Rốt cuộc George Miler đã chọn ai thay cho Mel Gibson trong nhiệm vụ này? Và ai có thể cố gắng giết Max như Furiosa? Hãy nói về dàn diễn viên Mad Max: Fury Road.

Tom Hardy

Không có Mel Gibson? Không vấn đề gì khi bạn có Tom Hardy đảm nhận vai này. Nhận các vai khủng, Hardy đã tham gia những loạt phim đình đám trong nhiều năm nay. Anh đã bẻ sống lưng Batman khi đóng vai Bane trong phần cuối loạt ba phim Batman của Christopher Nolan. Anh đánh giáp lá cà với Joel Edgerton trong Warrior, sau đó mê hoặc các nhà phê bình trong Locke. Phiên bản Hardy nào chúng ta sẽ có trong Mad Max? Còn quá sớm để nói, vì nam diễn viên này không nói lấy một từ trong nhiều đoạn trailer hay clip phát hành. Max. Một người kiệm lời.

Charlize Theron

Cũng quyến rũ như Tom Hardy chắc chắn là vào vai Max, chúng ta nghe tin Fury Road là màn trình diễn của Charlize Theron… và người thắng giải Oscar đó hoàn toàn mất trí để vào vai thủ lĩnh Furiosa. Như bạn có thể biết từ tấm ảnh trên, cô nàng không còn sợi tóc nào, quyết định cạo trọc mái tóc vàng dễ nhận biết vì vai diễn này. Và nếu bạn không biết điều này, Furiosa còn mất một cánh tay, buộc Theron hành động như thể cô mất đi một tay trong suốt quá trình quay phim cam go. Bạn phải mạnh mẽ thế nào để lái một chiếc xe bằng một tay? Chúng ta sẽ biết vào ngày 15/5.

Một phim gian khổ

Sản xuất Mad Max: Fury Road bắt đầu từ năm 2010. Một vài diễn viên được bổ sung để hỗ trợ cho Hardy và Theron, từ Nicholas Hoult kiệt xuất của X-Men đến cháu gái của Elvis, Riley Keough. Nhưng việc thực hiện chẳng dễ dàng, hợp lý chút nào. Gần như bị trì hoãn ngay lập tức, và kinh phí là một vấn đề thường xuyên mà George Miller phải vượt qua. Năm 2012, chúng ta có câu chuyện gọi Mad Max phần thứ tư là Don Quixote. Nhiều tháng trôi qua. Năm 2013, dàn diễn viên tập hợp lại để quay lần nữa. Tháng 5/2014, phim chiếu thử nghiệm lần đầu, song Miller muốn biên tập nhiều hơn. Chúng ta có cái nhìn đầu tiên về phim này tại Comic-Con tháng 7/2014, đưa cuộc hành trình gần 25 năm của Miller đến với việc hồi sinh Mad Max sát thực tế thêm một bước.

Mad Max: Furiosa

Từ những gì đã nghe, Warner Bros. tin rằng Mad Max: Fury Road sẽ là một phim thành công… đến mức độ họ đã quyết định tiến tới với phim Mad Max thứ năm, dựa trên nhân vật của Theron, Furiosa. Nhà sản xuất Doug Mitchell thừa nhận rằng nhóm thực hiện Fury Road đã phác thảo phần phim thứ năm, thứ sáu trong loạt phim này, và có tin Miller đã quay những cảnh cho Furiosa cùng lúc với Fury Road. Giờ đây, trang IMDB của Theron không nói gì về phim này. Và nếu Mad Max: Fury Road thu về 15 triệu USD ở phòng vé Bắc Mỹ dưới cái bóng của The Avengers: Age of Ultron, thì kế hoạch cho phim Max tương lai sẽ tạm gác lại. Nhưng sẽ không tệ lắm - phải không? – vì khả năng của một thế giới phim Mad Max mới cao hơn nhiều so với khán giả đã nghĩ cách đây 20 năm.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend