Tin tức

Điểm phim Trung Quốc trên màn ảnh rộng Đại lục tháng 4

31/03/2015

Thường chỉ có chừng bốn đến năm phim nổi bật trong tháng, tháng 4 này các rạp chiếu Trung Quốc có hơn 10 phim thu hút được sự chú ý như nhau. Bất luận là ‘fan’ phim hành động, hay đang chờ đợi cái gì đó lãng mạn hoặc hy vọng những phút giây cả nhà vui vẻ cùng mấy nhóc, đều sẽ có đủ lựa chọn.

Tiếng sói gào

Ra rạp ngày 5/3 là Wolf Warrior, phim hành động/chiến tranh do Ngô Tông Hiến đạo diễn. Nổi tiếng hơn với các vai hành đông, đạo diễn Ngô Tông Hiến học võ thuật từ Ngô Bân, cũng chính là người huấn luyện Lý Liên Kiệt.

Vừa đóng chính vừa chỉ đạo, Ngô Tông Hiến trong vai Lãnh Phong, một lính đặc nhiệm chống lệnh và tiêu diệt khủng bố. Đúng lúc Lãnh Phong sắp bị đuổi ra khỏi đơn vị thì bất ngờ một nhóm bí mật có tên Wolf Warriors tuyển mộ anh.

Tham gia phim còn có nữ diễn viên Trung Quốc Yu Nan và nam diễn viên người Anh Scott Adkins, Wolf Warrior đầy ắp những màn đấu súng và đấu tay đôi, đồng thời sử dụng xe tăng và trực thăng thật. Người hâm mộ những cảnh chiến đấu được biên đạo võ thuật có thể thấy phim này đúng “gu” họ.

Áp phích Outcast

Trải qua một thời gian quảng bá dài, Outcast, bộ phim phiêu lưu hành động do Trung Quốc, Mỹ và Canada đồng sản xuất, cuối cùng cũng phát hành tại Đại lục từ ngày 3/4.

Do Nick Powell đạo diễn, phim có dàn diễn viên quốc tế: nam diễn viên đoạt Oscar Nicolas Cage, nam diễn viên người Mỹ gốc Canada Hayden Christensen và nữ diễn viên Đại lục Lưu Diệc Phi. Phim kể câu chuyện một chiến binh thập tự chán đánh nhau gặp gỡ hoàng tử và công chúa từ Trung Quốc rồi giúp họ đánh bại người anh trai đang tìm cách truy sát họ.

Đã phát hành hạn chế ở nước ngoài, đến nay phim nhận được đánh giá không mấy tốt và hiện đạt 4.5 /10 trên IMDB.

Chuyện tình vu vơ

Áp phích phim Let's Get Married

Lấy cùng tên với phim truyền hình đã phát sóng năm 2013, Let's Get Married kể bốn câu chuyện khác nhau về bốn đôi. Đào sâu những vấn đề như tiến thoái lưỡng nan giữa gia đình và sự nghiệp, cảm xúc lụi tàn trong đời sống hôn nhân và "gái ế" ở Trung Quốc (phụ nữ cuối tuổi 20 trở lên chưa lấy chồng), phim được xem là rất đời thường đối với khán giả trẻ Trung Quốc.

Ra rạp ngày 5/3, phim tập hợp các diễn viên nổi tiếng gồm Cao Viên Viên, Khương Vũ, và Lưu Đào.

Trong khi Let's Get Married nặng về đề tài quản lý quan hệ và tình yêu bên cạnh sự nghiệp, Ever Since We Love nói về một nhóm trẻ hơn vì thế lấy trọng tâm tình yêu thời sinh viên.

Kể từ You Are the Apple of My Eye năm 2011 dẫn đến một loạt những phim hoài niệm đổ bộ màn ảnh rộng Trung Quốc, chẳng hạn phim lãng mạn hoài niệm So Young (2013), chuyện tình sinh viên bắt đầu thu hút ở phòng vé.

Ever Since We Love chứng kiến sự tái hợp của đạo diễn Lý Ngư và nữ diễn viên Phạm Băng Băng, hai người từng làm việc chung với Buddha Mountain (2011) và Double Xposure (2012). Cũng như hai phim trước, Ever Since We Love thể hiện căng thẳng về tình dục, có thể thấy qua nhiều áp phích và trailer phim nóng bỏng. Lên lịch ra rạp ngày 24/4, phim nói về một chàng trai trẻ và thời gian đàn đúm bạn bè và các cô gái của anh thời sinh viên, chắc chắn đánh thức những ký ức mà ai cũng từng có những mối tình đại học không đi đến đâu.

Dành cho khán giả gia đình

Phim hoạt hình Trung Quốc Kung Fu Style xoay quanh cậu bé tuổi ‘teen’ muốn trở thành ngôi sao kung fu Li Duoduo. Tuy nhiên, cha cậu, một cưu ngôi sao kung fu đã mất một chân và người vợ trong một tai nạn, cấm con trai đi theo con đường của ông. Giữa mơ ước và quan hệ cha con bị tổn thương, thế lưỡng nan của Li là chuyện mà người trẻ ngày nay có thể thông cảm và đây có thể là một phim hay để cả nhà ngồi lại bàn luận sau khi xem xong.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times