Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: CBS Films và Fox tranh đua đưa vụ đánh bom ở Boston lên phim

06/04/2015

Vụ đánh bom cuộc đua maratông tại Boston, Mỹ, hồi tháng 4/2013 sẽ lên màn ảnh rộng trong Patriots’ Day của CBS Films và Boston Strong của Fox.

CHÂU Á

Hãng Toho Nhật Bản chọn các bậc thầy hoạt hình để đạo diễn Godzilla

Godzilla của Legendary càn quét phòng vé năm 2014

Quái vật Godzilla sẽ trở lại siêu đô thị mà nó xuất thân: Tokyo.

Toho Company, hãng phim Nhật Bản đầu tiên đưa quái vật Godzilla ra với thế giới hồi năm 1954, đã thông báo kế hoạch về dự án mới sẽ được đồng đạo diễn bởi hai bậc thầy hiệu ứng thị giác rất được kính trọng để ra mắt hè năm 2016.

Hideaki Anno, một trong những đồng sự của Hayao Miyazaki, đạo diễn loạt phim hoạt hình được sùng bái Evangelion, sẽ hợp tác trong dự án này với một tài năng về hiệu ứng thị giác khác là Shinji Higuchi (Attack on Titan, The Floating Castle). Anno cũng sẽ viết kịch bản còn Higuchi giám sát hiệu ứng thị giác.

“Từ khi Hollywood thông báo rằng Godzilla sẽ được hồi sinh, mong muốn một Godzilla của Nhật Bản lớn dần lên,” Toho phát biểu trong một thông báo. “Chúng tôi xem xét các nhà sản xuất Nhật Bản, những người hiểu biết nhiều nhất và tâm huyết nhất với Godzilla. Lẽ tự nhiên, chúng tôi nhanh chóng đi tới thống nhất rằng Anno và Higuchi hoàn hảo với màn trở lại của Godzilla sau 12 năm.”

Toho chưa ra mắt một phim Godzilla nào kể từ năm 2004, nhưng bản làm lại của hãng Legendary năm 2014 đã hồi sinh sức hấp dẫn của loạt phim cả trong và ngoài nước Nhật. Bộ phim Hollywood do Gareth Edwards đạo diễn, với sự tham gia của Aaron Taylor-Johnson và Bryan Cranston, thu hơn 500 triệu USD toàn cầu và đứng đầu bảng xếp hạng tại Nhật Bản trong tuần đầu ra mắt. Đạo diễn Edwards đã ký hợp đồng chỉ đạo phần Godzilla tiếp theo của Legendary, dự kiến ra mắt năm 2018.

Trong một thông báo trước đó, Toho thừa nhận bộ phim sẽ không có được kinh phí 200 triệu USD như phim của Edwards. Nhưng hãng phim cho biết những tiến bộ của công nghệ CGI, cùng sự tinh thông của các bậc thầy sẽ tạo ra được một phim quái vật có thể sánh ngang với những sản phẩm tầm cỡ Hollywood.

Toho cho biết bộ phim Godzilla sắp tới sẽ lấy bối cảnh tại Nhật và “người xem có thể chờ đợi chứng kiến quái vật Godzilla lớn nhất trong lịch sử loạt phim.”

Thông báo của Toho bao gồm một thông điệp từ Higuichi cho biết làm việc trong dự án Godzilla đã luôn là ước mơ cả đời và ông dự định sẽ mang tính thẩm mỹ đậm chất hoạt hình vào việc tạo hình con quái vật này.

Loạt phim đã được Kỷ lục Guiness ghi nhận là loạt phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh.

Ha Ji Won sẽ yêu Lee Jin Wook trong The Time I Loved You, 7000 Days

Mọi chuyện đã xác định. Bạn diễn mới nhất của Ha Ji Won không phải là Bi (Rain). Thay vào đó cô sẽ đóng cặp với Lee Jin Wook trong bộ phim sắp tới The Time I Loved You, 7,000 Days.

Đã một năm kể từ khi Ha Ji Won xuất hiện trong Empress Ki với bạn diễn Joo Jin Mo và Ji Chang Wook. Vai diễn này đem về cho cô ba giải thưởng của đài MBC và đề cử tại giải thưởng Baeksang Arts, APAN và Giải thưởng Truyền hình Hàn Quốc lần thứ 7. Sau đó cô xuất hiện trong phim điện ảnh Chronicle of a Blood Merchant, chuyển thể tiểu thuyết ăn khách của Trung Quốc.

Là người thắng hàng tá giải thưởng trước đó với những vai trong các phim Secret Garden, King 2 Hearts, Ha Ji Won thường được coi là “chắc ăn”. Những vai diễn trong phim truyền hình của cô luôn đảm bảo thành công. Và thường dự báo chuyện yêu đương thắm thiết. Cô được đề cử “Cặp đôi đẹp nhất” với Joo Jin Mo, Ji Chang Wook, Lee Seung Gi và Hyun Bin, thắng một lần với vai hoán đổi thân thể diễn chung với Hyun Bin.

Lần này cô sẽ đóng cặp với Lee Jin Wook, diễn viên mới đóng vai hoàng tử trong The Three Musketeers cùng Jung Yong Hwa. Anh dành được nhiều khen ngợi với vai diễn chàng trai du hành thời gian để sửa lại lỗi lầm của gia đình trong bộ phim năm 2012 Nine: Nine Time Travels. Vai diễn mang về cho anh Giải thưởng Mnet 20's Choice và ba giải APAN Star và Giải thưởng Truyền hình Hàn Quốc. Anh sẽ xuất hiện trong hai phim điện ảnh năm nay, Time RenegadeBeauty Inside.

Ban đầu có tin đồn Rain sẽ nhận vai này. Nhiều diễn viên khác cũng tỏ ý muốn làm việc cùng Ha Ji Won. Không chỉ vì cô rất “chắc ăn” cho thành công của bộ phim mà còn vì cô nổi tiếng dễ hợp tác và rất quan tâm làm cho bạn diễn của mình đẹp mặt.

The Time I Loved You, 7,000 Days là bản làm lại của Hàn Quốc từ bộ phim Đài Loan. Các nhân vật họ vào vai là bạn bè. Lee Jin Wook vào vai một anh chàng rất nổi tiếng với phái nữ nhưng cho dù đã yêu đương hơn một thập kỷ, anh chưa bao giờ có vẻ tìm được người hợp. Đó là vì nhân vật của Ha Ji Won là người con gái dành cho anh nhưng anh vẫn chưa nhận ra.

Jo Soo Won, đạo diễn I Hear Your Voice, GapdongPinocchio sẽ chỉ đạo bộ phim. Min Ho Jung, biên kịch của Cat On the Roof, viết kịch bản. Phim được lên lịch phát sóng trong tháng 6.

Jung Joon Young của The Lover nói tình chị em là không thể

Có tin mừng cho những khán giả thích chuyện tình chị em, chuyện tình mà nữ chính lớn tuổi hơn nhiều so với nam chính. The Lover, bắt đầu phát sóng từ ngày 2/4, chính là niềm vui sai trái mà bạn vẫn chờ đợi.

Tuy nhiên, Jung Joon Young, diễn viên đóng vai chàng trai trẻ, cho rằng ngoài đời thực chuyện tình như vậy là không thể.

The Lover là phim về bốn cặp đôi sống trong một tổ hợp căn hộ và một cặp lệch tuổi. Người phụ nữ, do Choi Yeo Jin, lớn hơn người cô yêu 12 tuổi, do ca sĩ–diễn viên Jung Joon Young thủ vai.

Anh mơ mộng thành nghệ sĩ âm nhạc, dù chẳng biết chơi guitar, thế nên cô nuôi anh với hy vọng một ngày anh sẽ tìm ra ước mơ của mình. Họ đã sống với nhau một năm nhưng cãi nhau suốt ngày, thường là về chuyện tiền bạc. Nhưng cho dù hoàn cảnh khó khăn, họ vẫn yêu nhau điên cuồng.

Choi Yeo Jin, 31 tuổi, thực ra không già hơn tới 12 tuổi so với bạn diễn Jung Joon Young, 26 tuổi. Nhưng đúng là cô có sự nghiệp diễn xuất dài hơi hơn.

Choi Yeon Jin mới đây nhất vào vai người em hoang tưởng của Um Tae Woong trong Valid Love và trước đó xuất hiện với vai người yêu cũ của Lee Pil Mo trong Emergency Couple.

Ca sĩ Jung Joon Young, người thắng cuộc Superstar K, mới chỉ có một vài vai diễn khách mời trên truyền hình, đáng kể nhất là trong Fated to Love YouMonstar, mặc dù năm nay anh sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng với Love Forecast. Trong bộ phim điện ảnh này nhân vật của anh cũng bị một phụ nữ lớn tuổi quyến rũ, do Moon Chae Won thủ vai. Thế nên, anh cũng có kinh nghiệm với chuyện tình chị em.

Trong cuộc họp báo quảng bá bộ phim, các diễn viên thảo luận về sự khác biệt tuổi tác của nhân vật. Jung Joon Young nghĩ rằng trong thực tế, cặp đôi trong phim không thể bên nhau được. Và không phải vì anh úy kỵ gì chuyện khác biệt tuổi tác.

“Khoảng cách 12 tuổi? Chuyện đó là không thể,” anh nói. “Cô ấy thậm chí sẽ không thèm hẹn hò người như tôi. Chúng tôi vui vẻ chính bởi khoảng cách tuổi tác.”

Choi Yeon Jin không nói gì ngoài khen ngợi bạn diễn trẻ tuổi của mình.

“Thật vui khi làm việc cùng Jung Joon Young,” cô nói. “Tiếng cười không bao giờ ngừng. Tôi rất thích sự độc đáo của cậu ấy.”

Bộ phim còn có sự góp mặt của Oh Jung Se, từng tham gia Nine Plus Boys và Ryu Hyun Kyung của Tasty Life trong vai một cặp đôi U30. Lee Jae Joon của Dating Agency Cyrano vào vai một người đàn ông phải tìm bạn ở cùng nhưng không thực sự muốn giao thiệp với người ta. Nam ca sĩ–diễn viên Nhật Bản Takuya Terada vào vai người bạn cùng phòng này.

Hae Eun Seol của Yoona’s Street và người mẫu Park Jong Hwan tạo thành cặp đôi cuối cùng.

Song Hye Kyo và Song Joong Ki kết đôi trong một chuyện tình mãnh liệt

Song Joong ki đã chọn được bộ phim để trở lại. Trong vai diễn đánh dấu sự trở lại sau khi hoàn thành hai năm nghĩa vụ quân sự, anh sẽ hóa thân thành chỉ huy một đội gìn giữ hòa bình ở khu vực đang lâm nguy do chiến sự. Anh đã nhận vai Yoo Si Jin trong bộ phim sắp tới Descendants of the Sun.

Bạn diễn của anh trong phim này là nữ diễn viên Song Hye Kyo. Song Hye Kyo vào vai Kang Mo Yeon, bác sĩ làm việc trong tổ chức Bác sĩ không biên giới. Hai nhân vật không phải lòng nhau ngay từ đầu mà việc sát cánh bên nhau trong những tình cảnh nguy khó đưa họ lại gần nhau hơn và cuối cùng khiến họ yêu nhau.

Tình yêu là một trải nghiệm thường sẽ mãnh liệt hơn cả khi xảy ra ở một môi trường thù địch.

Nghĩa vụ quân sự của Song Joong Ki kết thúc vào ngày 26/5. Và với những thành công tiền-quân ngũ của mình, nam diễn viên 29 tuổi nhận được rất nhiều lời mời khi anh vẫn còn tại ngũ. Vai diễn gần đây nhất, trước khi anh vào doanh trại là từ tháng 8/2013, vai Kang Maru trong Nice Guy, hay còn có tựa The Innocent Man. Anh nhận được nhiều khen ngợi với vai diễn trong phim điện ảnh A Werewolf Boy.

Descendants of the Sun cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại phim truyền hình của Song Hye Kyo. Lần xuất hiện gần nhất trên màn ảnh nhỏ của cô là vai Oh Young, nữ thừa kế mù lòa bị nhân vật của Jo In Sung lừa trong bộ phim bi kịch năm 2013 The Winter The Wind Blows. Cô đã xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh sau đó. Nữ diễn viên 33 tuổi tham gia The Grandmaster (2013) còn năm 2014 thì có My Brilliant LifeThe Crossing: Part 1. Năm 2015 cô sẽ xuất hiện trong The Crossing: Part 2The Queens.

Cũng xuất hiện trong bộ phim còn có nam diễn viên Jin Goo và nữ diễn viên Kim Ji Won. Jin Goo, mới đây tham gia phim điện ảnh The Battle for Yeonpyeong và bộ phim dài tập Ad Genius Lee Tae Baek sẽ vào vai cảnh sát Seo Dae Yeong. Kim Ji Won, từng tham gia The HeirsGap Dong, vào vai một bác sĩ phẫu thuật.

Phần lớn Descendants of the Sun được quay ở các địa điểm ngoài Hàn Quốc và bộ phim sẽ được sản xuất gần hết trước khi lên sóng trong nửa cuối năm 2015.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo có lẽ thích thú với bộ phim này bởi đứng phía sau là những biên kịch thành công. Kim Eun Sook, biên kịch của The Heirs, A Gentleman’s DignitySecret Garden, sẽ viết kịch bản cho Descendants of the Sun. Cô sẽ cùng viết kịch bản với Kim Son Suk, biên kịch của The Queen’s Classroom.

Bộ phim sẽ do Baruson Entertainment sản xuất, hãng này từng sản xuất nhiều phim điện ảnh như The Good, the Bad and the Weird, MotherThe Servant.

Liên hoan phim Bắc Kinh công bố danh sách phim chọn tranh giải Thiên Đàn

Nhà tổ chức Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 5 đã công bố 15 phim từ khắp thế giới được chọn vào danh sách tranh giải Thiên Đàn của liên hoan.

Hai phim Trung Quốc, Wolf Totem của đạo diễn người Pháp Jean-Jacques Annaud và The Taking of Tiger Mountain / Trí thủ uy hổ sơn của Từ Khắc, có mặt trong danh sách này sau ba vòng bầu chọn của ủy ban tuyển phim để đưa ra 15 phim nổi bật từ 930 phim đăng ký tham gia thuộc 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tượng vàng Thiên Đàn [Ảnh: bjiff.com]

Những phim còn lại trong danh sách gồm:

- Belaya Belaya Noch (A White, White Night), đạo diễn Ramil Salakhutdinov (Nga)
- Bitva za Sevastopol (Battle for Sevastopol), đạo diễn Sergeiy Mokritskiy (Nga/Ukraine)
- Deti (Children), đạo diễn Jaroslav Vojtek (Slovakia/Cộng hòa Czech)
- El Silencio del Rio (The Silence of the River), đạo diễn Triviño Mamby (Colombia)
- Experimenter, đạo diễn Michael Almereyda (Mỹ)
- Attihannu Mattu Kanaja (Fig Fruit And The Wasps), đạo diễn M.S. Prakash Babu (Ấn Độ)
- Gruber Geht, đạo diễn Marie Kreutzer (Áo)
- Impermanent, đạo diễn Amir Azizi (Iran)
- La Scelta, đạo diễn Michele Placido (Italy)
- Love & Peace, đạo diễn Shion Sono (Nhật Bản)
- El Comienzo del Tiempo (The Beginning of Time), đạo diễn Bernardo Arellano (Mexico)
- The Falling, đạo diễn Carol Morley (Anh)
- Je-bo-ja (The Whistleblower), đạo diễn Soonrye Yim (Hàn Quốc)

Ban giám khảo do Luc Besson dẫn đầu sẽ bình chọn từ 15 trên cho 10 giải thưởng, trong đó có Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc. Giải Thiên Đàn được trao trong lễ bế mạc liên hoan.

Ngoài Besson, ban giám còn gồm các đạo diễn, biên kịch, diễn viên nổi tiếng thế giới: nhà làm phim người Nga Fedor Bondarchuk, nhà làm phim Hồng Kông Trần Khả Tân, biên kịch kiêm nhà làm phim người Mỹ Robert Mark Kamen, đạo diễn va2bie6n kịch Hàn Quốc Kim Ki Duk, nhà sản xuất / đạo diễn/ biên kịch phim người Brazil Fernando Meirelles, và nữ diễn viên Trung Quốc Châu Tấn.

Ban tổ chức liên hoan nói rằng họ sẽ tổ chức các buổi chiếu ra mắt thế giới cho 13 phim quốc tế tranh giải tại Oriental Theater ở Bắc Kinh trong thời gian liên hoan diễn ra, diễn viên và đoàn làm phim của các phim này sẽ được mời bước lên thảm đỏ.

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 5 diễn ra từ 16 đến 23/4 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Những đổi thay ở TVB với chủ tịch mới

Trần Quốc Cường đã làm một loạt thay đổi từ khi tiếp quản chức chủ tịch TVB sau khi Lương Nãi Bằng nghỉ hưu hồi tháng 1. Chủ tịch Trần muốn biến TVB thành trung tâm giải trí ở châu Á. Ngoài quyết liệt thu tóm tài sản, TVB còn bắt đầu đầu tư vào điện ảnh dưới sự lãnh đạo của Trần Quốc Cường.

Một thay đổi lớn khác là việc phát sóng phim bộ truyền hình của TVB. Bắt đầu từ tháng 4, phim bộ phát sóng khung giờ 9 giờ 30 tối sẽ phát cả bảy ngày, cho phép khán giả theo dõi bộ phim yêu thích mỗi ngày.

Nhà đài cũng đang chuẩn bị một thế hệ sao trẻ mới khi các diễn viên đã thành danh và có tuổi ra đi. Trước đó, giám đốc điều hành TVB Tằng Lệ Trân đã công bố TVB sẽ lăng xê mạnh Trần Khải Lâm, cùng nhiều diễn viên mới. Sau khi có vai chính đầu tay trong phim Captain of Destiny / Trương Bảo Tử, Trần Khải Lâm đã đóng Blue Veins cùng Trịnh Gia Dĩnh. Tiếp theo cô sẽ tham gia Brother’s Keeper 2 / Cự luân II.

Trong khi Tiêu Chấn Nam và Điền Nhụy Ni sẽ trở lại trong Cự luân 2, Chung Gia Hân và Trần Triển Bằng chỉ tham gia vai khách mời do lịch làm việc bận rộn.

Trong phim bộ mới Police Dog Brothers / Cảnh khuyển tinh nhuệ, Chung Gia Hân đóng cặp cùng Huỳnh Tông Trạch. Đây là lần thứ nhì họ đóng cặp với nhau sau lần nổi tiếng trong Bảo vệ nhân chứng năm 2012.

Chính quyền Hồng Kông từ chối gia hạn giấy phép cho ATV

Chính quyền Hồng Kông đã từ chối gia hạn giấy phép phát sóng miễn phí của Asia Television (ATV), nhà đài lâu đời nhất địa phương này.

Vương Chinh, cổ đông lớn nhất của ATV, đài truyền hình lâu đời nhất của Hồng Kông [Ảnh: Caixin]

Quyết định này được công bố hôm 1/4, Cục trưởng Cục Phát triển Kinh tế và Thương mại Hồng Kông Tô Cẩm Lương nói chính quyền đã quyết định không gia hạn giấy phép truyền hình miễn phí của nhà đài đang khủng hoảng này.

Ông Tô nói thông báo đã được gửi đến đài ATV rằng đài này chỉ được phát sóng một năm nữa đến 1/4/2016.

Trong khi đó, chính quyền Hồng Kông sẽ thành lập nhóm công tác xử lý bất kỳ vấn đề gì phát sinh trong một năm quá độ này. Theo Tô Cẩm Lương, đây là lần đầu tiên trong lịch sử truyền hình ở Hồng Kông giấy phép phát sóng không được gia hạn.

Thành lập năm 1957, ATV là một trong hai đài truyền hình miễn phí ở Hồng Kông.

Trụ sở của Asia Television Limited (ATV) [Ảnh: Caixin]

Đài truyền hình khủng hoảng tài chính này lâm vào khó khăn từ nửa cuối năm 2014 đến mức không trả được lương cho nhân viên. Tình hình đó đã khiến nhà cầm quyền gửi thư cảnh cáo và nhân viên của ATV được tư vấn sử dụng luật pháp.

QUỐC TẾ

Disney sẽ làm Mulan bản người thật đóng

Theo sau gót chân Cinderella bản người thật đóng của Disney, hãng này sẽ làm một bản người thật của một phim hoạt hình khác của mình: Mulan / Hoa Mộc Lan.

Disney đã mua kịch bản của Elizabeth Martin và Lauren Hynek, kể lại truyền thuyết nữ tướng Hoa Mộc Lan của Trung Quốc, nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình năm 1998 của hãng.

Chris Bender và J.C. Spink (We're the Millers) sẽ sản xuất.

Bản phim 1998 do Tony Bancroft và Barry Cook đạo diễn, kể về một cô gái trẻ cải trang làm nam giới thay cha ra trận. Với anh bạn rồng Mushu, cô trở thành một chiến binh tài giỏi và trở thành nữ anh hùng cứu đất nước. Bộ phim thu về 304,triệu USD toàn cầu và được đề cử giải Quả cầu vàng và giải Oscar.

Disney hiện đang trong đà làm lại các bản người thật đóng dựa theo các phim hoạt hình kinh điển của mình. Cinderella với Lily James đóng chính, tính tới nay thu về 336,2 triệu USD kể từ khi ra mắt khán giả cách đây ba tuần. Năm 2010, Alice in Wonderland có doanh thu đồ sộ lên tới 1,02 tỉ USD, trong khi Maleficent với Angelina Jolie trong vai chính ra mắt 5/2014 đã thu về 758,4 triệu USD toàn cầu.

Disney sắp tới sẽ làm Beauty and the Beast bản người thật đóng với Emma Watson và Dan Stevens trong vai chính, do Bill Condon đạo diễn. Phim dự tính ra mắt 17/3/2017. Trong năm 2016, Disney sẽ cho ra mắt The Jungle Book và phần tiếp theo của Alice in Wonderland. Ngoài ra, Dumbo bản người thật đóng với Tim Burton đạo diễn cũng đang được chuẩn bị bấm máy.

Diễn viên Lost Adewale Akinnuoye-Agbaje vào vai Killer Croc trong Suicide Squad của Warner Bros.

Diễn viên này rời Marvel sang DC để tái hợp với bạn diễn Concussion Will Smith.

Sau khi đóng hai vai trong Thor: The Dark World, Adewale Akinnuoye-Agbaje dự tính sẽ từ biệt Marvel để sang đóng phim cho DC, cụ thể là vào vai Killer Croc trong Suicide Squad của Warner Bros.

Các đại diện của Warner Bros. và Akinnuoye-Agbaje hiện chưa có bình luận nào về việc chọn diễn viên này vào vai này.

David Ayer sẽ đạo diễn Suicide Squad với Will Smith trong vai Deadshot, Joel Kinnaman trong vai Rick Flagg, Margot Robbie trong vai Harley Quinn, Jai Courtney trong vai Captain Boomerang, Cara Delevingne trong vai Enchantress, Viola Davis trong vai Amanda Waller, Jay Hernandez trong vai El Diablo và Jared Leto trong vai The Joker.

Jesse Eisenberg được cho là cũng sẽ tái xuất trong vai Lex Luthor, trong khi Scott Eastwood có thể cũng góp mặt trong một vai nhỏ được cho là người yêu của Wonder Woman.

Karen Fukuhara cũng đã được chọn cho một vai diễn hiện chưa rõ tên, theo một nguồn tin nội bộ từ hãng sản xuất.

Killer Croc tên thật là Waylon Jones, và là một trong những siêu anh hùng chống lại Batman. Hắn có vẻ bề ngoài giống thằn lằn và lần đầu xuất hiện trong truyện tranh Batman số 357 vào năm 1983.

Suicide Squad dự tính bấm máy trong tháng tư Warner Bros. sẽ cho ra mắt phim vào 5/8/2016.

Suicide Squad sẽ cho phép Akinnuoye-Agbaje tái hợp với Smith. Hai diễn viên này từng cùng xuất hiện trong Concussion của đạo diễn Ridley Scott.

Akinnuoye-Agbaje không phải là cái tên lạ lùng gì với người hâm mộ phim siêu anh hùng. Anh từng đóng vai Algrim the Strong và Kurse trong Thor: The Dark World của Marvel. Gần đây anh góp mặt trong Annie của Sony, và sắp tới sẽ có vai điên trong phim truyền hình Game of Thrones của HBO.

CBS Films làm phim về vụ đánh bom cuộc đua maratông tại Boston

Trong một quyết định đưa ra một cuộc chiến giữa hai bộ phim của hai hãng phim lớn cùng được sản xuất một thời điểm về chung một đề tài, CBS Films đã đưa ra quyết định sẽ làm phim Patriots’ Day về vụ đánh bom cuộc đua maratông tại Boston, Mỹ, hồi tháng 4/2013.

Bộ phim sẽ dựa theo lời kể của một người có mặt trực tiếp tại vụ tấn công này, sĩ quan cảnh sát Boston Ed Davis, kết hợp các tư liệu liên quan khác,

Matt Charman, biên kịch Bridge of Spies, phim về Chiến tranh lạnh sắp tới của đạo diễn Steven Spielberg do Tom Hanks đóng chính, đã viết gần xong kịch bản. Diễn viên sinh ra tại Boston Mark Wahlberg đã tỏ ý muốn vào vai Davis, người dẫn đầu cuộc truy tìm thủ phạm vụ đánh bom này. Scott Stuber, Wahlberg, Dylan Clark, Stephen Levinson và Michael Radutzky sẽ sản xuất.

Phim này của CBS Films sẽ cạnh tranh trực tiếp với Fox, nơi Paul Tamasy và Eric Johnson cũng đã hoàn thành bản nháp đầu và Joshua Zetumer của Robocop đã được thuê để sửa lại kịch bản Boston Strong, một bộ phim cũng về vụ đánh bom tại Boston này, với đạo diễn Safe House Daniel Espinosa dự tính sẽ đứng chính đằng sau máy quay. Phim này dựa theo cuốn sách của Casey Sherman và Dave Wedge, và cũng là một phim trụ cột lớn của hãng. Tháng 11/2014 Fox cho biết họ hy vọng phim sẽ bấm máy vào tháng 4/2015.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Jayne Stars,
The Hollywood Reporter, The Wrap, Deadline