Tin tức

Life Risking Romance sẽ chiến đấu cho thủ pháp Hàn Quốc trên trường điện ảnh châu Á

06/12/2016

Đạo diễn Song Min Kyu đi đường vòng để làm một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc hấp dẫn những khán giả châu Á khác, và hy vọng bộ phim lãng mạn ly kỳ mới của anh sẽ đánh trúng thị hiếu.

Trong buổi họp báo giới thiệu Life Risking Romance ở trung tâm Seoul, nhà làm phim nói anh bỏ ra nhiều năm học cách đạt được mục đích ấy từ năm 2009, di chuyển qua lại giữa Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Đạo diễn Hàn Quốc Song Min Kyu giới thiệu tại buổi họp báo bộ phim điện ảnh mới nhất của mình Life Risking Romance, với các diễn viên Hàn Quốc Ha Ji Won và Chun Jung Myoung và nam diễn viên Đài Loan Trần Bách Lâm, ở trung tâm Seoul hôm 17/11/2016

Thời điểm đó, Song Min Kyu đang thuộc nhóm sản xuất My Way, sản phẩm của đạo diễn Kang Je Gyu phát hành năm 2011.

“Khi tiền bối Kang đạo diễn My Way, anh ấy bảo tôi rằng mục tiêu cả đời của anh là mở rộng thị trường điện ảnh Hàn Quốc,” Song Min Kyu nhớ lại.

“Anh ấy muốn đặt ra tiêu chuẩn cho phim Hàn mà tất cả các quốc gia châu Á, như Nhật Bản và Trung Quốc, đều có thể thưởng thức. Tầm nhìn này thật tuyệt nhưng lại thất bại, bởi vì, với tư cách người (đạo diễn) Hàn Quốc, chúng tôi chả biết gì về những điển tích văn hóa của khán giả Nhật Bản và Trung Quốc cả.

"Có lẽ chúng tôi đã nhầm khi sản xuất những phim điện ảnh Hàn Quốc không bắt sóng với những nền văn hóa khác.”

Ha Ji Won trong vai nhà văn chuyên viết tiểu thuyết bí ẩn Han Jae In trong phim lãng mạn ly kỳ Life Risking Romance

Song Min Kyu tiếp tục nguồn cảm hứng của Kang Je Gyu với Life Risking Romance. Anh muốn làm một bộ phim hay khi chọn những diễn viên Hàn Quốc từng thắng nhiều giải thưởng như Ha Ji Won và Chun Jung Myoung và nam diễn viên Đài Loan Trần Bách Lâm vào các vai chính.

Bộ phim sẽ đổ bộ các rạp nội địa trong tháng 12.

Trong phim, Ha Ji Won vào vai Han Jae In, một nhà văn chuyên tiểu thuyết bí ẩn nhưng lại vụng về, nhát gan mơ lúc nào đó sẽ trở thành cây bút ăn khách. Chun Jung Myoung vào vai bạn từ thủa nhỏ của Jae In nay đã là cảnh sát Seol Lok Hwan, một cái tên hơi hướm Sherlock Holmes. Lok Hwan là một người vô cùng thuần túy với tình yêu kiên định dành cho Jae In. Anh cuối cùng rơi vào tình yêu tay ba với Jae In và Jason, do Trần Bách Lâm thủ vai, một người lên hồ sơ FBI như thể bước ra từ một tiểu thuyết lãng mạn. Bộ ba cuối cùng tiến tới một mục tiêu là bắt kẻ giết người hàng loạt đang ám ảnh cả thành phố.

Chun Jung Myoung từ chối gắn mác bộ phim là “Trung-Hàn hợp tác”, hay bom tấn “châu Á toàn cầu” như giới truyền thông thường gọi. Thay vào đó, anh muốn khán giả quyết định tầm vóc văn hóa của bộ phim.

Chun Jung Myoung vào vai bạn từ thủa nhỏ của Jae In nay đã là cảnh sát Seol Lok Hwan

"Life Risking Romance không đơn thuần là bộ phim hài lãng mạn hay ly kỳ,” đạo diễn Song nhấn mạnh. Anh gọi đó là "câu chuyện về một tình yêu đơn giản với một nút thắt kiểu Hàn Quốc.”

Với Song Min Kyu, một khía cạnh khác biệt của Hàn Quốc là “lối diễn xuất tự nhiên của các nhân vật trong những tình huống hài hước.” Khi quay phim, Song yêu cầu Ha Ji Won “cố đừng tỏ ra hài hước” và để tình huống tự tạo ra sự vui nhộn trong mắt khán giả.

Về Trần Bách Lâm, đạo diễn Song nói anh chọn nam diễn viên người Đài Loan này không phải vì mục đích quảng cáo mà bởi anh là diễn viên châu Á phù hợp nhất để vào vai một nhân vật quốc tế mà không làm ảnh hưởng tới mục đích của đạo diễn về phim “Hàn Quốc tự nhiên”. Sự tin tưởng của Song Min Kyu dành cho Trần Bách Lâm một phần đến từ những phim trước đó của nam diễn viên này, bao gồm những phim quay ở Nhật Bản, Trung Quốc Đại lục, Hồng Kông và những vùng đất châu Á khác.

Cả Ha Ji Won và Chun Jung Myoung đều là hai diễn viên Hàn có lực lượng người hâm mộ hùng hậu ở châu Á. Bộ phim truyền hình sử thi Empress Qi của Ha Ji Won cực kỳ nổi tiếng ở Đài Loan.

Trần Bách Lâm thủ vai một người lên hồ sơ FBI như thể bước ra từ một tiểu thuyết lãng mạn

Mở đường vào Hollywood, nữ diễn viên Hàn Quốc liên tục tìm kiếm những vai diễn thể loại hành động và cổ trang để mài giũa sự thành thục tiếng Anh.

Chun Jung Myoung cũng có lượng người hâm mộ lớn khắp châu Á.

Anh ra mắt ở Trung Quốc năm 2012 và được nhiều người mến mộ với những bộ phim truyền hình Hàn Quốc, hợp tác Hàn-Trung thành công, bao gồm Qin Qing Bao Wei Zhan đóng chung với dàn diễn viên Đài Loan.

Buổi họp báo như một chương trình trò chuyện, với những lời đùa và các giai thoại trong bộ phim khi quay.

Trong khi trò chuyện, Ha Ji Won được chú ý cao độ bởi “Gil Ra Im”, nhân vật cô từng đóng trong bộ phim thành công của đài SBS Secret Garden.

Áp phích phim Life Risking Romance

Gil Ra Im nổi lên là nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên các trang tìm kiếm lớn như Naver, khi mà Choi Soon Sil, bạn thân của Tổng thống Park Geun Hye, được biết đã sử dụng tên này nhiều lần. Trước khi bị công tố bắt giữ, bà Choi được biết đã sử dụng tên của nhân vật nữ này làm bí danh để lấy đơn thuốc bất hợp pháp cho tổng thống ở Chaum, một phòng khám chống lão hóa của Tập đoàn Cha.

“Xin đừng làm vậy với Han Jae In,” Ha Ji Won nói.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News