Tin tức

Nữ quyền bùng nổ trong phim người đóng của Disney

02/12/2016

Hoa Mộc Lan, nữ tướng huyền thoại của Trung Quốc từng được Disney dựng phim hoạt hình năm 1998, sẽ tham gia cuộc chiến phòng vé lần nữa. Nhưng lần này cô không đơn độc.

Mulan của Disney có nhân vật nữ chính mạnh mẽ

Quyết định tăng tốc bản làm lại Mulan của hãng Walt Disney đưa ra một thông điệp rõ ràng: Nữ quyền chiếm phần lớn trong nỗ lực kể lại những câu chuyện hoạt hình nổi tiếng của hãng bằng công thức phim người đóng.

Mulan (ra rạp ngày 2/11/2018) gia nhập đội quân nữ chính mạnh mẽ. Angelina Jolie đóng vai chính phim Maleficent năm 2014, với thay đổi trong cốt truyện của Sleeping Beauty năm 1959. Bản Cinderella người đóng tiếp bước năm 2015, và sắp tới đây là Beauty and the Beast với Emma Watson trong vai Belle là một trong những phim được trông đợi nhất 2017.

“Chúng ta không có nhiều nữ anh hùng trên màn ảnh, nhưng đây đã trở thành một bánh răng vững chắc trong cỗ máy phim người đóng của Disney,” Jeff Bock, chuyên gia phân tích phòng vé của Exhibitor Relations cho biết. Rằng việc tái thực hiện Mulan, không thuộc nhóm phim hoạt hình đình đám của hãng, cho thấy nữ chính được ưu tiên hàng đầu, ông nói.

Angelina Jolie đã thay đổi hình ảnh bà tiên độc ác của Người đẹp ngủ trong rừng trong Maleficent

"Siêu anh hùng của Marvel là Captain America, Thor và Iron Man," Sean Bailey, chủ tịch hãng sản xuất phim Walt Disney nói. “Còn siêu anh hùng của chúng tôi là Lọ Lem, Maleficent, Belle và Hoa Mộc Lan.”

Disney đã có kế hoạch làm lại các phim hoạt hình đình đám với nhân vật chính là nam, như The Lion King và phần tiếp theo của bom tấn hè 2016 The Jungle Book. Nhưng lịch làm phim người đóng trước mắt là Beauty and the Beast (17/3), Mulan (đang tiến hành tìm kiếm đạo diễn và nữ chính toàn cầu, do người hâm mộ vận động trên Internet tuyển diễn viên châu Á) và Mary Poppins Returns (25/12/2018), với Emily Blunt trong vai cô bảo mẫu được yêu mến.

Làn sóng nữ chính bắt nguồn từ Alice in Wonderland (2010), câu chuyện do Tim Burton kể lại từ phiên bản hoạt hình năm 1951, Mia Wasikowska vào vai Alice gan dạ. Ban điều hành của Disney đã chú ý khi phim cán mốc gần 335 triệu USD tại phòng vé Mỹ.

“Đó là một bộ phim tỉ đô (toàn cầu) với trung tâm là Alice. Còn hơn cả thành công phòng vé, phim đã giúp chúng tôi nhận thấy tiềm năng dẫn chuyện,” Bailey nói. Maleficent, Jolie gắn liền với bà tiên độc ác đã gieo lời nguyền lên công chúa Aurora, đã được phát triển rồi, nhưng “phim người đóng với nữ chính được trao quyền lực đã trở thành ưu tiên chiến lược.”

Lilly James vào vai Lọ Lem trong phiên bản người đóng của Disney lấy cảm hứng từ chuyện cổ tích kinh điển Cinderella

Maleficent Cinderella trở thành những phim thành công được đánh giá cao, thổi sức sống mới vào những câu chuyện cổ xưa. Jolie nói với tờ USA Today rằng Maleficent của cô đã cho thấy một khía cạnh khác về nhân vật phản diện trong Người đẹp ngủ trong rừng, rằng “người ta có thể độc ác nhưng còn nhiều thứ để hiểu về họ.”

Lily James đã tìm thấy hoàng tử của mình trong bản làm lại của Cinderella năm 1950. “nhưng Lọ Lem này không phải là một mỹ nhân gặp nạn. Cô ấy có thể tự cứu mình,” Alicia Malone, phóng viên của trang bán vé Fandango.com nói. “Đằng sau những nhân vật này trên màn ảnh là những thông điệp thúc đẩy hiện đại dành cho các bé gái.”

Disney đã sẩy chân trên con đường làm phim nữ chính người đóng, chẳng hạn phần tiếp theo Alice Through the Looking Glass hè năm nay, chỉ thu về một phần lợi nhuận (chưa đến 300 triệu USD toàn thế giới) so với bản gốc. “Nhưng đó là sự yếu kém vấn đề cốt truyện của phần tiếp theo,” Malone nói. “Chứ không phải là thị hiếu của khán giả sụt giảm.”

Belle (Emma Watson) và Quái vật (Dan Stevens)
trong phim
Beauty and the Beast

Disney sẽ tiếp tục phong trào nữ chính mạnh mẽ này với những dự án chưa định ngày đã được thảo luận, bao gồm phim người đóng Little Mermaid (2017), với Lin-Manuel Miranda và Alan Menken hợp tác sản xuất phần âm nhạc. Jolie tiếp tục tham gia phần tiếp theo của Maleficent, kịch bản đang được viết, và Reese Witherspoon được đề cử vào vai chính trong Tinker Bell.

“Chúng tôi thích những nhân vật nữ được trao quyền lực,” Bailey nói. “Rất nhiều nhân vật hay. Chúng tôi có cả dàn.”

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today