Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Công bố đề cử Giải thưởng thường niên TVB 2016

05/12/2016

Trần Triển Bằng, Vương Hạo Tín, và Chu Thiên Tuyết mỗi người được bốn đề cử, dẫn đầu cuộc đua.

CHÂU Á

Nam diễn viên Jung Woo Sung làm giám khảo tại Liên hoan phim Macao

Nam diễn viên Hàn Quốc Jung Woo Sung đã được mời làm giám khảo Liên hoan phim - Giải thưởng điện ảnh quốc tế Macao (IFFAM), theo thông báo mới đây của trang chủ của liên hoan này.

Jung Woo Sung có mặt trong ban giám khảo hôm khai mạc sự kiện cùng với những nhân vật nổi bật khác của ngành điện ảnh, bao gồm đạo diễn người Ấn Độ Shekhar Kapur, nữ diễn viên Nhật Bản Watanabe Makiko và đạo diễn Hồng Kông Stanley Kwan.

IFFAM, diễn ra từ ngày 8 tới 13/12, sẽ được tổ chức ở Macau với tổng cộng 50 phim được chiếu. Trong số những bộ phim này có phim về đề tài thảm họa của Hàn Quốc Pandora.

Jung Woo Sung bắt đầu nghiệp diễn năm 1994, đã tham gia nhiều phim điện ảnh như A Moment to Remember (2004), The Good, the Bad, the Weird (2008)Asura: The City of Madness, ra mắt tháng trước. Anh sẽ xuất hiện trong The King, phim Hàn đã có lịch ra mắt tháng 1 năm tới.

Liên hoan phim độc lập Seoul trở lại lần thứ 42

Liên hoan phim độc lập Seoul (SIFF) đã khai mạc hôm thứ năm 1/12 với sự kiện ra mắt lần đầu bộ phim của đạo diễn Park Suk Young Ash Flower. Do hai diễn viên Kwon Hae Hyo và Ryou Si Hyun chủ trì, liên hoan phim lần thứ 42 này sẽ bắt đầu lúc 7 giờ tối tại CGV Arthouse ở Apgujeong, phía nam Seoul.

Do Viện Điện ảnh Hàn Quốc và Hiệp hội Phim ảnh - Băng hình độc lập Hàn Quốc tổ chức, sự kiện dự kiến kéo dài đến ngày 9/12. Trong thời gian chín ngày, 114 phim cả ngắn lẫn dài sẽ được trình chiếu tại ba rạp - CGV Arthouse, Indiespace và Seoul Art Cinema ở quận Jongno, trung tâm Seoul.

Trong 114 phim này, được lựa chọn cẩn thận từ con số kỷ lục 1.039 phim đăng ký tham dự, bảy phim ngắn, bao gồm B-ing B-ingThe Lump cùng chin phim dài, bao gồm Nucluear MafiaAfter Breaking the Silence sẽ tranh giải.

Một vài phim dài nổi bật đáng chú ý là No Money, No Future, xoay quanh những nhạc sĩ trẻ kháng cự lại cái xã hội mà họ tin rằng không có lý lẽ gì, và Come Together, nói về những thành viên gia đình bình thường mà mỗi người đều gặp rắc rối nhưng không kể với người kia. Một bộ phim nổi bật khác là Merry Christmas Mr. Mo, kể câu chuyện về kế hoạch của anh thợ cắt tóc 48 tuổi định tặng quà Giáng sinh cho dân cư trong khu nhà mình bằng cách chiếu bộ phim hài tự biên tự diễn dựa vào cuộc đời bi thương của anh cho mọi người xem.

Gun and RabbitThe Pit nằm trong số những phim ngắn được hội đồng liên hoan gợi ý.

Ngoài các phim nội địa, tám phim nước ngoài như The Last Family của Ba Lan, Guilty Men của Columbia và The Woman Who Left dự kiến được chiếu tại liên hoan phim. Một phần trong sự kiện quảng bá Distraction Babies , đạo diễn Mariko Tetsuya (The Far East Apartment) và nam diễn viên chính Iwase Ryo (Worst Woman) sẽ xuất hiện tại liên hoan phim 5 giờ chiều ngày 6/12.

Được coi là một trong những liên hoan phim có ảnh hưởng nhất Hàn Quốc, SIFF đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối những phim độc lập tới với khán giả.

Hàn Quốc chuyển thể truyền hình phim điện ảnh kinh điển Hồng Kông Điềm Mật Mật

Nữ diễn viên Trương Mạn Ngọc trong một cảnh phim Điềm Mật Mật của Trần Khả Tân năm 1996

Câu chuyện kinh điển Hồng Kông của đạo diễn Trần Khả Tân Comrades: Almost A Love Story / Điềm Mật Mật sẽ được làm lại thành phim truyền hình Hàn Quốc 20 tập. Bộ phim sẽ do hãng LYD sản xuất.

Câu chuyện của đạo diễn Trần Khả Tân năm 1996 về hai người Trung Quốc lục địa gây dựng cuộc sống ở Hồng Kông ngay trước khi đặc khu hành chính này được thực dân Anh chuyển giao, có lẽ sẽ được chuyển về thành một người Triều Tiên hoặc gốc Trung Quốc được một người phụ nữ tham vọng chở che ở Seoul.

Hãng LYD do Joon Lee, cựu giám đốc chi nhánh Bắc Á và bộ phận sản xuất Trung Quốc Đại lục của tập đoàn FOX, J.S. Kim, cựu CEO của CJ Entertainment, cựu chủ tịch KT Media Hub và Park Hyung Jun (bản làm lại A Better Tomorrow) thành lập.

“Tôi rất háo hức được đưa một trong những bộ phim bi kịch hàng đầu châu Á và thể hiện vào phim Hàn Quốc. Đây là câu chuyện mà tôi rất thiết tha và chúng tôi dự kiến tập hợp một trong những biên kịch hàng đầu Hàn Quốc để bắt đầu dự án,” Park Hyung Jun cho biết.

Hãng LYD cũng đang phát triển bản làm lại bộ phim trực tuyến thành công của Trung Quốc Go Princess Go với LeTV của Trung Quốc và FOX Network Group.

Chân Tử Đan đặt dấu tay và chân ở Hollywood

Ngôi sao hành động Chân Tử Đan đã in dấu tay và chân lên xi măng tại Nhà hát Trung Hoa TCL Hollywood hôm 29/11, cất lên niềm hy vọng rằng sự nghiệp của anh sẽ đem lại niềm cảm hứng cho các đồng nghiệp châu Á trong diễn xuất.

Diễn viên võ thuật này được vinh danh cho một công trình nhiều tác phẩm chủ yếu là điện ảnh Hoa ngữ, tuy anh sắp xuất hiện trong bộ phim rất được chờ đợi Rogue One: A Star Wars Story.

"Đôi khi là diễn viên người châu Á không dễ dàng chút nào. Thật không may, nhiều năm qua, diễn viên châu Á không có cơ hội công bằng và như nhau," nam diễn viên 53 tuổi người Hồng Kông nói với AFP tại buổi lễ.

"Nhưng tôi nghĩ tình hình đang thay đổi. Và chắc chắn tôi sẽ muốn là một diễn viên tạo nên một tấm gương tốt."

Bao năm chìm khuất dưới cái bóng của Thành Long và những ngôi sao kung fu được săn đón khác, Chân Tử Đan từng bước đột phá Hollywood sau khi xuất hiện trong Blade II của Guillermo del Toro năm 2002.

Trong Rogue One, anh đóng vai một nhà sư chiến binh tham gia nhóm anh hùng của phe nổi loạn đánh cắp kế hoạch Death Star.

Anh cũng sẽ đóng cạnh Vin Diesel trong xXx: Return of Xander Cage, ra rạp ở Bắc Mỹ 20/1/2017.

Sinh ra ở tỉnh Quảng Đông, nam Trung Quốc năm 1963, Chân Tử Đan đến Hồng Kông lúc 2 tuổi và sau đó chuyển sang Mỹ, rồi lớn lên ở Boston.

Hầu hết cảm hứng của nam diễn viên xuất phát từ mẹ anh, Mạch Bảo Thiền, một bậc thầy võ thuật và khí công nổi tiếng thế giới, Học viện Nghiên cứu Wushu Trung Quốc của bà chính là nơi cậu bé Chân Tử Đan đã học kung fu.

Khi 16 tuổi, anh bắt đầu dính líu bạo lực băng đảng ở Boston, cha mẹ anh gửi anh đến Bắc Kinh, anh trải qua hai năm theo học ở Đội Wushu Bắc Kinh danh tiếng, cùng các sự phụ đã dạy Lý Liên Kiệt.

Bước ngoặt đến với Chân Tử Đan khi đạo diễn phim kỳ cựu Viên Hòa Bình, nhà biên đạo hành động của bộ ba phim Matrix, phát hiện anh và giúp anh bước vào điện ảnh như một người hùng kung fu mới.

Chân Tử Đan đã sử dụng danh tiếng của anh để tiến hành chiến dịch phá vỡ khuôn mẫu châu Á ở Hollywood.

Lionsgate ký hợp đồng phát phim điện ảnh với trang mạng iQiyi Trung Quốc

Các phim như Patriots Day của Mark Wahlberg (ảnh), American AssassinThe Glass Castle đến với công ty phát hành phim trực tuyến của Trung Quốc iQiyi.

Hôm 28/11 hãng phim này đã tiết lộ hợp đồng nhượng quyền với đối tác Trung Quốc về quyền phát hành trực tuyến một loạt phim sắp phát hành và những tựa phim lưu trữ. Hợp đồng bao gồm thuê bao video theo yêu cầu, quyền giao dịch và quảng cáo VOD cho các phim phát trên hạ tầng iQiyi ở Trung Quốc.

iQiyi sẽ được độc quyền phát trực tuyến ở Trung Quốc các phim của Lionsgate theo hợp đồng, được quyền phát hành và quảng cáo các tựa phim này trên hạ tầng của mình. Thỏa thuận của Lionsgate tiếp sau các quan hệ giữa iQiyi và những hãng lớn như 20th Century Fox, NBCUniversal và Paramount và một thỏa thuận đầu ra hồi năm 2015 cho nhiều phim của Lionsgate và phim của bên thứ ba.

Thỏa thuận mới nhất giữa Lionsgate với iQiyi để phát sóng các phim của hãng này ở Trung Quốc là hồi mùa thu 2015, với những phim như Robin Hood của Otto Bathurst do Jamie Foxx đóng chính; American AssassinPatriots Day của Lionsgate/CBS Films; The Glass Castle do Brie Larson đóng và Wonder, do Julia Roberts, Owen Wilson và Jacob Tremblay đóng.

Dàn diễn viên toàn sao của The Wasted Times tiết lộ bí mật

Sử thi tội phạm The Wasted Times do Chương Tử Di và Cát Ưu được giữ trong vòng bí mật cả ba năm nay, giờ đây sẽ được tiết lộ đầy đủ trong nỗ lực quảng bá cuối cùng giữa lúc thị trường điện ảnh đang lãnh đạm.

Theo một loạt trailer, phim khắc họa một thời kỳ Thượng Hải xa xưa với các cuộc chiến mafia, âm mưu, tình yêu và giết người. "Tựa phim nói hết với bạn rồi đó, rằng phim nói về những điều đẹp đẽ và thời gian chúng ta yêu quý đã qua đi và bị phí phạm," đạo diễn Trình Nhĩ nói. Anh đã mất ba năm làm phim này.

Bộ phim có dàn diễn viên toàn sao, gồm Chương Tử Di, Cát Ưu, Tadanobu Asano, Chung Hân Đồng, Viên Tuyền, Yan Ni, Hàn Canh, Chung Hán Lương, Hoắc Tư Yế... Nhiều ngôi sao đã xuất hiện tại sự kiện trừ Chương Tử Di do kẹt lịch làm việc.

Bộ phim còn độc đáo vì hầu hết thoại phim sử dụng phương ngữ Thượng Hải.

"Đây là loại phim chúng tôi chưa từng làm," nhà sản xuất Vương Trung Quân, sáng lập và chủ tịch Tập đoàn truyền thông Hoa Nghị Huynh Đệ, nói. "Khán giả sẽ yêu thích phong cách của bộ phim hay không, tôi không biết. Nhưng cá nhân tôi thì thích. Đây là một dạng đối ứng với Once Upon a Time in America của Trung Quốc."

"Tôi đã xem bản phim cuối cùng; có lẽ đây là một trong những phim Hoa ngữ xuất sắc nhất từng được làm," Diệp Ninh, CEO của Hoa Nghị tuyên bố.

Tuy có nhiều sao sáng và sự ủng hộ từ những khổng lồ điện ảnh như Hoa Nghị và Emperor Motion Picture, việc quảng bá The Wasted Times dường như không đủ lớn so với tầm vóc là một phim quan trọng trong mùa tết.

Nhưng các nhà phát hành phim đã công bố họ sẽ đi tour chín thành phố để quảng bá mạnh bù đắp cho sự lặng lẽ trước đây. Thoạt đầu phim được lên lịch phát hành ở Trung Quốc ngày 3/10/2015, nhưng đã dời sang ngày 23/12 năm nay và rồi lần nữa lại chuyển lên ngày 16/12, nhằm thách thức bom tấn đầy sao The Great Wall của Trương Nghệ Mưu.

Trần Triển Bằng, Vương Hạo Tín, và Chu Thiên Tuyết dẫn đầu cuộc đua Giải thưởng thường niên TVB 2016

Trái: Chu Thiên Tuyết-Vương Hạo Tín, phim Cỗ máy thời gian
Phải: Viên Vĩ Hào-Trần Triển Bằng, phim Anh hùng thành trại

Đề cử Giải thưởng thường niên TVB 2016 đã được công bố chiều thứ năm 1/12, tại buổi họp báo tổ chức tại TVB Studios. Sự kiện do Lục Hạo Minh dẫn chương trình, với hàng trăm diễn viên TVB tham dự.

Năm nay, nhà đài sẽ trao 17 cúp vàng, trong đó có giải mới xuất hiện là Cặp đôi trên phim được ưa thích nhất. Trần Triển Bằng, Vương Hạo Tín, và Chu Thiên Tuyết mỗi người được bốn đề cử, dẫn đầu cuộc đua.

Giải thành tựu trọn đời và Giải Diễn viên chuyên nghiệp sẽ do hội đồng giám khảo chuyên nghiệp chọn. 15 giải còn lại sẽ do hai nhóm bầu chọn tách biệt quyết định — một nhóm kết hợp bầu chọn trực tuyến với ban giám khảo của TVB, và nhóm còn lại bỏ phiếu kín từ ban giám khảo và nghệ sĩ của chính đài TVB.

Tất cả 17 cúp vàng, biểu tượng người nam/nữ nâng logo của TVB, có tổng trị giá 3,46 triệu đôla Hồng Kông.

Lễ trao giải thưởng thường niên của TVB sẽ diễn ra vào tối chủ nhật 18/12/2016.

Danh mục toàn bộ các đề cử ở tất cả hạng mục xem tại trang web chính thức của TVB.

QUỐC TẾ

Rob Letterman đạo diễn phim Pokemon người thật đóng cho Legendary

Rob Letterman đã được chọn làm đạo diễn bộ phim Detective Pikachu cho hãng Legendary, dựa theo kịch bản của Nicole Perlman và Alex Hirsch. Đây dự tính sẽ là bộ phim người thật đóng.

Tin này được thông báo sau khi Legendary công bố đã mua được quyền làm phim về trò chơi Pokemon. Hãng này mua được quyền làm phim trò chơi này hai tuần sau khi ứng dụng Pokemon Go được công bố toàn cầu. Trò chơi tương tác ảo này cho phép người chơi bắt và huấn luyện những quái thú Pokemon ảo.

Ứng dụng Pokemon Go đã khiến người người khắp nơi trên thế giới một lần nữa đặt hết sự quan tâm của mình vào những quái thú bỏ túi. Pokemon được ra mắt lần đầu ở Nhật vào năm 1996 dưới dạng trò chơi điện tử và trò chơi thẻ bài, và tới nay đã bán 279 triệu bản trò chơi điện tử cùng 21,5 tỉ thẻ bài tới 74 quốc gia. Trò chơi cũng từng được chuyển thể thành phim hoạt hình với 19 mùa chiếu.

Letterman sắp tới cũng đạo diễn một phim dựa theo trò chơi điện tử khác, Dungeons and Dragons cho Warner Bros.

Tom Holland trong quá trình thương thảo để xuất hiện cùng Daisy Ridley trong Chaos Walking

Tom Holland, diễn viên đóng vai Người nhện trong Spider-Man: Homecoming ra mắt vào năm sau, hiện đang trong quá trình thương thảo để xuất hiện bên cạnh Daisy Ridley trong bộ phim ly kỳ Chaos Walking của Lionsgate.

Doug Liman sẽ đạo diễn bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cho tuổi mới lớn của Patrick Ness.

Câu chuyện diễn ra trong một thế giới mà tất cả phụ nữ đều bị chết bởi một căn bệnh và tất cả những vật thể sống có thể nghe được suy nghĩ của nhau qua một chuỗi những hình ảnh, từ ngữ và âm thanh mang tên Tiếng ồn.

Holland sẽ đóng vai chính, một cậu thanh niên phải chạy trốn khỏi thị trần của mình với chú chó trung thành, và cậu bỗng gặp một vật thể lạ: một cô gái (Ridley đóng).

Biên kịch từng đoạt giải Oscar Charlie Kaufman (Eternal Sunshine of the Spotless Mind) đã từng góp công viết kịch bản, cùng với Jamie Linden (Money Monster).

Holland xuất hiện lần đầu trong phim điện ảnh The Impossible (2012) và đã tạo tiếng vang lớn trong năm nay với vai Peter Parker trong Captain America: Civil War. Gần đây, anh cũng ký hợp đồng để đóng một vai quan trọng trong bộ phim The Current War bên cạnh Benedict Cumberbatch và Michael Shannon.

Amy Schumer có thể đóng vai búp bê Barbie trong bộ phim mới của Sony

Amy Schumer hiện đang trong quá trình thương thảo để đóng chính trong bộ phim Barbie người thật đóng của Sony.

Bộ phim là sáng kiến của Hilary Winston và cô cũng đã viết nháp kịch bản, dù dự tính là nếu ký hợp đồng, Schumer cùng người em gái Kim Caramele sẽ sửa lại kịch bản.

Kịch bản dự tính sẽ mang phong cách tương tự như Splash, Enchanted và Big. Câu chuyện sẽ kể về nhận vật chính bị đuổi khỏi Barbieland vì không đủ hoàn mỹ và bước vào một chuyến phiêu lưu trong thế giới thực.

Bộ phim dự tính ra mắt mùa hè năm 2018.

Barbie là một thương hiệu toàn cầu và trong vòng 50 năm sản xuất búp bê, nhân vật Barbie đã được tưởng tượng làm hơn 150 nghề khác nhau, gồm cả công chúa, tổng thống, người cá và siêu sao điện ảnh.

Schumer gần đây xuất hiện trong Trainwreck, và sắp tới sẽ đóng một bộ phim hài về đề tài mẹ con với Goldie Hawn cho Fox.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, JoongAng Daily, China.org.cn, Gobal Times
Jayne Stars, Variety, The Hollywood Reporter