Tin tức

Lee Young Ae quay lại màn ảnh nhỏ sau 10 năm vắng bóng

26/03/2015

Đã hơn một thập niên kể từ khi nữ diễn viên Lee Young Ae làm nên lịch sử với vai diễn đoạt giải thưởng trong phim truyền hình Nàng Dae Jang Geum năm 2004, còn có tựa là Jewel in the Palace.

Cô đóng vai một đầu bếp và ngự y thời Joseon trong bộ phim truyền hình đạt tỷ suất người xem cao thứ 10 mọi thời đại này ở Hàn Quốc. Bộ phim còn nổi tiếng khắp các nước châu Á. Đến nay phim đã được xuất khẩu đến 90 quốc gia trên thế giới.

Nàng Dae Jang Geum - vai diễn đưa Lee Young Ae nổi tiếng khắp thế giới

Sau thành công đó, Lee Young Ae đóng phim điện ảnh Sympathy for Lady Vengeance, do Park Chan Wook đạo diễn. Rồi cô dành 10 năm qua cho gia đình.

Năm 2014 Lee Young Ae được mời trở lại phần tiếp theo của Dae Jang Geum nhưng cô khước từ. Thay vì vậy cô quyết định trở lại với lĩnh vực truyền hình trong một phim mới có tựa đề Saimdang, the Herstory.

Hôm 25/3, Group 8, hãng sản xuất phim này đã xác nhận sự tham gia của Lee Young Ae.

"Lee Young Ae đã xác nhận cô sẽ xuất hiện trong Saimdang, the Herstory. Với mục tiêu phát sóng năm 2016, việc sản xuất bộ phim đã được bắt đầu."

Lee Young Ae trong phim điện ảnh Sympathy for Lady Vengeance năm 2005

Trong Saimdang, the Herstory, nữ diễn viên 44 tuổi Lee Young Ae sẽ đóng hai vai, một là giảng viên đại học về nghệ thuật Hàn Quốc và vai còn lại là Shin Saimdang, danh họa, nhà thơ và học giả tài năng thời Joseon. Tác phẩm của Shin Saimdang có tầm ảnh hưởng đến mức chân dung cô được thể hiện trên tờ bạc 50.000 won của Hàn Quốc.

Khi nữ giảng viên đại học tìm hiểu hành trình của Shin Saimdang, cô phát hiện bí mật về cuộc đời và nghệ thuật của Shin. Bộ phim sẽ di chuyển giữa quá khứ và hiện tại, khắc họa thiên tài nghệ thuật và tinh thần tự do của Shin Saimdang.

Group 8 đã lên kế hoạch làm phim này với Lee Young Ae từ trong suy nghĩ.

"Chúng tôi quyết định rằng hình tượng thanh lịch và truyền thống của Lee Young Ae rất phù hợp với Saimdang, the Herstory. Chúng tôi rất háo hức để xem diễn xuất của Lee Young Ae trong phim này."

Lee Young Ae và hai con trên bìa tạp chí Elle

Đại diện của Group 8 nói tin Lee Young Ae tham gia bộ phim làm dấy lên một cơn lũ đặt hàng từ Trung Quốc và Nhật Bản.

"Trung Quốc thậm chí còn muốn phát sóng bộ phim này cùng lúc với Hàn Quốc," đại diện hãng Group 8 nói.

Park Eun Ryung, biên kịch của Women Next Door, Second ProposalSaving Ahjumma Go Bong Sil đang viết kịch bản cho Saimdang, the Herstory.

Phim khởi quay vào tháng 6 năm nay.

Trái: Lee Young Ae sẽ hóa thân nhân vật có thật trong lịch sử Hàn Quốc Shin Saimdang;
phải: một bức tranh của danh họa Shin Saimdang

Vì sự đóng góp của Lee Young Ae cho truyền hình và Làn sóng Hàn, BusinessKorea đã miêu tả cô là "nữ diễn viên vĩ đại nhất của Hàn Quốc còn sống" và là "báu vật của quốc gia."

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars