Tin tức

Saimdang, the Herstory sẽ được định hình nhờ tài năng của Lee Young Ae

04/08/2015

Lee Young Ae sẽ sớm quay lại màn ảnh nhỏ.

Sau khi kết hôn và sinh con cô đã ẩn dật 10 năm. Nhưng ‘fan’ của cô không quên cô, và vẫn nhớ vai diễn của Lee Young Ae trong Nàng Daejanggeum, còn có tựa là Báu vật hoàng cung / Jewel in the Palace. Được bán cho hơn 90 quốc gia, sử thi truyền hình thành công vang dội này đưa Làn sóng Hàn đi khắp thế giới. Lee Young Ae đã thúc đẩy ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng như cồn, vượt qua mọi bến bờ địa lý và rào cản chủng tộc.

Trái: Lee Young Ae, nữ diễn viên đảm nhận vai Shin Saimdang.
Phải:
Chochungdo, tranh của Shin Saimdang, miêu tả cây cỏ và côn trùng

Hãng sản xuất phim truyền hình Hàn đã công bố sự xuất hiện của Lee Young Ae trong dự án mới của họ. Điều thu hút sự lựa chọn tinh tế của cô cho lần trở lại này là câu chuyện đời của nữ nghệ nhân thiên tài Shin Saimdang sống ở thế kỷ 16 dưới triều đại Joseon. Nhà sản xuất đã giải thích rằng vẻ trí thức, hình tượng tao nhã của Lee Young Ae phù hợp chính xác với Saimdang đủ để dẫn dắt khán giả tái khám phá cuộc đời của một trong những người phụ nữ được kính trọng nhất lịch sử Hàn Quốc. Khán giả đang trông chờ được xem diễn xuất chân thực của Lee Young Ae và vai trò đại sứ văn hóa của cô trong việc giới thiệu văn hóa Hàn Quốc đến với khắp thế giới.

Lee Young Ae sẽ đóng hai vai trong Saimdang, the Herstory, kể một câu chuyện trong trong một câu chuyện thể hiện một giáo sư đại học về lịch sử nghệ thuật Hàn Quốc tìm thấy cuốn nhật ký bí mật về nhà thơ, họa sĩ, và người mẹ đã nuôi dạy Lee Yul Gok, học giả vĩ đại nhất mọi thời đại của Hàn Quốc. Chuyển đổi qua lại giữa quá khứ và hiện tại, câu chuyện của cô sẽ nắm bắt khán giả với quan điểm toàn diện về một con người tự do không bao giờ đánh mất ước mơ của mình trong vai trò một phụ nữ, họa sĩ, người vợ, và người mẹ, dù trong một xã hội Khổng giáo cứng nhắc khét tiếng trọng nam khinh nữ.

Áp phích nhân vật Shin Saimdang của Lee Young Ae

Sau khi xác nhận vai diễn của Lee Young Ae, hãng sản xuất cho biết bộ phim bắt đầu khởi quay trong tháng 6 sau nhiều tháng tiền sản xuất, và sẽ bắt đầu phát sóng trong nửa đầu năm 2016. Ý thức giá trị tên tuổi của Lee Young Ae và sự nghiệp thành công của cô trong ngành giải trí, các hãng phim nước ngoài hết sức quan tâm sự trở lại của cô. Một công ty chế tác Trung Quốc đang cân nhắc phát hành bộ phim này ở Đại lục cùng lúc với Hàn Quốc.

Thể hiện niềm đam mê của nghệ nhân thiên tài Saimdang dành cho nghệ thuật và tình yêu bất từ của cô dành cho gia đình, Herstory tái hiện một người phụ nữ Hàn thời xưa mà sự thành công mọi mặt của cô trong cuộc sống có ý nghĩa đương thời đối với nghệ thuật, giáo dục, và gia đình. Lee Young Ae sẽ khắc họa cuộc sống viên mãn và đa dạng của Saimdang để đem đến cho mọi người những giá trị bất biến. Khán giả sẽ thưởng thức tài năng diễn xuất của Lee Young Ae, một trong những nữ diễn viên Hàn xuất sắc được xem là một trong những báu vật quốc gia, và trông đợi một làn sóng Hallyu mới.

Cơn cuồng phim bộ cổ trang Saimdang, the Herstory của SBS không chỉ dữ dội ở Hàn, mà còn khắp châu Á! Thực tế, bộ phim đã bán quyền phát sóng cho sáu quốc gia.

Song Seung Heon, phải, ứng viên cho vai nam chính bên cạnh Lee Young Ae trong phim

Theo hãng sản xuất phim, group8, "Tập đoàn truyền thông toàn cầu Turner Entertainment, sở hữu các kênh nổi tiếng như CNN, Warner TV, và Cartoon Network, đã ký hợp đồng quyền phát sóng bộ phim Saimdang, the Herstory của Lee Young Ae ở sáu nước châu Á."

Phim hiện chưa hoàn tất việc chọn diễn viên và cũng chưa khởi quay, nhưng sự hưởng ứng từ nước ngoài thật đáng kể. Tuy sáu nước sẽ phát sóng phim này chưa được tiết lộ, nghe nói quyền phát sóng ở Trung Quốc cũng đang được đàm phán.

Nhưng ai sẽ là nam chính bên cạnh Lee Young Ae? Nam diễn viên Song Seung Heon đã nhận được lời mời cho vai này. Êkíp sản xuất nói với OSEN, "Chúng tôi đã gửi lời mời Song Seung Hun, và chúng tôi đang tích cực bàn thảo. Sẽ sớm có quyết định." Hãng đại diện của Song Seung Hun cũng cho OSEN biết, "Anh ấy đã nhận được lời mời, và đang cân nhắc."

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Business Korea và AllKpop