Tin tức

Liam Neeson hoành hành trong thế giới chết chóc của Run All Night

25/03/2015

Liam Neeson biết trên mạng có cả một trang web theo dõi tất cả những tên tội phạm quốc tế anh đã đánh bại trong phim trong những thập kỷ qua.

“Bạn có thể tìm từ khóa ‘cỗ máy giết người’ và sẽ có kết quả nhảy ra, tôi thề đó,” một Neeson vẫn còn chưa hết kinh ngạc nói. “Có cả một bản đồ thế giới và những mũi tên chỉ quốc tịch của những tên tội phạm tôi đánh bại.”

Vincent D'Onofrio trong vai thám tử John Harding, trái, và Liam Neeson trong vai Jimmy Conlon

Hãy chờ bản đồ này thêm thật nhiều mũi tên nữa trong năm nay: phim hành động ly kỳ của anh, Run All Night, ra rạp ở Việt Nam ngày 10/4 với tựa Tẩu thoát trong đêm, sau Taken 3, sự xuất hiện cuối cùng của Neeson trong vai mật vụ CIA Bryan Mills.

Run All Night là lần thứ ba nam diễn viên này hợp tác với đạo diễn Jaume Collet-Serra, sau Unknown (2011) và Non-Stop năm ngoái. Trong phim Neeson vào vai sát nhân xã hội đen Jimmy Conlon, có biệt danh “Kẻ đào mộ”. Hắn là một tên xã hội đen người Ireland, từng thành công, giờ thất bại, nghiện rượu, được băng nhóm giữ lại chỉ vì có quan hệ anh em mật thiết với tên trùm Shawn Maguire (Ed Harris đóng).

Mối quan hệ thay đổi khi con trai bị xa lánh của Jimmy, Mike (Joel Kinnaman đóng) – người đã vốn tránh xa hoạt động đen tối này – vô tình chứng kiến một vụ giết người của họ. Cấp dưới của Maguire muốn trừ khử kẻ làm chứng, nhưng Jimmy đã can thiệp.

“Jimmy giờ phải đấu tranh cho sự sinh tồn của con trai và của cả bản thân,” Neeson nói. “Cả cảnh sát, tốt và xấu, và bọn xã hội đen đều đuổi theo chúng tôi. Vì thế chúng tôi phải chạy trốn cả đêm.”

Hai cha con Jimmy Conlon và Mike Conlon, phải

Bộ phim diễn ra trong vòng 24 giờ, kể về mối quan hệ bị rạn vỡ giữa nhân vật của Neeson và Harris, người muốn giết cả hai cha con Conlon. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên lực lưỡng Vincent D'Onofrio trong vai một thám tử và nghệ sĩ rap Common trong vai một sát nhân khác.

Thật buồn cười khi ở trên phim trường với những anh chàng rất nam tính này,” diễn viên Robocop Kinnaman nói. “Tất cả bỗng trở nên yếu đuối và nhạy cảm.”

Nói một cách nghiêm túc hơn, Kinnaman lên tiếng khen ngợi Neeson, cựu võ sĩ quyền anh, giờ đã 62 tuổi nhưng vẫn có sự nghiệp phim hành động thành công. “Tôi không nghĩ ai có thể chơi xấu Liam,” Kinnaman nói. “Anh ấy là một người rất cao lớn.”

Run All Night lên đến cao trào trong cuộc đối đầu giữa Neeson và Harris, và “bạn phải tin rằng mọi thứ diễn ra theo phong cách rất viễn Tây,” Neeson nói. “Đây là hai người đàn ông từng lớn lên với nhau, thân còn hơn anh em ruột. Rồi họ phản bội nhau.”

Hai người từng là bạn thân: trùm Shawn Maguire do Ed Harris đóng và gã xã hội đen hết thời Jimmy Conlon

“Không có kẻ thù nào tuyệt vời hơn là bạn thân nhất của mình. Họ hiểu nhau và hiểu điểm yếu của nhau,” đạo diễn Collet-Serra nói.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today