Tin tức

Phim truyền hình Unkind Women của Hàn Quốc: Thế hệ nào cũng có gái hư

25/03/2015

Unkind Women là một phim truyền hình đề tài gia đình thu hút của KBS với cốt truyện gợi nhiều suy nghĩ và dàn diễn viên nữ chắc tay nhắm vào người xem khung giờ vàng.

Poster phim Unkind Women

Phim truyền hình chiếu các ngày thứ tư-thứ năm này đã soán ngôi Kill Me, Heal Me để giành vị trí tỷ suất cao nhất, mang đến một khoảng nghỉ giữa làn sóng phim siêu nhiên và tâm lý thời gian gần đây. Xét về lý thuyết, Unkind Woman sẽ không là một phim truyền hình buổi tối thành công; phim nhấn mạnh vào sự tương tác giữa các thế hệ thường là trọng tâm của các phim cuối tuần.

Phim này phù hợp với khán giả nữ, bởi sự đi sâu tìm hiểu nhiều thế hệ phụ nữ với những trăn trở của họ để thành công trong một xã hội mà đàn ông chiếm ưu thế. Không có những người phụ nữ kiểu phim Hàn Quốc cười ngờ nghệch chờ đợi chàng hoàng tử chaebol của mình đến trong chiếc xe thể thao hay một người đàn ông sẽ xóa hết đau khổ tâm lý cho họ. Họ là những người phụ nữ không ghét đàn ông nhưng cũng không bám vào đàn ông, khiến cho các nhân vật nam trong phim này như để trưng tủ kính. Nhân vật nữ trong Unkind Women thể hiện như tên của phim thông qua hoạt động xã hội và một tinh thần thắng làm vua.

Nhân vật Kang Soon Ok của Kim Hye Ja, phải

Tâm điểm của phim và nhân vật nữ đáng ghen tị nhất là Kang Soon Ok (Kim Hye Ja). Soon Ok rất được kính trọng trong vai trò một giảng viên ẩm thực, tỏa ra khí chất tự tin mỗi khi cần. Cô là bà chủ gia đình, không ngại ngần đá người tình của người chồng đã mất trong khi mặc hanbok. Jang Mi Hee khắc họa Jang Mo Ran, cô tình nhân phải vật lộn với những hành vi trong quá khứ của mình trong những ngày cuối cùng. Thật là một sự đảo lộn, khi Soon Ok sử dụng quyền lực của mình với Mo Ran, không giống những người phụ nữ xấu trong các phim truyền hình Hàn Quốc khác.

Một trong những điểm thú vị nhất của Unkind Women là sự xuất hiện của những cô con gái của Soon Ok. Kim Hyun Jung (Do Ji Won) là cô con gái mà cuộc đời hoàn toàn được định trước. Cô từng là một nhà sản xuất đi lên từ biên tập viên xuất sắc nhưng cô bị đào thải bởi một tài năng trẻ hơn. Khi chương trình của cô bị hủy, cô bắt đầu nhận ra những đặc quyền tinh vi đi cùng vị trí của mình tại trường quay. Khi cô phải tích góp để trả hóa đơn 300USD cho một lần làm tóc ở cửa hàng yêu thích mà trước đó luôn giảm giá 50% cho cô, hiện thực bày ra. Cô đã nghì rằng mọi thứ của mình đều được định sẵn nhưng cô đã đến tuổi không còn giữ được vị trí sắc đẹp của mình. Mặc dù đây là một nhân vật khó bám rễ, khán giả đã xem Healer sẽ vui mừng khi thấy sự trở lại của Do Ji Won trên màn ảnh.

Kim Hyun Jung (Do Ji Won) là cô con gái mà cuộc đời hoàn toàn được định trước

Chae Shi Ra khắc họa Kim Hyun Sook, một con bạc bị ép buộc và đè nén. Hyun Sook cũng là con gái của Soon Ok nhưng là con cừu đen trong một gia đình thành công. Cô chia tay chồng và tham gia vào một cuộc chiến với học sinh trường cấp ba trong khu vực. Theo nhiều người cô là một thất bại và bị gia đình từ bỏ. Đây có vẻ là lý do tại sao cô lại nhân nhượng một cách khó hiểu đối với Jang Mo Ran, người phụ nữ đã phá hoại gia đình mình.

Hyun Sook có nhiều cảnh thuyết phục nhất trong phim này. Cô định tự tử sau khi thua khoản dành dụm còm cõi cuối cùng nhưng rốt cuộc lại cứu một học sinh tự tử. Cô kiêu hãnh và từ chối ký thư xin lỗi, sau một vụ gợi nhớ lại kỷ niệm bị sỉ nhục những ngày còn đi học. Câu chuyện của cô sẽ khiến nhiều bậc phụ huynh Hàn Quốc và Hàn-Mỹ quan tâm. Hyun Sook mặc quần áo cũ và hy sinh mọi điều cho con gái mình, Jung Ma Ri (Lee Ha Na) để trở thành giáo viên. Mỗi tập mới hé lộ bằng chứng cho thấy Hyun Sook sẽ biến hóa từ một người phụ nữ không may thành một thành viên thành công của xã hội, nhưng cô không ngừng tuyên bố rằng cô không cần người sắp trở thành chồng cũ của mình hay bất cứ người đàn ông nào khác.

Kim Hyun Sook, một con bạc bị ép buộc và đè nén

Lee Ha Na vào vai nhân vật nữ truyền thống nhất trong phim truyền hình Hàn Quốc là Jung Ma Ri. Cô là một học sinh thông minh với nền tảng học vấn cao nhưng cô không có kỹ năng sống. Cô mất việc bởi hành động của Lee Doo Jin (Kim Ji Suk). Thay vì bỏ qua, anh cố gắng sửa chữa lỗi lầm của mình và đưa Ma Ri trở lại vị trí của cô. Anh cũng chỉ có vai trò trưng bày trong thế giới nữ quyền của Unkind Women giống Song Jae Rim.

Song Jae Rim vào vai Lee Roo O, một huấn luyện viên Kendo suốt ngày cãi nhau với Ma Ri khi cô làm một trong vô số những công việc bán thời gian của cô. Roo O có thể là phiên bản ngọt ngào hơn của Choi Young Do trong The Heirs, sẵn sàng cứu giúp Cha Eun Sang lớn tuổi khỏi đau khổ nhưng Unkind Woman tiếp cận từ một góc độ giàu sắc thái hơn.

Lee Ha Na, trái, và Song Jae Rim trong một cảnh phim

Phim này có sự tương đồng với I Need Romance nhưng nhìn ở một góc độ hoàn toàn khác. Sự tìm kiếm đàn ông và tình dục không quan trọng bằng sự tự do chửi rủa và sống cuộc đời theo cách mình muốn. Unkind Women rất súc tích và mới mẻ khi so sánh với nhiều phim truyền hình Hàn Quốc đang được phát sóng gần đây. Hy vọng phim sẽ tiếp tục giống như cái tên của mình, mang đến một cái nhìn đầy sắc thái đối với những vấn đề đã khiến Desperate HousewivesSex in the City đáng xem.

Còn có tựa là Unkind Ladies, Unkind Women dài 24 tập, phát sóng trên đài KBS vào tối thứ tư-thứ năm, từ 25/2 đến 14/5/2015.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars