Tin tức

Ông bố biến thành mèo trong phim kỳ ảo gia đình Nine Lives

09/08/2016

Đến từ đạo diễn của phim hài hành động bom tấn toàn cầu Men In Black, nhà làm phim Barry Sonnenfeld tập hợp được dàn diễn viên hùng hậu trong bộ phim gia đình mới nhất của ông Nine Lives với Kevin Spacey cùng Jennifer Garner, Robbie Amell, Malina Weissman, Christopher Walken và Cheryl Hines.

Trong Nine Lives, một doanh nhân cực kỳ thành đạt đã dựng lên cả một đế chế với phí tổn là tất cả các mối quan hệ con người chân thành, xung quanh Tom Brand (Spacey) là những người tốt luôn yêu thương ông bất chấp những khiếm khuyết lớn bằng mấy tòa nhà chọc trời của ông. Nhưng phải đến lúc ông thấy bản thân trong bộ dạng bốn móng một đuôi thì Tom mới nhận ra mình đã may mắn thế nào.

Một bản phối độc đáo về gia đình ấm cúng, bí ẩn siêu nhiên và hài hước vui nhộn, Nine Lives còn mang đến sự hồi hộp khi xem một trong những diễn viên tài năng nhất thời đại sống trong cơ thể một chú mèo dễ thương tên Ngài Fuzzypants. Vọng lại những bộ phim khác như It’s a Wonderful Life, BigFreaky Friday, Nine Lives là một khái niệm hấp dẫn với khán giả từ 5 tới 85 tuổi – và cũng là ý tưởng Kevin Spacey rất hào hứng tham gia.

“Với tôi, đây là một cơ hội lớn bởi tôi luôn thích diễn hài,” diễn viên hai lần thắng giải Oscar chia sẻ. “Mọi người thường nghĩ tôi gắn với thể loại vai tối tăm hơn, xấu xa hơn. Nhưng việc có thể mỗi ngày đến chỗ làm và thực hiện điều gì đó thật hài hước, nhanh nhẩu và vô cùng tài tình thực sự là niềm vui lớn.”

Đạo diễn Sonnenfeld, với danh sách phim thành công bao gồm The Addams Family, Get ShortyWild Wild West, cho biết bộ phim rất vừa vặn với buồng lái của anh. “Đó là công việc của tôi với tư cách một nhà làm phim: kỳ diệu và hài hước nhưng cũng rất thật,” đạo diễn giải thích thêm. “Một bộ phim rất hài hước trong một tình huống kỳ ảo nhưng dù sao vẫn hoàn toàn gắn với thực tế.”

Theo đồng biên kịch Ben Shifffrin, mục đích của kịch bản là kể một câu chuyện với sự hài hước và yêu thương về một người đàn ông bỏ bê gia đình vì dành hết thời gian cho công việc và, qua một tác động ma thuật, buộc phải sắp xếp lại ưu tiên. “Chúng tôi muốn sắc thái phim có chút trưởng thành hơn một phim ‘mèo nghịch ngợm’ thông thường, để cả phụ huynh lẫn trẻ em đều tán thưởng,” ông bổ sung thêm.

Các biên kịch cũng muốn khai thác tiềm năng hài hước phong phú của một con người tự cho mình là trung tâm và gia trưởng bị kẹt trong bộ dạng thú cưng, đồng biên kịch Daniel Antoniazzi chia sẻ. “Một phần hình phạt kiểu nghiệp chướng của Tom Brand vì phớt lờ gia đình là ông biết được mọi người nghĩ gì về ông, và nghe được họ nhớ ông ra sao, yêu thương ông như thế nào. Và cả việc ông đã sai trái ra sao, những lần ông bỏ lỡ các sự kiện trong đời.”

Nhà sản xuất Jonathan Vanger miêu tả Nine Lives là bộ phim nhẹ nhàng hài hước với “rất nhiều điều vui vẻ diễn ra, bao gồm động vật, trẻ con và những diễn viên tuyệt vời.” Ông ghi công cho Sonnenfeld vì đã biến tất cả thành một câu chuyện ngụ ngôn mới mẻ, vui nhộn và gần gũi với gia đình. “Tôi đã xem hết phim của Barry, nhưng tôi vẫn chưa gặp anh ấy lần nào cho đến khi thực hiện bộ phim này. Anh ấy cực kỳ năng suất và biết chính xác mình muốn gì. Thật hân hạnh được làm việc với một đạo diễn tổ chức tốt, và có thể làm được bộ phim anh ấy muốn, gần như biên tập luôn trên máy quay. Rất ấn tượng.”

Nine Lives ra rạp ở Việt Nam với tựa Bố tôi là mèo.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Pop Inquirer